Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2021

1360. Bầu cử Mỹ... và âm nhạc (Thư giãn)

 Đăng ngày 30/11

Hoàng hôn nắng nhạt
Lạc rớt bờ vai
Màn sương rơi nhẹ lên tay
Tưởng người bên ấy nhẹ lay môi hồng (Hung Dung Lê)
---
Tôi đang nói về Việt Nam.
*
Tôi mới nghe được bài hát ‘CÒN LẠI MỘT MÌNH... ANH’, chiều nay, tại phòng Gym. Nói chung là tôi rất thích âm nhạc, nên nếu có fbker nào thích hát karaoke thì cứ a lô tôi, tôi xin hầu, đặc biệt là rất thích... tình yêu, nên nếu có nữ fbker cô đơn nào mà thích... yêu thì cứ ‘call me’, tôi cũng xin... hầu, hehe...
Bài hát này do ca sĩ ‘Jack Việt Nam’ (tức Trịnh Trần Phương!, còn đgl 'Thuyền trưởng', sinh 1997 tại Bến Tre) mới trình bày vào tháng 9 năm ngoái (2019), nay đã có trên 15 triệu lượt view:
-Rồi một ngày kia em đi xa/Không còn ai chung bóng anh, đã không còn ai hỏi han đêm ngày/Còn lại một mình anh ôm bao giá băng nghe con tim nhói đau/Cớ sao em vội quên
Nhớ xưa tình yêu sao đam mê/Ta dìu nhau qua đắng cay/Với bao nụ hôn chất ngất không rời/Tình ngày hôm qua đang nồng say/Sao vội đi không nói năng/Lãng quên bao dấu yêu
Người yêu ơi bao đêm anh thầm mong bóng em đến/Cùng với những tiếng hát thiết tha ấm nồng/Và đêm nay trên cao bao vì sao sáng đang về/Anh thầm mong bóng em dừng chân
Người yêu ơi tim anh bây giờ đang muốn khô héo/Chờ cơn gió bước đến khóc than mối tình/Chờ cơn mưa vô tư đang cùng mây kéo đen trời/Anh thầm mong bóng em quay về chốn xưa.
Về nhà tìm hiểu, tôi mới biết là bài hát này đã có cách đây 11 năm, nghe nói nó là nhạc Hoa (Hồng Công!), tuy nhiên khi tôi lên Google search thì chả thấy Hoa cái cmn gì hết!...
Vấn đề ở đây không phải là nhạc nước nào, mà là lời Việt của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và giọng hát Việt của Jack Việt Nam, Đan Trường hay Trung Quang... và nó đã từng làm mưa làm gió tại các phòng Gym, nhất là ở hầu hết các vũ trường ở VN từ năm 2013 đến nay..., chẳng hạn như Phạm Duy đã từng dịch bài ‘Aline’ của Christophe (nhạc sĩ Pháp, mới qua đời vào tháng 4/2020 vì Covid 19!) sang lời Việt là ‘Gọi tên người yêu’ mà đời nay đa số người Việt chỉ nhớ tới cụm từ ‘Gọi tên người yêu’ và tiếng hú... hoang dã của Evis Phương:
Đặc biệt, bài hát ‘CÒN LẠI MỘT MÌNH... ANH’ được ca sĩ Jack trình bày ở một nhà hàng kiêm quán cà phê bên ‘Bờ sông Sài Gòn’, làm tôi nhớ lại kỷ niệm một thời sinh-viên-4-năm cứ đạp xe đạp qua lại ‘cầu Sài Gòn’ hàng ngàn lần - khi đi từ KTX ĐHTH Thủ Đức đến cầu Bình Triệu và ngược lạị... cùng với vô số... mối tình:
*Bên ‘Bờ sông Sài Gòn’ (Jack VN): https://www.youtube.com/watch?v=f5zfM6PFRAU
*Tại phòng Gym (nhạc EDM, nhóm DJ Chick): https://www.youtube.com/watch?v=PNyZCJNZ1TY
*Tại vũ trường (‘Các nữ cơ trưởng’): https://www.youtube.com/watch?v=uVdiEKqUo8c, v..v...
Tìm hiểu nữa, tôi mới biết ‘20 BÀI HÁT TOP-HIT 2020 CỦA THẾ GIỚI’ (XEM HÌNH 3), mà tôi đã từng hỏi các bậc học giả đại rành ‘Đông Tây Kim Cổ’ trên Pha Kê Bốc thì giỏi lắm là họ có biết... 1 đến 2 bài!, hahaha...
Tìm hiểu nữa nữa, tôi mới biết ’10 BÀI HÁT TRỮ TÌNH TOP-HIT 2020 CỦA VIỆT NAM’ (tương đối thôi, XEM HÌNH 1), mà tôi cũng rất nghi ngờ rằng các bậc học giả đại rành ‘Đông Tây Kim Cổ’ của xứ Đông Lào chắc rất ít khi đến vũ trường, phòng trà, phòng khiêu vũ hay phòng Gym... để nghe thử nhạc Việt Nam vào mùa ‘Virus Tàu’ hay ‘bầu cử Mỹ’ như thế nào!
Tìm hiểu nữa nữa nữa, tôi mới biết ‘NHỮNG CA KHÚC HOT NHẤT THỜI ĐẠI CỦA VIỆT NAM (dành cho giới 8x và 9x, mới đây, tương đối thôi, XEM HÌNH 2), xin mời mấy ông ‘tiếng Tàu gia’ như Đòn Lên Gân, Pùi Hìn, Lung Kê, Nguyễn Đút Xen, Thích Nhừ Tật hay ‘thằng Đao’ Kiều Rừng Dài, mấy ông ‘viết sử Việt phải được sự phê duyệt của Tàu’ như Thích Tan Hoang, Trần Lung Tung, mấy ông ‘thờ Sao Tàu, Vong Tàu’ như Thích Hành Quyết, Thích Thái Thịt, Tiểu Yến Tử Diệt Tuyệt sư thái... mại dô, mại dô!...
*
‘Ở sai chỗ, chọn sai người thì có cố gắng mấy cũng thành sai. Chọn đúng nơi, ở cạnh đúng người thì chỉ cần là mình thôi cũng đã đúng’ (st)
Vâng, cái gì của Việt Nam thì ta yêu, ta trọng, và nếu xứng đáng thì ta thượng tôn nó một cách không ngại ngần, trước thế giới!
Là người yêu... âm nhạc, xem ‘bầu cử Mỹ’, tôi rất có cảm tình với ông DONALD TRUMP, mặc dầu ổng chả có bà con gì với tôi hết!, và tôi cũng chả giải quyết được việc cmn gì cho nước Mỹ hết!...
‘Cảm tình’ này cũng không phụ thuộc vào việc ông Trump có được làm tổng thống nữa hay không (nhưng chắc là được!), mà do tôi rất thích cái tinh thần ‘AMERICAN FIRST’ (nước Mỹ trên hết) của ổng, bất chấp việc bọn ‘Deep State’ mạnh bạo đến dường nào và ‘bọn tà đạo ăn theo’ khốn nạn biết dường nào!...
Ông Donald Trump không hề ‘nam mô a di đà... đạo khả đạo phi thường đạo’, và dường như bọn ‘đạo khả đạo phi thường đạo... Lạ’ là bọn chém gió nhiều... nhất ở các bàn trà và quán cà phê!
Ông Donald Trump không hề ‘nam mô a di đà... kỷ sở bất dục vật thi ư nhân’, và dường như bọn ‘kỷ sở bất dục vật thi ư nhân... Lạ’ là bọn ném đá hung dữ... nhất trên mạng!
Ông Donald Trump không hề ‘nam mô a di đà... nhân chi sơ tính bổn thiện’, và dường như bọn ‘nhân chi sơ tính bổn thiện... Lạ’ là bọn ác... nhất trong cõi ta bà này!
Ông Donald Trump không hề ‘nam mô a di đà... nhân chi sơ tính bổn ác’, và dường như bọn ‘nhân chi sơ tính bổn ác... Lạ’ là bọn ác hơn cả... ác!...
Bà chủ quán cà phê nghe vậy, bèn xen vào:
-Đúng là cái đồ ‘Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm’!
-Cái đồ nào?
-Cái đồ mà mấy ngàn năm nay không sáng tạo ra cái cmn gì... lớn hết, mà chỉ toàn là ‘nam mô a di đà... Tàu', cụ thể là mua bằng Đại học Đông Đu, kiếm miếng tiến sĩ ‘Gù’, rồi cứ ra rả cái mồm là ‘VIỆT NAM FIRST’ hay ‘của dân, do dân và vì dân’ cái cmn gì gì đó, nhưng toàn mần ‘của tôi, do tôi và vì tôi’ hết trơn à!
Rồi bả vén mồm ra toẹt một bãi đờm ngay gốc ổi, rồi vén quần ra ‘ấy’ một bãi... khai rình dưới gốc sung, chửi:
-‘Đạo khả đạo phi thường đạo’ cái con C... của bà!
‘Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân’ cái con C... của bà!
‘Nhân chi sơ tính bổn thiện’ cái con C... của bà!
...Mark Fuckerberg, Soros, Bill Gates, Obama, Bi Đen, CNN, Fuck News... cái con... C của bà!
Nhục!... Khin!...
Quá ngạc nhiên, tôi mới hỏi:
-Ủa! Bà là đàn bà thì làm gì mà có C...?
Bả trả lời:
-Địch mịa nó, hết ‘nước cờ tiên của Ly Sơn Tiên mỗ’ đến ‘Bắc Tống Phạm Trung Lập khê sơn hành lữ đồ của Phạm Khoan’ hay ‘Bản thư pháp của Trương Húc’...
Hết ‘Phụng cầu kỳ hoàng khúc’ đến ‘Tiếu ngạo giang hồ khúc’, mà vô địch nhạc Tàu nay phải kể đến bản ‘Nụ hôn biệt ly của Trương Học Hữu’ (hay ‘Take me to your heart’) nổi tiếng khắp châu Âu:
*Nụ hôn biệt ly (Trương Học Hữu): https://www.youtube.com/watch?v=VdT8IBefx_w
*Take me to your heart (Michael Learns To Rock): https://www.youtube.com/watch?v=TbLT12eg-lw
Không bằng... một góc của bài ‘Ghen Cô Vy’ đỉnh đỉnh đại danh ‘mùa Covid’ của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới, hehe...
*Ghen Cô Vy (nhạc Khắc Hưng, trình bày Quang Đăng): https://www.youtube.com/watch?v=ctF5aMV05kM
-Hết ‘nhân chi sơ tính bổn thiện’ rồi đến ‘nhân chi sơ tính bổn ác’, hí hí, nói sai như cái con C... của bà, mà đáng lẽ ra phải nói là ‘NHÂN CHI SƠ ĐÃ CÓ C...’
-Con C...?
-Đúng rồi!, con người mới sinh ra thì phải có chim, chim đực hay chim cái!
Địch mịa nó, mấy cái thằng Khổng Tử hay Lão Tử... ngu bỏ mẹ!
-Sao bà lại gọi mấy... thánh nhân Khựa như Khổng Tử, Lão Tử (Trang Tử, Tuân Tử, Hàn Phi Tử, Mao Tử, Đặng Tử, Tập Tử và bọn... Cụk Cặk Tử) là ‘thằng’ vậy?
-Ủa!, ‘nhân... cho sơ đã có C...’, mấy thằng ‘Tử’ đó mới đẻ ra thì cũng phải ở truồng giơ... cẹc ra, nên bà gọi bọn cẹc đó là ‘thằng’, chứ chả lẽ gọi là ‘ông’ à!
‘Ông’ cái củ cẹc của bà!
H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét