Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

1084. Vì sao... Animal? (Thư giãn)

Ở đời có nhiều loại tỉ phú như: tỉ phú thời gian, tỉ phú trí tuệ, tỉ phú tiền bạc, tỉ phú DI CHOI, tỉ phú quét vườn (hay còn gọi là ‘quy ẩn giang hồ, ‘vui thú điền viên’, ‘rửa tay gác kiếm’, ‘cởi ấn từ quan’...), thế thì tại sao ta lại không tự hào với cái tỉ phú ‘RIÊNG’ của mình, mà... suốt đời đi ca tụng ‘tỉ phú tiền bạc’ để 'nó' tưởng bở mà dí cái Pùi... Hìn vào mặt chúng ta!...

'Môi trường ô nhiễm
Khí hậu và nÆ°á»›c cÅ©ng ô nhiá»…m thì sẽ kết tạo thành tinh hoa, và khi tinh hoa ra đời thì sẽ thành nàng tiên cá nhÆ° thế này đấy ạ!'Có người nói Animal viết tắt là ANM*! (HÌNH 1), đó cũng là một cách... 
Không biết cái vụ ‘Animal’ này có từ khi nào, nhưng minh họa điển hình là vào thời Đông Xưởng, cuối thời Chu Nguyên Chương, vào cuối tk 14... Đó là vì một COCC tên Chu Doãn Văn vì quá bất tài mà không thể giữ được ‘chế độ’, nên họ Chu mới lập ra tổ chức Đông Xưởng, cái mà ngày nay đgl ‘Công An trị’, với một lực lượng dày đặc các Cẩm y vệ, để hỗ trợ cho 'thứ nhất hậu duệ' của y... 
Thời đó, công an được gọi là ‘bộ’ hay ‘bổ’, trong các từ mà ta nghe khá quen thuộc như ‘bộ đầu’, ‘thần bộ/thần bổ’, ‘Tứ đại danh bộ’, hay nay là 'Hồng vệ binh'... Trước đó, vào thời Tống, đã có những Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ là ‘Tứ đại danh bộ’, đặc biệt Triển Chiêu xuất sắc nhất nên được vua Tống Nhân Tông phong là ‘Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ’...
Cũng thời Chu Nguyên Chương, Minh giáo nguyên là một tổ chức ‘xã hội đen’ đã giúp lập nên nhà Minh, nhưng sau đó do biết quá nhiều chuyện 'bí mật cung đình', nên bị xếp vào loại ‘thế lực thù địch’, bị họ Chu ‘Phê Tê Bốc’ quá thể, nên buộc phải rút vào hoạt động bí mật và đổi tên thành ‘Triều Dương thần giáo’... 
Vụ ‘Phê Tê Bốc’ này kéo dài mãi đến thời vua Chu Hậu Chiếu (đầu tk 16), thời mà Tổng thái giám Lưu Cẩn có quyền hành nghiêng ngả triều cang và thành lập Tây Xưởng, từ đó, hố ngăn cách giữa các thế lực triều đình và ‘lòng dân’ ngày càng sâu, một cái chết lâm sàng đã được báo trước: Đông Phương Bất Bại (Giáo chủ hậu duệ của Ma giáo, theo Kim Dung) cấu kết với giặc Oa (Nhật Bản) cộng với vụ lực lượng nông dân của Lý Tự Thành... đồng nổi dậy lật đổ nhà Minh, cuối cùng đến lượt tướng Ngô Tam Quế mở cửa Sơn Hải Quan rước vua Hoàng Thái Cực và tướng Đa Nhĩ Cổn của nhà Thanh vào Trung Nguyên vào năm 1644, vua Sùng Trinh phải thắt cổ tự tử, nhà Minh chấm dứt...

*
Có người nói câu rất hay: ‘tôi chỉ nhận định về mặt xã hội chứ không đoái hoài lắm về mặt chính trị’... Ok, tuy nhiên ‘nhận định về xã hội’ là phải có chính kiến, thấy cái đúng cái sai/cái tà đạo thì nói ra, nói tới tận cùng bằng số, nói đến khi còn... thở... Nhưng ta thường chọn kiểu im lặng như thiền sư, ‘dĩ hòa vi quý’ như Lão-Trang, hay ‘thủ thân vi đại’ như mấy nhà 'Nho'..., nên tất yếu là cái ác sẽ lên ngôi, mà đến lượt nó, một ngày nào đó, dĩ nhiên là nó sẽ dí cái ‘Animal’ vào đầu chúng ta!... Và ‘thiết nghĩ cái 'nghiệp chướng' này chủ yếu là tại... chúng ta!...

Bởi ta hay ca tụng nó là ‘Soái ca’, nên một ngày nào đó, nó sẽ dí cái đàn Guitar của ‘giới tinh hoa’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta tung hê nó là ‘tinh hoa’, nên một ngày nào đó, nó sẽ xem giới ‘Chí Phèo’ chính là ‘lũ người khốn khổ’ chúng ta!
Trong hình ảnh có thể có: 26 người, mọi người Ä‘ang cườiBởi ta hay xúm xít, ca tụng 'nàng Ca Nô' là giàu nên... hấp dẫn vì da có trắng ra!, nên một ngày nào đó, nó sẽ vênh mặt lên hỏi ‘Ai cho các người cái quyền phán xét cái ‘Tòa thiên nhiên-Giao hưởng*’ của tôi?’, bằng cách dí hai quả... tuyết lê bự trà bá vào mặt chúng ta!, hehe... (HÌNH 2)
Bởi ta có tệ tung hê tiến sĩ, nên có một ngày nào đó, có một bà ‘tí suyễn’ sẽ dí cái ‘Đám quần chúng không biết gì’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta có tệ sùng bái giáo sư, nên có một ngày nào đó, có một tên phá gió sư sẽ dí cái ‘Cụk Cặk’ (một dạng bính âm của chữ Lạ - Cua Bò) vào mặt chúng ta!
Bởi ta có tệ sùng bái giáo sư, nên có một ngày nào đó, có gió sư Ngọc Dại sẽ dí cái ‘CCC’ (C, K, Q) hay 'vuông, tròn, méo' - sẽ 'tồn tại vĩnh viễn' (!!!) - vào mặt chúng ta!
Bởi ta hay nói dối, nên một ngày nào đó, nó sẽ phán 'cá chết vì... sặc nước' vào mặt chúng ta!
Bởi ta đam mê ‘lễ hội’, nên một ngày nào đó, nói sẽ lấy ‘lễ hội ta bà’ mà... hành hạ chúng ta!
Bởi ta hay tung hê đại gia, nên một ngày nào đó, nó sẽ táng cái da... heo rừng vào mặt chúng ta!
Bởi ta hay mơ màng biệt thự, nên có một ngày nào đó, có một tên ‘bự thiệt’ sẽ dí một ‘đống lá chít’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta quá ghiền tư tưởng Lạ, nên một ngày nào đó, nó sẽ dí cái ‘cục đại’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta mơ hồ về bành trướng, bá quyền, nên một ngày nào đó, nó sẽ giáng một cú ‘ế thức hị’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta quá dễ dãi hay quá ngây thơ về cái ‘khu đặc Lạ’, nên một ngày nào đó, nó sẽ dí cái ‘Vịt mới-300’ vào mặt những người ‘đi bão’ ở xứ chúng ta!
Bởi chúng ta bị dụ bởi cái ‘bỏ ra một, ăn một trăm’, nên một ngày nào đó, nó sẽ dí cái ‘Khu đặc Thâm Quyến’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta là ‘đại biểu’ nhưng lại làm biểu đại - tức ‘biểu thì nghe đại’, nên một ngày nào đó, nó sẽ bấm... ‘mấy trăm cái nút’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta hay xun xoe tiếp đón mấy ông lớn, nên một ngày nào đó, nó sẽ mặc veston, đi xàng xê trên tivi, và ‘lên mặt dạy đời’ chúng ta!
Bởi chúng ta có nhiều kẻ ghiền nhân dân tệ, nên một ngày nào đó, nó sẽ táng cái... ‘tệ nhân dân’ vào mặt chúng ta!
Bởi ta có tệ sùng bái vĩ nhân/thánh nhân, nên không chỉ một ngày nào đó, mà hàng ngày, nó sẽ dí cái ‘muốn nằm, muốn nằm, muốn nằm’ ( = vạn tuế) vào đầu chúng ta!
Bởi ta hay vĩ đại hóa nước Lạ, nên một ngày nào đó, nó sẽ tát cái ‘Bỗng Điên’ vào mặt chúng ta!...

*
...Tôi có cảm tình với ‘nàng Ca Nô’, bởi vì ẻm thường hát ‘Để rồi đắm say, để rồi ngất ngây ây ầy’ cho tôi nghe!, cụ thể là bởi vì ‘Em í ngày xưa ( # 1999) ở hẻm Kim Mã (gần hồ Ngọc Khánh, HN), sáng sớm dậy chuyên ra đầu ngõ mua tí rau rác, đậu phụ...; thường đi chiếc xe Vespa Ý, đầu bằng, màu kem, chiều chiều đỗ xe ăn món ‘bún đậu phụ mắm tôm’ trước cửa nhà tôi ở phố Hàng Bông, nay nàng bỗng phọt ra... tinh... hoa, híc..híc...’, nên tôi không có ý nói về nàng, nên stt dưới đây chỉ có giá trị ‘thư giãn’:

THÀNH KÍNH CHIA BUỒN CÙNG GIA ĐÌNH
QUÝ TỘC ANH QUÂN - MỸ LINH
Anh Quân - Chị Linh "tinh hoa" thương mến!
Sau mấy ngày bà con quần chúng nhân dân thương yêu gọi tên gia đình anh chị, nay được biết Anh Nguyễn Đức Chung đẹp trai (Chủ tịch xứ Hà Thành) vừa "lệnh chỉ" dẹp loạn, xử nghiêm bọn lấn chiếm đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn, Hà Nội. Xưa kia, bọn chiếm rừng thường là hạng "lục lâm thảo khấu" hoặc "lâm tặc" "thổ phỉ", nên chính quyền muốn nghiêm minh trừng trị, ngờ đâu trong khu vực lâm tặc hoành hành nay lại có gia đình anh Quân - chị Linh trong đó.
Dẫu biết quyết định của chính quyền Hà Thành là xử mạnh bọn xấu, lấy lại công đạo hợp lòng dân, nhưng trưa nay em và đồng sự cũng không thể ăn ngon hai tô miến được, cứ nghĩ nhỡ đâu trong lúc dẹp loạn lạc, khu biệt phủ của vợ chồng anh chị tinh hoa cũng bị dẹp luôn thì sao??? Ai, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc sinh hoạt quý tộc rừng rú của gia đình anh chị Quân - Linh trong tương lai mù mịt sắp tới.
Nghe đồn Gốm Sứ Minh Long chắc hông ký hợp đồng với chị Linh nữa, nước giặt Ariel chắc cũng "tẩy" luôn hợp đồng với chị, sì spa sì khói gì mà mang tên chị chắc có ma nó thèm vào... Thật là thiệt hại khó lường cho giới tinh hoa quý tộc và gia đình bà con dòng họ nhà anh chị!
Người ta nói, cư dân mạng ngày nay xấu tính với quan tham và kẻ xấu, ngờ đâu, cư dân mạng lại còn làm vạ lây anh chị Quân - Linh, những con người mà mỗi khi hở miệng ra là đã nghe mùi danh gia vọng tộc, mùi sang trọng và cao sang tỏa sáng khắp năm châu bốn bể.
Kỳ này, nếu mà biệt phủ trong rừng của anh chị mà bị cưỡng chế đập tanh bành hết, em sẽ xin Quyết Tâm Tỷ Tỷ của Sài Thành khắc tên anh chị trên tấm bia gắn trước Nhà hát Giao hưởng tương lai (nếu nhà hát này nó bất chấp dư luận tồn tại).
Bia nhà hát sẽ ghi rằng: Ghi danh vợ chồng quý tộc Quân - Linh, những người hy sinh biệt phủ chiếm rừng, giành lại sự nghiệp hát hò giao hưởng hợp xướng tinh hoa tại Thủ Thiêm.
Một phút mặc niệm cho biệt phủ rừng Sóc Sơn! Phút mặc niệm bắt đầu... Hihi...
By Steven Nguyễn
Nguồn: Fb Nguyễn Tường Minh: https://www.facebook.com/steven.nguyen.9041083/posts/2192987387626928?comment_id=2193006760958324

***
Và bởi ta thích ăn món ‘bao tử hay lòng cá Tràu’, nên không chỉ một ngày nào đó, mà hàng ngày, nó sẽ tải hết ‘cặn bã’ của cá Tràu sang xứ chúng ta!
Bởi ta hay xun xoe nịnh bợ trước mặt kẻ quyền lực, nên một ngày nào đó, nó sẽ xem chúng ta là ‘đám quần chúng không biết gì’, mà kẻ ‘bị trị’ thê thảm sẽ là chúng ta!
Bởi ta hay ‘vô vi - hoa cá cành’, nên vô tình làm yếu đi ý chí đấu tranh, nên không sản sinh ra được những Einstein, Krishnamurti, hay những Lý Quang Diệu, Nelson Mandela hay Aung San Suu Kyi..., nên nó sẽ ịn cái Phê Tê Bốc-Lạ vào mặt chúng ta!
Nói chung là bởi ta tôn sùng nó, nên một ngày nào đó, để bảo vệ chính nó, nên nó sẽ vì nó, mà ‘cấm, cấm và cấm’ tất cả... chúng ta!

Ngược lại...
Nếu ta tôn trọng cái ‘Gạc Ma-Vòng tròn bất tử’, mà mỗi nhà lập một cái bàn thờ để thờ các vị anh hùng đã ngã xuống vì Trường Sa, Hoàng Sa, thì... ông... nội nó cũng không cấm chúng ta được!
Nếu ta tôn trọng cái ‘Gạc Ma-Vòng tròn bất tử’, mà mỗi người mua một cuốn, đọc thuộc lòng như ‘thơ Nguyễn Du’, thì... ông... nội nó cũng không cấm chúng ta được!
Nếu ta tôn trọng cái ‘Biên Giới-Vòng tròn bất tử’, mà mỗi nhà lập một cái bàn thờ để thờ các vị anh hùng đã làm rạng danh Việt trong ‘các cuộc Chiến tranh biên giới phía Bắc vĩ đại’ như Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ... và vô số những người lính/người dân đã hy sinh xương máu 'vì Nam quốc' xưa nay, nhất là nay..., thì... ông... nội nó cũng không cấm chúng ta được!

Và nếu ta có tráng chí ‘chém cá kình nơi biển Đông, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp cho bọn Lạ’! (Bà Triệu), nếu ta không ‘ru rú như gián ngày, làm việc gì cũng chờ trời đợi số, chỉ mong cho được một đời an nhàn vô sự, sống lâu giàu bền, còn việc nước việc đời thì không can hệ gì đến mình cả’, mà có hùng tâm ‘không sợ chồn chân mỏi gối, chiến đấu với ba đào, thi gan cùng sương tuyết’! (Nguyễn Bá Học*) để trở thành một người Việt thực thụ... thì đâu đến nỗi bị chúng dí cái ‘Bỗng Điên’ vào mặt chúng ta!,
đâu đến nỗi chúng ta phải suốt ngày than vãn về cụm từ ‘cơ đồ đắm biển sâu’,
đâu đến nỗi chúng ta phải đau lòng ôn lại câu ‘nhớ nước đau lòng con quốc quốc’,
đâu đến nỗi chúng ta sẽ bị rơi vào thảm cảnh bị bán nước... trà đá, và,
đâu đến nỗi chúng ta là ‘những con ếch bị luộc’ mà phải chịu chết dần chết mòn trong cái đgl... hạnh phúc!!!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Hệ quả của Luật ANM (Trần Quang Vũ): Mỹ vừa ký lại ASMCA thay cho NAFTA. Điều khoản 32.10 là sự khác biệt. Các quốc gia thành viên hiệp định bị tước tư cách khi giao thương với quốc gia không có nền kinh tế thị trường hoàn hảo. Hiệp định Mỹ- Hàn đã ký; Hiệp định Mỹ-Nhật, Mỹ-Úc, Mỹ-EU đang thương thảo cũng sẽ quy định tương tự. VN với nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN có được coi là Kinh tế thị trường hoàn hảo! Nếu VN bị tất cả các thị trường trên đây tẩy chay thì... đó là thảm kịch... (fb Hoang Huu Thanh)
2.       Hệ quả của Luật ANM (Trương Huy San): Đối với nhiều người dân không có gì để che giấu thì việc bị lộ thông tin cá nhân cũng không có gì nghiêm trọng... (Nhưng) toàn bộ các email, tin nhắn, dữ liệu trên google drive, dropbox, lịch sử tìm kiếm… của toàn bộ người dân Việt Nam, từ dân thường cho đến các doanh nghiệp, cả các quan chức, người nổi tiếng sẽ được Cục An ninh mạng tiếp cận bất kỳ khi nào họ muốn... (Fb Trương Huy San)
3.       Hệ quả của Luật ANM (Vu Tran Hai): Toàn bộ dữ liệu không chỉ của người dân, mà cả lãnh đạo cấp cao... nằm trong tầm kiểm soát của Cục An ninh mạng... Nguy hiểm hơn hết, khi Việt Nam cản trở các công ty công nghệ phương Tây, (thì) các tập đoàn công nghệ rất giàu mạnh của TQ sẽ thao túng thị trường và dữ liệu của người Việt Nam, tạo ra những hiểm họa khôn lường... Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Baidu, Tencent, Alibaba tổng “tấn công” thị trường Việt Nam? Trước khi phát triển được những sản phẩm nội địa, chúng ta vẫn cần những đối tác phương Tây để đảm bảo dữ liệu không rơi vào tay TQ, nếu không muốn học lại mãi bài học lịch sử ngàn đời của cha ông... (vnhacker-blogspot-com)
4.       Nguyễn Bá Học (1857-1921) quê ở huyện Từ Liêm, Hà Nội... Cùng với Phạm Duy Tốn, ông được giới văn học đánh giá là một trong những cây bút đầu tiên viết truyện ngắn hiện đại bằng chữ Quốc ngữ trong văn học Việt Nam... Năm 1907 ông tham gia phong trào Đông Kinh nghĩa thục, phụ trách dạy môn Việt văn. Sau khi trường bị đóng cửa, ông trở lại nghề dạy học, ít lâu sau chuyển sang nghề viết văn theo khuynh hướng hiện thực phê phán..., đăng ở tạp chí Nam Phong, tạp chí Đông Dương... (thuvienlichsu-com)
5.       Nhạc giao hưởng: Symphony, được ghép từ 2 chữ Hy Lạp: syn (συν, cùng nhau) và phone (φωνή, phát âm). Symphony đầu tiên được dùng để chỉ sự hòa hợp giữa các âm thanh phát ra đồng thời... Nôm na là một loại nhạc 'HÒA TẤU' - biểu diễn một tác phẩm quy mô lớn (ở VN rất hiếm, kg phổ biến/kg đại chúng và kg nổi tiếng!), vd: https://www.youtube.com/watch?v=JMjh7QEp-uo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét