Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

1653. Huê hồng và... Asanzo! (Thư giãn)

 Đăng ngày 5/7

'Bán hàng cho Trung Quốc lấy huê hồng thôi' (fbker Thang Tran*)
---
Xưa nay, đọc sách báo, tôi có cảm giác là ta thường hay lấy 'Made in China' rồi phết phẩy thành 'Made in Vietnam'...,
cho nên dù ai đó có là cao nhân, là kỳ nhân dị sĩ, dù có tư tưởng gì, hay có viết siêu đến đâu... thì thiết nghĩ vẫn là một dạng 'ăn huê hồng' từ tư tưởng Tàu!
Và vụ này - trong các bài viết của tôi - thì tôi đặc biệt quan tâm.
'Cái điện thoại của anh là hàng Tàu đó!', tôi cảm thấy buồn, rất buồn!
Còn các thứ như điện thoại Bphone, hàng điện tử Asanzo hay mạng xã hội Lotus... là 'Made in Gì?', tôi nghi ngờ!
May thay, vụ Việt Á 'Made in China -> Made in Vietnam' mới đây đã giúp ta một minh hoạ sừng sững!
*Hình đăng trên fb Quochung Nguyenlam.
Còn mấy hình khác.. chiều nay nằm lướt Phây dưới gốc khế.. tôi chôm trên fb.. cho dzui buổi tối thôi.
Các fbker của tui ngịt quá đê!, hehe...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét