Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

1038. Thiên hạ đệ nhất... ăn cắp (Chuyện võ hiệp kỳ tình An Nam)

Siêu hiệp Đỗ Nam Trung mặc bộ đồ màu xanh nước biển, với cái quần Jean có đeo khẩu súng Colt của cao bồi Lucky Luke, tay trái thủ cái ‘điện thoại Apple’ đầy hiện đại (‘Không qua trạm thu phát, nhà mạng, internet vệ tinh đến trực tiếp người sử dụng với tốc độ gấp 40 lần cáp quang ADSL’!)..., tay phải vung cây nhuyễn tiên - giống như vũ khí của Mai Siêu Phong, Nhâm Doanh Doanh, A Cửu (trong ‘Lộc đỉnh ký’) hay của Chu Chỉ Nhược vậy, dùng khinh công ‘Sở Lưu Hương’ phi thẳng về phía trước, phóng chiêu ra:
- Véo véo véo...
- Á á á...
Trong hình ảnh có thể có: 1 ngườiVới cái bụng to như bụng lão Trư vì quá tham nhũng quyền lực!, Giáo chủ Tạp Đại Đại vội thu hồi thanh đại đao Bỗng Điên - giống như quái đao của tay Thái hoa đạo tặc Điền Bá Quang - để che... trym, tay phải tung cái ‘Điện thoại Heo Quay*’ - giống như cái Vòng vàng của Kim Luân Pháp Vương - ra đỡ... Nhưng cái điện thoại ‘Ăn Cắp Quyền Sở Hữu Trí Tuệ’ này bị vỡ ra từng mảnh, xịt ra một chất nhầy nhầy khai như nước... ‘đấy’, lại bị bị luồng cuồng phong ‘Trade War’ quá mạnh của Đỗ đại hiệp, nên y đỡ không nổi, lè lưỡi... cẩu ra, thét lên... (HÌNH 1)
---

 ‘Ăn cắp’ thì nói mẹ nó là ăn cắp cho rồi, ‘ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ’ rành rành ra đó rồi, là nghề ‘bẩn’... nhất rồi,  chứ nói ‘đánh cắp’ cái gì!... ‘Đánh cắp’ bao gồm nhưng không luôn đồng nghĩa với ‘ăn cắp’, mà có nghĩa rộng hơn, và đôi khi lãng mạn hơn, vd như người ta nói ‘đánh cắp tương lai của dân tộc’, ‘thế hệ bị đánh cắp’ (vd vụ ‘Hà Gian hóa’...), ‘đánh cắp tình yêu’, ‘nụ hôn bị đánh cắp’ hay ‘kẻ đánh cắp giấc mơ’...
Về ‘ăn cắp’ (móc túi...), dân miền Nam có nói ‘lóng’ hơn và thực tiễn hơn, đó là ‘mánh mung, chôm, chỉa, chọt, lươn, cọ’, trong đó, ‘mánh mung, chôm, chỉa’ thiết nghĩ các tín đồ của phái Đạo tặc đã biết rồi!..., còn ‘chọt’ là chọt hay rạch cho thủng túi/túi xách người ta rồi moi tiền ra..., ‘lươn’ là đi luớt qua người ta trơn như con lươn hay ‘cọ’ là chạm hay ‘nựng’ vào người ta để lấy tiền bạc, của cải...
Còn ở bên Lạ, người ta nói Háng hơn, vd như thường gọi bọn ăn cắp ngoài đạo chích, đạo tặc, đạo soái, giang hồ đại đạo..., còn có ‘Diệu thủ thư sinh’, thậm chí ‘Thái hoa đạo tặc’ là kẻ thường hay ăn cắp cái ‘vật báu của đời’ của yêu nữ... Ngọc Trinh, hehe... Ta cũng làm nghề ‘cắp’, nhưng ở đây là ‘đánh cắp’, vị tha hơn, vd như ‘đánh cắp của người giàu chia cho người nghèo’, ‘đánh cắp của quý trong hoàng cung để biểu dương tài năng’ đến nỗi vua cũng phải tâm phục, khẩu phục, hehe...
Những kẻ ăn cắp đã được các nhà văn Kim Dung, Cổ Long hay Thi Nại Am... đưa vào cuốn ‘Ăn Cắp Phổ’, như Diệu thủ thư sinh Chu Thông (thuộc Giang Nam thất quái, truyện ‘Anh hùng xạ điêu’), Tư Không Trích Tinh (truyện ‘Lục Tiểu Phụng’), Thời Thiên (‘Thủy hử’)...; còn nữ ăn cắp có khi được gọi là ‘Tiểu Yến Tử’, lưu ý rằng cũng là ăn cắp... chiền, nhưng nàng không phải là sư thái Phạm Thị Yến ở phái Ba Vàng đâu!, hehe...
...Vì ta là kẻ ‘ăn cắp’ vô địch thiên hạ, lại có khinh công cao nhất, lại đào hoa nhất, hơn nữa lại là nhân tài ngàn năm mới có, nên được người đời phong là Đạo soái Sở Lưu Hương*... Khinh công gì? Có người gọi môn khinh công của ta là ‘Vân Mộng’ của phái Hoa Sơn!, ‘Đẩu chuyển tinh di’ của phái Di Hoa (truyện ‘Song hùng kỳ hiệp’) hay Mộ Dung-Cô Tô..., nhưng ta thích gọi là ‘Tiqui-taca’ của phái Tuyển bóng đá Tây Ban Nha hơn, và bọn tiểu tử hỉ mũi chưa sạch như Andres Iniesta, Diego Costa, David Silva... chỉ là đồ tử đồ tôn của ta thôi!, hehe... Thật vậy, bọn được mệnh danh là ‘Thiên hạ đệ nhất khinh công’ như Thanh dực bức vương Vi Nhất Tiếu, Lục Tiểu Phụng, Tư Không Trích Tinh, Tiểu Lý phi đao Lý Tầm Hoan, kể cả nữ hiệp Tiểu Lý Phi Dép ở Thành Hồ mới đây... đều dưới cơ của ta, hehe...

*
Ôi, ‘Đạo soái’!, ôi, ‘uy danh ngàn năm’!, nhưng nay ta phải... nể tài ‘ăn cắp’ (quyền sở hữu trí tuệ) của Chỉ đạo giáo chủ Tạp Đại Đại và cao đồ của thằng chả là ‘Sư thái Heo Quay’... ba phần! Ôi pùn thay!
Như Ngụy quân tử Nhạc Mất Quần ăn cắp bí kiếp ‘Thái Giếng thần công’ (Tịch tà kiếm phổ) của dòng họ Lâm từ trong túi của Lệnh Hồ Xung, ‘hắn’ ăn cắp...
- Theo lệnh của Trump, lần lượt các công ty lớn của Mỹ tuyên bố ngừng mọi hoạt động có liên hệ với Huawei. Huawei không mua được các loại CHIP từ Intel, Broadcom, Qualcomm, Microsoft, Lumentum... nữa. Trong trận kỹ chiến nầy, Google "mềm mại" lại tung đòn thấm đau nhất cho Huawei.
Hệ điều hành để Huawei chạy điện thoại và cài đặt các phần mềm ứng dụng khác là HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID Android biếu không từ Google, nay bị cắt đứt. Các ứng dụng Google trên Android như Gmail, YouTube, Drive, Docs... làm cho điện thoại thông minh và bán ra được thế giới cũng bị ngăn cấm.
Chưa hết, nước Anh xung trận ra đòn chí tử. ARM, nhà sản xuất kiến trúc nền các chíp, của Anh tuyên bố ngưng cộng tác với Huawei vì " tuân theo tất cả các quy định chính phủ Mỹ đưa ra".
Tất cả những người hiểu biết về vai trò của ARM đều sẽ hiểu rằng, đây là dấu chấm hết của Huawei trên trường quốc tế. Tuy không trực tiếp sản xuất hay thiết kế ra những con chip sử dụng trên di động, nhưng 100% smartphone (và phần lớn tablet, loa thông minh, thiết bị IoT...) đều sử dụng chip ARM.
Kiến trúc ARM là nền tảng để tạo ra Apple A, Snapdragon của Qualcomm, Exynos của Samsung, Helios của MediaTek... Và dĩ nhiên cả Kirin của Huawei.

Ảnh của Luan Le Quang.Không có chip của Qualcomm, Huawei còn quậy lật vật vờ trên Kirin, nhưng không có ARM thì Kirin tiêu đời và Huawei toi theo... (fb Luan Le Quang) (HÌNH 2)
- Lời bình của đại hiệp Trương Văn Khoa: Vụ này giống ô tô Vinfast của Vingroup? 10 phần công lực có 9 phần của thiên hạ. Chơi trò “lắp ghép” có ngày lên “sao Hoả” sống!...

***
Đậu tây rau má nó! Hết ăn cắp các bí kiếp ‘CHIP dương thần công’ của các danh môn chính phái Intel, Broadcom, Qualcomm, Microsoft, Lumentum... đến ăn cắp ‘ANDROID âm chân kinh’ của Độc cô quái khách Google cùng các kỹ xảo ‘Thái Giếng thần công’ như Gmail, YouTube, Drive, Docs... của... Nhạc Mất Quần, rồi ăn cắp ‘ARM đại na di’ của các đại phái Qualcomm, Samsung, MediaTek...; chưa nói đến chuyện ‘Cái tà của Khổng Tử’*... hay chuyện cuộc đại bại dưới ‘Trade War chưởng’ làm anh bạn kết nghĩa Tiểu Ra Vàng Vàng được hưởng xái*!...
Ôi, chúng đệ tử cúa phái Lạ cả ngàn năm chỉ luyện các tà công đại pháp như ‘Đấu đá Thủy Hử’ và ‘Chém gió AQ’, và nay là ‘Bành trướng Bỗng Điên’, mà chả có nền móng khoa học cái cmn nó gì cả!..., và đây là nguồn gốc CÔNG LỰC CỦA SƯ THÁI HEO QUAY:
- Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc thì gần 500 năm nay nước Tàu ko có 1 phát minh (lớn) nào đóng góp cho sự phát triển của thế giới. CHỈ TOÀN ĐI ĂN CẮP (fb Mỹ Nhân Hà).
Không có mô tả ảnh.Ôi, đã không có ‘Cửu dương thần công’ mà đòi luyện ‘Càn khôn đại na di tâm pháp’ hay ‘Thất thương quyền’! nên không bị ‘tẩu hỏa nhập ma’ mới là lạ!..., nên mới bị sập phải ‘cái bẫy THUCYDIDES hoang tưởng’* do chính mình tạo ra, nên mới bị Siêu hiệp Đỗ Nam Trung quất cho mấy cú ‘Giáng Lạ thập bát chưởng’ thì đã vội bị... sml, à quên, vội... đi buôn muối*! (HÌNH 3)
...Sau Huawei, Trump sẽ “tống cổ” Tập đoàn đường sắt TQ (CRC) ra khỏi Mỹ vì nó gây ra “mối đe doạ đối với an ninh Hoa Kỳ”? (fb Trương Văn Khoa): Ôi, ‘Vong cao tốc Bắc Nam’ ơi, ‘thôi rồi còn chi đâu em ơi, có còn lại chăng dư âm thôi’! (Tình lỡ, Thanh Bình)...
Đậu tây rau má... cái mụ sư thái Heo Quay, đậu tây rau má... cái thằng ăn cắp!

H...ết.
---------
(À, có người nói khinh công ‘Tiqui-taca’ dài quá, à quên, stt của ta dài quá, vậy ai muốn đọc ‘dài’ thì đọc thêm phần chú dẫn nghen!)
Chú dẫn:
1.       Cái bẫy THUCYDIDES hoang tưởng: Lâu nay Trung+ và không ít những kẻ cuồng Trung hi vọng rất nhiều vào cái bẫy THUCYDIDES (là tên của một sử gia viết về chiến tranh giữa Sparta và Athens vào thế kỷ thứ 5TCN. Cái bẫy này được định hình khi các nhà sử học nghiên cứu về sự thoái trào của những đế quốc và sự vượt lên của những tân đế quốc, qua đó các nước cựu đế quốc đều bị thua các nước tân hưng trong những trận chiến giành ngôi bá chủ... Cho nên, khi ông Tập vươn vai ưỡn ngực chui ra khỏi cái tổ kén "Giấu Mình Chờ Thời" của Đặng, công khai nói về Trung Hoa Mộng, thực thi sáng kiến Vành đai và con đường, đặt kế hoạch: Năm 2025: Made In China 2025, năm 2035: vượt qua kinh tế Mỹ, năm 2049: thành siêu cường số 01 thế giới... thì T+ và những kẻ cuồng Trung mở cờ trong bụng nghĩ về... một ngày không xa nữa đế quốc Mỹ sẽ bị cái bẫy THUCYDIDES bằm mắm, nhường chỗ cho Tử Cấm Thành làm đế đô thế giới... Đúng là cái bẫy THUCYDIDES rất vô tình, luôn trao vòng nguyệt quế cho những tân đế quốc, nhưng phải là một đế quốc có sức mạnh thật sự vượt trội với cựu đế quốc già nua yếu ớt, chứ THUCYDIDES không bao giờ trao vương miện cho một nước hoang tưởng về sức mạnh chắp vá, chôm chỉa, xỏ lá, thủ đoạn, dẹo dặt... (CON NGỰA THÀNH TROY, Nguyen Khan, đăng trên fb Hoang Huu Thanh)
2.       Cái tà của Khổng Tử: Ông Bá Dương trong quyển Người TQ xấu xí đã nhận định: ...Các tộc Bách Việt ở phía Nam sông Hoàng Hà phải nhận thức được chủ trương của ông thánh đó là... HƯNG HOA DIỆT DI ( = diệt Bách Việt)... Khổng Tử CHỦ TRƯƠNG BÌNH THIÊN HẠ TỨC LÀ DIỆT BÁCH VIỆT... Tóm lại, Khổng Tử chủ trương tòng Chu, hưng Hoa diệt Di, kỳ thị chủng tộc, COI BÁCH VIỆT LÀ MỌI RỢ, miệt thị dân chúng, khinh bỉ đàn bà... Như vậy thuật nhi bất tác chỉ là lối NHÂN NGHĨA VÀ ĐẠO ĐỨC GIẢ của Khổng Tử với MƯU ĐỒNG HÓA VÀ DIỆT CHỦNG GIỐNG DÂN BÁCH VIỆT...” (Đông Lan - Yêu Mến An Vi - nxb Văn Hiến năm 2004, trang 186, dòng 6-8)... Đây là sách lược VÔ CÙNG THÂM ĐỘC của họ Khổng... CHỦ NGHĨA BÀNH TRƯỚNG là nét đặc thù độc đáo nhất trong sự hình thành nước Trung Hoa với bệnh HỘI CHỨNG ĐẠI HÁN, từ triều đại này qua triều đại khác, quyết tâm xóa sạch văn hóa Bách Việt một cách có hệ thống, từ Quản Trọng, Khổng Tử cho đến Tôn, Tưởng, Mao và kéo dài đến ngày nay. Thế hệ bây giờ cũng không đi ra ngoài sự chỉ giáo của Khổng Tử: Phải hành động như Quản Trọng - phối hợp quân sự và văn hóa - để đồng hóa đến người Việt Nam cuối cùng THÀNH NGƯỜI TÀU... (MẶT THẬT CỦA KHỔNG TỬ, Vĩnh Như, đăng trên fb Việt Yên Lê)
3.       Cuộc đại bại dưới ‘Trade War chưởng’ làm anh bạn kết nghĩa Tiểu Ra Vàng Vàng được hưởng xái: Ngoài chuyện theo đuôi Heo Quay rồi bô bô xưng rằng ‘năm 2025 sẽ trở thành Cường quốc về Công nghệ 5.0’!..., việc hàng ‘Heo Quay’ bị cấm trên khắp thế giới, cộng với việc hầu hết các công ty ‘Tây’ có liên quan rút ra khỏi Tê Cu trong đó một số nhập vào An Nam, làm lượng xuất khấu của Xứ Rùa X qua Mẽo tăng lên 40% (so với cùng kỳ năm ngoái), và sắp được liệt vào danh sách ‘7 nước có xuất khẩu lớn nhất vào Mỹ’, chủ yếu là hàng... may mặc!, theo bản tin của... Vua Tin Vịt tối nay.
4.       Heo Quay: Huawei phát âm tiếng Anh là /ˈhwɑː w/, đọc na ná ra tiếng Việt là... Heo Quay!
5.       Siêu hiệp Đỗ Nam Trung quất cho mấy cú ‘Giáng Lạ thập bát chưởng’ thì đã vội... sml: Quả 34 tỷ, kinh tế TQ toát mồ hôi. Quả 16 tỷ, thổ huyết. Cú 200 tỷ, thở oxy. Sau gói thuế 250 tỷ, TTCK TQ mất hơn 27%, đầu tư nước ngoài tháo chạy, gần 6 triệu công ty đóng cửa... Một tâm lý hoảng loạn bao trùm xã hội TQ... Cơn sóng thần đã làm tê liệt và có nguy cơ đánh sập một con tàu 12 000 tỷ?... Nguyên nhân của loại tâm lý này là nền tảng kinh tế TQ thiếu gốc rễ. Một nền kinh tế giật gấu vá vai, vay mượn và sống trên đống nợ (Nợ công 300% GDP). Công nghệ hoàn toàn copy sao chép... (Ngọc Tiến Nguyễn, fb Lieu Chi Vuong)
6.       Sở Lưu Hương: Cũng như rất nhiều hình tượng khác của Cổ Long, thân thế thực sự của Sở Lưu Hương rất bí ẩn. Trong phần Họa Mi Điểu, chỉ có một tiểu đoạn nhỏ hàm ý Sở Lưu Hương và hảo bằng hữu Hồ Thiết Hoa thuở niên thiếu được Dạ Đế và Thiết Trung Đường truyền thụ võ công. Sở Lưu Hương có biệt tài trộm cắp giống như Robin Hood ở châu Âu nên được gọi là "Đạo soái", "Hương soái". Nhân vật này rất thông minh, có tài phá án, cũng có nhiều nét giống với hình tượng điệp viên 007... Lại nói về phong thái của Sở Lưu Hương, có thể nói anh ta là một người rất "Tây"... (wiki)
7.       Thời Thiên: Quê ở Cao Đường Châu, có tướng mạo xấu, nhưng mạnh khoẻ, nhanh trí và di chuyển rất nhanh. Sau này ông đi Kế Châu và lấy nghề trộm cắp mưu sinh. Do có tài ăn trộm nên được mọi người gọi là Cổ Thượng Tảo (Bọ chét trên mặt trống)... (wiki)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét