Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

1644. Sen nở trong vườn...

 Đăng ngày 29/6

Có người khen nức nở sao tôi chăm sen mà có bông.. tài thế!, có gì đâu!, kkk
---
-Mỗi bước chân em, sen rơi từng đóa
Ta đỡ gót chân, xáo động lòng tà
Hương em rơi xuống, hồn ta rên rỉ
Chẳng biết gì, vội chết cõi thiên thai...
...'Lòng tà' cái gì? Chụp hình hoa sen xong, vào nhà mở ti vi thì thấy ngay.. nữ thần Venus của bóng chuyền nữ.. Trần Việt Hương đang đánh cho Đội BTL Thông tin (vs Hoá chất Đức Giang) và lên ngôi vô địch: Tự nhiên được thấy người đẹp mà mình.. thích, đã quá!, kkk...
Xem hình chụp hoa sen vậy chứ chung quanh nó còn có 4-5 loại lan (lan Vũ Nữ, Phi Diệp Tím, Hồ Điệp, Dendro, Ngọc Điểm.. gì gì đó, có lúc quên mất.. mẹ tên!, kkk), rồi hoa dâm bụt, hoa giấy, hoa trang, hoa sen đất, hoa sứ, hoa thiên lý, mười giờ, sử quân tử...,
'hoa bỉ ngạn' hay.. 'mạn đà la trắng'! - tên một loài hoa trong Mạn Đà Sơn Trang của Thần tiên tỉ tỉ Vương Ngữ Yên (truyện 'Thiên long bát bộ'), hay trong bài hát 'Độ ta không độ nàng':
-Phật ở trên kia cao quá
Mãi mãi không độ tới nàng
Vạn vật tương tư vì ai
Tiếng mõ vang lên phũ phàng
Chùa này không thấy bóng nàng
Bồ đề chẳng muốn nở hoa
Dòng kinh còn lưu vạn chữ
Bỉ ngạn phủ lên mấy thu...
Có rất nhiều loại 'kỳ hoa dị thảo' trong vườn nhà tôi..., vì thế, bà con, hàng xóm, bạn bè... thường đến chơi, thậm chí lâu lâu cũng có gia đình của ông bà chủ tịt/phó chủ tịt tỉn, bộ tưởng/thứ tưởng, người Mỹ, người Pháp, Úc, Anh, Úc, kể cả mấy em cẳng dài của Đội tuyển bóng chuyền nữ VN nữa, có gì đâu!, khà khà...
Đến để làm gì? Chụp hình xeo-phi, nhậu, uống trà hay uống cà phê để.. chém gió, kkk...
Tôi.. già gồi, mắt yếu đi gồi, nên không làm ngọn.. 'đèn pha' cho ai đó được, nên phải ở nhà chơi.. hoa, kkk... Vì thế hễ cứ ai hỏi thì tôi trả lời 'tôi là người làm vườn', hehe...
Ngoài các bạn 'hoa', tôi còn có hai bạn chó, bốn bạn mèo, ba bạn chim và cả chục bạn cá Koi..., còn các bạn như ổi, mít, sa pu chê, đôi khi vú sữa, đặc biệt là bí bầu, đậu cô ve hay dưa leo... thì hái suốt ngày!, kkk......
Và vì thế tôi bận lắm, nên không có thì giờ bị ai rủ đi ra ngoài uống cà phê hay đi nhậu...
Tôi cũng không có thì giờ chơi Facebook, mỗi ngày chỉ lướt Phây cỡ 30 phút thôi!, híc...
Cũng không có thì giờ đi chơi với mấy em.. cẳng dài, mà.. chơi đâu có.. nỗi mà đi!, híc.. híc..
...Có người nói uống bia, rượu là để.. cứu nhân độ thế!, huhu...
Lại có sự tích hoa dâm bụt là ông bụt bị dính.. xi đa!, nói bậy quá đi!, huhuhu...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét