Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

200. Kỷ niệm bài viết thứ 200


1. Các blogger yêu quý, thình lình mình nhớ là khi viết bài ‘Tổng hợp các comment và bài viết thứ 100’ vào ngày 5/11/2011, mình có hứa với các blogger là sẽ viết bài ‘Kỷ niệm bài viết thứ 200’, nay mình xin thực hiện lời hứa đó.
Thứ nhất là tại sao mà mình gọi các bạn là ‘các blogger yêu quý’ thay vì gọi ‘các bạn thân mến’ như mọi khi, vì trong thâm tâm, mình thấy quả thật các bạn làm mình rất hạnh phúc và các bạn xứng đáng để được mình yêu quý như vậy.
Thứ hai, bài viết này không phải để nói về mình mà về các bạn. Mình sẽ cho đường dẫn để tất cả các blogger đều đọc được những kỷ niệm của các bạn còn lưu lại trong blog này mà trong đó mình nêu ra hết tất cả các nicklog.
Thứ ba, mình sẽ kể lại những kỷ niệm thành bại trong suốt thời gian viết 200 bài này. Lý do mình mở blog này là: vào ngày 12/8/2011, mình bị tai nạn giao thông tưởng đâu chết rồi, nên định dán vào blog mấy bài để sau khi mình chết, may ra có ai đó đọc được tâm sự của mình, đơn giản thế thôi, không ngờ mình lại không chết sau tai nạn đó. Mình dán entry đầu tiên vào blog này vào ngày 13/8/2011 và chắc là mình nhận được cái comt đầu tiên là đầu tháng 9/2011, vì lúc đó không ai biết mình là ai, như vậy là mình giao lưu trong cái blog này được 8 tháng rồi với 43.207 lượt truy cập.
Thứ tư, mình xin vô cùng cám ơn ‘tình cảm’ mà các blogger nữ đã dành cho mình, phải thú thực là trong thế giới ảo, mình có ‘tương tư’ không ít người trong số các bạn, mặc dù có thể chúng ta chưa bao giờ gặp nhau hay gọi điện thoại cho nhau.

2. Thế thì các thành bại đó là gì? Mình sẽ lần lượt kể các ấn tượng chủ yếu về cả hạnh phúc lẫn đau khổ trong khoảng thời gian 8 tháng chơi blog.
Lúc đầu mình chủ yếu giao lưu với Diệu Thủy, Cherry Trần, Doan Huyen, Tài nữ vn, Nazu, Violet Baby, Mai khanh trang, Dung nobita, Rose Phạm, Vĩ cầm trắng, Violet (HN), Mieu nu, Nu than mat troi, Hong ngoc, Dung Ho, Cún Con (HN), Duong kim tho, Hoa anh tuc (nam), Truongvankhoa…, đến gần entry thứ 100 mình vẫn giao lưu với các bạn đó và có thêm Mây tương tư, Lusoncuongtu, Aquaqua, Cá heo vui, Mãi nhớ người, Ma nữ đa tình, Giọt buồn, Misa, Muavulanay, Forever, Quanghung, Đom đóm, Chi Lan, Woman-in-love, Tran Huyen, Văn Chóe, Bích Hiền, Mecghi, Ngu ngơ, Hnl…, rồi gần đây có thêm Quyên xưa, TrinhN, Melody-Tran, Hoàng Lan, Lục Bình (nam + nữ), Bình Địa Mộc, Mùa thu buồn, Cún con, Alibaba, Huyền Trân, Dang Tan Phuong, Hung-TS-D3, Tóc Bím, Sóc tím, Bình Nguyên, Phương Anh, Thuholu, Giagia, Kim Phụng, Minh Anh, Anh Túc, Trúc Diễm, An Nhiên, Bao Loc, Thuy An, Clover, Gio mua Tây Nguyên, Chân tình, Hoa Sữa, Lan Anh, L&L, TrinhThao, Tuyetlanh, Mùa đông, Huong Huong, Hoang hon, Banglangtim, Mai Ngân, ‘Thanh’ (một blogger bí ẩn)…, mình không thể kể ra hết các blogger được, vì như thế, entry này sẽ dài vô tận, híc....
(Mình không tiện nêu rõ nicklog của một số bạn dưới đây)
2.1 Thực ra, khi mới mở blog, mình có được sự ủng hộ mạnh của nhóm đầu tiên (đã nêu ở trên), đặc biệt các blogger như Hongngoc, Dungnobita, RP, DKT, Tài Nữ vn, Dung Ho, Doanhuyen, Vĩ cầm trắng, Miêu nữ, Nữ thần mặt trời…
Đồng thời, mình có được tình cảm cực mạnh của bé VB, khi mình phát hiện ra là cô ấy còn nhỏ ‘xíu xìu xiu’ thì cô bé đã hoàn toàn im lặng, nhưng mỗi lần nghĩ lại, mình rất ân hận là trong suốt đời này không được dẫn cô bé đi ăn một ly chè và nói được mấy chữ ‘tạm biệt thiên thần bé nhỏ’… Và mình cũng có tình cảm rất mạnh với các blogger như DT, CT, CHV, CC, Gb, Mtb, Sun, Vct và nữa nữa… Sau này Sun và CHV ít qua lại (chắc sau sự kiện ‘lộn xộn’ của yahoo.360), DT bỗng nhiên im lặng, còn CC tạm ngưng chơi blog, đặc biệt Ch.T thì hình như không chơi blog nữa (!). Không giấu diếm, đối với mình, đây là một trong những điều hạnh phúc nhất trên thế gian này, mình luôn luôn tự hào về bất cứ một tình cảm nào mà một blogger dành cho mình. Ngoài ra, blogger Phuong Loan đã toàn tâm toàn ý giúp mình hình thành 30 bài viết đầu tiên, nay biệt vô âm tín, nhưng mình vẫn nhớ cô ấy suốt đời
Cái không ngờ là mình được các blogger rất ủng hộ về ‘thơ’ (!), các bạn cho rằng mình làm thơ rất ‘rung cảm’, ví dụ như cảm nhận 'niềm xuyến xao diễm tuyệt lay động tận bờ tim vẫn còn để lại hương vị ngọt ngào đến tận thiên thu... (bạn Thanh)', mình rất mắc cỡ, thú thật đó là mấy câu mình comt ‘tặng’ cho các bạn, rồi mình tập hợp lại và… đặt thêm tiêu đề vào, các bạn có thể dễ dàng tìm ra bài thơ mà mình đã tặng trong blog của mỗi bạn, hì..hì... Ngược lại, các bạn cũng đã tặng mình rất nhiều bài thơ đầy tình cảm.
Cái mình quan tâm nhất là những ‘suy tư’ khi ngồi ở quán cà phê hay những cuộc ‘mạn đàm’ với một đối tác khác, nói chung là mỗi ngày mình có thể viết một bài về ‘triết’, tuy nhiên không nhất thiết mỗi ngày phải viết một bài, những bài viết này cũng được rất nhiều blogger quan tâm, mình không theo đạo nào và cũng không phải là ‘vô thần’, nhưng những bài viết về ‘triết’ như ‘phi Kim - Dung và tình yêu’, ‘con người và vĩ nhân - mộng vĩ cuồng’, ‘Tiêu Phong và Trường Sa - Hoàng Sa’, hay ‘trả lời các blogger về triết’… thì mình đầu tư rất nhiều chất xám. À, có điều này, mấy bài viết này của mình mới nhìn thoáng qua, có 1-2 blogger tưởng nó là ‘cổ điển’, nhưng mình thiết nghĩ là mình đang nêu lên những vấn đề rất ‘hot’ của thời đại, đủ ‘thiền’ và với tầm nhìn về một tương lai xa.
Những bài viết về ‘tâm sự’ như ‘dạ khúc - nỗi niềm của cậu bé’, ‘bản nhạc ‘biển tình’ - nàng đã chết’, ‘sầu Chopin - kẻ bị chối từ’, ‘bản nhạc ‘chiều tà’ - ông ấy đã chết’… đã gây ra không ít những ‘cơn mưa rào’ từ phía phụ nữ, mình xin rất cám ơn. 
2.2 Song song với tình cảm mạnh trên, có một số hiểu lầm ‘ảo’ nho nhỏ làm gián đoạn việc giao lưu, mình có thể kể ra đây 3 ví dụ quan trọng nhất thôi.
Có một blogger nữ (X) gọi điện nói là ‘love!’ mình (sr, mặc dù chưa gặp bao giờ), vì giữa mình và bạn ấy quá thân và vì tình cảm nam nữ thì phải bí mật và tế nhị, nên có gì thì chỉ trao đổi qua điện thoại mà thôi. Nhưng có một lần mình trả lời comt của một blogger là ‘anh và chị X comt qua comt lại đùa giỡn trong blog cho vui, chứ không có ý gì’, không ngờ chỉ một đêm sau đó, bạn ấy viết nguyên một entry dài ‘ngấm ngầm’ chửi xéo mình và nghỉ chơi hoàn toàn…, hết phim 'nuôn'!
Có một blogger nam vào comt trong blog mình, bạn ấy dùng ‘kính hiển vi’ bắt bẻ nhiều câu với lời lẽ hơi bị khó chịu, vì thế 10 lần đến hết 9 lần là mình bị stress, cứ thấy ‘bóng’ bạn ấy vào nhà là mình cảm thấy ‘rùng mình’ và sau đó cả ngày mình mất vui, mặc dầu bạn ấy không cố ý, nhưng tác phong bạn ấy ‘tửng tửng’ và ‘thiếu thiện chí’ làm sao ấy, sau đó mình không kiên nhẫn chịu đựng được nữa và nghĩ rằng tốt nhất là không nên giao lưu với bạn ấy nữa.
Tương tự như trên, có một blogger nữ (Y) cũng rất mùi mẫn với mình (sr), có vấn đề là những lời bình/bài viết của bạn ấy, mặc dù rất hay, nhưng ‘không đủ sâu/rộng’ và đặc biệt là ‘cái tôi quá lớn’, điều này làm mình ngại nên không thể giao lưu nhiều với bạn ấy qua blog được, chuyện không đến nỗi gì. Cho đến một hôm, có một blogger nữ khác khen một ‘đoạn văn của chị Y’ là rất hay, mình mừng quá vội chạy qua ‘nhà’ của cổ để báo tin vui, không ngờ cổ trả lời đại để là: ‘anh không thèm vào blog của tôi, nay có ‘người đẹp’ khen tôi nên anh mới vào blog của tôi chứ gì’…, hết phim 'nuôn'!
Chắc còn nhiều trục trặc ‘ảo’ nữa, nhưng những trường hợp này có tác động không đáng kể, ví dụ như có blogger ban đầu thích mình nhưng sau không thích nữa, hay có người ban đầu không thích nhưng sau này lại rất thích, đó là ‘chuyện thường này ở huyện’, ‘đường ta, ta cứ đi’, chúng ta cần phải ‘sống’ và ‘yêu cái địa ngục có tình yêu ngắn ngủi này’ nên không thể nào mà suốt ngày tập trung vào những ai không thích mình được.

3. Mình cũng tâm sự ngắn mấy dòng để kỷ niệm entry thứ 200 của mình, tới đây là hết, để thuận lợi, các bạn có thể tiếp tục xem các ‘kỷ niệm’ mà các bạn đã gởi gấm trong blog này, gồm:
- Entry 197. Trả lời các blogger về triết... (mới đăng tải)
- Entry 195. Tư tưởng vả 'cảm thụ' của các blogger (mới đăng tải)
- Entry 194. Giây phút bất tử của tình yêu (thơ của các blogger) (mới đăng tải)
- Entry 100. Tổng hợp các comment và bài viết thứ 100 (trong thư mục 'tổng hợp')
- Entry 117. Tổng hợp một số blog có liên quan - Luận kiếm Hoa Sơn lần thứ nhất (trong thư mục 'tổng hợp')
- Entry 142. Chùm thơ cô đơn của các blogger (trong thư mục 'thơ')
- Entry 132. Thơ tình ngẫu hứng của các blogger (trong thư mục 'thơ')
- Entry 122. Thư giãn - Lời bình ngẫu hứng của các blogger (trong thư mục 'tổng hợp'), v..v...

…Dĩ nhiên mình chỉ ghi chép lại các lời comt có ý nghĩa, nên không thể bao gồm tất cả các lời comt của các bạn được, mong các bạn thông cảm. Thân ái và trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét