Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

1092. Liêu Ninh và Linh Miêu... (Thư giãn)

Kết quả hình ảnh cho đồ si đa là gìTiếng Việt mình có nhiều từ hay lắm, như đối với hàng giả, nhái, hàng ‘độc hại’, hàng kém chất lượng..., ta xài từ/cụm từ ‘đồ nghĩa địa’, ‘đồ second-hand’ (hàng xài rồi), ‘hàng luộc’*, ‘hàng Rất Ma’, 'hàng nhá xèng', và buồn cười nhất là ‘ĐỒ XI-ĐA’ (Hình 1)... Tê Cu cũng hay không kém khi có chuyện ‘Tôn Hành Giả thật và Tôn Hành Giả giả’ - hay và có ý nghĩa nhất trong truyện Tây du ký! (xem dưới). Còn phương Tây cũng rất hay với phim ‘Thiên binh’ (Legion) là phim nói về đức Chúa Trời giận loài người hư hỏng nên cho một đội quân giả người - là người thật bị biến thành ác quỷ (thiên binh) - để tiêu diệt loài người, kết quả cuối cùng là ‘người thật’ chiến thắng...
Gần đây có mấy vụ ‘hay hay’ có liên quan: Tàu USS Carl Vinson đến Đà Nẵng, thiên tài Stephen Hawking qua đời*, 'cá TQ nghĩa địa', VN đứng thứ 5 hay 95 thế giới về Chỉ số hạnh phúc!*..., mà qua câu chuyện tàu Liêu Ninh (theo các nguồn tin từ Tê Cu), nhân tiện, bài này sẽ kể sơ về chuyện ‘Linh miêu hoán thái tử’, ‘Liêu trai chí dị’, ‘Tôn Hành Giả thật và Tôn Hành Giả giả’, ‘Thiên binh’ và kết bài bằng vụ ‘cá Tê Cu chết sống lại’ và đề xuất của... Thị Nở...

1
Mấy năm nay, theo dõi vụ Tàu sân bay Liêu Ninh, tôi bỗng nghĩ đến cụm từ ‘Linh miêu’ và ‘Liêu trai’...

Kết quả hình ảnh cho Linh Miêu hoán thái tử‘LINH MIÊU’ từ truyện ‘Linh Miêu hoán thái tử’* (Hình 2)...
https://www.youtube.com/watch?v=OYUHZlAuV14
Bối cảnh vào thời Tống Chân Tông (vụ án xảy ra vào năm 1032), vua bị hiếm muộn con, nên chưa có thái tử... Lúc đó. có 2 quý phi được sủng ái nhất là Lưu Quý Phi rất hiểm độc và Lý Quý Phi rất nhu mì, hiền thục, vua hứa rằng nếu ai sinh được con trai để nối ngôi thì sẽ lập tức được phong làm hoàng hậu. Lý Phi và Lưu Phi cùng có bầu, Lưu Phi lo sợ bèn bàn mật với Tổng thái giám Quách Hòe là nếu Lý Phi mà sinh con trai thì phải tìm cách ‘giải quyết’ ngay. Quả nhiên, Lý Phi sinh con trai, đồng thời Lưu Phi sinh con gái. Chuyện rất dài dòng... Trong đêm Lý Phi sinh con và nhân lúc nàng còn nửa mê nửa tỉnh, bọn Quách Hòe thay vào đó là một con... mèo, rồi bắt cóc thái tử đem bỏ qua phòng Lưu Phi. Rồi do bị sàm tấu là đã ‘sinh ra yêu quái’, Lý Phi bị vua đuổi ra khỏi hoàng cung, lưu lạc khắp nơi, thậm chí phải đi ăn xin... Sau này, thái tử lên nối ngôi tức Tống Nhân Tông, vua vẫn cứ tưởng Lưu Phi là mẹ ruột của mình; nhưng Bao Thanh Thiên biết chuyện, bèn cử bọn Triển Chiêu lần theo dấu vết của vụ án... Kết quả, Lý Phi được rước về kinh đối chứng, sự thật được phanh phui, mẹ con tương phùng, nàng chính thức được phong làm Thái hậu; còn Quách Hòe bị cách chức xuống làm thứ dân và bị Bao Công xử ‘cẩu đầu đao’, Lưu Thái hậu xấu hổ tự vẫn... Vậy miêu này là miêu đóng giả thái tử, nên là THÁI TỬ GIẢ. 
‘LIÊU TRAI’ từ chuyện ‘Liêu trai chí dị’, rất phong phú, nhiều đề tài, nhưng không thể viết dài, tựu chung là chuyện người và ma/hồ ly tinh yêu nhau (có thể là ma đực hay ma cái), hoặc là cuối cùng họ bị chia lìa lứa đôi, hoặc vẫn sống với nhau hạnh phúc!... Vậy ma này là ma ‘giả’ làm người, nên là NGƯỜI GIẢ.
*
Kết quả hình ảnh cho Lục Nhĩ Kiển Hầu là gì?Tôn Hành Giả giả sinh sau lão Tôn cả trăm năm (< 500 năm), cũng do thọ linh khí âm dương của trời đất (sinh ra từ hòn đá) nên cực kỳ thông minh, nên cũng học lóm được 72 phép thần thông... Sau khi lão Tôn bị Tam Tạng đuổi đi (do nổi nóng mà giết hết bọn cướp), y đến tạm trú tại nhà của Phật bà Quan Âm. Còn 'Tôn Hành Giả giả' thì trước đó, khi lão Tôn đi vắng, đã ở nhà làm đảo chính, chiếm và làm chủ Hoa Quả Sơn; nó nhân cơ hội này nhào vô đánh Tam Tạng... bể đầu, cướp hành lý, về tự tổ chức một đoàn đi thỉnh kinh... Sa Tăng nổi dóa bèn tìm đến Hoa Quả Sơn để... trả thù! Tại đó, đánh nhau, Sa Tăng cự không lại 'Tôn Hành Giả', bèn thách 'nó' đến gặp Quan Âm... Tại Nam Hải (Phổ Đà sơn), hai con khỉ giống nhau như đúc, đánh nhau bất phân thắng bại (Hình 3), lộn tùng phèo, làm Quan Âm cũng không phân biệt được thât giả!, đến Tam Tạng thân nhất với lão Tôn cũng thua, rồi Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng chịu... Vụ việc được dẫn đến nhà của Phật Tổ tại Lôi Âm Tự, nhờ có bàn tay ‘Phật pháp vô biên’ mà Phật biết Tôn Hành Giả giả vốn là con Lục Nhĩ Kiển Hầu (con khỉ giộc có 6 cái lỗ tai), nhưng chưa kịp xử lý thì nó liền bị Tôn Ngộ Không mần cho một thiết bảng chết tốt... Như vậy, bàn tay ‘Phật pháp vô biên’ đây chính là ‘tuệ’ trong trí tuệ, còn Lục Nhĩ Kiển Hầu vì giả Tôn Hành Giả, nên là TÔN HÀNH GIẢ GIẢ. 
https://www.youtube.com/watch?v=pXmphD90y6s
*
Còn theo phim ‘Thiên binh’ (Binh nhà trời) còn gọi là ÁC THẦN, 'kể lại cuộc đấu tranh sinh tồn khắc nghiệt và tàn bạo, giữa một bên là nhóm những người phàm yếu đuối với một bên là đạo quân ác thần hùng mạnh do Chúa Trời gửi xuống, nhằm triệt tiêu sự sống trên trái đất, thực hiện lời trong sách Khải Huyền. Xem phim này, bạn sẽ thấy Tổng lãnh thiên thần Michael đã quyết định chống lại mệnh lệnh của Chúa để xuống trần gian, giúp đỡ những con người đang bị kẹt trong một nhà hàng hẻo lánh vùng sa mạc New Mexico. Tại đây có cô gái Charlie đang mang thai một đứa bé, và đứa bé ấy cũng chính là Đấng cứu thế - niềm hy vọng duy nhất của nhân loại’ (hdonline.vn)... Kết quả bất ngờ là Tổng lãnh thiên thần Michael, kẻ phản lại Chúa Trời, cuối cùng lại được Chúa Trời hỗ trợ, bởi ‘đối với Ngài, tiêu diệt loài người là lý trí, nhưng cứu loài người là tình cảm, vì loài người có tình yêu’... Như vậy, ác thần giả người để hại người, nên là NGƯỜI GIẢ.
http://hdonline.vn/phim-ac-than-978.html#oVPhSCeHAEcs6GwE.99

2
Quay lại chuyện chiếc tàu sân bay Liêu Ninh...
Trước tiên, chúng ta nên biết thêm một số thông tin rất... quan trọng (biết rồi thì thôi, hehe)... Đó là các nước trên thế giới để chứng minh mình là cường quốc, ‘thường’ thể hiện qua những thành tựu khoa học đứng đầu sau đây:
1) Tàu vũ trụ, vd như phi thuyền Apollo (lên mặt trăng), Cassini (tiếp cận sao Thổ), Curiosity* (lên sao Hỏa)...
Lưu ý rằng cho đến nay, chưa có nước nào trên thế giới, kể cả Nga hay Tàu, cho cái gì ghé lên... đai-sắc (khảo sát) trên mặt trăng, sao Hỏa hay sao Thổ, ngoài Mỹ (hay NASA)!... Nói vậy chắc có bạn không tâm phục khẩu phục!, thì đây: ‘TQ tuyên bố hiện thực hóa kế hoạch trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có thể hạ cánh an toàn một tàu thăm dò lên bề mặt phía xa (vùng tối) của Mặt Trăng vào năm 2018 tới đây’ (!) (vnexpress.net), và 1) có nhiều người thắc mắc là sao họ chỉ thăm dò ở ‘vùng tối’ của mặt trăng!, 2) đây cũng chỉ là lời ‘tuyên bố’, và 3) họ dùng từ ‘có thể’, mà có thể ( = can) thì có xác suất từ 0 đến 100%, nên họ có thể ‘có thể’ đến năm... 3000 mới mần được!, ai biết được!... Và cái này là chắc chắn chứ không có thể gì hết!:
- ‘Trạm vũ trụ 8,5 tấn của TQ sẽ đâm xuống Trái Đất cuối tháng 3/2018... Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 đang rơi mất kiểm soát... Khả năng va trúng người của trạm vũ trụ TQ đang rơi’... (vnexpress.net)
Tại sao vậy? Cái này liên quan đến ‘trí tuệ thật và trí tuệ giả’ ('hàng nhá xèng', chỉ ở mức ‘hứa hẹn’, xem dưới).
2) Tàu sân bay, còn được gọi là hàng không mẫu hạm, ngoài việc là một cái sân bay di động (để tiếp cận chiến trường một cách nhanh nhất, khỏi phải cất cánh hay hạ cánh từ một sân bay mà phải ‘nhờ vả’ nước khác...), mức ‘hiện đại’ của nó được đánh giá bởi 1) Chạy bằng năng lượng nguyên tử, 2) máy bay phóng lên bằng lực từ (hệ thống máy phóng điện từ), 3) sự phù hợp của chiến đấu cơ để cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay...
Cả 3 yếu tố 'trí tuệ' trên TQ đều không có! Nói vậy chắc có bạn không tâm phục khẩu phục!, thì đây: ‘CSIC (Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu TQ) hồi cuối tháng 2 từng hé lộ tham vọng phát triển lớp tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân từ nay đến 2025. Bắc Kinh cũng có kế hoạch trang bị cho các tàu sân bay tương lai hệ thống máy phóng điện từ thay thế máy phóng hơi nước vốn chiếm nhiều không gian và đòi hỏi chi phí bảo dưỡng cao. Chủ tịch TQ tháng 10 năm ngoái cam kết biến quân đội nước này thành lực lượng tác chiến đẳng cấp thế giới cho đến năm 2050. Ông đặt mục tiêu phát triển công nghệ là trụ cột chính sách mới, đầu tư vào chiến đấu cơ tàng hình, tàu sân bay và tên lửa....’ (vnexpress.net và dantri.com.vn). Điều này cho thấy: 1) Tàu Liêu Ninh chỉ chạy bằng.. dầu (‘công nghệ nặng’, chưa sở hữu năng lượng hạt nhân), 2) máy bay phóng lên bằng lực cơ học tầm thường (chưa sở hữu hệ thống máy phóng điện từ), 3) Công nghệ chiến đấu cơ, tàu sân bay và tên lửa chưa phát triển, 4) và đây cũng chỉ là lời ‘hứa’ đến 2050 mới... có!, điều này cũng tương tự như họ ‘hứa vô địch World Cup’, nhưng các bạn có thể tự suy luận lấy, rằng ‘hứa hẹn’ này cũng chưa chắc sẽ thành hiện thực vào năm... 3000!
...Đó là chưa kể đến ‘máy bay vận tải quân sự’, rồi công nghệ thông tin, thiên tài như Stephen Hawking...
*
Nghe vây, Thị Nở mới nhắn tin cho Chí Phèo:
- Chiếc tàu sân pay Liêu Linh - jới cái tên nà Riga được ‘tối tạo’ từ thời Lờ-Xờ ‘cải độ’, à wên, cổ đại, từ 1988, đag chạy nuần quần, xàg xê, lổ bìn bịt, xịt khói ra sau đ…ít tùm num… ngoài biển Hoa Đông để dzợt ne jới ông Trùm!, và dân Vịt!, nghe lói ló pị tét máy, hổng bít kó cần em kêu ngừ ra đẩy giùm hok!; còn Tê Cu - cuốc gia bị ô nhĩm môi trườg jô đ…ịt thế giới - hiện kó đến 500 trịu ngừ, tức là 38% dân - đag sốg chug mí ô nhĩm, và đag chạy như vịt chùn về fía Nam!…
Mới đây em nghe lói chiện ai đó tham nàm ‘pá chủ thới dế’ jì đó lên hầm bà nằng rủ nhau xôg vào mần kú ‘phát triển nóg’ mà măm măm vào môi trườg 1 thì fải mửa ra 3…, em hok hỉu, nhưg em nghĩ bất kứ kẻ nào dzám đụg đến môi trườg tức là đụg đến ông chời, nên kg ngủm trước thì cũg ngủm sau!
Em kó nghe ông pà ta lói nà ‘kon ếch mún to pèn kon pò’ lữa, hổg bít mấy dụ trên kó đúg jậy hôn?, hix..hix…
...Chời ơi nà chời, nàng nói tiếng... Vũ Đại khó hiểu quá! Nhưng nàng nói tàu Linh Miêu chạy nổ bình bịch, xịt khói ra sau đ…ít tùm lum, ý là sao?:
Kết quả hình ảnh cho Tàu sân bay Trung Quốc xả khói đen bằng 500.000 ôtô ở Hong Kong- Tàu sân bay TQ xả khói đen bằng 500.000 ôtô ở Hong Kong (Hình 4)... Tàu sân bay Liêu Ninh của TQ xả khói đen mù mịt khi tới Hong Kong vào tuần trước (7/7/2017), gây lo ngại về khả năng gây ô nhiễm môi trường... Giống như các tàu sân bay ở thế kỷ trước, tàu Liêu Ninh sử dụng nhiên liệu nặng thay vì năng lượng hạt nhân... Lượng khí thải tàu nhả ra khi vận hành sẽ rất lớn. Ông Lai cho rằng, trong 5 ngày thăm Hong Kong, tàu Liêu Ninh thải ra lượng khói tương đương 500.000 xe hơi. Trong một năm, tàu sân bay TQ tạo ra MỨC Ô NHIỄM BẰNG TỔNG CỘNG 50 TRIỆU CHIẾC XE HƠI (m-24h-com-vn)...

3
Vì vậy nàng kiến nghị:
- Nên cho tàu Linh Miêu đến VN... biểu diễn, để nàng tận mắt chiếc 'Linh Miêu-Honda Dam 1967' so với chiếc 'USS Carl Vinson-Honda SH 2017' khác nhau ra làm sao!
- Thủy thủ Mẽo đã đến Đà Nẵng hát bài ‘Nối vòng tay lớn’ và ‘Cái trống cơm’ rồi, chả lẽ thủy thủ lạ lại hát bài ‘Nối vòng tay nhỏ’ và ‘Cái trống cháo’!, kỳ qúa!, nên nàng đề nghị thủy thủ lạ nên hát 2 bài khác phù hợp với lòng dân, à quên, lòng nàng hơn, là:
1) ‘Bạch Đằng Giang’ với lời: Đây Bạch Đằng Giang Sông hùng dũng của nòi giống Tiên Rồng Giống Lạc Hồng, giống anh hùng, Nam Bắc Trung. Trên dòng sông một muôn bóng cờ trong chí ta. Biết mấy thành tích, biết mấy chiến công đã qua. Kìa quân Ngô Tiên Chúa, giết hết quân sài lang. Kìa quân Trần Quốc Tuấn, đánh thắng quân Thoát Hoan...’  (Lưu Hữu Phước)
https://www.youtube.com/watch?v=398CJTpVPxU
2) ‘Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới’ với lời ‘Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng dã man Đã giày xéo mảnh đất tiền phương. Lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương...’ (Phạm Tuyên)
https://www.youtube.com/watch?v=FyHefCJxhV4
...Ui, hai bài này của 2 nhạc sĩ lừng danh VN là Lưu Hữu Phước và Phạm Tuyên đó, muội rất thik!
*
Rồi để khoa học hơn, nàng mới email cho Chí một đoạn.
'Bóc trần' loại hóa chất Trung Quốc làm cho cá sắp chết sống lại:
- Mấy ngày nay cư dân mạng truyền nhau đoạn video về một loại thuốc được cho là hóa chất của Trung Quốc có thể làm cho cá gần chết sống khỏe trở lại.
Trong đoạn video có cảnh hai con cá rô phi và cá diêu hồng cứng đơ sắp chết được người ta thả vào đó một ít bột màu trắng. Ngay sau đó, con cá như sống lại quẫy đạp mạnh.
Đoạn video đã được chia sẻ chóng mặt trên facebook gây ra tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Người dân cho rằng đây là một hình thức gian lận thương mại, một cách làm dã man của người bán hàng, có thể gây ngộ độc cho người ăn.
Theo các chuyên gia hóa học, hiện nay không có một loại hóa chất nào có thể làm sống lại động vật.
Nghi ngờ về loại bột trên, phó giáo sư Trần Hồng Côn - Giảng viên khoa hóa học, trường Đại học Tự nhiên Hà Nội cho biết nếu hình ảnh trên clip có thể bột trên là bột natri peroxit, một hợp chất vô cơ có công thức Na2O3.
Đây là sản phẩm của phản ứng đốt natri với oxi. Nó là một bazơ và chất oxi hoá mạnh. Nó tồn tại trong nhiều dạng hiđrat và peroxihiđrat.
Natri perôxít được dùng để tẩy bột giấy gỗ trong sản xuất giấy và in ấn. Gần đây nó được dùng chủ yếu trong các hoạt động thí nghiệm chuyên môn, ví dụ như tách kim loại khỏi quặng.
Trong video, con cá đang sắp chết do thiếu oxy. Khi thả bột này vào nước, Na2O3 tan trong nước tạo ra một lượng lớn oxy. Oxy xâm nhập vào mang cá khiến cá phản ứng quẫy đạp mạnh nhưng con cá này không thể sống được lâu, chỉ một lát nó có thể chết... (vietnamnet-vn)

Kết quả hình ảnh cho 'Bóc trần' loại hóa chất Trung Quốc làm cho cá sắp chết sống lạiNhư vậy, tàu Linh Miêu cũng giống như chuyện con cá Tê Cu... nghĩa địa sống lại vậy! (Hình 5)
Tức là con cá nào đó gần chết mà được cung cấp cái giả, nó sẽ... sống lại, nhưng con cá nghĩa địa chỉ sống được có... một lát thôi!, híc..híc...

H...ết.
--------- 
Chú dẫn:
1.     Hàng ‘luộc’: Người ta vẫn chỉ nghe thấy các hiệu sửa chữa xe máy “luộc” phụ tùng, chứ ít ai nghĩ điện thoại di động (ĐTDĐ) cũng bị “luộc”... Công nghệ “luộc” có cả trăm ngàn kiểu cách và đặc biệt là rất tinh vi, khiến khách không hề hay biết... Với một tay thợ lành nghề, họ chỉ mất từ 20 - 30 phút là có thể biến một con “dế” sống thành “dế”… ngắc ngoải.... (news-zing-vn)
2.     ‘Linh miêu hoán thái tử’ còn gọi là ‘Ly miêu hoán chúa’ hay ‘Bích Vân cung kì án’, một tập trong bộ phim Bao Thanh Thiên (diễn viên Kim Siêu Quần).
3.     Tàu vũ trụ, vd như phi thuyền Apollo 11 và 3 phi hành gia, ghé mặt trăng ngày 20/7/1969, cho đến Apollo 17 vào ngày 7/12/1972; Curiosity (tàu vũ trụ tự hành) lên sao Hỏa vào ngày nào?, 4/8/2012; Cassini, tiếp cận sao Thổ tháng 7/2004, và hoàn thành nhiệm vụ - ‘tự sát’ vào ngày 15/9/2017... 
4.     VN đứng thứ... 95/156 nước trên thế giới về Chỉ số hạnh phúc! (Happy Planet Index), tham khảo thêm: http://dantri.com.vn/blog/chung-ta-o-dau-tren-ban-do-hanh-phuc-20180317015757546.htm
5.     Uy lực đội tàu sân bay Mỹ (tới Đà Nẵng): Tàu sân bay USS Carl Vinson là một trong 10 tàu sân bay năng lượng hạt nhân lớp Nimitz thuộc phiên chế của Hải quân Mỹ. Tàu sở hữu 2 lò phản ứng năng lượng hạt nhân; được trang bị khoảng 90 máy bay nhiều loại, bao gồm tiêm kích hạm F/A-18F Super Hornet, máy bay cảnh báo sớm E-2C Hawkeye và máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler... Khả năng tấn công của USS Carl Vinson được bổ trợ bằng năng lực phòng thủ gồm: 2 bệ phóng tên lửa đối không Sea Sparrow, 2 bệ phóng tên lửa đối không tầm gần RIM... USS Lake Champlain là tàu tuần dương lớp Ticonderoga. Bên cạnh những khí tài quân sự tối tân bậc nhất của Hải quân Mỹ, tàu được trang bị khoảng 122 quả tên lửa Tomahawk cùng các thiết bị tác chiến điện tử hiện đại. ... http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/clip-nong/uy-luc-doi-tau-san-bay-my-sap-toi-da-nang-432814.html

7 nhận xét:

  1. Mietvuon Sau (FB)
    UỐNG TRÀ RỒI VIẾT TIẾP ANH UI
    Trong hình ảnh có thể có: cốc cà phê, đồ uống và món ăn
    6 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank bạn, mình mới nhớ lại được chữ HÀNG NHÁ XÈNG, đã quá!, hehe..., cuối tuần vui!

      Xóa
  2. Hanh Hong (FB)
    Hay quá huynh ơi hi..hi..hi..hi..hi... Chúc huynh buổi chiều vui vẻ huynh nhé
    6 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều nay huynh rủ tụi bạn (5 đứa) đến làm thùng bia, vì có... 5 tô bún bò giò heo rồi, hehe... Tks!

      Xóa
    2. Hanh Hong ha..ha..ha..ha.. người ta nhậu bia với gỏi khô cóc ổi xoài, o ai nhậu với bún hết đó huynh ơi ha..ha..ha

      Xóa
  3. Má Boon (FB)
    Say mê phun châu nhả ngọc quả nghe đại huynh, đi Thư giãn đi nha, gợi ý Địa điểm nè,
    Trong hình ảnh có thể có: cây, thực vật, bầu trời và ngoài trời
    5 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, đang bận... xây nhà không cần mua đá (nhà cấp 4 có gác) rồi về nhà tổng hợp bài mới, híc... Thank Má!

      Xóa