Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2021

1362. Lại Ghen Cô Vy và... vĩnh biệt!

Người ta thường tưởng rằng con người là chủ thế giới: hoàn toàn sai lầm!, con người vốn là một thực thể mỏng manh nhất và dễ bị hủy diệt nhất, mà con virus vô cùng bé - một sứ giả của Thượng Đế - mới thực sự là bá chủ của thế giới!
---
...Tôi hay nhìn những áng mây chiều, từng chiếc lá rụng, hai bạn chó và bạn mèo nhỏ của tôi..., tôi biết rằng mình đang nhìn chúng lần... cuối cùng!..., và dường như tôi không còn cơ hội để viết nữa!: Cả tuần nay tôi thấy người càng ngày càng lạnh dần - cái mà y học Tàu gọi là ‘mạch tượng yếu’, và tôi biết rất rõ là mình có thể ‘ra đi’ vào bất cứ lúc nào!
...‘CON COVID 2’ đã ghé thăm Việt Nam và đang tràn vào tỉnh tôi nơi Phố Núi..., mọi người đều rất cảnh giác và chúng tôi đã bắt đầu đeo khẩu trang khi ra phố và ngày ngày thường rửa tay bằng xà bông...
...Xin lỗi, tôi vốn không hề coi trọng cái mà được mấy 'Thượng đế Chém Gió-vn' gọi là ‘Triết học Việt Nam’ và tôi cũng không hề nghĩ là Việt Nam có triết gia nào!, và xin lỗi, tôi cũng không coi Khổng Tử hay Lão Tử ra cái... quái gì!... Có lúc tôi nghĩ âm nhạc chính là triết học, nói dễ hiểu là tất cả cái gì được gọi là ‘Triết học Việt Nam’ đều được thể hiện trong ‘âm nhạc Việt Nam’... Thật vậy, cách đây một tháng có một cụ già 85 tuổi nói với tôi rằng nếu muốn biết ‘Triết học Việt Nam’ là cái gì thì hãy xem những lời hát được thể hiện trong ‘âm nhạc Việt Nam’, tôi hoàn toàn... đồng ý!
Việt Nam có bài hát nào nổi tiếng nhất thế giới? (dĩ nhiên là trong phạm vi ‘thế giới nghĩ gì về nhạc Việt Nam').
Bài hát ‘Ghen Cô Vy’?, bài hát ‘Hello Vietnam’ (Xin chào Việt Nam)?, bài hát ‘Cái trống cơm’?, bài hát ‘Việt Nam ơi’ (nói về U23VN)?, hay là bài hát ‘Tết, Tết, Tết, Tết đến rồi’?..., không thể nói dài...
Bài hát ‘Cái trống cơm’ thì khỏi phải nói, vì hầu như các nhà nghiên cứu âm nhạc thế giới đều biết bài hát này - một biểu tượng của âm nhạc Việt Nam!...
Khi nghe tất cả các bài hát ‘Hello Vietnam’, bạn thường nghe kèm theo tiếng đàn Violon vô cùng ‘hút’, đó là của ai?, đó là của nghệ sĩ JMI KO, ‘Nữ thần Violin’ của Hàn Quốc hay 'người đánh đàn Violon hay nhất Hàn Quốc'! và cũng là người thường mang đàn Violon đi biểu diễn khắp VN... Tôi đã từng nghe đồn là nghệ sĩ Ý Paganini (1782-1840) là người đánh đàn Violon hay nhất thế giới từ xưa đến nay..., và tôi rất tự hào khi trước khi... chết được nghe nàng JMI KO cho tôi được nghe thế nào là tiếng đàn điêu luyện của một... thiên tài!:
Bài hát ‘Tết, Tết, Tết, Tết đến rồi’... Hiện nay hầu như mỗi nước trên thế giới đều đào tạo khoảng trên dưới 50 ‘điệp viên biết nói tiếng Việt’ (để làm gì tôi không quan tâm!), và hầu như mọi thầy giáo nước ngoài dạy Anh Văn (nói chung là ngoại ngữ) ở VN đều biết hát bài ‘Tết, Tết, Tết, Tết đến rồi’..., chứng tỏ tính ‘văn hóa/văn học’ trong bài hát này là quan trọng như thế nào đối với thế giới!:
Nhưng về bài hát ‘Ghen Cô Vy’ (Anti-Corona) - được mệnh danh là bài hát không biên giới - thì có một số người ‘Trung Quốc’ (Trung Hoa đại lục) trên ‘Trang mạng âm nhạc toàn cầu Tik Tok’ nói rằng tuy ngày nay họ rất tự hào về ‘nhạc Pop Trung Quốc’ (C-pop), nhưng trong lịch sử mấy ngàn năm của Trung Quốc chưa hề có một bài hát nào có sức cuốn hút và sáng tạo bằng ‘V-POP’ (nhạc trẻ hay nhạc thời trang của Việt Nam) được thể hiện qua bài hát ‘Ghen Cô Vy’ của VN... Ngoài việc bài hát này được đánh giá là ‘bài hát của năm’ (top-hit 2020 của thế giới), hay được nhảy toàn cầu với phong trào ‘Ghen Cô Vy Dance Challenge’ (Thử thách nhảy Ghen Cô Vi trên toàn cầu, kể cả rất đông đảo giới ‘teen’ của Trung Quốc), giới MC trên thế giới - ngoài lời Việt, Anh* - còn hết lòng đánh giá cao ‘tính sáng tạo trong NGHỆ THUẬT HOẠT HÌNH’ của bài hát này:
Như vậy, trong mấy ngàn năm của lịch sử Việt Nam, một cách vô tình, bài hát ‘Ghen Cô Vy’ đang trở thành bài hát nổi tiếng NHẤT của Việt Nam đối với thế giới (đặc biệt là được nhiều ‘fan Tàu’ khâm phục, nhất là vào thời mà ‘con Covid-biến thể mới’ đang quay lại, mà có khả năng tạo nên một loại ‘Thế chiến thứ 3’ hơn cả ‘Thế chiến thứ 3’!), như vậy ắt hẳn trong bài hát này (hay bài ‘Cái trống cơm’...) phải có ẩn chứa một thứ ‘TRIẾT HỌC’ nào đó của Việt Nam!, sâu xa hơn cả triết cmn... Tàu!
Tôi có yêu nước không nhỉ!, tôi không khẳng định là có, nhưng bất cứ cái gì của Việt Nam mà làm tôi ‘rung động’ thì tôi yêu!
Tôi yêu Khắc Hưng đã sáng tác ra bài hát này! Tôi yêu Min và Erik đã hát cho tôi nghe bài hát này! Tôi yêu Quang Đăng đã nhảy bài hát này rất dễ thương và làm chấn động thế giới! Tôi yêu và rất khen ngợi ai đó là lồng ‘hoạt hình’ cho bài hát này... Và ta cũng nên lưu ý rằng giới trẻ Việt Nam hiện nay thường đặt ‘Nick Tây’ cho mình chứ không chơi mốt ‘Nick Tàu khựa’ nữa! (vd như là Hoàng... Lão Tà, Cao... Thám Hoa hay 'đạo sĩ X' gì gì đó)!, hihi, xin lỗi...
Vốn là người vô cùng đa sầu đã cảm lại rất yếu đuối (ốm đau bệnh tật liên miên nhưng không... chết) nên, nói thật, cả đời tôi đã yêu rất nhiều người, cả ngàn người, có lẽ những nàng đã từng có... yêu tôi thì đã quên tôi mất rồi!, nhưng người nào đã được tôi yêu thì tôi nhớ suốt đời, nhớ từng hột bụi, nhớ từng sợi lông (xin lỗi)...
...Và cuối cùng, tôi yêu nàng Min tức em Nguyễn Minh Hằng, ê... ê..., trước đây không có đâu đó - vì tôi cứ ngỡ là nàng không... xinh lắm, nhưng tối nay kiểm tra lại các clip của bài hát ‘Ghen Cô Vy’ thì bất ngờ phát hiện ra là đôi chân của Min rất đẹp:
Các bạn hãy xem kỹ thử... chân nàng có đẹp không (xem hình ĐÔI CHÂN của Min kèm theo)? Rất... đẹp!
Quả là:
-Chiều tà rơi xuống êm đềm
Bóng ai rơi đọng bên thềm xót xa
Tiếng ai rơi vọng diết da
Hương ai rơi ngự bên ta suốt đời
Và vì thế, tôi thật sự YÊU nàng Min - là người yêu thứ... 1001 trong tâm trí tôi.
Xin cám ơn Thượng Đế đã sáng tạo ra những người phụ nữ rất... đẹp!
H...ết.
*Lời bài hát Ghen Cô Vy:
Lately, there's a hot virus
(Dạo gần đây, có một virus rất hot).
Her name Corona
(Tên của em ấy Corona).
Where are you from? My hometown in Vu Han
(Em từ đâu? Quê của em ở Vũ Hán).
Is suddenly escaping
(Đang bình yên bỗng chợt thoát ra).
Surely we should be vigilant
(Chắc chắn ta nên đề cao cảnh giác).
Do not let her spread
(Đừng để em ấy phát tán).
Definitely we should be determined to self-awareness
(Chắc chắn ta nên quyết tâm tự giác).
To prevent the disease outbreak
(Để dịch bệnh không bùng cháy lên).
Wash your hands, rubs and rubs
(Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều).
Do not put your hands on your eyes, nose, mouth or mouth
(Đừng cho tay lên mắt mũi miệng).
And limit yourself to crowded places
(Và hạn chế đi ra nơi đông người).
Repel the Corona Corona virus
(Đẩy lùi virus Corona Corona).
Always improve health
(Luôn nâng cao sức khỏe).
And clean the space around you
(Và vệ sinh không gian xung quanh mình).
Together raise the awareness of society
(Cùng nâng cao ý thức của xã hội).
Repel Corona Corona virus
(Đẩy lùi virus Corona Corona).
Although small, but I'm cruel
(Tuy nhỏ bé, nhưng mà em rất tàn ác).
How many people have to die for themselves
(Bao người phải chết vì chính em).
Although it is difficult, but the whole people are trying
(Tuy rằng khó, nhưng toàn dân đang cố gắng).
Not to let me continue growing
(Không để em tiếp tục lớn thêm).
Definitely we should raise our awareness
(Chắc chắn ta nên nâng cao cảnh giác).
Don't let her spread
(Đừng để em ấy phát tán).
Definitely we should be determined to be self-conscious
(Chắc chắn ta nên quyết tâm tự giác).
To prevent the outbreak
(Để dịch bệnh không bùng cháy lên).
Wash your hands, rubs and rubs
(Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều).
Do not put your hands on your eyes, nose, mouth or mouth
(Đừng cho tay lên mắt mũi miệng).
And limit yourself to crowded places
(Và hạn chế đi ra nơi đông người).
Repel the Corona Corona virus
(Đẩy lùi virus Corona Corona).
Always improve health
(Luôn nâng cao sức khỏe).
And clean the space around you
(Và vệ sinh không gian xung quanh mình).
Together raise the awareness of society (Cùng nâng cao ý thức của xã hội).
Repel Corona Corona virus
(Đẩy lùi virus Corona Corona)...
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét