Thứ Hai, 18 tháng 1, 2021

1352. Cuộc đời này vốn không có chân lý và... vụ ‘vô môn quan’!

Đăng ngày 14/11

‘Mình chỉ tìm hiểu thế giới theo khía cạnh... triết học mà thôi!’.

---
Tôi viết ngắn, không có thì giờ...
Trước tiên, có người bình cho một fbker X rằng ‘Chuyện của Mỹ có mắc mớ gì đến VN đâu mà xía vô!’, đây là một lối ‘ngụy biện Việt’, anh X mới hỏi ngược lại là ‘Chắc ý bạn nói là chuyện của Trung Quốc có mắc mớ gì đến VN đâu mà xía vô... chứ gì!’, có, có chứ, rất có, vô cùng có!
Rồi người ấy bình rằng ‘Sao không nói chuyện bão lũ miền Trung hay phá rừng mà lại đi tán chuyện Mỹ?’..., sáng nay tôi đi ăn sáng, có một ông gọi đt về xứ Quảng: ‘Cái nhà đó bị tốc mái phải thay hết 40 triệu lận đó!... Ở bên Mỹ người ta chơi bầu cử ăn gian, đáng lẽ ông Trump thắng, thế mà!...’, đấy!, anh ta nói với giọng có vẻ ấm ức lắm!, đấy!, người dân họ cũng vừa quan tâm đến vụ ‘BÃO LŨ MIỀN TRUNG’ lại vừa quan tâm đến ‘bầu cử Mỹ’, chưa nói đến vụ sách giáo khoa ‘no Căng Diều’ thì mấy ông thầy giáo ở xóm tôi chửi tợn!...
Chuyện tạm dừng ở đây.
Nhớ lại, tôi có đọc câu ‘Truth is pathless land’ của ông Krishnamurti trong cuốn ‘Đối diện cuộc đời’, đại khái có nghĩa là ‘không có đường dẫn đến chân lý’. Một sư sĩ vì muốn tỏ ra ‘oai’ nên mới nổi hứng dùng... Phật pháp để đế Háng Rộng vào câu này là: ‘Truth is pathless land có nghĩa là Vô môn quan’!!!, hahaha..., sau này nghĩ lại, tôi cười tức bụng luôn, quá ẩu tả!... Và vụ việc này đã làm tôi suy nghĩ mất... mẹ nó 3 năm, vì sao?, vì ai đó không thể tùy tiện gắn Hán Việt vào miệng của các triết gia, tạm hiểu, ‘vô môn quan’ là không có cửa ải - nó có liên quan mẹ gì đến vụ ‘không có chân lý’ đâu!, vả lại, khi ông Krishnamurti nói thì ổng có liên hệ cái con mẹ gì đến tư tưởng Tàu đâu!
Đậu tây rau má nó, cái gì cũng Tàu!
Qua vụ bầu cử Mỹ, các bạn thấy ở bên Mỹ có ‘dân chủ’, ‘tự do’, ‘công bằng’, ‘công khai’ và ‘minh bạch’ không?, tùy các bạn, nhưng tôi thấy là đéo có, xin nói thẳng như vậy!
Nước Mỹ là nước dẫn đường thế giới về cái được gọi là ‘tự do’ (Nữ thần Tự Do), nhưng người dân của họ có được tự do cái đéo gì đâu!, điển hình như vụ ‘ăn cắp kết quả bầu cử’ (ăn cắp là ‘steal’ trong khẩu hiệu ‘STOP THE STEAL’ của đa số dân Mỹ hiện nay), hay nói cụ thể là trên 73 triệu cử tri bầu cho ông Trump đều bị ‘phản thùng’ một cách không thương tiếc!
Và còn nữa:
-‘Hí hí, tôi có đọc stt của một số cao thủ bên Mẽo (không tiện nhắc tên) thấy họ cũng phàm phu tục tử như ai!, té ra có 'high mark’ (tiếng tăm) cũng chả là cái quái gì!, hehe...’, tôi mới vừa trả lời fbker Tran Anh...
Không quá phụ thuộc vào cặp phạm cmn trù đúng-sai của người đời... Điều này giải thích tại sao mà trên thế giới có nhiều nước không tin Mỹ! Điều này giải thích tại sao mà trên thế giới có không ít nước lại ‘cuồng chống Mỹ’! Điều này giải thích tại sao mà trên thế giới có không ít nước vẫn khư khư bảo lưu ‘chế độ’ của mình!... Bởi vì... chắc chắn là ‘nước Mỹ không tượng trưng cho công lý’!
Tùy thiên hạ nghĩ sao thì nghĩ, qua vụ bầu cử Mỹ, TÔI KHÔNG PHỤC ông ‘Tổng thống rơm’ Bi Đen chút nào, dẫu cho ổng vì... ‘hên’ mà được dựng lên làm tổng thống Mỹ đi chăng nữa thì tôi cũng ĐÉO PHỤC, mà cho đến khi còn hơi thở cuối cùng tôi cũng đéo phục!, và xin lỗi là phải dùng chữ ‘đéo’ trong ‘ĐÉO PHỤC’!
Cuối cùng... ‘Xả Kỷ Tùng Nhân’, đó là phương châm chiến đấu của Vịnh Xuân Quyền đấy. Còn Teakwondo thì là ‘Khắc Khổ Nhẫn Nại’...
‘Xả Kỷ Tùng Nhân’ là gì? ‘Tôi đã xem qua rồi, nó không quan trọng với anh nhưng quan trọng với tôi và các bạn’, đó là câu trả lời của một người Thái tên là Charnwut khi xem một điểm tham quan nào đó ở Huế (fb Thai Vu).
Việc xã hội Mỹ có ‘gian lận đậm’ có thể ‘không có mắc mớ’ gì đến ai đó như có mắc mớ đến tôi, có thể là ‘không có sao’ đối với ai đó nhưng lại ‘có trăng' đối với tôi!
Triết học là cái cục cặc, xin nói thẳng: CÁI CỤC CẶC!
H...ết.
*HÌNH về ‘ĂN CẮP KẾT QUẢ BẦU CỬ’ bên Mỹ. Update: Xác nhận của cựu cố vấn của TT Trump: Tin chấn động:
-Quân đội Hoa Kỳ ở Đức vừa tịch thu máy tính chủ của hãng Dominion tại Đức. Hãng Dominion này là hãng quản trị phần mềm và làm chủ các máy đếm phiếu bị nghi ngờ GIAN LẬN ở Mỹ. Ngóng, nhiều tin tức đặc biệt sẽ đến! (fb Lê Hoàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét