Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

765. Ngày sinh nhật, kể chuyện đời...


Sáng buồn gợn chút tâm tư
Dáng cong cong dáng, bỗng... hư hao chiều
Bởi vì nắng thả cô liêu
Làm cho khói thuốc đăm chiêu... cuộn tròn

Hôm qua tôi có bất chợt trao đổi với hai nàng, một ở Phố Núi và một ở bên Mỹ, cho vui; nàng Phố Núi thì hầu như năm nào cũng có bài viết tặng tôi nhân ngày SN (và nàng ‘nặc danh’ nữa!), nàng nói nguyên văn như sau:
-Em đi… tới ngày SN anh mới qua com…
Tại sao tôi lại hay kể chuyện đời nhỉ! Tại vì tôi hay uống cà phê, và vì trên đời có vô số ‘nhà’ như nhà triết học, nhà văn, nhà thơ…, nên tôi không muốn làm ‘nhà’ gì hết, mà chỉ tạm gọi là ‘nhà-uống-cà-phê-học’; hơn nữa, tối hôm kia, đi dạo một mình trong bóng… đêm, thấy những vì sao lấp lánh:
-Tôi vô tình đang đứng trước một cây cà phê!,
nên tôi chỉ kể chuyện… ‘uống cà phê’ từ nay đến ngày SN 25/11 là thôi nghen.

Ngày 21/11/2015
Trước tiên, tôi xin trích vài lời bình ngăn ngắn thôi, ra đây làm kỷ niệm - mà cứ mỗi lần chơi blog là tôi thường nhớ đến:
-‘Bài viết nào của bạn cũng thấy nụ cười, nhưng sau đó là những giọt nước mắt của sự thật trần trụi như đá vậy’ (Doan Huyen); ‘Bài viết rất thực, chân tình, và tuyệt vời! Bởi những điều tâm tình rất thật, đẹp, giản dị, nó gần với chân lý. Chân lý thì không thể chết được. Consequently, nó bất tử!’ (Dung Ho); ‘Những bài viết của anh có khi làm mọi người phải cười theo, nhưng có những bài chắc chắn làm không ít các nàng phải rơi nước mắt’ (Giọt Buồn); ‘Bài viết đầy cảm động và cũng hay đấy Lá Bàng à, không biết sẽ lấy đi biết bao nhiêu là cơn mưa rào của phái nữ chúng em đây???” (Mùa Thu Buồn); ‘Anh viết như đang chơi một thứ chữ có màu đen của tang tóc để mặc niệm cho một mối tình đã chết, có màu xanh của một niềm hi vọng sau hành trình dằng dặc đi tìm bản ngã của con người, có màu vàng của li bôi, sầu ai oán..., anh viết như đang chuyện vãn với bạn bè’ (Bình Địa Mộc); 'Anh có duyên với chữ, có duyên với tất cả các lý thuyết nhân sinh về ‘thất tình lục dục’ ở đời’ (Lộc Vừng)…, và mới đây là:
-‘Trong trường học của Thượng Đế, khi nhắc đến triết học, Ngài chỉ dạy nó duy nhất một chữ ‘BIẾN’. Theo đó thì có thể xem Nhà Gom Lá Bàng như một triết gia, vì anh đang muốn biến mất: Anh muốn chết’ (Ái Nữ); ‘Tôi thích bạn nói về những điều gần gũi với cuộc sống tỉ như những nhân vật võ hiệp của Kim Dung hay những câu chuyện đời thường hơn là những vấn đề cao siêu’ (Từ Tâm Nguyễn), v..v…
*Chắc có bạn sẽ phê bình là tôi chỉ chép những lời ‘khen’!, không, không hẳn là lời khen, mà đó chỉ là cảm nhận tự nhiên của một số blogger - đa số là tôi chưa biết mặt mũi ra làm sao!
Chẳng hạn như cô giáo Đoàn Huyên (ở Quảng Nam) - người mà tôi khen là có tài ‘xuất khẩu thành thơ’ hay… nhất (đối với tôi), mà vào trước năm 2011, cô bị bệnh rất nặng, mà sau khi Blog Yahoo bị đóng cửa, tôi không còn tin tức gì về cô nữa, híc… Dưới đây là một ví dụ:
-Trong vương quốc của ái tình/Chúng ta là những tên nô lệ/Tự nguyện bán mình không một chút đắn đo/Suốt ngày không ăn vẫn thấy no/Ta đắm đuối trong cõi tình cho và nhận/Ta hiến dâng và ta chấp nhận/Trong vương quốc của người, nô lệ cũng là vua…
Nhớ đến cô, tôi cũng nhớ nàng Bạch Mai (câu đầu), rồi ‘Ông tiến sĩ kỳ lạ’ - người thích nhất và ngâm hay… nhất, mấy câu sau đây:
‘Vắng em thu tàn lối vơ vơ’/Rừng thu xao xác bóng ai chờ/Cây thu hoang lạnh dài vươn cổ/Lá thu hờ hững rơi trong mơ (‘Vắng em’, NGLB)
Rồi nhớ bạn Alaykum Salam mà thích nhất bài:
Rồi cuộc tình mong manh/Men tình ôi chóng vánh/Vị tình nhạt đôi môi/Thuyền tình trôi dĩ vãng/Những chiếc lá vàng bay/Để mùa thu ở lại/Hoàng hôn say say rơi/Mộ địa cuối chân trời (‘Tình đã chết’, NGLB)
Tôi cũng rất ấn tượng với các lần ‘hóc’ của GBMTB, tô cháo gà của ĐĐ, đặc biệt là trong ngày SN 2012, với cú điện thoại cuối chiều từ HN, cộng tiếng cười sảng khoái của Miền Nhớ:
Trở lại dòng xưa thấy nhớ... nàng/Năm nay không thấy tiếng cười vang/Đường xa mòn mỏi mờ đôi mắt/Thoảng bóng mù sương, đã vội tan
Rồi nhớ bạn Nguyễn Thu (câu đầu), và kỷ niệm đi ngắm sông Bình Quới, Sài Gòn, với TLL:
'Anh muốn đưa em đến một miền'/Lục bình sóng vỗ, gió man miên/Hương thơm bên cạnh tràn theo gió/Ai tỉnh ai mê rớt giọt thiền
…Ngoài các blogger kể trên, tôi luôn nhớ những tình cảm ‘ảo’ khá lâu bền trên Yahoo và Blogspot như Cuồng Từ, Hạ Duyên, Lê Mai Thúy, Miền Tím, Mùa Thu Vàng, Mưa Rừng Chiều, Mực Tím, Ngố 180’, Phi Hùng, Trần Minh Châu, Yến Phạm…, và sau đó là Facebook và Blog Tiếng Việt, như Hai Rạch Giá, Kiều Thiện, LHN, Lung Linh, Minh Tâm, Sáu Miệt Vườn, V_A, Vòm Trời Riêng..., tôi không thể kể tên hết được (mà đã có nhắc đến trong các entry SN 2011, 12, 13 và 14, đường dẫn bên dưới), xin lỗi các bạn và các… thiên thần bé nhỏ nghen.

Hình tặng của Vòm Trời Riêng

Ngày 22/11/2015
Ôi, đời thật đa đoan… Thôi, hãy thả hồn theo mây gió:
Anh còn nợ em
Khói thuốc cong vòng dáng nét... em
Chiều đông gió lộng, khách say mềm
Vườn hoang quyến rũ, nôn nao khách
Xa mắt, say tình, khi nắng lên
Miền nhớ
Nhớ lắm chiều xưa, bóng một mình
Bún bò cay xé, bước mông lung
Về thăm Vĩ Dạ, đêm, còn nhớ
Ôi!, tuổi dại khờ, không nỡ quên…
Miền tím
Chiều say, trở gió, tím thôi miên
Môi thắm làm chi, bắt muộn phiền
Lặng im vách đá, em nghiêng dáng
Đêm rớt vào anh, những giọt tiên
*Và hãy đùa:
Miền yêu thương!
Trên thế giới 'ảo', người ta thường nói:
-Em bình hay quá, hôm nào nếu đi SG (hay HN, hay New York, hay... quốc gia Hồi giáo IS) thì nhớ gọi, anh sẽ thưởng em mấy cử cà phê nhé. (em hay anh, tùy vai)
Ý nói là anh ấy rất cám ơn cô ấy, mà nếu có mời cô ấy mấy cử cà phê, thì anh ấy cũng vui lòng.
Thế mà có một trường hợp, có một cô từ chối thẳng thừng, nói là rất bận, thậm chí còn nêu lên đến... BỐN LÝ DO MÀ CÔ ẤY KHÔNG THỂ ĐI UỐNG CÀ PHÊ VỚI ANH ẤY ĐƯỢC!
Ha..ha..ha...

Ngày 23/11/2015
Ôi, cả ngày mà không có thì giờ để viết (mà viết thì phải tĩnh tâm), nên tôi chỉ mời các blogger nghe vài bản nhạc mà tôi đã nghe nơi quán cà phê.
Nói chung là bây giờ có kênh NET VIỆT với nhiều bản tin thời sự khá ấn tượng… Sáng hôm qua (22/11), tôi có thấy chương trình ‘TOP 10 bài hát tuần 2, tháng 11/2015’, nhưng lại nghe hát câu ‘Thương em nhớ em tất cả là em’ (!), tôi biết ngay đó là nhạc của Lam Phương, nhưng quên tên bài hát. Còn sáng nay, khi nghe câu ‘Thôi rồi còn chi đâu em ơi’ (!) thì tôi quên cả tên nhạc sĩ lẫn bài hát (vì tôi bị khá mất trí nhớ).
Về nhà tra Google, tôi chép ra đây cho các bạn nghe nghen.
Sao em ngồi lặng lẽ để lòng anh tái tê/Hãy trả lời anh đi nghĩ gì mà đợi chờ/Nhiều lần chung ước mơ bên nhau ta cùng hứa/Quên đi chuyện năm xưa/Em biết chăng em... (‘Thao thức’, Lam Phương, trình bày: Bằng Kiều)
Thôi rồi còn chi đâu anh ơi/Có còn lại chăng dư âm thôi/Trong cơn thương đau men đắng môi/Yêu rồi tình yêu sao chua cay/Men nào bằng men thương đau đây/Hỡi người bỏ ta trong mưa bay… (‘Tình lỡ’, Thanh Bình, trình bày: Lệ Quyên)
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tinh-Lo-Le-Quyen/ZWZ96WIC.html
Ngoài ra, còn có một bản nhạc tình với lời rất hay của Thái Thịnh, nhưng giờ tôi quên hết rồi, híc..híc…
*Suy nghĩ trong 2 ngày, tôi nhớ lại là có một nhóm nhậu với toàn là các cụ lớn tuổi, đa số họ đều kết luận là ‘nhạc càng đau khổ thì càng hay và càng sống lâu’ (!), tôi không có thì giờ để viết bài… chứng minh ‘chân lý’ này; người ta, đặc biệt là tôn giáo, có vẻ đả kích ‘thất tình lục dục’, nhưng sự thực vẫn là sự thực: Lòng người lại… yêu lâu bền cái ‘thăng hoa từ tình dục’ này, hay tôi thường nói đó là ‘nỗi đau khổ tuyệt vời’, và suy nghĩ về cụm từ ‘vạn vật sinh sôi nảy nở’, tôi tự hỏi:
-Phải chăng ‘đau khổ vì yêu’ có cái gì đó rất là người!

Ngày 24/11/2015
Sáng nay, tôi có nghe một bản nhạc, về nhà mới biết là bài gì và của ai (cười), vì tôi chỉ nhớ nhạc, chứ không nhớ lời, nhân tiện đưa vào đây để các bạn thư giãn với nét ‘nhạc Vô Thường’ nhé.
Mây có bay và em có hay/Ta ngại ngùng yêu em lần đầu/Ta đã say hồn ta ngất ngây/Men yêu thương đã thấm cuộc đời/Một lần nào đó bước bên em âm thầm/Một lần nào đó ta vẫn không nói yêu người… (‘Bản tình cuối’, Ngô Thụy Miên, trình bày: Vô Thường)
http://nhacso.net/nghe-nhac/ban-tinh-cuoi.X1hXV0debA==.html 
*Chiều nay, cố ra ngoài trời để tìm cảm xúc viết, tôi thấy một chùm hoa giấy màu tím đang vẫy tay chào tôi, mấy cây keo Cu-ba già đang lơ đãng trước gió, một ngọn núi xa xa không cao không thấp - gợi cho tôi một nỗi buồn về một người cháu đã chết và chôn ở đó, mà đã trở thành kẻ ‘vô danh’ từ lâu…
Tôi có thể viết được chăng?
Ngay bên cạnh tôi, tiếng đục tường (làm nhà) đang ‘rầm rầm rầm’, tiếng máy cưa gạch đang ‘xè xè xè' - đó là chưa nói đến bụi đỏ bay lên mù mịt khắp nhà, rồi gạch, cát, đất, đá, xi-măng, sắt, thép, xà bần, cùng với cây, trụ, ống… ngổn ngang dưới chân tôi…, và khi cuối chiều đến, tôi sẽ nghe ‘sư tử’ mở ti-vi thật to, làm ‘lạch cạch’ hết cái này đến cái nọ, và gọi ‘ứ ới’ nheo nhéo liên tục cho đến… khuya, vâng, rất… tốt!
Có lúc đầu tôi đã lên những cơn râm nhức, nhưng có thể thay đổi được chăng! Không, vì người đời thường thích nhộn nhịp, ồn ào, thích bon chen, sĩ diện, thích xanh-đỏ-vàng-tím…:
-Tôi đang ở trong nhân thế, nên không thể không chiều theo ý thế nhân, ôi!
Nhớ lại ông Nguyễn Duy Cần (1907-1988) và Nguyễn Hiến Lê (1912-1984) thường nói về tính điềm tĩnh, óc sáng suốt, còn tôi thì thường ví ‘triết’ như là ‘sự tĩnh lặng’ hay ‘sự sâu sắc’; nhưng sống ở trong cõi đời nhộn nhạo này, trong 3 cái: tĩnh, lặng và sâu sắc, thì may lắm là ta chỉ có thể đạt được cái ‘lặng’, ‘sâu sắc’ thì khó hơn, còn ‘tĩnh’ thì vô cùng khó, nên tôi thường cố gắng đạt được trạng thái ‘lặng’, cảm thấy có tác dụng và chỉ ở mức trung bình, nhưng cũng tốt hơn là ở trạng thái ‘rối loạn’.
Thời gian trôi qua, tôi cảm thấy đời thực sự là ‘giả tướng’, và theo cách nghĩ này, thì mọi thứ mà chúng ta đã làm cả đời này dường như là… vô nghĩa. Các bạn không tin ư! Tùy bạn.

-Nhưng ta hãy ra ngắm bầu trời vào đêm, và sẽ thấy...
Hình tặng của Sáu Miệt Vườn

Ngày 25/11/2015
Giấc chạm đông, trời se se lạnh
Sáng ra đường, bỗng cạnh... tiên nga
Anh quay lưng, rất... thật thà
Chiều qua sông chảy, chợt nhòa dáng em

Sáng nay, cũng quán cà phê cũ, chỗ ngồi cũ, tôi lại được nghe nhạc ‘chìn’ của Ngô Thụy Miên - bài hát ‘Chiều nay không có em’… Tôi cũng có cảm nhận là nhạc Việt Nam hay thật, mà ít nhất, nếu được trình bày dưới dạng ‘nhạc không lời’ thì không thua gì nhạc Tây, nhạc Tàu, chả kém gì mấy bản nhạc của Chopin, Enrico Toselli, Franz Schubert, Johann Strauss, hay Solovyov-Sedoy (tác giả bài ‘Chiều Mát-xcơ-va’) …
À, hôm trước qua thăm ‘nhà’ blogger Trần Sinh, tôi có nghe một bản nhạc rất hay, các bạn hãy lắng nghe một minh họa về cái ‘tuyệt’ rất đáng tự hào của thơ Việt và nhạc Việt nhé:
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng nhớ người
Thôi thì thôi đừng ngại mưa mau
Đưa nhau ra tới bên cầu nước xuôi
Sông này đây chẩy một giòng thôi
Mấy đầu sông thẫm tóc người cuối song…
 
(‘Đưa em tìm động hoa vàng’, nhạc: Phạm Duy, thơ: Phạm Thiên Thư, trình bày: Vô Thường)
http://m.nhacso.net/nghe-nhac/dua-em-tim-dong-hoa-vang.Vl1XVkBa.html
***
Cuối cùng, xin cám ơn các lời ‘Chúc mừng SN’ của các bạn bè từ bên Blog Yahoo (cũ), Blogspot, Blog Tiếng Việt và Facebook: Anh Thu Tran, Ái Nữ (Ha Thi Thanh Vi), Banglangtim Tim, Bich Thuy Vo, Bút Chì (Người Ấy), Chiều Tím, Cỏ Dại (Thanh Bảo Nguyên), Dung Tran, Đỗ Thị Sáu, gia tue, Giọt Buồn, haduyen, Hải Trần Thế, Hoài Phố, Hoàng Anh, Hồng Tâm, Hung Phi, Huong Pham, huongtra, Jessica Yến Phạm, kieuthien, Lan Ngọc, Lao Quangthau‎, Lãng Khách Sầu, Lão Cóc Ghẻ, Lão Hạc, Lê Phạm (Violet), Lê Thanh Bình (Ngựa Mỏi Chân Rồi), Lê Thị Ngọc Diệp (Thi Ngoc Diep Le), lhngan, Ly Thai Thi Phuong, Mietvuon Sau‎, muctim, Mùa Thu Buồn, My My Dung, Ngô Chiêu Nghi (Jen Ero), Nguyễn Ngần, Nguyễn Ngọc Lan, Nguyễn Hữu Hợp, Nguyễn Nắng Hoa (Hoa Nắng!), Nguyễn Thu, Nguyễn Xuân Khanh (Xuan Khanh Nguyen), Niem Nguyen, Phú Đoàn, Quy Nguyenhoang (Hồng Ngọc), Quyên Xưa, Tina Huynh, Trần Thuận Thảo (Phố Núi), Trần Sâm, Từ Cuồng, tyler, Ty Na, V_ A, vetnangcuoitroi, Vimua Dong, vomtroirieng, Zenda Ơi…

*P/s: Nàng Phố Núi đã có bài viết SN tặng cho tôi (xem lời bình của vetnangcuoitroi bên dưới).
Tình cảm của các bạn, đặc biệt là của các thiên thần bé nhỏ, làm tôi:
Thế này thì chắc chắn say
Say men... tình ái, có ngày lên... tiên

(HẾT)
---------
Chú dẫn:
  1. -Bài SN 2011, xem: http://nhagomlabang.blogspot.com/2011/11/114-ngay-sinh-nhat-cua-han.html
  2. -Bài SN 2012, xem: http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/11/279-bai-viet-chuc-mung-sinh-nhat.html
  3. -Bài SN 2013, xem: http://nhagomlabang.blogspot.com/2013/11/488-nhung-cau-chuyen-nhan-ngay-sinh.html
  4. -Bài SN 2014, xem: http://nhagomlabang.blogspot.com/2014/11/618-ban-nac-danh-chuc-mung-sn-nglb.html
  5. -Bạn Alaykum Salam bình bài thơ ‘Tình đã chết’, xem phần lời bình tại: http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/04/673-ngu-ong-au-tri-voi-thuong-e.html
  6. -Ông tiến sĩ kỳ lạ bình bài thơ ‘Vắng em’, xem: http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/05/202-chuyen-van-con-bi-an.html 

83 nhận xét:

  1. Hồng Tâm (Facebook)
    Chúc mừng sinh Nhật anh
    Chúc anh vui khoẻ ạ
    Ảnh của Hồng Tâm.
    2 phút trước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui da ơi, nàng nhanh như... chớp, cám ơn Minh Tâm nhìu nhìu nghen.

      Xóa
  2. Lưu comt Miền Tím:

    Chiều say, trở gió, tím thôi miên
    Môi thắm làm chi, bắt muộn phiền
    Lặng im vách đá, em nghiêng dáng
    Đêm rớt vào anh, những giọt tiên, hihi…

    Trả lờiXóa
  3. vomtroirieng [Blogger] Email 21.11.15@19:54
    Gì cũng gác qua hết á, mừng sinh nhật, sao lại gọi lại happy birthday nhỉ, happy "thêm " day đại hiệp ui
    Dán hình trang này ko được, sang nhà VTR nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LB đã đưa hình tặng của VTR vào entry chính rồi, chọn chữ màu... tím, trông được hôn? Hihi...

      Xóa
  4. Em chúc anh sinh nhật thật vui vẻ , tràn đầy bút lực, thành công trong cuộc sống !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, mình có số đt của bạn mà chưa gặp... cà phê được, vì mình cứ luân chuyển tỉnh này tỉnh nọ...
      Cám ơn bạn hiền, chúc tối vui.

      Xóa
    2. Hoàng Anh‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
      24 phút ·
      Chúc anh sinh nhật vui vẻ

      Xóa
    3. Ui da da, bạn Phi Hùng có mặt ở tất cả các mặt trận, hihi..., cám ơn nhé, ngày mới tốt lành.

      Xóa
  5. lhngan [Blogger] Email 21.11.15@21:21
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HUYNH! CHÚC HUYNH MỘT MÙA SINH NGỌT LÀNH VÀ HOA HỒNG LUÔN MỈM CƯỜI CÙNG HUYNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, nhà... văn của tui, chưa được diện kiến dung nhan nhé, hi...
      Cám ơn LHN nghen, 'muội' thay nick làm huynh tìm hoài đóa!

      Xóa
  6. Lê Thanh Bình [Blogger] Email 21.11.15@21:55
    Chúc mừng Nhà Gom Lá Bàng thêm tuổi mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, chào chị Ngựa Mỏi Chân Rồi, nghe nói sư thái lên núi tu... thiền và thành đấng... giác ngộ rồi, nên tại hạ - ở Bóng Hồng Cung - không dám quấy rầy (cười).
      Cám ơn NMCR nhé, chúc an lạc

      Xóa
  7. Khg ngờ em cũng có tên trong bài viết nữa ta, thanks Ca Ca.....hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm của huynh rất là... bền, huynh đã từng nói là huynh không bao giờ quên bất cứ một 'em gái' nào hết, cho đến khi... chết, hihi...
      Vui nghen 'hóc'.

      Xóa
    2. ‎Tina Huynh‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
      19 phút ·
      https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1105621022804714&set=p.1105621022804714&type=3
      Chúc Anh sinh nhật vui vẻ và hạnh phúc nha.

      Xóa
    3. Ui, cám ơn 'hóc' nghen, huynh đang xử lý thêm đoạn viết ngày 25/11, rồi huynh sẽ sang... Mỹ thăm muội, hi...

      Xóa
  8. MT chúc anh LB sinh nhật thật vui vẻ , nhiều sk , may mắn thật nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui da da, công chúa pé pỏng, cám ơn muội nhé, nếu muội tìm được chị Miên Thảo ở đâu thì huynh thưởng cho nhiều socola nuôn, hi..., 'tối' bên ấy vui nghen.
      P/s: À, muội có sợ IS k? (cười)

      Xóa
    2. Sao Muctim hông chúc sinh nhật tui.......buồn nghen, ganh tị với anh Lá Bàng qué........hihi

      Xóa
    3. @ MTB ui, bên blogspot không có cài đặt 'Chương trình thông báo trả lời đâu' (hiện lên trên blog) như bên Blog tiếng Việt chẳng hạn, nên A trả lời thì B không biết, híc..., bên ấy vui nhé 'hóc'!

      Xóa
  9. Lưu comt Chu Ngọc:

    Nhớ lắm chiều xưa, bóng một mình
    Bún bò cay xé, bước mông lung
    Về thăm Vĩ Dạ, đêm, còn nhớ
    Ôi!, tuổi dại khờ, không nỡ quên…

    Trả lờiXóa
  10. Thả khói thuốc che buôn trên đôi mắt
    Tại vì sao muội hỏi tại vì đâu?
    Sinh Nhật vui vẻ nha Ca Ca,muội luôn mong Ca Ca vui vẻ hạnh phúc như ý.
    Thân Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khói thuốc cong vòng dáng nét... em
      Chiều đông gió lộng, khách say mềm
      Vườn hoang quyến rũ, nao lòng khách
      Xa mắt, say tình, khi nắng lên
      hihi..., chiều CN ngọt ngào nghen NLS tiểu sư muội.

      Xóa
    2. Hôm nay muội qua thăm Ca Ca và đọc hết bài ,Ca Ca thật tình cảm ,bạn bè trên blog gọi là ảo mà Ca Ca nhớ từng người.Muội thật cảm động . NLS luôn quý mến và trân trọng tình cảm của Ca Ca LHS .Muội chúc Ca Ca luôn bình an vui khỏe nhất là hạnh phúc với những gì Ca Ca thích !
      Thân Mến.
      NLS

      Xóa
    3. Ui, nhớ chứ, nhớ dài dài, nhớ... cả đời, hihi...,
      NLS tiểu sư muội thánh thiện, trong trắng, làm sao mà huynh quên được!,
      ngày mới ngọt ngào nghen tiểu sư muội.

      Xóa
  11. tyler [Blogger] Email 22.11.15@18:31
    http://bwerotic.s370.xrea.com/rsc/smilies/beerchug.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Tyler nhé, cụng ly... xỉn rồi, hihi...,
      chúc 'tối' bên ấy vui nhé.

      Xóa
  12. Yến nhỏ kính chúc GS thêm tuổi mới có thêm nhiều niềm vui mới ,nhiều may mắn ,nhiều tiền và tình cũng nhiều luôn hihi túm lại vạn sự cát tường ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng ra, thấy tím ghé nhà
      Tình luôn theo tuổi, tiền thì theo… mây
      Hihi…, cám ơn Yến nhỏ nghen, nhưng tại sao pé gọi mình là ‘Yến nhỏ’ vậy?

      Xóa
    2. Dạ là vì theo thói quen hàng ngày thui ạ ! Én nhỏ là nick name còn Yến là tên thật ngoài đời ( tên tiếng anh là Jessica ) lúc nhập QT Mỹ hihi !
      Còn từ nhỏ là vì trên đại gia đình blogger bé nhỏ tuổi nhất hí hí hí !

      Xóa
    3. À, hèn gì, hồi nhỏ huynh thường gọi 'bé Lài', 'cu Phong', cho đến lúc chúng... 50 tuổi vẫn gọi là... 'bé'!
      Nice weekend nghen Thánh nữ!, hihi...

      Xóa
  13. kieuthien [Blogger] 23.11.15@13:11
    Sang bác dự ngày Sinh Nhật
    Uống cà phê hóng chuyện đời
    Chúc bác cứ tươi trẻ mãi
    Nụ cười như vẫn... năm mươi

    Nhớ đừng có già yếu đấy
    Làm cho bờ lốc buồn lây
    Phải khỏe mạnh như Phù Đổng
    Văn chương sức sống căng đầy ...

    Chúc mừng tuổi mới bác nhé !
    Chúc bác luôn khỏe và vui nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chú... nhà văn bộ đội nhé,
      mình đã nghe chú nói chuyện qua đt rồi, hình như giọng Nghệ An hay Hà Tĩnh gì đó, chú nc rất có... duyên, he..he...
      (nhưng mình không tiện gọi lại)
      Chúc chiều vui.

      Xóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, mới chở mấy con cá cảnh đi... tản cư (vì đang xây nhà) thì lời bình của SL đâu mất rồi, híc..híc...

      Xóa
  15. vetnangcuoitroi [Blogger] 23.11.15@20:41
    Mấy hôm nay bận quá, nên chỉ ghé đọc bài rồi về - định tới ngày SN mới qua chúc, nhưng sợ ngày đó lỡ bận, hiiii..., nên qua chúc SN anh nè.|:flower:||:rose:||:rose:||:rose:|
    1
    Buổi đầu bước chân vào thế giới blog tôi không khỏi ngỡ ngàng khi được đọc rất nhiều bài viết hay của các bạn...
    Những vần thơ, những bài viết của mọi người cứ vậy - níu tôi dừng lại đọc… Bước chân vào đây, thực sự làm tôi rất thích - được ghé blog của mọi người, giống như một chuyến du ngoạn, khám phá những nét đẹp, hay trong từng bài viết của các bạn. Có những bài Gb mạn phép gửi lại lời comt, có những blog lặng lẽ dừng lại đọc, và đồng cảm cùng những dòng tâm sự. Gb rất vui được làm quen, giao lưu cùng mọi người.
    Và vui hơn bởi có những tình bạn đẹp trong thế giới ảo này, trong đó có anh - người mà hôm nay Gb muốn dành trọn enry này để viết về anh.
    *
    Nó biết đến blog của anh khi vô tình đọc thấy dòng comt của anh cho một nick: “anh ở Dak…” - những ngày đầu chập chững trong làng blog, Nó chưa quen bạn bè nhiều (cũng giống như bạn đến một thành phố - nơi lạ nào đó - bất chợt gặp người cùng quê vậy đó...).
    Có lẽ chính câu nói đó làm Nó tò mò - Nó ghé qua…
    Một chút ấn tượng khi ghé blog anh - đó là avatar có bức ảnh… rất giống TCS, một nhạc sĩ có một số ca khúc mà nó rất thích như: hạ trắng, diễm xưa, tình nhớ, một cõi đi về...
    Một điều nữa làm Nó chú ý, đó là dòng chữ “NHA TRANG 2007” - dòng chữ đó có thể là một kỷ niệm nào đó đối với anh - hiiiiiiiiiiiiii... thật trùng hợp với Nó: đó là hè 2007, kỷ niệm lần đầu tiên Nó được đến bên biển - thành phố biển NHA TRANG…
    *
    “Ngôi nhà” của anh không biết từ lúc nào Nó đã coi như một thư viện nhỏ - để mỗi ngày khi bật máy tính lên... ghé blog bạn bè, ghé thăm những người bạn mới, Nó không quên ghé lại ngôi nhà đó để lại được đọc, suy ngẫm những gì mà tác giả gửi vào từng entry…
    Người ta bảo “yêu (quý) nhau củ ấu cũng tròn” - Nó rất quý anh qua những bài viết của anh..., nhưng (tuy nhiên) không phải bài viết nào của anh Nó cũng thích - (bài viết của anh rộng kiến thức và cũng có thể sự hiểu biết của nó còn hạn chế, chưa hiểu hết nội dung ý nghĩa sâu xa…).
    Song mỗi sau bài viết, Nó cảm nhận như một chút gì đó về cuộc đời tác giả, những vui buồn trong cuộc sống (mà không ai không đi qua - dù bạn có là một người nông dân bình thường hay một trí thức). Gb nói như vậy vì - chúng ta cứ bỏ một buổi lang thang trên blog, bạn sẽ bắt gặp những tâm trạng buồn vui khác nhau mà người viết là những người có thể nói là cuộc sống của họ không vất vả, không phải ngày hai bữa lo cơm áo gạo tiền, có những chỗ đứng nhất định trong xã hội…
    Từ những cảm nhận đó, Nó lặng ghé blog anh để đọc những tâm sự qua từng trang viết - mà có lần nó đã comt: “đọc bài viết của anh, càng đọc kỹ người đọc càng cảm nhận được có một chút gì đó châm biếm xót xa, sự trăn trở về cuộc đời, về con người, xã hội - mà ở đó mặt tốt của xã hội đang bị những kẻ (cá nhân) thực dụng lợi dụng.
    Một câu blast của anh khi ở blog cũ mà Gb vẫn nhớ: sao ta không gom những tư tưởng nhỏ thành một tư tưởng lớn…
    Có lẽ chính vì vậy mà mỗi khi đọc bài viết hay những vần thơ tình (thật dễ thương) ai cũng cảm nhận như anh đang viết cho mình (!)
    Một lần nước mắt Nó… đã chảy khi đọc entry “TỘI NGHIỆP - NÀNG ĐÃ CHẾT”, Nó đã thực sự đồng cảm với nhân vật cô bé-cậu bé trong entry, hay một chút tâm trạng bâng khuâng cho người đọc khi đọc “SẦU CHOPIN - KẺ BỊ CHỐI TỪ”…
    Hôm qua khi có ý định viết về anh - người bạn trong thế giới ảo này - Nó ghé lại đọc một số bài - LÝ DO TÔI VIẾT BLOG NÀY, Nó mới biết được công việc hiện tại của anh.
    Và Nó hiểu vì sao bài viết của anh luôn phong phú như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp theo)
      2
      "CHÚC MỪNG SINH NHẬT" - blog NGLB
      Tuy nhiên Gb nghĩ: với sở thích yêu, thích viết blog, yêu cái đẹp, anh mới có cảm hứng viết những entry (có khi nói là rất dài và công phu) như thế vậy.
      Tình yêu và kiếm hiệp là những chủ đề thường xuất hiện trong bài viết của anh.
      Hiiiiiiiiii..., nếu tất cả những nick trog blog này đều hội ngộ ngoài đời hết thì có lẽ nó nghĩ anh sẽ tốn rất nhiều tiền vì phải bao các nick nữ đi ăn chè đấy...!
      Nó là một người - bình thường rất ít coi phim kiếm hiệp, nhưng vào đây... với cách viết dí dỏm của anh làm Nó cũng phải bỏ ra một thời gian nhất định ngồi đọc, để xem kết thúc số phận, cuộc đời nhân vật kiếm hiệp trong bài viết của anh như thế nào, đi về đâu…
      Để rồi... từ những bài viết đó... anh thường gọi Nó bằng một cái tên thân mật: tiểu nữ - một cái tên trong truyện ngắn “CHUYỆN NÀNG…” mà vô tình anh đọc được trên mạng.
      Với công việc cũng khá bận rộn (trong MỤC TÂM SỰ) thì anh là một người sống và nhìn cuộc sống bằng những gam màu rất đẹp, ta bắt gặp một tâm hồn tràn đầy âm nhạc khi anh viết về “BIỂN TÌNH”, "BIỂN THANH BÌNH”…
      Qua các bài viết của anh, ta có cảm nhận anh là một người sống nội tâm nên trong anh cũng có những nỗi niềm riêng, có những khoảng lặng trong tâm hồn mà ta thường gọi bằng hai chữ “CÔ ĐƠN”…
      Nhưng trong mỗi chúng ta - dù buồn hay vui - khi ta suy nghĩ tích cực thì những nỗi buồn vơi đi... và có lúc “TÔI MƠ ƯỚC” - như lời anh tâm sự... là động lực, niềm vui và những hy vọng để anh tiếp tục sống, để cuộc sống luôn có ý nghĩa, khi mà xung quanh “TÔI ĐÃ THẤY” rất nhiều điều...
      Điều tôi nhận ra nơi anh - đó là hình như anh rất yêu MÙA THU?!… - có phải vì hạ là mùa chia tay?, mùa thu là mùa các em đến trường, anh lại trở về với công việc yêu thích của mình???, mùa thu (của) những chiếc lá vàng, mùa của những đôi lứa?..., ta cùng đọc những vần thơ ấy nhé:
      -Thu sắp tàn rồi, anh ở đâu
      Phù vân biển động, sóng bạc đầu
      Ánh trăng lấp láy trong dòng nước
      Ẩn bóng hình anh, ai khóc ai?
      THU sắp tàn rồi, em có hay
      Mùa đông mưa lạnh, liễu chau mày
      Bóng ai thấp thoáng bên bờ biển
      Hiện bóng hình em, ai nhớ ai? (“Ai nhớ ai")
      -Anh sang thăm nàng thơ
      Gió ghen mây, hững hờ
      Lá hờn mưa, ủ rũ
      Cá chê rêu, lượn lờ
      Mùa thu nỡ vội tàn
      Mùa đông lại sắp sang
      Chăn mềm, đêm trăn trở
      Làm sao có dáng nàng (“Làm sao có em”)
      -Vô tình sao lại làm thơ
      Có tình sao lại ngẩn ngơ suốt ngày
      Tiếng đàn xao động hồn ai
      Tà chiều rơi xuống, sầu lai láng sầu
      Sầu riêng đang ở miền Tây
      Cà phê đang ở xứ này héo hon
      Mùa thu buồn réo mùa đông
      Hữu tình trăng ở ngoài song cũng buồn (“Người hay buồn”)
      -Vẩn vơ cô bé dỗi hờn
      Vẩn vơ mưa nắng dập dờn khúc ru
      Bóng ai tim tím đội dù
      Mắt ai trong vắt, hồ thu khó lường
      Miệng ai trông thật dễ thương
      Môi ai ươn ướt, thiên đường dậy yêu
      Dáng ai trông thật mị kiều
      Da ai trăng trắng, tà chiều ngát hương
      Anh đau ở chốn vô thường
      Bé ơi! có động lòng thương cứ vào (“Thiên thần bé nhỏ”)
      -Sáng mưa mịt mờ
      Chiều mưa vu vơ
      Tím hờn tím ‘hóc’
      Dáng ngọc thẩn thờ
      Mùa thu lá rụng
      Mây xám trùng trùng
      Tím buồn tím mếu
      Dáng kiều mông lung (“Tím hóc...”)
      (thơ của anh)
      Vâng, sự đồng cảm của Gb không chỉ ở bài viết hay, mà đằng sau mỗi bài viết là những tâm sự của người viết, những chia sẻ của bạn bè, và là một con người với trái tim tràn đầy yêu thương, yêu quê hương...
      Một lần ghé blog của mọi người - Nó thấy một bạn viết về anh như sau: “…một người trầm lặng sống vui vẻ với bạn bè, luôn suy tư về kỷ niệm mối tình đầu đã xa, và hơn nữa là cuộc đổ bộ của quân Đồng Minh vào nước ta năm 1965...".
      Nó lại nhớ tới một bài hát: có người lính mùa thu ấy ra đi từ mái tranh nghèo…
      Những bài viết của anh có khi làm mọi người phải cười theo, nhưng có những bài chắc chắn làm không ít các nàng phải rơi nước mắt…
      Trong bài viết này, Gb rất muốn tặng anh ca khúc THỤY DU, một ca khúc có thể đã làm cho ít nhất một người rơi lệ, đồng cảm cùng anh, khi nghe ca khúc này!..., nhưng thôi, hãy để vết thương trong trái tim anh nguôi dần….

      Xóa
    2. (tiếp theo)
      *
      Có thể rồi đây anh, Gb hay cũng như bao bạn khác sẽ ít có điều kiện giao lưu (hiiiii..., vì bữa trước Gb thấy anh nói có ý định trao chìa khóa “tủ sách” này lại cho một cậu sinh viên???), hoặc mỗi người một công việc bận mải không lên blog…
      Thì Gb vẫn mong rằng chúng ta (Gb, anh, và mọi người) luôn giữ lại trong mình những tình cảm đẹp của bạn bè blog.
      Gb cũng cảm ơn anh đã luôn coi Gb là bạn!
      SINH NHẬT này, chúc anh sức khỏe và xin gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc anh luôn vui nhé. (smile)(applause)
      Và bài viết này như một món quà nhỏ, tặng anh - nhân dịp sinh nhật của mình. Mong anh nhận tấm chân tình của một người bạn (người em) trong thế giới ảo này...|:rose:|
      *
      Bận quá, nên "sao chép" lại bài viết của Gb mong anh không giận nha.
      CHÚC MỪNG SINH NHẬT anh trai!|:p:|

      Xóa
    3. À, cám ơn 'mưa' nhìu nhìu,
      để huynh sử lý rồi sẽ đăng nguyên một entry,
      ngày mới vui nghen, đừng 'mưa' nữa nghen...

      Xóa
  16. V_ A [Blogger] Email 24.11.15@12:10
    Chào anh.
    Món quà này riêng nó chẳng có ý nghĩa gì cả, nhưng đó là vật kỉ niệm em muốn gửi tặng anh với tất cả những tình cảm tha thiết nhất. Sinh nhật vui vẻ anh nhé.
    Vận Tử
    [flash]http://d.f24.photo.zdn.vn/upload/original/2015/11/24/12/05/3193659200_117052750_574_574.jpg[/flash]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, cái bánh SN này thì LB phải mời hết các blogger có tên trong entry này mới ăn hết được,
      riêng V_A có... 2 suất nghen, muốn mời... riêng ai thì mời, hihi..., đùa thui,
      chiều ngọt ngào nghen 'sư muội'!

      Xóa
  17. Lơ đễnh thế nào mà đúng ngày sinh nhật của anh mới lọt qua nhà. Nhưng bù lại được nghe những lời thủ thỉ của anh với các nàng dễ thương. Người ta hay nói mấy anh viết văn, viết nghiên cứu có biệt tài thuyết phục, đến nỗi cây cũng phải reo, đá cũng phải mềm ra.
    Thật sự chúc sinh nhật cho mấy anh khó viết quá. Nhưng cũng thử như này, mong anh vui.
    Chúc anh tuổi mới nhiều bài hay, tuổi cao sức khoẻ cũng cao, sáng chiều gì tình cảm cũng dạt dào, không nôn nao nhưng thấy lòng lao xao khi có tin nhắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Chúc anh tuổi mới nhiều bài hay,
      tuổi cao sức khoẻ cũng cao,
      sáng chiều gì tình cảm cũng dạt dào,
      không nôn nao nhưng thấy lòng lao xao khi có tin nhắn.'

      UI, ĐÚNG LÀ KIỂU CHÚC CỦA NHÀ THƠ RỒI, ĐẾN NỖI EM CŨNG PHẢI... MỀM RA, HIHI...
      Cám ơn bạn NT nhé, mình đang nghĩ đoạn cuối sao cho có... lý (cười).

      Xóa
    2. Thu Nguyen‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
      25 phút trước
      NT chúc anh sinh nhật vui và khỏe, vui và tiến lên.
      Cong cong một hình bóng
      Dài dài tháng năm xanh

      Xóa
    3. Ui, bạn NT bình bên blogspot hết ý nuôn!, cám ơn nhìu nhé, chúc ngày mới rợp bóng hồng, hihi...

      Xóa
  18. huongtra [Blogger] Email 25.11.15@02:20
    Chúc Mừng Sinh Nhật anh tôi
    Khỏe Vui - bút mực liên hồi ra trang

    * Mừ anh nhớ dành kẹo cho Trà đó nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, để dành cho Hương Trà mấy thỏi kẹo socola bự nuôn, muốn tặng... riêng ai thì tặng!, chịu hôn, hihi...
      Cám ơn muội nghen, ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
  19. Nguyễn Nắng Hoa (Facebook)
    https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/12079046_1262352383779865_916289172826202953_n.jpg?oh=e8d264c0b8763189d46fa7df47d0d5e9&oe=56B29A12
    Ảnh của Nguyễn Nắng Hoa.
    3 phút trước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, Nguyễn Nắng Hoa đó à, lâu ngày quá, có còn ở quận 2 k? Cám ơn nhé, ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
    2. Nguyễn Nắng Hoa
      Em thấy anh có 2 fb...em chúc cả 2 nơi cho hoành tráng...haha
      Em thi thoảng cuối tuần là về SG đó anh... hôm nào cafe phát nhé.

      Xóa
    3. Uk, hồi trước LB bị mất cái FB, khôi phục lại, nào ngờ... thành 2 cái, híc...

      Xóa
    4. Cám ơn Nguyễn Nắng Hoa, à, thì ra muội! ở HN, chiều vui nghen.

      Xóa
  20. Ha Thi Thanh Vi‎ (Facebook,Ái Nữ) đến Nhà Gom Lá Bàng
    30 phút trước
    Già thêm một tuổi. Chia buồn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn 'con mèo ngái ngủ trên gác-mân-rê' nhé,
      hẹn this beautiful sunday!

      Xóa
  21. ‎Thanh Bảo Nguyên‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    27 phút trước
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=783132285165683&set=p.783132285165683&type=3
    Chúc anh sinh nhật vui vẻ. An lành HP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui choa, chào cố nhân Cỏ Dại, năm rùi LB ít chơi FB lắm, nên cũng ít qua lại, cám ơn CD nhé, ngày mới tốt lành.

      Xóa
  22. Trần Thuận Thảo‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    4 phút trước
    Chúc mừng sinh nhật anh vui vẻ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui choa choa, nhớ em gái quá,
      hẹn sớm gặp ở Phố Núi nghen!

      Xóa
  23. Quy Nguyenhoang‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    9 phút trước
    Thân ái chúc HNK sức khỏe, bình an và hạnh phúc, ngày càng gửi đến bạn đọc nhiều bài viết sâu sắc và độc đáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, chào đại ca, vẫn ở Bangkok chứ!
      Về SG, hay ở SG nhớ nt qua Face nhé, LB sẽ gặp cà phê, tks.

      Xóa
  24. Anh Thu Tran‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    29 phút trước
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1061127553928228&set=p.1061127553928228&type=3
    Chúc sinh nhật vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, mới sáng dậy mà... xỉn rùi, hihi..., cám ơn muội (!) Trần Anh Thư! nhé, ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
  25. Niem Nguyen‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    29 phút trước
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=410678462458412&set=p.410678462458412&type=3
    SN Vui Ve, An Lanh, HP
    — đang cảm thấy tuyệt vời cùng với Nhà Gom Lá Bàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ÔI, chào bạn mới (!),
      lời chúc quá... tuyệt, hihi..., cám ơn nhìu nhé, ngày mới tốt lành.
      P/s: Thank pạn, đang đói bụng đây, trả lời liên tục chưa kịp uống cà phê sáng, hihi...

      Xóa
  26. Mietvuon Sau‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    55 phút ·
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1525526531104166&set=p.1525526531104166&type=3
    SINH NHẬT DZUI DZẺ ĐẠI KA GOM LA UI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cám ơn nhà... thơ Sáu Miệt Vườn, hi..., hình đẹp lắm!, chúc chiều vui nhé.

      Xóa
    2. https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1525526287770857&set=p.1525526287770857&type=3
      Thế này thì chắc chắn say
      Say men... tình ái, có ngày lên... tiên, hihi...

      Xóa
  27. Nguyễn Ngọc Lan‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    2 giờ ·
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=437574326425920&set=p.437574326425920&type=3
    Chúc mừng sinh nhật Nhà Gom Lá Bàng. Chúc anh sức khỏe và niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cám ơn Nguyễn Ngọc Lan nghen, bạn ở Bắc NInh à!, chiều vui nhé.

      Xóa
  28. Quyên Xưa‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    7 phút ·
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=716710308464838&set=p.716710308464838&type=3
    Chúc mừng sinh nhật anh Nhà Gom Lá Bàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui da, ngon quá!, lâu ngày quá Quyên Xưa ui, nàng vẫn còn nợ cử cà phê đấy nhé, hi..., có cháu (nội, ngoại?) rồi chứ,
      cám ơn nhé, chiều ngọt ngào.

      Xóa
    2. Quyên Xưa
      Dạ, vẫn nhớ món nợ cà phé với Anh ! QX mới mừng tuổi tôi cháu Nội đầu tiên Anh ạ. Cảm ơn Anh nhiều. Chúc Anh vui khoẻ bình an !

      Xóa
  29. ‎Lê Phạm‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    13 phút ·
    Sinh nhật anh, chúc anh luôn vui vẻ, an lành và nhiều may mắn nhé.
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1702823306619922&set=p.1702823306619922&type=3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, Tím tặng nhiều hoa quá, mỗi đóa hoa đổi một thanh socola nghen, chịu hôn!, hi... Cám ơn Tím nghen.

      Xóa
  30. Lãng Khách Sầu‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    26 phút ·
    Chúc bác sinh nhật thọ tỉ nam sơn!
    Tặng cô này ngắm cho trẻ lại
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1658834421062825&set=p.1658834421062825&type=3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời, cái này thì thọ tỉ năm sau thôi, hihi..., hình rất tuyệt, cám ơn bạn Lãng Khách Sầu nhé.

      Xóa
  31. ‎Hoài Phố‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    13 phút ·
    Chúc bạn có một sinh nhật vui tươi hạnh phúc nhé!:)
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1199333050083965&set=p.1199333050083965&type=3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui da da, ngon quá, cám ơn bạn Hoài Phố nhé! Chúc chiều vui.

      Xóa
  32. ‎Vimua Dong‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    3 giờ ·
    Chúc anh sinh nhật vui vẻ, nhiều may mắn và hạnh phúc nhé...
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1526200951036782&set=p.1526200951036782&type=3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cám ơn sư muội Vimua Dong nghen, lâu ngày chưa gặp!, chúc chiều vui.

      Xóa
  33. Banglangtim Tim‎ (Facebook) đến Nhà Gom Lá Bàng
    5 giờ ·
    Chúc mừng sinh nhật Nhà Gom Lá Bàng. Chúc thêm tuổi mới thêm nhiều niềm vui và hạnh phúc mỹ mãn, gặt hái nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống.
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1733881683511912&set=p.1733881683511912&type=3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, nhớ Banglangtim Tim vá, huynh đang viết bài về 'bằng lăng tím' đây, mai qua xem nghen, chiều ngọt ngào.

      Xóa