Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

287. Tình yêu và ‘sắc đẹp’?



1. Tối hôm nay, Lá Bàng vô tình nhận được một câu hỏi của bạn Mùa Thu Vàng (!) có liên quan đến tình yêu và sắc đẹp. Chắc chắn là mình không phải là đại diện cho đàn ông để trả lời câu hỏi này, vả lại có thể mỗi người trả lời một cách khác nhau (mà thiển nghĩ chúng ta không phải là những người chạy theo sự khác biệt), mình chỉ viết bài này theo ngẫu hứng trong đêm khuya mà thôi.
 
Câu hỏi đó như sau:
“He he, đọc bài này của LB, MTV tự dưng lại nghĩ ‘sắc đẹp - tình yêu’. Này nhé tất cả các câu truyện cổ tích như truyện cổ Andecxen hay truyện cổ Grim đều nói đến người đẹp cuối cùng được hạnh phúc. Tỉ dụ: Cô bé lọ lem - rất xinh nhé chỉ tội phải làm lụng vất vả nên lem thôi... cuối cùng cũng lấy chồng hoàng tử. Rồi là Người đẹp ngủ trong rừng, Người đẹp và quái thú, Bầy thiên nga hay đến cả Tấm Cám nhà ta.... tất cả các nàng đều đẹp giống nhau là rất đẹp chẳng có nàng nào xấu cả. Nếu có sự khác nhau của các nàng là tính cách, lòng nhân hậu, nghèo hèn, cô đơn... thôi LB ạ... rồi tất thảy các nàng xinh đẹp lại được lấy hoàng tử.

Vậy phải chăng nếu các nàng không đẹp thì có được các hoàng tử xin chết không? mà toàn các nàng xinh đẹp nghèo khổ gặp hoàng tử đẹp giai và giàu có không cần tiền... he he... LB thử nghĩ xem nhé, MTV tự dưng nghĩ đến thôi từ bé các bé đã nhận thức rằng chỉ có đẹp mới hạnh phúc. LB nghĩ sao ạ? (lời bình trong entry 174 - ‘Nữ thần tình yêu và sắc đẹp’).

2. Hãy theo dõi một số ví dụ ngẫu nhiên như sau:
a. Chả lẽ nghĩ vậy là không đàng hoàng à? (Trao đổi với bạn Kim Phụng)
- Hỏi: Theo anh thì phái nam họ yêu điểm gì ở người phụ nữ? vẻ bề ngoài hay tâm hồn? 
Trả lời: Trước mắt là bề ngoài em ạ, đàn ông mà không thích đẹp thì không phải là đàn ông. 
- Hỏi: Nếu bề ngoài không được? họ chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá hay sao?
Trả lời: Thì họ bỏ đi mất, còn đâu mà xét đến tâm hồn, ví dụ nếu em thích một chiếc áo đẹp thì em mới quan tâm đến chất lượng.
- Hỏi: Tất cả các anh đều nghĩ như vậy? không lẽ một người đàng hoàng cũng nghĩ như vậy sao?
Trả lời: Ủa, chả lẽ nghĩ vậy là không đàng hoàng à?... 
(trích entry 185 - ‘Vẻ đẹp của phụ nữ’)

b. Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng mê sắc đẹp
Có một lần, Ngọc Hoàng Thượng Đế tổ chức một cuộc thi ‘Hoa hậu qúy bà’. Phần cuối cùng của vòng chung kết là ‘thi ứng xử’ cho 3 người lọt vào ‘top-3’. Ngài đã đặt cho cả 3 nàng cùng một câu hỏi là ‘Ngươi đã đem lại hạnh phúc cho ai?’.
Người thứ nhất được hỏi là một bác sĩ, nàng trả lời:
- Trong đời của em, em đã chữa lành bịnh hay cứu sống cho nhiều người, số bệnh nhân mà được em đem lại hạnh phúc là nhiều không kể xiết.
Thượng đế khen ‘hảo hảo’ rồi cho truyền thí sinh thứ hai vào. Người được hỏi là một giáo viên, nàng nói:
- Là cô giáo, em đem hết tâm trí ra giảng bải cho các cháu để trở nên người thành đạt, nên số học sinh mà được hưởng hạnh phúc là nhiều lắm, không thể nào nhớ nổi.
Thượng đế cũng khen ‘hảo hảo’ rồi cho truyền thí sinh cuối cùng vào. Người được hỏi là một ‘kỷ nữ’, nàng nói:
- Trong đời em đã phục vụ ân cần cho rất nhiều đàn ông, không biết là bao nhiêu, và họ đều thừa nhận là lần nào em cũng đưa họ lên ‘tuyệt đỉnh Vu Sơn’.
Nghe xong, Thượng đế không nói ‘hảo hảo’ mà lặng lặng trao cho nàng một ‘chiếc chìa khóa’, nàng kỷ nữ ngạc nhiên hỏi:
- Bẩm ngài, tại sao ngài không trao cho em chiếc ‘Vương miện bằng vàng’ mà lại trao cho em chiếc chìa khóa?
Thượng đế bèn bước đến và thì thầm vào tai nàng:
- Đây là chiếc chìa khóa để tối nay em vào phòng của trẫm… 
(trích entry 247 - ‘Hạ Cơ là nữ thần tình dục?’)

c. Thần Dớt cũng mê sắc đẹp
'Đã yêu thì phải bướm bay
Đã yêu thì phải yêu ngày yêu đêm
Yêu cho đến lúc đã thèm
Vẫn còn yêu nữa, say mềm chửa thôi' (NGLB)

hay 

'Thiên thu vạn cổ yêu là khổ,
Vạn cổ thiên thu khổ cũng yêu', 

thần Zeus này nhiều có chuyện ‘vụng trộm’ lắm, chúng ta không phải là ngài, nhưng vì là con cháu của ngài, nên đâu đó vẫn lảng vãng trong ta tính vụng trộm của ‘cha’ mình, ‘con hơn cha, nhà có phúc’, đôi khi ta còn lãng mạn hơn nhiều, biết đâu đấy!, nhưng tốt hơn hết là đừng nên bắt chước... Cuối cùng, điều nầy cho thấy sự hấp dẫn của giới tính đến nỗi… Thiên đế mà cũng 'không thể kìm hãm cái sự sung sướng ấy lại', huống gì là ta - kẻ phàm phu tục tử... 
(trích entry 215 - 'Thiên đế và các mối tình vụng trộm')

d. Đàn ông thường đi tìm ‘vị đắng’ mới
Sau ‘nhiều năm tình lận đận’, hai người đã tiến đến hôn nhân và… dường như hôn nhân là cánh cửa địa ngục hay là bản án tử hình của tình yêu, nói chung, dù sao cũng không từ chối rằng tình dục là cơ sở của tình yêu, các bạn không tin à, cứ cho tình dục chết trước thử tình yêu có lập tức ‘nghẻo’ theo không!, mà tình dục thì không bao giờ là bất tử, thậm chí có không ít cặp vợ chồng sống chung mà trong nhiều năm không ‘chăn gối’ với nhau, vì không có một thân hình nào là thơm ngon vĩnh viễn, không có một đường cong nào là đẹp vĩnh viễn và không có một đức tính nào mà không ẩn giấu đàng sau nó những thuộc tính của con quỷ Sa-tăng truyền kiếp.
…Đặc biệt là khi vị đắng đó không còn là một thứ cà phê mà thêm tí đường vào để trở thành thơm ngon, nó không trở thành mật ngọt của tình yêu, mà là vị đắng khó chịu - ‘đắng chằng’ hay đắng ngắt!, đó là những lời cằn nhằn, trách móc, ghen bóng ghen gió, hiểu lầm nhau, coi trọng tiền hơn tình, coi trọng ‘anh hàng xóm’, không tôn rọng nhau, thậm chí coi thường/khinh nhau. Vị đắng khó chịu đó làm cho mỗi bên, đặc biệt là đàn ông thường đi tìm một ‘vị đắng’ mới, đó là tìm của lạ, hay xa hơn là có người tình/bồ nhí hay có bà hai, vì người mới này hay ‘của lạ’ này có khả năng tạo nên hương vị mới! 
(trích entry 193 - ‘Vị đắng của tình yêu’)

3. Người ta thường nói trai tài, gái sắc. Nói chung, đại đa số đàn ông đều thích gái đẹp, tại sao phải nói dối cơ chứ!, ví dụ như Khang Hi mê Nghi Phi kiều-diễm tuyệt vời!, Trần Khắc Chung mê Huyền Trân Công Chúa đoan-diễm tuyệt vời, Kenedy mê Marilyn Monroe dục-diễm tuyệt vời, Dương Quá mê Tiểu Long Nữ tiên-diễm tuyệt vời!, Sơn Tinh và Thủy Tinh mê Mỵ Nương tú-diễm tuyệt vời...
Điều đó càng đúng khi ông bà ta thường kể ‘ngày xửa ngày xưa, có một hoàng tử yêu một nàng công chúa rất xinh đẹp...' (thường là xuất thân từ ‘lão bá tánh’).

Ngay cả phụ nữ cũng thích đàn ông đẹp trai, ví dụ như trên kênh truyền hình SCTV6 đang chiếu (7g tối và 12g khuya hàng đêm), nói về vợ và con gái của Tuyết Y Nhân đều say mê chàng 'Sở Lưu Hương' tài-tuấn tuyệt vời…
 
Tóm lại, mặc dù ở đời, không thiếu gì chuyện đàn ông yêu người 'không đẹp', ví dụ như vợ của Khổng Minh rất là xấu, nhưng chúng ta không vì thế mà tuyệt đối hóa, lý thuyết hóa hay ‘hồng hóa’ cuộc đời bằng cách nói đàn ông ‘phải’ yêu một người phụ nữ không đẹp nhưng có tài hay có tấm lòng nhân ái! 

Và lưu ý rằng sắc đẹp chỉ là một trong những lợi thế của tình yêu, nhưng ngoài sắc đẹp ra, người ta còn yêu nhiều cái đẹp khác của phụ nữ (ví dụ có chàng trai yêu một cô gái vì cô ấy 'tốt bụng' chứ không phải là đẹp nhất trong số các bạn gái của cậu ấy), các bé chớ ‘bé cái lầm’ là chỉ có đẹp mới hạnh phúc!

33 nhận xét:

  1. Em xin tem Vàng của bài này nè!
    Em đồng ý hoàn toàn với cách nhìn nhận của anh về sắc đẹp đấy!Mà không riêng gì đối với PN,ngay cả đối với nam giới ai cũng thích đẹp ,anh nhỉ?
    Chúc anh đón ngày mới vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TA nghen, sắc đẹp là một phần của 'mỹ' trong chân-thiện-mỹ, mọi thứ đừng thái quá là được phải hôn? Mời em uống cà phê sáng nè.

      Xóa
  2. Em khg phải là cô gái đẹp nên khg bình gì bài của anh Lá Bàng đâu nhé . Chúc Anh bình an trong ngôi nhà mới này nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, hóc là cô Tấm ngày nay, ai cũng sương hóc hết, hì..hì...

      Xóa
  3. Để thêm 1 tiện ích anh làm thế này nhé !
    Thiết kế > Bố cục > thêm tiện ích
    ở phần tiện ích cơ bản sẽ có mục "HTML/Javascript" (Thêm chức năng bên thứ ba hoặc mã khác cho blog của bạn)
    anh bấm "thêm" rồi chép code vào tiện ích này (nhớ thay link blog của anh vào phần cuối code trước khi chép nhé, nếu sau khi thêm link mà cuối link có 2 dấu / thì anh bỏ bớt 1 dấu / đi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hu hu ! Em còn nhìu đồ đạc chưa dọn quá !

      Xóa
    2. Trùi, pé không gọi mấy anh chị sang giúp dọn nhà cho, rồi pé bày LB kỹ thuật blog, hì..., có rất nhiêu vấn đề cơ bản LB chưa hiểu, CCO cho LB số đt nhé, thân.

      Xóa
  4. e tìm đc nhà anh rùi .khổ quá chuyển nhà chẳng biết làm sao tìm đc đủ bạn nữa may e qua nhà Violet nên kết nối và tìm đc anh hihi
    ngày mới vui nhiều anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, sr nghen, anh đăng trong blog này rất nhiều lời bình của DT đóa, thân ái.

      Xóa
  5. MTV sang nhà LB tìm lại cái cm dài ngoằng của mình mà mãi chẳng thấy. hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi ui, comment của MTV để lên trên entry luôn đóa, hì..hì...:
      Câu hỏi đó như sau:
      “He he, đọc bài này của LB, MTV tự dưng lại nghĩ ‘sắc đẹp - tình yêu’. Này nhé tất cả các câu truyện cổ tích như truyện cổ Andecxen hay truyện cổ Grim đều nói đến người đẹp cuối cùng được hạnh phúc. Tỉ dụ: Cô bé lọ lem - rất xinh nhé chỉ tội phải làm lụng vất vả nên lem thôi... cuối cùng cũng lấy chồng hoàng tử. Rồi là Người đẹp ngủ trong rừng, Người đẹp và quái thú, Bầy thiên nga hay đến cả Tấm Cám nhà ta.... tất cả các nàng đều đẹp giống nhau là rất đẹp chẳng có nàng nào xấu cả. Nếu có sự khác nhau của các nàng là tính cách, lòng nhân hậu, nghèo hèn, cô đơn... thôi LB ạ... rồi tất thảy các nàng xinh đẹp lại được lấy hoàng tử.

      Vậy phải chăng nếu các nàng không đẹp thì có được các hoàng tử xin chết không? mà toàn các nàng xinh đẹp nghèo khổ gặp hoàng tử đẹp giai và giàu có không cần tiền... he he... LB thử nghĩ xem nhé, MTV tự dưng nghĩ đến thôi từ bé các bé đã nhận thức rằng chỉ có đẹp mới hạnh phúc. LB nghĩ sao ạ? (lời bình trong entry 174 - ‘Nữ thần tình yêu và sắc đẹp’).

      Xóa
    2. Hi hi, MTV tìm mờ mắt LB à,
      He he, các bé hiểu rằng đẹp mới lấy được hoàng tử mà bé nào nghe truyện cổ tích chẳng mơ lấy được hoàng tử nên bé nào cũng muốn mình đẹp cả......
      Cả MTV cũng muốn mình đẹp luôn LB à.......hic hic hiền một nỗi có lẽ hồi bé được nghe nhiều truyện cổ tích quá nên giờ người cứ lơ ngơ trên mây.......nên thơ cứ gọi là...hic hic
      Chúc anh đêm ngon giấc ạ.

      Xóa
  6. Con người luôn hướng đến Chân Thiện Mỹ, nên điều gì tốt và chân thực đều bền và đẹp vĩnh cữu ở nhân gian huynh nhỉ? ví như tình yêu trong sáng buổi ban đầu... vậy đó! Cái này là BLT nói, (: Tối vui vẻ huynh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, đó là triết gia BLT của LB nói đóa, hì..hì..., cám ơn nghen, tối vui.

      Xóa
  7. trùi, (từ này của a đấy) hihi. e vào nhà a mãi k đc, giờ mò ra rùi. đọc bài này e cứ tủm tỉm cười, nghĩ rằng a LB còn yêu cái đẹp hơn tất thảy những ng ở trên,he he. Ngày ấm áp a nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì..., nhưng cô tím chỉ thấy trong ti-vi và trong avatar thui, ở đời thật không thấy, híc..híc... Chiều vui nghen.

      Xóa
  8. Ct tìm ra nhà anh LB rùi nè! có tiệc tân gia hem anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có, CT đáp máy bay từ Hải Phòng vào sân bay Tân Sơn Nhất, LB đón ở sân bay rồi đi măm măm đủ thứ, hì..,hì..., thsnk em, chiều vui nghen.

      Xóa
  9. Có, CT đáp máy bay từ Hải Phòng vào sân bay Tân Sơn Nhất, LB đón ở sân bay rồi đi măm măm đủ thứ, hì..,hì..., thsnk em, chiều vui nghen.

    Trả lờiXóa
  10. ở chế độ còn soạn thảo của bài viết ..anh nhìn vào góc tay phải nó sẽ có biểu tượng hình răng cưa .Anh muốn bài viết ngắt tại đâu thì di con trỏ vào đó .sau đó bấm vào biểu tượng hình răng cưa sau khi đăng bài viết sẽ hiện thị gon gàng hơn.
    chúc vui nhé Anh nhà GLB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MLT, LB sẽ để ý kỹ năng này, chúc chiều vui nghen.

      Xóa
  11. Cám ơn MLT, LB sẽ để ý kỹ năng này, chúc chiều vui nghen.

    Trả lờiXóa
  12. giáo cũng rất đồng ý với LB đó.
    đa số đàn ông đều yêu gái đẹp và trên đời ai cũng yêu thix cái đẹp nói chung, kể cả phụ nữ.
    vậy nên giáo rất thông cảm với quý liền anh nếu họ đều... mê gái và ham của lạ, hehe..., dĩ nhiên trong đó có... LB nhà mìn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, sao mà GL nói hơi bị... không sai vậy, hì..hì..., chiều vui nhé.

      Xóa
  13. Nhà mới vẫn hoành tráng anh nhỉ. hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, LB ngồi ở nhà hàng 45 Phan Đăng Lưu chờ nhabaokhongthe mấy tháng liền không thấy, chỉ còn bộ xương nè, híc..híc...

      Xóa
  14. Mình thích bài viết này của bạn đó. Chúc buổi tối vui bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn TMC, rất tiếc mình chưa được gặp bạn, mình ở SG, bạn ở đâu?

      Xóa
  15. Cám ơn bạn TMC, rất tiếc mình chưa được gặp bạn, mình ở SG, bạn ở đâu?

    Trả lờiXóa
  16. Chúc NOEL vui vẻ an lành Anh Lá Bàng Nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Trầm Hương, chúc mừng nhà mới nghen, Noel vui!

      Xóa