Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2022

1525. Independent consultant, hahaha...

 Đăng ngày 26/1

Lại chuyện ở quán cà phê.
Mỗi người có một tính suy ra hành động của người đó, vậy chớ 'suy bụng ta ra bụng người'!
Chuyện rất thực tế... Mỗi lần ra Bắc, tôi thường có quà mà đối với tôi là một điều phiền toái!.. Sư tử tôi cũng có nói 'lễ nghĩa.. ỉa ra phiền toái', hahaha...
Vì sao? Tôi hành nghề, suốt đời đi lại trên giang hồ chỉ có một thân một mình với một cái cặp laptop (nay bình thường, chứ vào những năm 2000 thì loại cặp này hiếm lắm): tôi là một independent consultant tức là tư vấn độc lập...
Cái cặp nhỏ này không thể chứa thêm.. quà cáp!
Rộng hơn, hầu như tôi không 'chứa chấp' phụ nữ, vì phụ nữ cũng gây.. phiền toái!, kkk, nói dễ hiểu là tôi rất khó chấp nhận phụ nữ!
'Sự bất quá tam' - câu này tôi học được từ Đường Tam Tạng khi.. Tôn Ngộ Không đại chiến với Bạch Cốt Tinh và bị đuổi cổ vì giết.. 'người' đến 3 lần!
Và hình như trên đời này chưa có phụ nữ nào uống cà phê với tôi được 3 lần, thường là chỉ một lần, ..xui lắm thì được 2 lần, kkk...
Cẳng dài nào mà uống cà phê với tôi được 3 lần thì giơ tay lên!, kkk...
Ngày xưa ở quê tôi, các vị khi nói thường có xen vài từ Hán, nhiều nhất là từ Pháp rồi Anh.
Ví dụ như 'qua'!, 'lão phu', 'on, đơ' (vd, có hay không?, không có on, đơ gì hết!), 'toa, moa', 'so là là' (tiếng Pháp, tiếng Anh là 'so so', ý nói cái gì đó trông cũng 'hơi hơi, được được')...,
còn bọn trẻ thì 'kẹo xanh gum', 'kẹo sô cô la', 'hộp quẹt zíp pô', 'ô kê Sa lem' hay 'oảnh tù tì'.. suốt ngày...
Tôi nhớ nhất là cụm từ 'Độc cô lão quái' thường phong cho (một ông) thầy giáo nào đó, hay một nhà văn, nhà thơ, nhà viết sách tài tử (không chuyên nghiệp) nào đó... mà có tính cách là hầu như chỉ sống được với chính.. mình, kkk...
Chữ 'độc' trong ' tư vấn độc lập' và 'độc' trong 'Độc cô lão quái' thường không giống nhau, vì một đàng là đến từ bên Tàu, một đàng là từ phương Tây, một.. cổ đại và một hiện đại!
Tuy nhiên nó cũng có chữ 'độc', nhưng không phải là độc ác, hahaha...
Và tôi mãi mãi vẫn là một independent consultant, rất.. cô độc, ngay cả bây giờ!, kkk...
Ps: Tôi đang ở quán cà phê nên chỉ có thể tạm đăng hình 1 này.
*Hình 2: Phở Hà Nội húp.. xì xụp, kkk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét