Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

1675. Bực mình cho cái.. Háng!

 Đăng ngày 19/7

'Nhất tâm, nhị tuyến, tam thành, tứ trụ, ngũ trọng tâm' !!!!!
---
...Tôi định viết bài này lâu rồi, nhưng gặp vụ Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch võ thuật thế giới:
nên viết trước, giờ quay lại.
Cố moi.. Háng ra, tạm thời tôi hiểu 'tâm' trong tâm, tầm; 'thành' trong thành công; 'tứ trụ' trong Tứ trụ triều đình của Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không trong Tây du ký; 'trọng tâm' trong trọng tâm của một vật (môn Vật lý)... Còn 'tuyến' chắc là trong 'đúng tuyến, trái tuyến' mà ta có thể bị từ chối và rồi phải đóng tiền cao ngất ngưởng khi đi bệnh viện!...
...Nói chung là cả bãi Háng nói trên.. mò hoài cũng chả ra cái ý nghĩa, ..mùi vị gì!
Fbker Hung Huu Nguyen đưa ra giải thích:
-Tỉnh Hậu Giang đưa ra mục tiêu phát triển
Nhất tâm, nhị tuyến, tam thành, tứ trụ, ngũ trọng tâm. Có nghĩa là Nhất dương chỉ, Nhị Thiên Đường, Tam tông miếu, tứ đổ tường, ngũ vị hương. Cứ thế mà phát triển.
...Nó lại làm tôi tối tăm cả mặt mày!, kkk
Nhớ lại, trước hay sau 75 gì đó.. có câu 'Nhất thân, nhì thế, tam tài, tứ chế', trong đó 'tài' là tiền, 'chế' là chế độ..., hay,
'Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống' trong ứng dụng trong nông nghiệp, hay,
'Nhất bì nhì cốt' (cốt là gặm.. xương) hay 'nhất thủ nhì vĩ' gì gì đó trong nghệ thuật ăn nhậu.
Nhớ lại, trong Chương trình Táo Quân có câu
'Thứ nhất hậu duệ, thứ nhì quan hệ, thứ ba tiền tệ, thứ tư trí tuệ, còn đại học thì mặc kệ'...
Nó làm tôi rối tung cả lên!
Nhất, nhị, tam, tứ, ngũ, lục, thất , bát, cửu, xập... làm tôi gợi nhớ đến món xì dầu Tam Thái Tử, hay cái 'phình ra ba góc da còn méo' của bà Hồ Xuân Hương...
Nhưng vì là nhà 'kiếm hiệp học' nên tôi nghĩ đến Nhất dương chỉ, Huyền Minh nhị lão, Côn Luân tam thánh, Tứ đại hộ giáo pháp vương Ma giáo, Ngũ nhạc kiếm phái, Lục mạch thần kiếm, Võ Đang thất hiệp, Bát tí thần kiếm, Cửu chỉ thần cái, Thập đại trưởng lão, Tiêu thập nhất lang, Thập tam muội (phim).. hay.. xập xám, kkk
Tại sao ta không nói 'một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy, tám, chín, mười...' như ông bà, tổ tiên Việt Nam ta vẫn thường dùng đi!, như: Chùa Một Cột, anh Hai Lúa, ông 3X, Cô Ba Sài Gòn, bốn cái làn, anh bốn mắt (cận thị), ông Năm Cam, 'Chị Hai năm tấn quê ở Thái Bình', 'năm anh em trên một chiếc xe tăng', anh Sáu Lê nin (VI Lenin), thầy Bảy Tây Ninh, 'Bảy viên ngọc rồng' (phim/truyện), bà tám, ông Tám Sang, anh Chín Cùi (phim 'Vật chứng mong manh'), ông Hoàng Mười (Nghệ An), 'Mười một tên cướp thế kỷ' (phim), hay Nguyễn Văn Mười Hai!...
Bực mình cho cái... Háng!
...Hôm quả tôi đi nhậu với khoảng 10 ông đã về hưu dạng U60-70, hỏi:
-BBQ Seoul là gì?
Ông nào cũng.. bí, kkk, tưởng nó là.. bờ.. bờ.. cờ.. gì đó!, hahaha, nhưng.. Háng.. sơm.. thì có thể mấy ổng giỏi lắm, rành lắm!, kkk
...Xin được 'một' lần hôn gót chân anh..., và cuối cùng là 'Nhất phao câu, nhì đầu cánh', tóm lại, theo mấy ổng thì...
'Phao câu' vẫn là.. nhất!, kkk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét