Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

919. Ma cuồng vì tiên huyền (Truyện ngắn, thư giãn)

từ điển ranh ngôn thế giới có câu ‘đàng sau một người phụ nữ giàu khủng, luôn có bóng dáng của một người đàn ông rất bự’!

Ma cuồng không giống cuồng ma. Khác với ngữ pháp tiếng Việt, tiếng Hán Việt thì tính từ đứng trước danh từ. ‘Cuồng ma' là các tên ma đầu đại gian đại ác, ví dụ như Hồng Thất Công luôn chửi tên Tây độc Âu Dương Phong là ‘Lão độc vật’, hay là loại 'cuồng đồ nghiệt súc' mà các bậc sư phụ Tàu thường chửi khi đuổi các đệ tử phản bội ra khỏi môn phái, hoặc buộc phải ‘thanh lý môn hộ’ (giết), như tên Ngụy quân tử Nhạc Bất Quần thường làm như vậy đối với Lệnh Hồ Xung (bị lão vu oan!)... Còn từ ‘ma cuồng’, một phần vì nó đã được Việt hóa nên không Háng-Vịt lắm, dùng để chỉ những kẻ cuồng điên, cuồng nộ, cuồng nhiệt, cuồng si... vì tham cái gì đó, ví dụ tham ‘tiền và quyền lực’ mà có thể nói là rất hư ảo, nên không còn tính người, và do đó những kẻ này trong bộ óc như như bị ma ám!
Liên quan đến vụ này, mấy năm gần đây, trên mạng thường dùng các cụm từ như ‘chủ nghĩa tư bản thân hữu’, ‘chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt’, thậm chí có người gọi là ‘chủ nghĩa tư bản thiêu thân’, nó là gì?... Và dưới đây là câu chuyện về lão già và đàn chim két.

1
Bầu trời chiều gần như đen thui, bởi có hàng trăm ngàn con két kêu 'két..két..két...' bay đầy trời... Ban đầu, lão cũng không tin vào số 'triệu' hay 'mấy trăm ngàn' con két, nhưng sau này đọc trên mạng hay xem phim thế giới động vật, lão mới biết đó là sự thật, còn nay:
- Sao chỉ lâu lâu mới thấy còn có lưa thưa mấy con chim két, có lẽ là vì bọn ‘2Đ’* mấy chục năm chuyên phá rừng, làm rừng trở thành trọc như 'cái đầu của ông Đường Tăng', mà chim muông không có chỗ 'an cư lạc nghiệp' nên phải đi qua xứ 'đất lành chim đậu' khác để mà sinh sống!; hơn nữa, cái bọn cả trăm triệu người - gần với tính thú này - hễ thấy động vật là bắn, là bắt, là giết, là ăn, là nhậu, là nhốt, là lột da, là ngâm rượu…, cứ thế qua mấy mươi năm, hỏi thử có con gì mà còn, mà nếu còn thì đa số cũng đang nằm trong nguy cơ không sớm thì muộn cũng bị tuyệt chủng!
*
Lão nằm trên một cái ghế xếp, tay cầm cuốn 'Thời đại Hùng Vương' hay cuốn 'Thời kỳ đồ đá', hay đôi khi là tờ báo 'Khoa học và đời sống' gì gì đó... Lão chả hiểu tại sao mà vào khoảng 1975-1985, người ta xúm nhau viết nhiều báo cáo về 'thời đại Hùng Vương' đến thế!
Lúc đầu, lão tin vì lão chỉ là một giáo viên tiểu học, sao mà bì được với mấy học giả hay nhà nghiên cứu! Nhưng mãi lâu sau này, lão mới biết là họ viết… trật tùm lum, ví dụ như cho rằng lịch sử loài người là lịch sử đấu tranh giữa giới hữu sản áp bức bóc lột và giới vô sản 'muốn làm người tử tế'!, như hủy diệt lịch sử triều Nguyễn bởi có tội 'cõng rắn cắn gà nhà'!, như tắc lưỡi chặc chặc tiếc vì ông Nguyễn Du đã lỡ không thuộc về 'giai cấp vô sản'!, chưa nói đến cái vụ dùng ma luận 'ta đúng, địch sai' mà triệt hạ hết các triết gia, nhà văn, nhạc sĩ... của thế giới tư bản giãy chết là thuộc loại 'vàng úa'!... Điều quan trọng nhất lão phát hiện ra họ… sai là bởi vì họ viết sử Việt bằng cách là 'dịch' từ sử Tàu, hay nói theo kiểu kiếm hiệp là dùng phép 'đảo chuyển càn khôn' của Mộ Dung Phục hay của Trương Vô Kỵ mà dịch chuyển từ sử Tàu sang sử ta!, hay nói theo kiểu toán học là dùng 'phép song ánh' để chiếu tương đương các phần tử sử kiện X,Y,Z nào đó từ tập hợp sử Tàu sang tập hợp sử ta!
*
Và rất ấn tượng, lão mới đọc được một tài liệu là một số nhà khoa học trên thế giới đã phát hiện ra là người Việt cổ đã có ở đất Gia Lai cách đây từ 80 vạn năm*, tức là từ thuở hồng hoang của nhân loại, mà nếu không nhầm thì người Tàu phải kêu người Việt là 'ông tổ'!, nên việc ông nội Lý Thường Kiệt đem quân qua Tàu để ‘dạy cho chúng một bài học’ là hoàn hoàn có logic, chứ không phải như cái thèn cha Thích Tan Hoang* cho là 'hỗn':
- ‘Ông nội dạy cháu mà dám bảo là 'hỗn' à!’, lão nghĩ thầm.

2
Miên man mấy ngày, lão vừa đi, vừa ngồi, vừa nằm vừa suy nghĩ, thậm chí là khi đi đánh răng, đi đái, mần cú phá trung tiện hay đại tiện, về vụ ông 'Prometheus tái xuất giang hồ'* đã chia lịch sử của loài người gồm có 5 thời kỳ: công xã nguyên thủy, chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản, và công hữu về tư liệu xản xuất! (một hình thái kinh tế xã hội cực tiến hóa từ công xã nguyên thủy!).
Nhưng nay lão đã… lớn rồi, và do tính không thích 'nam mô' nên lão thấy vụ này dễ ẹt à!, hehe… Thì loài người phải trải qua: 1) thời 'bộ lạc', rồi 2) thời đánh nhau để 'chiếm hữu' tài sản của các bộ lạc khác, bao gồm cả tù binh (nô lệ), rồi 3) thời các bộ lạc lớn tiến đến có lãnh chúa/chúa đất, hình thành nên chế độ 'vua chúa', rồi 4) thời khoa học, kỹ thuật phát triển nên hình thành các nhà 'tư sản' có quyền lực thậm chí có thể mạnh hơn cả vua chúa, và cuối cùng là tiến đến, 4 rưỡi):
- Thời có một số 'nhóm lợi ích' hay một bộ phận tư sản cuồng nhiệt nào đó của nhân loại coi quyền lực cá nhân là trên hết, thậm chí một cá nhân nào đó có thể được đại sùng bái lên tận… trời cao, là lãnh tụ vĩ đại, lãnh tụ bất tử*, lãnh đạo hạt nhân, thậm chí là Thượng đế chủ thể Juche*, mà lão không rõ là nhân loại đang tiến hay lùi!
*
Lão suy nghĩ mãi về cái thời hậu chủ nghĩa tư bản nào đó mà được ai đó gọi là chủ nghĩa tư bản cuồng dại, cuồng điên, cuồng nhiệt, cuồng nộ, cuồng si, ma cuồng, mê cuồng, thiêu thân, chủ nghĩa tư bản nhất thể, rồi chủ nghĩa tư bản thần tốc hay 'chủ nghĩa đại tiên huyền'!
Trong các loại cuồng trên thì cuồng dại, cuồng điên, cuồng nhiệt, cuồng nộ, cuồng si, mê cuồng... bản chất là như nhau, nhưng về hiện tượng thì 'ma cuồng' có khác tí, vì bọn 'thiêu thân' hay 'nghiện 2 đờ' này mơ mơ hồ hồ không biết mình theo chủ nghĩa nào, không biết mình là ai, tha nhân là ai?, còn 'nhất thể' cũng khác, là gom quyền lực (Q) của cả một dân tộc hay một bộ phận của nhân loại vào tay một người, đã nói trên, là lãnh tụ vĩ đại, lãnh tụ bất tử, lãnh đạo hạt nhân, thậm chí là Thượng đế chủ thể Juche!, v..v..., nhưng về bản chất thì đều là một, bọn này không cần biết hay không quan tâm đến đúng-sai, chính nghĩa, đạo đức, luân lý, nhân nghĩa, lương tâm, lương tri… là cái qué gì!, thậm chí chúng có thể bán hết mọi thứ như rừng, biển, những cứ điểm quân sự quan trọng của quốc gia… vì cái ‘2 đờ + 1 cu’!
Còn loại 'thần tốc' và 'đại tiên huyền' thì nghe có vẻ mới!, nhưng cũng là một, cụ thể có một tên 'đầy tớ' làm nghề xe ôm!, vì siêng chạy vào… ban đêm!, nên sau 3 năm, hắn dành dụm được một số tiền cả vài trăm tỉ hay cả ngàn tỉ!, mà một người hết lòng vì nước vì dân cũng phải nghiến răng nghiến lợi, nhịn ăn nhịn mặc, dành dụm trong 300 năm, thậm chí là... 3000 năm mới có được!, cụ thể hơn là có 'hot girl' nào đó sau 13 tháng làm việc mà đã lên đến chức lãnh đạo tỉnh*, sau 3 năm làm việc thì trở nên giàu khủng, bởi từ điển ranh ngôn thế giới có câu:
- ‘Đàng sau một người phụ nữ giàu khủng, luôn có bóng dáng của một người đàn ông rất bự’!…

***
Nghĩ đến đây, 'Lão Hạc' chợt ngộ ra rằng cái bọn theo ‘chủ nghĩa đại tiên huyền’ mà góp phần phá hoại thiên nhiên làm ô nhiễm môi trường một cách ‘thần tốc’ này, giống như cái đàn két tham ăn kia, bay qua ăn hết rẫy bắp của lão và của đám dân nghèo trong xã, lại lấy ‘tay’ che đen hết cả bầu trời!..., nên vào một đêm thanh vắng, lão bỗng thở dài, ngước lên nhìn bầu trời thăm thẳm cao xa, và thầm van vái một điều ước là:
- Ước gì con được làm đầy tớ trung thành của nhân dân mà sau 3 năm thì được giàu có thần tốc như vậy!

Bụt liền hiện ra, nhưng nay vốn đã thay lòng đổi dạ, nên hoàn toàn khác xưa. Ngài phán:
- Vào thời ‘đại tiên huyền’ hay thời ‘nhất tiền - quyền’ này thì chỉ có các đấng ô-xin của nhân dân mới được thăng tiến và giàu có nhanh thần tốc như thế, chứ ngươi thật sự là ông chủ của nhân dân nên phải làm 'Lão Hạt' ngồi nơi xó bếp mà ăn hạt bắp già hầm là may quá rồi!, còn đòi mơ với ước gì nữa!
Nói xong, Bụt liền ngoảnh đít ra đi.

(HẾT)
--------- 
Chú dẫn:
1.       Có 'hot girl' sau 13 tháng làm việc mà đã lên đến chức lãnh đạo tỉnh: vào biên chế từ ngày 30/9/2013 (không tính thời gian làm hợp đồng), phó phòng ngày 18/4/2014, trưởng phòng và phó giám đốc sở 'quy hoạch' cùng năm - vào tháng 11/2014 (nghỉ việc ngày 20/9/2016!)... Xem thêm: http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-hot-girl-xu-thanh-thang-tien-than-toc-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-20170330085134763.htm
2.       ‘2Đ’: ý nói đất và đô la
3.       Juche: tiếng Hàn là 'chủ thể', một học thuyết có từ thời Kim Jong-il của Bắc Triều, trong đó Ủn là 'Thượng đế chủ thể', theo một bài viết trong trang web 'Nghiên cứu quốc tế' của Nguyễn Hải Hoành!
4.       Một số nhà khoa học trên thế giới đã phát hiện ra là người Việt cổ đã có ở đất Gia Lai cách đây từ 80 vạn năm: Ở Gia Lai phát triển trong địa tầng văn hóa chắc chắn, kèm theo đồ đá là các loại đá khác. Điều này khẳng định cách đây trên dưới 80 vạn năm đã có sự xuất hiện của cộng đồng các cư dân Việt cổ. Các chuyên gia cho rằng, tổ hợp công cụ và niên đại của di tích An Khê là tương đương với giai đoạn Người vượn đứng thẳng (Homo erectus) - là một trong những tổ tiên trực tiếp của người hiện đại trên thế giới. Đây cũng là những di tích thuộc loại hiếm trong khu vực châu Á… Từ giữa năm 2014, các nhà khảo cổ học Việt - Nga đã khai quật di tích Gò Đá và Rộc Tưng (thuộc thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai). Đoàn đã tìm thấy 2 rìu tay ở di tích Rộc Giáo và Rộc Lớn, nâng số lượng bộ sưu tập rìu tay tiêu biểu hiện có lên 4 hiện vật, điển hình cho rìu tay sơ kỳ đá cũ thế giới. Khi khai quật di tích Gò Đá (phường An Bình, thị xã An Khê), các nhà khảo cổ học đã tìm thấy 58 hiện vật đá, gồm các công cụ mũi nhọn, công cụ chặt, nạo, hòn ghè... cùng với 21 mảnh hóa thạch (tectit) phân bố trong lớp văn hóa chứa công cụ đá, được cho là rơi từ vũ trụ xuống khi các tầng văn hóa đã và đang hình thành. Ở cụm di tích Rộc Tưng cũng tìm thấy tổng cộng 123 hiện vật đá các loại cùng 127 mảnh tectit… (khoahoc.tv)
5.       'Prometheus tái xuất giang hồ': ý nói chàng trẻ trâu Karl Marx rất kết nhân vật Prômêtê lấy trộm lửa từ thiên đình về để sưởi ấm cho nhân loại - trong 'Thần thoại Hy Lạp'.
6.       Thích Tan Hoang: tên gọi đùa của lão dành cho tên sư... hổ mang Thích Chân Quang.

17 nhận xét:

  1. Thaibangoc Thaiba (FB)
    Rất hay ạ!, ...đề nghị vít típ nà!... he!...he!... quá đã!... quá đã!...
    2 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, bạn/anh ở Lâm Đồng à!, xin chào bạn mới, rất hân hạnh làm quen và thanks!

      Xóa
  2. Dư Sinh Hà (FB)
    Thông nhỉ đã quá!
    55 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui da, được nhà thơ khen tối... ngủ kg được!, hi..., thank anh, tối an bình!

      Xóa
  3. Cỏ May (FB)
    Tự nhiên fb ổng báo Lá Bàng gắn thẻ bạn... toát mồ hôi hạt vì chả biết có gì liên quan đến mình không. Thay vì mọi khi chặt từng khúc đọc bây giờ đọc từ đầu đến cuối vạch lá tìm sâu mà chả thấy gì. Nhưng mà được cái đọc kĩ thấy cũng hay hay vì có nhiều thông tin ít quan tâm thì vào đây sẽ biết.
    Hì hì... cảm ơn huynh mặc dù chẳng biết can cớ chi géng thẻ.
    34 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, huynh chả biết tại sao tự nhiên cô nàng xinh đẹp ĐN lại dzọt vào cái stt của huynh!, lại chả biết đường xóa!, vì huynh mới tập đăng hình, chả bít làm sao cho nó lên trên đầu stt, híc... Sr nhen! Tối ngọt ngào nhen!

      Xóa
  4. Cám ơn các bạn/anh chị Cỏ May, Mietvuon Sau, Dung Tran, Hat Cat Diệu Sinh, Dư Sinh Hà, Đỗ Thị Sáu, Luyen Nguyen!, Bà Nội Đại Ngốc, Thaibangoc Thaiba..., mời các bạn đọc thêm tin hấp dẫn về 'người Việt cổ':
    http://khoahoc.tv/phat-hien-cong-xuong-viet-nam-chan-dong-the-gioi-73386

    Trả lờiXóa
  5. Ha Thi Thanh Vi (FB)
    Ổng kích lung tung mà được việc nhé. :D
    8 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão mất trên 30 năm rồi, đại khái là lão có phần nằm trong này:
      http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/12/ban-nhac-chieu-ta-ong-ay-chet.html

      Xóa
  6. Má Boon (FB)
    Trời ạ... chưa có lúc nào mình muốn hát bài... Ước gì của Mỹ Tâm... Ước gì mình được làm Ô sin của nhân dân... Ước gì mình được làm hotgirt xứ Thanh...
    8 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô-xin của nhân dân thì có quyền đi uống cà phê thoải mái, sông của mình, trời, mây, nước của mình, nên chỉ sau 3... tiếng đồng hồ là mình trở nên giàu có vô tận, hi...

      Xóa
  7. Lưu comt VTR:
    Ray rứt tháng tư đã mấy mùa
    Chiều hè lại đến tiếng ve xưa
    Nàng xa xôi biển không lời vọng
    Đêm xuống bên hè, sương đớn... đau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lưu comt Vi Muadong:
      Ta thấy em xinh cười giữa nắng
      Một phút cà ngon, hẹn mấy lần
      Cà Mau đất mũi xa lăng lắc
      Em ở đô thành đã mấy xuân!

      Xóa
  8. Giao Lang (FB)
    Lão Hạc thời @ này hay hơn lão ngày xưa, vì biết mơ làm... đầy tớ nhân dân.
    1 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khá hơn, vì lão được lên chức 'Lão Hạt' tức là toàn ăn 'hạt' bắp già hầm, thứ mà bọn 'két' chê kg thèm ăn, hay nói như kiểu dân miền Nam là ăn phần 'xí quách' đó, hehe... Thank Giao Lang, chiều biển vui!

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Mặt không đẹp lắm, nhưng thiết nghĩ phoọc rất đẹp, hi...

      Xóa