Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

1036. Đội tuyển Pháp... đáp qua chuyện ‘MỘT MÌNH CHỐNG LẠI CẢ THẾ GIỚI’ (Thư giãn)

Hãy đừng gọi soái ca
Như là chàng Phân Bắc
Đừng Vũ Đức Sao Thế
Hay ông Phọt Ma Ra...
Danh, tiền, đua... đớp hết!
Gặp phải lúc 'đốt lò'
Hay chuyện 'Trade War'*
Bò qua bên giãy chết!
Mà hãy là những Kyo York, Thành Lộc, ‘Lê Mã Lương’..., hãy ‘MỘT MÌNH CHỐNG LẠI CẢ THẾ GIỚI’ để có thể có nhiều hơn những... ‘Gạc Ma vòng tròn bất tử’!
---------

Kết quả hình ảnh cho MbappeCách đây khoảng 30 năm, khi tôi đang ở trong Ký túc xá thì nghe tin ông Đỗ Mười sẽ đến thăm và kiểm tra nhà ăn (tính ổng là vậy!). Thằng bạn cùng phòng của tôi nói: ‘Ông Đỗ Mười Hai đến tau còn chưa sợ, huống gì là ông Đỗ Mười’, ha..ha..ha... Tối hôm qua, sư tử nói ‘đội Pháp có thằng Em Ba Bê đá ghê lắm!’, tôi nói ‘hừ, Bốn Bê còn chưa sợ, huống gì là Ba Bê!’, hehe... Thật vậy, mặc dầu được mệnh danh là một trong số 10 ‘cầu thủ có quyền lực nhất World Cup 2018’!, nhưng tối qua, tài năng trẻ 19 tuổi là Mbappe (tiền đạo, số 10, HÌNH 1) chả làm được trái nào! (lại rất ma lanh!), mà người đánh đầu làm bàn cho đội tuyển Pháp là một cầu thủ... vô danh tiểu tốt - Um tí ti (Umtiti, trung vệ, số 5), vào phút thứ 51! Nói chung, Bỉ thua không phải vì Bỉ dở hơn, bởi trước đây 2 đội chạm trán 10 trận thì Bỉ thắng đến 6-7 trận!, mà có thể là vì thủ môn Lloris của Pháp tối qua thi đấu quá hay, hay đêm 11/7 là một đêm thiếu may mắn của đội tuyển Bỉ!...
Cũng tối hôm qua, thằng cu đố: ‘Ba ông sư đi với một ông sư thì có mấy ông sư?’. ‘Bốn ông. Phải không? (Không). Thế thì mấy ông?’. ‘Một ông. (Tại sao?). Tại vì ‘ba của ông sư’ không phải là sư, nên chỉ có một ông sư thôi!’, hehe... ‘Còn sao đội tuyển Anh gọi là Tam Sư*?’. Sư tử nói: ‘Là ba ông sư... Tức là không có ông sư nào!... Ở đời nên hiểu đơn giản vậy thôi, nghĩ gì nhiều cho phức tạp!’. Ha..ha..ha...

Cũng tối hôm qua, 11/7/2018, xem ‘Ai là triệu phú?’ (Who Wants to Be a Millionaire?), MC Phan Đăng đố:
- ‘Trong số 4 nhân vật sau đây, nhân vật nào không nằm trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2018 do tạp chí Time bình chọn?’. A: Diễn viên Nicole Kidman, B: VĐV quần vợt Roger Federer, C: Thủ tướng Jacinda Ardern, và D: Tổng thống Vladimir Putin.
Kết quả hình ảnh cho Cô gái 1 mình chống lại cả 'thế giới', ai là triệu phúNgười trả lời là Đặng Thu Thảo xin chọn quyền trợ giúp ‘50-50’, người ta bỏ đi 2 đáp án A và B, còn lại là Ardern và Putin. Người trả lời lại xin chọn quyền ‘hỏi ý kiến khán giả’: 100% khán giả đều chọn ông Putin! Dĩ nhiên rồi!, Ardern chỉ là tên... ‘vô danh tiểu tốt’!, bởi y là ai?, nam hay nữ?, ở nước nào? làm cái gì nổi trội?: bố ai mà biết!; còn ông Putin chắc chắn là ‘một trong số 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2018’ rồi! (HÌNH 2), chọn liền!, cá 1 tỉ cũng cá!, cá 10 tỉ cũng cá!, cá trăm tỉ cũng cá!, ...chết cũng cá!
NHƯNG, người trả lời suy nghĩ và nói rằng ‘cả thế giới đều nghĩ chắc chắn là ông Putin; nhưng lần này tôi muốn ‘một mình chống lại cả thế giới’, nên tôi chọn đáp án ‘không phải là ông Putin’! Kết quả là:
- Người mà ‘MỘT MÌNH CHỐNG LẠI CẢ THẾ GIỚI’ này đúng, bởi ‘một trong số 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2018’ không phải là ông Putin!
Bái phục! Bái phục!

*
Dưới đây xin trích:
THÀNH LỘC, NGƯỜI NGHỆ SĨ HIẾM HOI. 

Anh Thành Lộc nói: Vì nước VN, xin bà con cô bác ngưng hát và nghe những bản nhạc lời Việt mang âm hưởng nhạc TÀU hoặc LAI TÀU đang được phổ biến khắp nơi từ mấy chục năm nay. Cần quan tâm lưu ý và phổ biến rộng rãi những bản nhạc thuần tuý Việt Nam, mặc áo dài VIỆT NAM CỔ TRUYỀN, ném vào thùng rác những chiếc áo dài V
iệt Nam CÁCH TÂN nửa Việt nửa Tàu đang tiếp tục rao bán khắp nơi trên thế giới, đốt sạch hết những gì liên quan đến văn hoá TÀU. Hãy theo gương dân tộc Nhật Bản mà sống! Mong thay! 
Dưới đây là quan điểm của kịch sĩ Thành Lộc tại VN...

NGHỆ SĨ THÀNH LỘC: HÃY THỨC TỈNH VÀ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN ĐẤT NƯỚC
Hồi còn làm Ban Giám Khảo của Vn’s Got Talent đến mùa thứ 2 thì có một bạn hâm mộ tại Hà Nội đã lấy chân dung tôi, Huy Tuấn, Thuý Hạnh và MC Thanh Bạch ghép vào hình ảnh nhóm thầy trò đường tăng Tam Tạng đi thỉnh kinh trong Tây Du Ký để bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Tôi có nói với bạn ấy (qua facebook thôi) rằng tôi cảm kích lòng ngưỡng mộ của bạn ấy dành cho chương trình và riêng BGK & MC, nhưng xin đừng ghép tôi vào cái nhóm văn hoá TQ vì tôi không muốn trông thấy hình ảnh chính mình lại khoác bộ trang phục của họ để cổ suý cho một nền văn hoá của một quốc gia đang xâm lấn lãnh thổ và làm hại người dân tôi mỗi ngày trên biển đảo! Bạn ấy bảo tôi cực đoan, chính trị là chính trị mà nghệ thuật là nghệ thuật! Tôi nói trước đây tôi cũng đã từng nghĩ như vậy nhưng bây giờ thì không vì chính TQ cũng đã không nghĩ như vậy, họ là những kẻ xảo ngôn nên ta không cần phải tôn trọng và hãy lấy hình ảnh tôi ra khỏi bức ảnh ấy, người bạn này đã tỏ ra thất vọng và miệt thị tôi khá nặng! Lúc đó tôi có nghĩ chắc bạn này là 1 dư luận viên.
Trong đợt kỷ niệm cho sự kiện của một hội chuyên ngành về sân khấu, người ta muốn dựng lại một số vở kịch lừng danh của nhà hát sân khấu nhỏ 5B mà một thời tôi đã gắn bó tài nghệ mình nơi đó, chỉ là một đợt hoạt động mang tính sự kiện thôi nhưng trong đó có vở Lôi Vũ (tác giả Tào Ngu - TQ) mà tôi đã thành công nhiều với vai Chu Xung. Tôi từ chối tham gia cũng vì lý do trên, không thể khác!
Không thể viện lý do nghệ thuật khác với chính trị để chính mình tự làm tổn thương lòng tự trọng dân tộc của mình. Khi hai quốc gia còn là bạn bè tôn trọng chủ quyền của nhau thì nghệ thuật còn làm thăng hoa nhau được, chứ ai lại có thể đi tôn vinh văn hoá của một quốc gia nó bắn giết dân ta, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của ta từng ngày từng giờ được? Tôi đã nói rõ quan điểm của mình như vậy với ban tổ chức và không hiểu sao sau đó đợt sự kiện đó cũng ngưng lại luôn, chắc vì không có kinh phí chứ không phải là từ tôi, tôi chỉ là hạt cát trong cái sa mạc showbiz Việt nhu nhược nầy! Cũng như có lần tôi từ chối làm đại sứ hình ảnh cho một sản phẩm của TQ (họ đài thọ tôi du lịch miễn phí bên đó) thì cũng có vài người bảo tôi dại đã để vuột khỏi tay 1 cây cờ!!!
Rồi bây giờ là một danh sách dài ngoằng các tài tử minh tinh điện ảnh và nghệ sĩ của Trung Hoa lục địa mà “thần dân” xứ Việt chết mê chết mệt đã lên tiếng ủng hộ cái gọi là “đường lưỡi bò” láo xược trên biển Đông của chính quyền TQ, họ phản đối phán quyết của toà án quốc tế, bất chấp luật pháp và đi ngược lại với lương tri thế giới. Những cái tên như Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Lục Tiểu Linh Đồng… vốn đã xem chúng ta là thần dân của họ, tài nguyên nước ta là tài sản của quốc gia họ từ bao đời nay rồi! Vậy có đúng là nghệ thuật kinh tế đi trước để lót đường cho chính trị và xâm lược đi sau không?
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, kính mắt và văn bảnCác văn nghệ sĩ, các fans hâm mộ những soái ca, tỉ tỉ, những thứ ngôn tình hay nam thần ngọc nữ gì đó… hãy tỉnh táo và sáng suốt mà lo bảo vệ những giá trị văn hoá Việt còn sót lại trong mong manh và chỉ có chúng ta mới là những người phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc mình. Tôi không kêu gọi kỳ thị mà tôi kêu gọi sự thức tỉnh! (HÌNH 3)
NGHỆ SĨ VIỆT TRƯỚC HẾT PHẢI LÀ CÔNG DÂN VIỆT!
(Nguyễn Sĩ Ninh. Nguồn: Fb Hao Nguyen)

*
Câu chuyện ‘MỘT MÌNH CHỐNG LẠI CẢ THẾ GIỚI’ cho ta thấy là con người thường bị mắc bệnh ‘quán tính’ rất nặng, vô cùng nặng, đó là tin những vào cái gì mà ‘cả 2000 năm nay’ người Tàu nói!, tin vào những cái gì mà cả thế giới Tàu và... Việt thường tin!, tin vào ‘truyền thông’!, tin vào ‘sự nổi tiếng’!, tin vào ‘mấy ông 4T, Tủ Lạnh hay Bự Thiệt’*!, tin vàò ‘mấy ông ngàn tỉ’!, đặc biệt là hay tin vào các thứ như ‘thiên tài’, ‘vĩ đại’, 'thánh nhân', ‘vĩ nhân’, ‘muôn năm’, ‘đỉnh cao trí tuệ’ hay ‘đấng Ỷ thiên kiếm - thế thiên hành đạo’ cái cmn gì gì đó!...

Liệu rằng những Lão, Trang, Khổng, Mạnh... có là thánh nhân ‘vãi đị’ như ta hằng đọc trong các ‘thế giới quan Tàu’ hay không? Nếu Lão Tử, Trang Tử hay Khổng Tử... có sống lại thì liệu rằng mấy ổng có nói như xưa không? Xin thưa rằng không! Bởi vì là những nhà ‘nhân bản’, nên họ không thể trở thành ‘triết gia’ hay ‘tư tưởng gia’ vào cái thời đại... ‘ác nhân’ này được!
Dễ hiểu, nếu ông Copernic còn sống thì liệu rằng ổng có còn nói ‘quả đất quay quanh mặt trời’ như xưa không? Không, không bao vờ!, vì cái tư tưởng này đã quá xưa rồi! Dễ hiểu, nếu ông Euclide còn sống thì liệu rằng ổng có còn nói ‘Từ một điểm nằm ngoài một đường thẳng ta chỉ có thể vẽ được một và chỉ một đường thẳng song song với đường thẳng đã cho mà thôi’ như xưa không? Không, không bao vờ!, vì cái phát kiến này đã quá xưa rồi!, bây giờ với ‘Không gian cong Lobasevski’ (Hình học phi-Euclide), người ta có thể vẽ được vô số đường!...
Vâng, kể từ thời ‘tam sư’ ‘Lão, Trang, Khổng’, TQ không có thêm triết gia nào nữa!, bởi vì họ cứ loay hoay quanh cái vòng tròn ‘Đông Chu liệt quốc’, ‘Thủy hử’ hay ‘Thiên Long bát bộ’*, và bởi cái ‘Luật Phê Tê Bốc’ phi phản biện, và do đó quá phi nhân!...
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, giày và ngoài trờiNay họ đã vứt đi những cái gì đgl ‘tu thân, tề gia, trị quốc’ mà chỉ còn để lại cái ‘bình thiên hạ’ - với nghĩa là làm ‘Bú chả Bỗng Điên’ và vận dụng ‘Khu Đặc công phu 99’ (HÌNH 4) để hòng làm lông ‘thới dế’!

Trong khi, "THẢ BOM" 200 TỶ USD, TRUMP "ĐẠI NÁO THIÊN CUNG": Trung Quốc họp báo lúc 14 giờ ngày 11/7 ‘quýnh quýu’ công bố những chính sách đáp trả!...” (fb Trương Văn Khoa):
Tại sao dường như ta không có ‘lòng tự trọng Việt’ khi ngày ngày cứ lải nhải ‘tư tưởng Tàu', mà nói ra thì tự ái!
Tại sao dường như ta không có ‘lòng tự trọng Việt’ khi ngày ngày cứ xài hàng ‘Made in China’ mà toàn là đồ ‘độc’, đồ ‘đểu’!
Kết quả hình ảnh cho trump nhắc đến hai bà trưngTại sao để được ‘độc lập’ (HÌNH 5), ta lại không ‘say no’ (nói không) với mọi thứ ‘Made in China’!

Và tại sao ta không một lần thử CHỐNG LẠI CÁI THẾ GIỚI ‘bẩn’* đang dần dần... giãy... chết, thực sự!

H...ết.
---------


Chú dẫn:

1.                    Bẩn = khựa. 4T = Thông tin tuyên truyền, Tủ Lạnh = lãnh tụ, Bự Thiệt = biệt thự, ý nói mấy ông lớn.
2.                    Cô gái 1 mình chống lại cả 'thế giới':  https://www.youtube.com/watch?v=RJDJM4TMsIQ
3.                    Gạc Ma vòng tròn bất tử: “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” muốn nhấn mạnh rằng, từng tấc đất ở biên cương Tổ quốc hay vùng biển đảo mà thế hệ tiền nhân đã hy sinh biết bao máu xương giữ gìn trao truyền cho thế hệ mai sau thì chúng ta phải quyết giữ cho bằng được. Cuốn sách ra đời khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam bằng sự hy sinh của các thế hệ từ xưa đến nay và mãi về sau; là một thông điệp gửi chiến sỹ Hải quân, những người đang ngày đêm canh giữ biển đảo Tổ quốc, đặc biệt là quần đảo Trường Sa và gửi gắm tới thế hệ ngày nay tiếp tục cống hiến để bảo vệ chủ quyền đất nước, trong đó có vùng biển, vùng trời và nhắc nhở mọi người không quên thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc.”  (tướng Lê Mã Lương) (vov-vn)
4.                    100 người ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2018: Tổng biên tập Tạp chí Time, Edward Felsenthal nhận định “TIME 100” năm nay vẫn còn tồn tại khoảng cách bình đẳng giới trong tiêu chí bình chọn các nhà lãnh đạo thế giới khi phái mạnh gần như thống trị danh sách này với Tổng thống Mỹ Donald Trump, TT Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe… (baotintuc-vn)
5.                    Putin trượt tốp 100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2018: Ai cũng nghĩ rằng mọi động thái của Tổng thống Nga Vladimir Putin mọi lúc mọi nơi đều thu hút sự quan tâm của các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, thực tế không như vậy, nhà lãnh đạo Nga không còn nằm trong “vòng quét radar” của giới truyền thông. Và Tổng thống Putin bị trượt khỏi danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2018 do tạp chí TIME của Mỹ bình chọn... (plo-vn)
6.                    Tam Sư: Thể hiện quyền cai trị và chức tước của vua Richard I vào tk17 trên một vùng lãnh thổ, bao gồm Vua nước Anh, Công tước xứ Normandy và Công tước xứ Aquitaine, Pháp. (tienphong-vn)
7.                    Thành Lộc (sinh 1961) là một diễn viên hài-kịch..., hiện nay là Phó Giám đốc Sân khấu kịch Idecaf... Năm 2012, Thành Lộc được khán giả cả nước biết đến nhiều hơn với vai trò giám khảo của cuộc thi Vietnam's Got Talent... (wiki)
8.                    Trade War: Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.
9.                    Vòng tròn ‘Đông Chu liệt quốc’, ‘Thủy hử’ hay ‘Thiên Long bát bộ’: Ý nói thiên hạ chia năm xẻ bảy, tranh giành quyền lực bằng những phương cách ‘hạ sách’, ‘bá đạo’ (trong ‘thượng sách, trung sách và hạ sách’, ‘vương đạo và bá đạo’), mà kẻ lên ngôi quyền lực thường rất ‘đểu’ ( = ngụy quân tử)!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét