Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

1065. U23 VN và 'Tuyệt đại song hùng châu Á' (Thư giãn)

HOAN HÔ ĐỘI TUYỂN U23 VN ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT TRONG ‘TUYỆT ĐẠI SONG HÙNG’ CỦA CHÂU Á!
---------
1
'Tuyệt đại song kiều' (hay 'Giang hồ thập ác') là một trong những tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng của Cổ Long, ngoài 'Lục Tiểu Phụng', 'Sở Lưu Hương', 'Tiểu Lý phi đao'... mà ta thường xem trên tivi... Sau khi được đưa vào điện ảnh, tác phẩm trên cũng được gọi dưới cái tên là 'Tuyệt đại song hùng':
http://phimbo.vn2.vn/xem/tap-1/17892/phim-Tuyet-Dai-Song-Kieu-phim-long-tieng-thuyet-minh-moi-hay-nhat.aspx
'Tuyệt đại song hùng' là gì? Là 2 cao thủ võ công đệ nhất thiên hạ ở Trung Hoa (Tiểu Ngươn Nhi và Hoa Vô Khuyết)... Tuy nhiên, trong ngôn ngữ bóng đá chỉ có thuật ngữ 'Tứ hùng', chẳng hạn như khi U23 Việt Nam thắng Iraq và lọt vào top 4 đội mạnh nhất Châu Á (vào bán kết) thì được gọi là 'Tứ hùng châu Á'; còn lọt vào 8 đội hay 2 đội thì gọi là vào 'tứ kết' hay 'chung kết', chứ không gọi là 'bát hùng' hay 'nhị hùng'... Vì thế:
- Khi U23 VN thắng Qatar và trở thành 2 đội mạnh nhất châu Á thì ta gọi Việt Nam là một trong 'Tuyệt đại song hùng của châu Á'.
Trước Giải vô địch U23 châu Á 2018’ thì 'Tứ hùng' gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq và Qatar!... Để trở thành 'Tuyệt đại song hùng châu Á' thì phải có bản lĩnh. Thật vậy, U23 Uzbekistan rất mạnh, đã loại được đương kim vô địch và á quân châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc; Việt Nam cũng mạnh không kém, mà được mệnh danh là 'sát thủ của những ông lớn', đã liên tiếp loại được 4 'ứng cử viên vô địch', trong đó có Iraq và Qatar: U23 Việt Nam rất bãn lĩnh!... Vì thế, kết quả trận chung kết vào ngày 27/1/2018 rất là khó dự đoán.
*
Kết quả hình ảnh cho u23 việt nam thắng qatarTại sao các cổ động viên Việt Nam lại cuồng nhiệt đến như vậy (Hình 1)? Tất nhiên là cổ động viên VN thì bao giờ cũng cuồng nhiệt nhất... thế giới!; tuy nhiên cũng có vài yếu tố khá tế nhị, đó là do: 1) VN chưa bao giờ vô địch Sea Games (trừ năm 1959, miền Nam), do đó 2) VN không phải là 'Tứ hùng' của khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore, sau 1975 ), thế mà 3) VN bỗng nhiên không phải trải qua 'thời kỳ quá độ' này mà tiến thẳng lên nhất, nhì châu Á!, 4) trên khu vực, châu lục và ngay cả thế giới, không có tổ chức nào, nhà chuyên môn nào, nhà bình luận nào, cổ động viên nào, nhà tiên tri nào... có thể tưởng tượng được là VN lại vào được chung kết bằng một cách mà họ gọi là 'ma thuật' như vậy!, và quan trọng nhất là 5) tâm lý... tự ti* ngàn năm và cái khát vọng vượt qua nhược tiểu...

2
Bóng đá chỉ là chuyện của bóng đá. Không thể dùng bóng đá để luận 'chính trị' hay 'chế độ', hay không thể lấy thái độ 'Lão Trang' hay đưa hình vài em 'ăn mặc hở hang' lên fb... để luận về các cổ đông viên Việt Nam, mà:
Kết quả hình ảnh cho u23 việt nam thắng qatar- Với tinh thần - tại sân cỏ hay trên đường phố - cổ động một cách cuồng nhiệt và vô tư, họ rất đáng yêu và xứng đáng được gọi là những 'thiên thần'! (Hình 2)
http://nhagomlabang.blogspot.com/2018/01/1064-co-ong-vien-viet-nam-rat-ang-yeu.html
Vậy bóng đá có thể luận gì? Đó là triết lý bóng đá mà dưới một góc độ nào đó có thể khái quát hóa nó lên thành 'lòng tự tin' hay 'sự tự ti' của một dân tộc! 
Có thể vậy chăng? Có. Đó là vào đầu những năm 1900, vì người Nhật muốn xâm chiếm Trung Hoa nên tìm cách triệt tiêu 'lòng tự tin' của người Tàu bằng một trong những cách là 'knock out' (hạ đo ván) một cao thủ võ thuật vô địch Trung Hoa thời đó là Hoắc Nguyên Giáp*. Và họ đã làm được, nhưng bằng một cách bá đạo là đầu độc (!)..., rồi gọi người Trung Hoa là 'Đông Á bệnh phu'. Truyền thuyết này đã được đưa vào phim 'Tinh Võ Môn' (diễn viên Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt...). 
https://xemphimso.com/phim-tinh-vo-mon-ly-tieu-long/3874.html
*
Kết quả hình ảnh cho u23 việt nam thắng qatarQuay lại chuyện về 'lòng tự ti' (từ dùng của Park Hang Seo, xem dưới, Hình 3)... 
Xưa nay dân ta... hận người Tàu vì họ coi thường ta về rất nhiều mặt, nhất là nay! (cứ cho là như vậy đi). Nhưng ta chưa bao giờ đặt câu hỏi là 'Tại sao họ lại không coi trọng ta?', và 'Ta đã làm gì để được người Tàu coi trọng?'... 
Hãy đặt vấn đề một cách đơn giản cho dễ hình dung: Nếu người Tàu mời ta một ly cà-phê-sáng-tạo thì ta mời lại họ cái gì? Phải chăng...
Họ có Lão-Trang-Khổng-Mạnh (rồi Mao, Đặng, Tập gì gì đó...) thì ta mang về nhai lại, rồi khoe khoang, tỏ ra ta đây là hiểu biết, là rành đông tây kim cổ, và, thậm chí, cãi nhau, ném đá nhau cả... ngàn năm, hết đời này đến đời kia. Vậy ta mời lại người Tàu cái tư tưởng gì để được họ coi trọng ta?
Họ có Lý Bạch, Đỗ Phủ, Bạch Cư Dị, Thôi Hộ, Văn Thiên Tường... thì ta đem về khen lấy khen để hết đời này đến đời kia, vậy ta giới thiệu với họ nhng ai của VN để được họ nể mà khen ta?
Họ có 'Tam quốc chí', 'Thủy hử', 'Đông Chu liệt quốc', 'Hồng lâu mộng', 'Tây du ký'..., ta đem về đọc rồi chém gió, dạy ở trường hay dạy cho con cháu ta học... hết đời này đến đời kia, vậy ta có những tác phẩm gì để người Tàu học?
Họ có cái 'cục đại' và 'ế thức hị' thì ta cũng nam mô y-xì-phót cái 'cục đại' và 'ế thức hị' đó, họ có 'công thức 4 và 16' gì đó thì ta đem về thêm chữ 'tốt' hay 'vàng' vào..., vậy ta có cái gì để họ nam mô?
Họ có 'Tử cấm thành', 'Vạn thế sư biểu', 'Ngũ hành sơn', 'Miếu thờ Khổng Tử', ‘Tượng đài Quan Công’, 'Tết Âm Lịch', ‘Ngưu Lang-Chức Nữ’... thì ta cũng bắt chước có 'Tử cấm thành', 'Vạn thế sư biểu', 'Ngũ hành sơn', 'Miếu thờ Khổng Tử', ‘Tượng đài Quan Công’, 'Tết Âm Lịch', ‘Ngưu Lang-Chức Nữ’ giống y như họ, vậy ta có cái gì để họ học theo?
Họ có ‘Khang Hi vi hành’ là... triết gia vì lão bá tánh, còn ta có gì hay hơn 'Cụk Cặk phá gió sư'* hay ‘Đám Quần Chúng Không Biết Gì sư thái'?, v..v...
Không, không và... không.
*
Nhưng, họ cũng không đến nổi tệ (xem cách họ tiếp đón ông Trump ngày 8/11/2017* thì biết - tôi gọi là ‘có tinh thần thượng võ’), bởi nếu ta có cái gì 'hay' hơn họ thì họ cũng chả ngại gì mà không tỏ ý thán phục, thiệt, ví dụ như: 

CĐV TRUNG QUỐC KHEN CẦU THỦ VIỆT NAM...
Lời bình: Tưởng nhiều người Tàu có... thành kiến với ta, nhưng kg hẳn vậy...
Dưới đây là tóm tắt những CĐV Tàu 'nghĩ gì' qua mạng xã hội Weibo (dantri-com-vn):
Kết quả hình ảnh cho u23 việt nam thắng qatar- Giờ đến cả tư cách được đá với Việt Nam đội mình còn không có, huống chi là đá thua họ (Hình 4).
-
Quả này thứ hai làm gì còn mặt mũi gặp mấy đứa bạn cùng lớp người Việt Nam.
-
Mọi người đã từng tới Việt Nam chưa? Tôi thấy vùng nông thôn Lào Cai - Việt Nam có nhiều người đá bóng ngoài đồng ruộng lắm. Cuối tuần ở nông thôn thấy bao nhiêu tivi mở xem thi đấu bóng đá ở nước họ liền -->> Sân bóng ở nước mình thì toàn để biển "cấm đá bóng".
-
Việt Nam nhà người ta hình như đang đi đúng hướng rồi đấy, đào tạo bóng đá trẻ vô cùng phát triển, có mấy câu lạc bộ châu Âu mở học viện bóng đá ở Việt Nam.
-
Phút 120 thấy quả của Iraq việt vị rõ ràng mà không bị tuýt còi, may mà thủ môn Việt Nam cản phá xuất thần.
-
Vẫn có người nghĩ là vấn đề ở trọng tài cơ, đúng là chán với fan bóng đá nửa mùa như mấy người. Đào tạo bóng đá trẻ thì đang hạng bét châu Á, đó cũng sẽ là tương lai cho 10 năm sau của bóng đá Trung Quốc. Trách ai nào, ở Trung Quốc thì tay mơ lại đi lãnh đạo người trong nghề, quá phổ biến luôn.
-
Nước lớn về mặt dân số, nước nhỏ về mặt bóng đá.
-
Mình thì bị loại ngay vòng bảng, họ thì vào vòng bốn đội mạnh nhất.
-
Bóng đá Trung Quốc có cần mặt mũi đâu, sợ quái gì.
-
Đang xem xét chuyển qua hâm mộ đội Việt Nam, có hi vọng hơn đội Trung Quốc.
-
Trận sau Việt Nam đá với Qatar, kiểu gì cũng có thẻ đỏ, còn đá gì nữa? Thà để Qatar vô địch luôn cho xong. (Trận Trung Quốc - Qatar, Trung Quốc bị nhận một thẻ đỏ).
-
Hiệp hội bóng đá Trung Quốc à, nhìn Việt Nam nhà người ta kìa, mấy ông không thấy xấu hổ sao?
-
Đi tìm hiểu công tác đào tạo trẻ của Việt Nam đi, người ta làm tốt hơn mình nhiều. Giải U20 thế giới mới kết thúc họ cũng đi tham gia đấy. Người ta thì đang tiến bộ, còn mình thì...
-
Tôi đang nghĩ, có phải bên mình cưng chiều đội quốc gia quá rồi, nên giờ đá mới nát như thế.
-
Trước còn đá với Việt Nam, Thái Lan được. Giờ còn dám tuỳ tiện mời đá giao hữu với mấy đội Đông Nam Á nữa không?
-
Cầu thủ nhà người ta cởi áo thấy cơ thấy múi, nhà mình thì toàn thấy hình xăm.
-
Bên chỗ Quảng Tây bọn tôi cũng nhiều du học sinh người Việt Nam, đá bóng thấy hăng phết, làm phát nào cũng mạnh...
*
Và mới đây:

SỰ THĂNG TIẾN CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM KHIẾN BÊN TRUNG QUỐC E SỢ (Tóm tắt)
- ‘Nếu không cẩn thận bóng đá Trung Quốc có thể thua Việt Nam trong tương lai’ (Huyền thoại bóng đá TQ Phạm Chí Nghị, Sohu - nhật báo có trụ sở tại Bắc Kinh).
- ‘Trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đã phát triển nhanh chóng. Ở lĩnh vực đào tạo trẻ, Việt Nam đã phả hơi nóng vào gáy Trung Quốc’ (nt).
- ‘Người hâm mộ Việt Nam đang là những người hạnh phúc nhất ở Thường Châu (so với người TQ)... Những gì Việt Nam đã thể hiện thực sự vượt quá mong đợi của CĐV. Họ là người hâm nóng không khí lạnh nhạt của giải đấu, dù chỉ với hơn 500 CĐV ở Thường Thục’ (nt).
- ‘Việt Nam là một mối đe dọa tiềm tàng của bóng đá Trung Quốc’ (nt)...
https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/u23-chau-a2018/huyen-thoai-bong-da-trung-quoc-e-so-ve-vien-canh-thua-viet-nam-3702581.html

***
Và bóng đá cũng c
hỉ là bóng đá, nhưng về mặt triết lý thì thiết nghĩ chớ nên coi thường, bởi nếu 'thường' thì nó đã không được gọi là môn ‘thể thao vua’ hay ‘nghệ thuật thứ 8 của nhân loại’...
Suy rộng ra, không phải với tinh thần Lão-Trang cái gì cũng được’, mà trên 'đấu trường quốc tế', nếu ta hơn người ta - cụ thể là đã được lên bảng điện tử’..., tcớ gì mà người ta không nể phục, mà có mun không nể phục cũng không được: U23 VN vào chung kết, còn U23 TQ thì không...
Kết quả hình ảnh cho u23 việt nam thắng qatarVà liên quan đến cái ‘khát vọng vượt qua nhược tiểu’ nói trên, tôi mới chộp được một stt hay nói về ‘trận động đất ở Việt Nam - U23 VN vào chung kết’ (Hình 5) của nàng Nguyễn Hương trên facebook:
- Aaaaaaaaa..., mình được vả thằng hàng xóm rồi, sung sướng tung tóe :)

Vả thì rõ rồi! Còn ‘thằng hàng xóm’ là ai mà nàng sướng đến như vậy nhỉ? Tôi nghĩ mãi chạ da!
Ha..ha..ha...

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Cách người TQ tiếp đón ông Trump, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2017/11/1028-chuyen-ong-trump-va-tinh-than.html
2.       Chu Hữu Quang (ý nói vụ 'Cụk Cặk'), nhà ngôn ngữ học TQ, người đã sáng tạo hệ thống phiên âm và chuyển đổi các kí tự Hán ngữ theo một hệ thống dùng bảng chữ cái La-tinh (hay còn gọi là Bính Âm) (tratss-com)
3.       Hoắc Nguyên Giáp trên phim (1868-1910): Tháng 6/1910, sau khi đánh bại hai lực sĩ đến từ Nga và Anh, tên tuổi họ Hoắc lan khắp Thượng Hải và TQ... Hội Nhu đạo của người Nhật... đã quyết định tuyển chọn hơn chục cao thủ võ thuật trong nước, phái tới Thượng Hải thách đấu với Hoắc... Sau trận tỉ thí, người Nhật tổ chức một bữa tiệc mời Hoắc tới dự. Trên bàn tiệc, người Nhật thấy Hoắc ho dữ dội đồng thời phát hiện ông bị thương trong trận tỉ thí, vì vậy đã giới thiệu Hoắc với một bác sỹ người Nhật tên là Akino để giúp ông trị bệnh... Tuy nhiên, ...chưa đầy ba tháng sau, cao thủ võ thuật nổi tiếng bậc nhất TQ thế kỷ 20 qua đời tại Tinh Võ Môn... Người TQ cho rằng người Nhật căm giận vì thất bại trong cuộc tỉ thí võ thuật nên ngấm ngầm hại chết Hoắc... Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, giả thuyết Hoắc bị người Nhật hại chết chỉ là hư cấu, thực tế là Hoắc chết vì căn bệnh mà ông mắc phải do luyện công quá sức từ khi còn trẻ... (baomoi.com)
4.       Lòng tự tin: HLV Park Hang Seo bơm cho đội tuyển U 23 lòng tự tin, thay vì sự tự ti vốn có và suy nghĩ chỉ cần thi đấu quốc tế cho vui, lấy 1 điểm rồi về. Ông cũng tin rằng thể lực cầu thủ VN không kém nếu biết thi đấu hợp lý và khéo léo. Ông cũng không muốn cầu thủ phạm lỗi và câu giờ mà dạy họ phải tận dụng từng cơ hội nhỏ, và ông trọng dụng các cầu thủ có kỹ thuật tốt chứ không chỉ cần to khỏe.... Xem thêm: https://nhagomlabang.blogspot.com/2018/01/1064-co-ong-vien-viet-nam-rat-ang-yeu.html
5.       Nhật chiếm TQ: Từ Hi Thái hậu đáp: Trời, thời ta, Trung Quốc bị bại trong 2 cuộc chiến tranh nha phiến (1840-1843 và 1856-1860), rồi lủng củng nội bộ 20 năm trong 'cuộc vận động tự cường', lại tiếp tục bị bại trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật (1894), sau đó Bát quốc liên quân gồm Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Nhật, Nga và đế quốc Áo-Hung xúm nhau đánh Trung Quốc (1901), bọn Anh lại đốt phá Di Hòa Viên của ta, ta chạy đến Tây An còn chưa kịp, ở đó mà nói chuyện Hoàng Sa, Trường Sa! May thay, lúc đó Phổ Nghi hoàng đế đứng bên cạnh, vì còn trẻ, tính tình thành thật, Phổ Nghi nói: Lúc tiểu điệt mới có 6 tuổi đã bị buộc phải thoái vị, rồi làm vua bù nhìn cho Nhật (1933-1945), Nhật gọi dân ta là 'Đông Á bệnh phu', chiếm một nửa Trung Quốc... Xem thêm: https://nhagomlabang.blogspot.com/2012/07/228-tieu-phong-va-chau-inh-i-tham.html

41 nhận xét:

  1. Dung Tran (FB)
    Bài viết rất hấp dẫn! Tuyệt
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại hạ có sửa vài chữ cho bài viết 'sắc' hơn, có gì đại hiệp cho đường dẫn từ bản gốc để bạn đọc đọc rõ hơn, tks!

      Xóa
  2. Xinh Tonnuut (FB)
    Nói có sách mách có chứng
    Cãi với anh Nhà Gom Lá Bàng sao lại ta hahaha
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ, thế nào huynh cũng nêu tên tác giả của tác phẩm 'Ai lớp du bặt bặt' cho cả... thế giới biết, hehe... Thank muội!

      Xóa
  3. Trần Minh Châu (FB)
    Tuyệt vời
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại hiệp cũng mê bóng đá à (biết rồi), nhớ xuống đường cổ động cho đội U23 VN nhé, hehe... Tks!

      Xóa
    2. Trần Minh Châu
      Mê lắm... đi bão... đi nhậu cả đêm về sáng không ngóc đầu dậy được

      Xóa
    3. Chời, ghê thế, ở Vinh cổ động đông lắm à sao mà uống dữ sế!
      P/s: À, bạn đọc bài của Xinh Tonnut bên dưới, tả cảnh cổ động hay lắm!

      Xóa
    4. Trần Minh Châu
      Ở Vinh sôi lắm

      Xóa
  4. Van So Nguyen (FB)
    Viết hay..
    Trong hình ảnh có thể có: cốc cà phê và đồ uống
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank anh, nay tại hạ lại có mốt thik cà phê sữa...hơi ấm ấm như vậy, hehe...

      Xóa
  5. Mai Thư Hoàng (FB)
    Hay lắm anh LB.
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, cám ơn... nữ sĩ, thiền sư tu trên núi xem bóng đá thấy hay đã có lần nào hạ sơn... cổ động chưa?

      Xóa
    2. Mai Thư Hoàng Vẫn chỉ trên mạng thôi anh :) Môn quy của phái rất nghiêm ngặt.

      Xóa
  6. Cao Thị Hạnh Dương (FB)
    Tuyệt vời ông mặt trời huynh ơi! Thanks so much!
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chời, lâu ngày quá em gái, kể từ lần uống cà phê... kiếp trước, nay quên mặt mũi mất rồi, siệt!. Tks!

      Xóa
    2. Cao Thị Hạnh Dương
      Chậc chậc lâu đến nổi kiếp trước gặp anh lúc nào em cũng quên mất luôn rùi huynh ơi! Huhu em nhớ cái kiếp trước của kiếp trước nữa quá huynh ơi!!! Thật cảm ơn những bài viết của anh!

      Xóa
  7. Bé Ngốc (FB)
    (Hình dâng quả tim)
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cám ơn cô pé dễ sương, một ngày nào đó huynh sẽ mời pé cà phê và pún riêu, hehe...

      Xóa
  8. Nguyễn Hương (FB)
    Vừa hay vừa thâm thúy anh ạ ⚽👏
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất thích stt của muội-dễ-sương, ngày mới ngọt ngào!

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Thank nhà thơ, thấy đi vân du bốn bể nhiều quá hén, ngày mới vui!

      Xóa
  10. Hà Tuệ Hương (FB)
    Huynh viết hay thế!
    1 ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, được khỉ già Tôn Thị Ngộ Không khen... thướng quá, thank nghen!

      Xóa
  11. Lưu tư liệu: (fb Dung Tran)
    '...Vì vậy, không phải đơn giản khi HLV Felix Sanchez của U23 Qatar tâm phục khẩu phục: "U23 Việt Nam đã dạy cho chúng tôi bài học" "Các bạn xứng đáng vào chung kết. Các bạn thi đấu quyết tâm hơn và cố gắng mọi điều để giành chiến thắng. Trong bóng đá có lúc thành công, có lúc thất bại, và đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò".
    Giờ là chuỗi ngày vất vả của ông già gân Park Hang Seo trước khi vào trận quyết tử với đội Uzbekistan:
    - Nhưng tôi đánh cược một ngàn lần là ông sẽ thắng'

    Ha..ha..ha..., Nguyễn Thị Bích Hậu hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
  12. MỘT STT TẢ CỔ ĐỘNG VIÊN HAY!
    Hahaha
    Sao ta thấy vui như thế này, lòng ta trào dâng cảm xúc gì gì mà không thể tả được, miệng cứ cười toe không chịu khép với... Tùm lum người lạ.
    Đôi tai ta nghe nhiều âm thanh hỗn độn ồn ào ầm ĩ vậy mà thích mà hay.
    Rần rần rần rần trong ta cái cảm giác gì gì mà lâu lắm rồi mới quay trở lại.
    Ô đặc biệt là bây giờ đôi mắt ta nhìn đâu đâu cũng thấy đẹp thấy dễ thương.
    Từ già trẻ lớn bé mập gầy cao thấp gái trai đẹp xấu gì... lạ quơ lạ quắt mà cũng thấy đáng yêu đáng mến..., thương quá đi thôi người lạ ôi ! :)
    Đó là hiện tại và mọi thứ mắt ta nhìn thấy là đều đang diễn ra ngay thời điểm này đây, thật xúc động - tinh thần yêu bóng đá cổ vũ đội nhà không còn gì hân hoan hơn khi trái tim cùng chung nhịp đập.
    Ta..., ta mới ôm vài người không quen khi đội bạn bị lủng lưới khung thành
    cái ôm được thể hiên trong niềm vui sướng và tự hào vô tư chưa từng có, chớ không hề ló ra cái vụ lợi nào nha.
    Ta mới đưa ra cái mặt mốc to bè cho con bé ngồi bên, tay cầm cọ chấm son môi vẽ lên gò má hình ngôi sao đỏ chét.
    Có ai đó nói nhỏ với ta là đeo băng đỏ có dòng chữ: chiến thắng trên đầu theo bão hong.
    Hahaha
    Sao ta vui dữ dzầy nè...t a, kkk
    Ta còn thấy: ta lạ lắm à nghen !
    Vì ngày bình thường ta nào tự nhiên dám ôm ai.
    Và ngày bình thường ta đâu có bị khìn mà tự nhiên cười với ai.
    Nếu có cười thì dù quen hay lạ cũng đều lòi cái mục đích ra à, kkk
    Nhưng đặc biệt hôm nay,
    ta như trẻ ra trăm tuổi,
    ta chỉ muốn nhãy tưng tưng, chạy xe vèo vèo.
    Quần quần áo áo cờ đỏ băng rôn, loa thùng kèn xe trống tay nắp xontaats, cả dụng cụ đều đồng thanh cộng thêm hàng vạn cái mồm la ó ôm xòm
    Vậy mà thích vậy mà vui vậy mà hay,
    chớ không cau có khó chịu cái ồn ào như mọi hôm.
    Ta... ta đang rất rần rần trong ta đấy mà, kkk
    Có những điều chỉ xảy ra trong giây lát ví như cơ hội á,
    ta nắm lấy niềm vui chung,
    không thể bỏ qua cái cảm xúc này khi ta nằm trong tâm bão mọi người ơi.
    Ta mới nhìn thấy lòng ta cũng như bao nhiêu người khác luôn dõi theo màu cờ sắc áo của dân tộc mình.
    TỰ HÀO QUÁ VIỆT NAM ƠI !
    Xinh Tonnuut

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xinh Tonnuut
      Hahaha nhờ đọc bài của anh mà em học thêm cách mở rộng cảm ơn anh nhiều lắm
      Được anh khen em vui như... đi bão kkk

      Xóa
    2. À, bài này huynh chấm hay... nhất!
      Có điều hỏi muội 2 chỗ này:
      -Có ai đó nói nhỏ với ta là đeo băng đỏ có dòng chữ: chiến thắng trên đầu theo bão hong: bão hong là gì?
      Quần quần áo áo cờ đỏ băng rôn, loa thùng kèn xe trống tay nắp xontaats, cả dụng cụ đều đồng thanh cộng thêm hàng vạn cái mồm la ó ôm xòm: xontaats là gì?

      Xóa
    3. Xinh Tonnuut
      Là rủ chạy xe hoà nhập theo dòng người chạy khắp nơi á anh
      Nắp xon (nồi á) tất cả dụng cụ
      Kkk em bị lọt vào tâm bão một biển người tự nhiên lạ thành quen cảm xúc quá em viết một hơi một mạch nên hay bị sai chính tả :) có khi hoa mắt hỏng tìm thấy lỗi chính tả luôn :)

      Xóa
    4. Xinh Tonnuut
      Em viết khoảng 30-45p một hơi khỏi bôi xoá ít chỉnh sửa hihi
      Tay ngang em nghĩ gì là em tuôn ra đó à kkk

      Xóa
    5. Muội viết nhanh mà hay vậy chắc ngang cơ với... thiên tài Einstein rồi, hehe, đùa thôi, thank nhé.

      Xóa
  13. MỘT PHÁT BIỂU HAY!
    Cả nước hôm qua đến giờ vui như tết vì lâu lắm rồi mới có được 1 trận đấu như dân mong đợi.
    Chúng tôi là dân vn, sống trên đất việtnam... biết hết những gì xảy ra trên đất nước vn. Có Nhiều điều không đáp lại như sự mong muốn của lòng dân, như vde tham nhũng, giá xăng điện tăng, cả trăm thứ thuế nhưng đó là chuyện vĩ mô.
    Còn chuyện thể thao, sự yêu mến thể thao của dân vn là một chuyện khác. Sao nhiều người lại lấy 2 chuyện đó so sánh nha.u Mình thấy thật tức cười... cứ cố moi móc ra chuyện để chỉ trích làm gì, không ai ngu mà không phân biêt đươc 2 vđê nó khác nhau hoàn toàn. Sao không cố gắng miễn cưỡng mỉm cười chúc mừng đội tuyển u23 như thế sẽ thay đổi cách nhìn người khác dành cho bạn hơn...
    Rose Nguyen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rose Nguyen
      Dạ em cảm ơn anh, đg vui mà đoc mấy cái stt của họ làm mất hứng

      Xóa
  14. BIỂU NGỮ CỔ ĐỘNG HAY CỦA Mỹ Hà
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=759914354200433&set=p.759914354200433&type=3
    14 giờ

    Trả lờiXóa
  15. Kiều Mai (FB)
    Đọc xong xỉu luôn
    14 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xỉu tức là xờ iu hỏi
      Hỏi em có xúi chìn nào với huynh
      Hehe, thank muội!

      Xóa
  16. Van So Nguyen (FB)
    khi trái bóng lăn nhanh
    đời loanh quanh chật hẹp
    nay chép bình minh đẹp
    khép hoàng hôn xa thêm
    Trong hình ảnh có thể có: cốc cà phê và hoa
    4 giờ

    Trả lờiXóa
  17. Lan Nguyen Huu (FB)
    Gom lá bàng viết hấp dẫn quá!
    3 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ở một mình hay tưởng tượng bay... bỗng í mừ, thank anh!

      Xóa