Thứ Ba, 2 tháng 2, 2021

1363. Bài hát ‘Chiều xuân’ và... tôi dạy người Tây học tiếng Việt (Thư giãn)

 Tiếng Việt còn, nước Việt còn.

---

Người Tàu có câu ‘Hồi quang phản chiếu’ rất hay, có nghĩa là người sắp chết thì thường nói thật... Tại sao cả đời tôi cứ mãi không có quyền được nói... thật?, xin các bạn cho tôi được thoải mái nói thật một lần, và xin đừng ném đá tôi!

Nếu tôi nói là tôi đã từng làm (tương đương) bộ trưởng hay là... ủy viên Bộ Chính trị gì gì đó (cười), thì chắc chắn là các bạn sẽ không tin, xin lạy trời lạy Phật đừng có ai tin!, NHƯNG TÔI TIN!... Và... Tôi có lỡ làm... chút chút cho Bộ Ngoại giao, và nếu tôi nói tôi đã từng làm cho Đại sứ quán của nhiều nước trên thế giới (trừ nước Tàu), hay đã từng làm bạn với 150 dân tộc trên thế giới, chính xác hơn là 155, xin lạy trời lạy Phật đừng có ai tin!... Tôi đã từng chơi với bạn thân của Tổng thống Bush và Thủ tướng Tony Blair, với người đứng đầu của Liên minh châu Âu (EU), với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (FAO), kể cả Giám đốc tình báo CIA của đế quốc Mẽo, hehe... Tôi đã từng vào giảng bài tại 63 UBND tỉnh, các ông/bà Chủ tịch hay Phó chủ tịch tỉnh thường làm việc với và dẫn tôi đi chơi nhiều nơi... Tuy có vài bộ trưởng hay thứ trưởng thỉnh thoảng có gọi điện thoại hay đến nhà tôi chơi, nhưng, vì tôi sống ở đời này như một người ‘vô hình’, nên chắc tuyệt đại đa số các vị lãnh đạo vì ‘bận làm chính trị’ nên không còn nhớ đến tôi nữa, tuy nhiên tôi luôn nhớ các vị!, và... cuối đời, tôi xin trân trọng gởi lời ‘rất cám ơn đến các vị’!... Các bạn hãy xem thêm dưới đây...

Vâng, tôi đã từng đi giảng bài về ‘Quản lý dự án’ khắp VN, và đứng hai bên tôi thường là 2 người nước ngoài, kể cả giảng chung với Hiệu trưởng của một số trường đại học lớn trên thế giới... Do đó, đọc trên Blog, Facebook hay trên sách báo, phải nói là tôi cảm thấy rất buồn khi thấy các bạn cứ nhại đi nhại lại nào là Khổng Tử, Lão Tử hay Trang Tử, rồi nào là Tứ đại mỹ nhân, Lục tài tử thư hay Tứ đại danh tác gì đó, híc... híc... Theo tôi, ‘HÃY DẸP MẸ NÓ TÀU ĐI!’, vì thiết nghĩ là Tàu có rất nhiều cái hay, nhưng Việt Nam ta cũng không kém, có điều là tại xưa nay ta hoặc là vì ‘thờ Tàu’ hoặc là vì ‘tự ti mặc cảm’ mà làm nước Việt Nam ta bị ‘lùn’ đi cả trăm hoặc cả... ngàn lần, xin lỗi!

 

Người Việt Nam có cái gì nhất thế giới?

Rất bất ngờ khi Việt Nam có H’Hen Niê lọt vào tọp ‘NGŨ ĐẠI MỸ NHÂN CỦA THẾ GIỚI’ vào năm 2018, đó là chưa kể Thùy Vân đã từng là Á hậu thế giới (TOP 4 THẾ GIỚI, nhưng sở dĩ không nổi tiếng là vì đó là giải Miss International 2015, tổ chức tại Nhật Bản)... Còn ‘Tứ đại mỹ nhân của Tàu’ chỉ là các người đẹp trong phạm vi của cái được gọi là ‘võ lâm Trung Nguyên’ thôi, chứ không phải cấp độ thế giới... Cũng công bằng mà nói, gái Tàu rất đẹp, vd như Ôn Bích Hà, Giả Tịnh Văn hay mới đây là Triệu Lệ Dĩnh... Nói thêm, Giả Tịnh Văn (chính là cô gái đóng vai Triệu Minh với Trương Vô Kỵ trong phim ‘Ỷ thiên đồ long ký’) vô cùng đẹp, đẹp đến nỗi mà người ta chọn trong 1,4 tỉ người Tàu mới có được 1 người đóng vai Võ Mỵ Nương, bạn hãy vào Youtube gõ từ ‘Giả Tịnh Văn’ thì sẽ thấy hàng trăm clip ca ngợi về sắc đẹp... kinh hoàng của ‘Triệu Minh’!...

Rất bất ngờ khi Nguyễn Trần Duy Nhất của Việt Nam được giới võ thuật Muay thế giới gọi là ‘THE ONE’, tức là Độc Cô Cầu Bại của thế giới, hay nói kiếm hiệp hơn thì chàng là một Đông Phương Bất Bại của ‘thế giới phương Đông’..., ngoài ra còn có Cung Lê (Việt kiều Mỹ) cũng đỉnh đỉnh đại danh không kém... Còn Quan Công của Tàu dẫu có được dân Đại Hán gọi là ‘Võ Thánh’ đi chăng nữa thì cũng chỉ là trong phạm vi ‘võ lâm Trung Nguyên’ (nước Thục trong Tam quốc) mà thôi!, mà tên Quan Công này nếu được Thiên triều Khựa cử qua đánh Việt Nam thì cũng bị những võ tướng Việt Nam đánh cho bỏ chạy... ỉa cứt trong quần, hehe...

Rất bất ngờ khi, không thua gì những Tristesse (Sầu Chopin), Serenata (Chiều tà), Serenade (Dạ khúc), Dòng sông Xanh, More than I can say, Faded..., bài hát Ghen Cô Vy và điệu nhảy ‘Xoa Xoa Xoa’ của Việt Nam đã trở thành ‘BÀI HÁT CHỐNG COVID HAY NHẤT THẾ GIỚI’, được mệnh danh là ‘bài hát của năm của thế giới’, hay nói khiêm tốn thì cũng cũng là loại ‘top hit’ của thế giới trong năm 2020!

Và rất bất ngờ khi không thua những ca sĩ đỉnh đỉnh đại danh thế giới như John Lennon, Michael Learns To Rock, Leo Sayer, June Lodge, Tom Walker, ‘Alan Walker’, Trương Học Hữu, Diêu Tư Đình..., vô tình ca sĩ Việt kiều Phạm Quỳnh Anh bỗng trở thành ‘NGƯỜI HÁT HAY NHẤT THẾ GIỚI’, ít nhất là nổi tiếng trên 80 nước trên thế giới, mà khi 13 tuổi, cô đã vô địch trong một cuộc thi ca nhạc ở Bỉ với 1600 thí sinh tham dự... Qua bài hát ‘Hello Vietnam’ (Xin chào Việt Nam), Phạm Quỳnh Anh rồi Thùy Chi và hàng loạt ca sĩ trong và ngoài nước như HYORIN, JMI KO, KYO YORK... đã cứu nước Việt Nam!

Hãy xem ‘nhà... vô địch thế giới về ca hát của Việt Nam’:

https://www.youtube.com/watch?v=s3Wc8ssBm8k

Còn nhiều nữa nữa nhưng không thể viết dài...



‘CHIỀU XUÂN’

Năm 2000, làm việc cho Đại sứ quán Úc, tôi có quen một nữ chuyên gia người Anh, mới có 23 tuổi...

Nói chung là hồi đó phải nói tôi hát rất... hay, hehe... Tôi thường hát Karaoke được... 100 điểm, điều này không quan trọng, mà nói chung là khi tôi hát thì có thể làm cho thế giới chung quanh im lặng như tờ, không tiếng ruồi bay, dễ hiểu là tôi có thể hát làm mọi người đàn ông chung quanh nổi da gà, hay làm cho nhiều phụ nữ ứa nước mắt... Thật vậy, tại Giao Linh (Quảng Trị), tôi đã hát bài ‘Khoảnh khắc’ cho mấy nàng trong Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện nghe, và mấy nàng đã... khóc!

...Ông Phạm Duy đã liệt kê ra ‘17 bản tình ca bất tử trên thế giới’ như những Sầu Chopin, Chiều tà, Dạ khúc, Dòng sông Xanh, Cánh buồm xa xưa (La Paloma) hay Trở về mái nhà xưa... đã kể ở trên, tuy nhiên, Việt Nam cũng có những bài hát hay không kém!, hãy nghe lại những Bài Thánh ca buồn, Biển tình, Bông cỏ may, Giấc mơ Chapi, Giọt nắng bên thềm, Hoài cảm, Hòn Vọng Phu, Hoa tím ngoài sân, Hoa cỏ mùa xuân, Khoảnh khắc, Lệ đá, Paris có gì lạ không em, Thành phố buồn hay Vết thù trên lưng ngựa hoang... thì sẽ biết... Và không cần phải ‘Happy New Year’ gì gì đó, Việt Nam cũng có ‘17 bản tình xuân bất tử’...

Tại phòng Gym - cũng như tại phòng dạy Khiêu vũ, sân bóng chuyền nữ..., đa số là người trẻ nên thường mở nhạc loại DJ hay EDM (nói chung là nhạc phối khí điện tử), tôi tình cờ nghe được băng NHẠC XUÂN 2021, xin giới thiệu cùng các bạn clip ‘16 bản tình xuân bất tử’ do hãng NHACSAN-VN tuyển chọn, trong đó có bài CHIỀU XUÂN:

https://www.youtube.com/watch?v=bTbh5w_dSYY

...Nhớ lại, tại... Cửa Lò (Thanh Hóa), nhờ các ‘sư phụ nhí’ của băng Làn Sóng Xanh như Bằng Kiều, Hồng Nhung, Lam Trường, Mỹ Linh, Thanh Lam... - mà tôi được nghe suốt ngày trên chiếc Land Cruiser cùng với tụi Liên Hiệp Quốc..., tôi đã hát những bài làm tụi Tây mê như Chiều xuân, Giọt sương trên mí mắt, Khoảnh khắc, ‘Người đến từ Triều Châu’, Tình thôi xót xa, Trái tim không ngủ yên..., riêng bài ‘CHIỀU XUÂN’ tôi hát vô cùng có ‘lửa’, làm cô nàng người Anh nghe mê ly rụng rún luôn, xin cám ơn nhạc sĩ Ngọc Châu và... sư phụ Hồng Nhung!:

https://www.youtube.com/watch?v=2ab3DWx8bRE

...12g khuya hôm đó, cô nàng người Anh... gõ cửa phòng tôi, đem theo giấy bút, nhờ tôi dạy cho nàng... hát... bài CHIỀU XUÂN: Có một chiều, chiều xuân như thế/Nắng ngập tràn hồn em ngất ngây/Mùa xuân, tình xuân/Có bao giờ chân trời xanh thế/Như mắt em lần đầu gặp anh/Má em hồng hoa đào tươi thắm/Như tình yêu, như mùa xuân đến... Mỗi khi xuân về làm hồng môi em/Nắng xuân rơi đầy chiều vàng rực rỡ/Đến bên em ngồi, thì thầm khẽ hát/Câu tình yêu ơi chiều xuân.

...Vâng, mỗi khi xuân về làm hồng môi em, nắng xuân rơi đầy chiều vàng rực rỡ, đến bên em ngồi, thì thầm khẽ hát, câu tình yêu... ôi... vào đêm!...

 

‘THƯỢNG ĐẾ’

Xin nói thật rằng, đêm hôm đó, tôi không có ‘ai lớp du bặt bặt’ với cô nàng người Anh đó đâu!, mặc dù khả năng... ‘YÊU’ của tôi vô cùng... cao, siệt!... Tôi hát đã chinh phục được tụi Tây, kể cả phụ nữ Nhật hay bà Bộ trưởng giáo dục Philippines..., và trong đời tôi đã... ‘YÊU NHAU’ với cả ngàn nàng, không biết có nàng nào còn nhớ tôi không - vì tôi đã ‘biến mất khỏi giang hồ’, nhưng tôi vẫn mãi mãi nhớ các nàng!... Và vì là một kẻ sắp... chết nên tôi phải tập Gym...

...Cũng vào một buổi CHIỀU XUÂN, tại phòng Gym tôi gặp một nàng trắng ơi là trắng, mông cong ơi là cong, có đôi chân đẹp ơi là đẹp, đẹp như chân của nàng MIN tức là ca sĩ Nguyễn Minh Hằng trong bài hát Ghen Cô Vy:

https://www.youtube.com/watch?v=OnoHHNIkgzs&fbclid=IwAR1HoNo8gziV2C5Nk6PqtLaJ4clAxjBD5CZuBLKIZzx5YLBBt_iN675mzKg

Từ đó tôi gọi nàng là ‘Thượng đế’... Mỗi lần nàng vào phòng Gym là tôi nói thầm trong đầu: ‘THƯỢNG ĐẾ đã đến!’... Tập Gym rất mệt, mỗi lần tôi tập khoảng 45’, nhưng khi có THƯỢNG ĐẾ đến thì tôi tập được... 60’ và không thấy... mệt!... Tôi đã có đi hát Karaoke với THƯỢNG ĐẾ và cố ý hát tặng nàng bài ‘More than I can say’, vì cô nàng Hàn Quốc nhảy trong bài hát này có đôi chân đẹp cũng như chân nàng:

https://www.youtube.com/watch?v=dpxoC9l2Kms&t=166s

-Wow wow wow... wow wow... yea yea yea/I love you more than I can say... Oh don't you know I need you so/So tell me please, I gotta know/Do you mean to make me cry/Am I just another guy!

Lời Việt:

-Wow wow wow... wow wow... yea yea yea/Anh yêu em nhiều hơn những gì anh có thể nói... Em không biết anh cần em lắm sao/Hãy nói cho anh biết/Em không cố ý làm cho anh khóc phải không?/Liệu anh có phải chỉ là một chàng trai... xa lạ nào đó!

...Nàng có bước đi rất nhẹ:

-Mỗi bước chân em, sen rơi từng đóa

Ta đỡ gót chân, xáo động lòng tà

Hương xuân rơi xuống, hồn ta rên rỉ

Chẳng biết gì... vội chết cõi thiên thai

 

...Nay do... trời hại mà tôi đã bị mất đi hầu như mọi khả năng để làm người mà chỉ còn có một khả năng duy nhất, đó là vào những buổi CHIỀU XUÂN ở Việt Nam, tình yêu của tôi với ‘THƯỢNG ĐẾ’ không bao giờ... chết!

 

H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét