Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

1200. Virus Lạ và ‘báo động an ninh quốc gia TÌNH TRẠNG THỜI CHIẾN’...

Các ‘Tạp Đại Đại’ của Tê Cu không sợ... trà Việt ngon hơn trà Tàu, mà luôn đố kỵ hay sợ nhất hai loại thú, đó là tê giác xám và thiên nga đen. ‘Tê giác xám’ là thuật ngữ để chỉ sự rủi ro (risk) và ‘thiên nga đen’ để chỉ sự kiện không thể lường trước (unpredictable); trong đó, rủi ro là tất cả cái gì xảy ra mà có thể làm giảm hay làm hỏng các mục tiêu chính trị chẳng hạn, còn ‘thiên nga đen’ ví như một mụ phù thủy mang đến vận đen cho một cá nhân, tổ chức hay chế độ, như vụ ‘Hồng Kông’ hay ‘Virus Lạ’ dưới đây.
*
Virus Lạ ở xứ Lạ... Xứ Lạ là gì? Có người gọi là xứ đó là nước Trung Nước, nước Vàng... Khè, rồi nước Lạ, ‘nước Ngoài’, ‘nước Bên Kia Biên Giới’, ‘nước Đối Phương’, rồi ‘nước Có Chung Đường Biên Giới Với Việt Nam Tại Tỉnh Quảng Ninh’ (Nuật Khu đặc), chưa kể những nước như nước ‘Đài Loan Mở Ngoặc Đơn Trung Quốc’ hay nước ‘Hồng Kông Mở Ngoặc Đơn Trung Quốc’ - toàn tên dài thòng lòng!, không rõ là Tàu, China hay Trung Hoa!, cách ăn nói kiểu ‘núp lùm’, thậm chí, ‘bán nước... trà đá’ này quả là của ‘thế lực... làm loạn’ đỉnh đỉnh... đại danh, dám cả gan vượt quyền tạo hóa!... Người Lạ là ai? Anbert Camus có gọi là Stranger-kẻ xa lạ, là kẻ xuất hiện trong cuộc đời này mà tự cảm thấy ngỡ ngàng, ngơ ngác, lạc lõng, bơ vơ, cô đơn, cô độc, nói chung là cảm thấy hoàn toàn xa lạ với thế nhân, như đến từ một hành tinh Lạ... Nhưng ‘Kẻ xa lạ’ vẫn còn tốt chán, chứ không dám cả gan làm Tề Thiên Đại Thánh như giới ‘thượng tầng’ Lạ...
Thiết nghĩ người Lạ đọc ‘Tây du ký’ suốt 430 năm qua nhưng chả... hiểu!, thực ra cảnh báo của nó là ‘hễ cứ ai mà muốn làm Tề Thiên Đại Thánh (tề thiên = ngang với ông Trời) thì sẽ bị Ngọc Hoàng Thượng Đế (Phật Tổ) đè dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm’... Giới ‘thượng tầng’ Lạ vì ‘Giấc mơ Đại Trung Hoa’ mà mần vụ Hoàng Sa-Trường Sa (rồi ‘Tư Chính’...), Điếu Ngư, bãi cạn Scarboroughlàm 'Mekong cạn dòng, Biển Đông dậy sóng', diệt Tân Cương, Tây Tạng, gây chiến với ‘Liên Xô’ rồi Ấn Độ, Việt Nam, chia cắt đất nước Triều Tiên, thò vòi bạch tuột tận châu Phi, Venezuela, Syria-Iran, ngoài ra còn giăng lưới ‘bẫy nợ’ hầu như khắp nơi ‘thèm vay’ trên thế giới..., họ đã tự phong là ‘đại cường quốc’, nay lại còn thuê tên quân sư quạt mo Thành Lon nâng lên thành ‘siêu cường’ - mạnh gấp... triệu lần nước Mẽo!, hehe...
Trong suốt lịch sử mấy ngàn năm của loài người, ‘virus cúm gia cầm’ chưa bao giờ lây sang người!, tại sao nay loại ‘virus động vật lây sang người’ này lại ào ạt xuất hiện ở nước Lạ? Đó là vì... Ngọc Hoàng Thượng Đế không cần cử thiên binh thiên tướng, cử các tướng như Lý Tịnh, Na Tra, Dương Tiễn hay Cự Linh Thần... xuống trần làm gì cho mang tiếng ‘giết ruồi muỗi lại dụng dao phay’!, nên Ngài mới vừa cử một đội quân virus xuống trừng phạt, thậm chí... tiêu diệt nước Lạ, gọi là ‘virus Lạ’ - nó nhỏ xíu xùi xiu, dễ hình dung là 1mm có đến... 1 tỉ quân (cỡ 30-300 nanomet) - đầu tiên tấn công vào Vũ Hán rồi lan tỏa ra khắp Tê Cu... ‘Virus Lạ’ này có tên là CORONA có nghĩa là HÀO QUANG*... đang chiếu sáng rực rỡ ở Tê Cu, còn phần còn lại của thế giới đang chìm trong... tăm tối, hahaha...

*
VÌ SAO NGƯỜI DÂN VŨ HÁN BỊ NHIỄM VIRUS VIÊM PHỔI ‘LẠ’?
Dơi được xem món ăn “hảo hạng” của người dân Vũ Hán (TQ). Để có được đặc sản này, họ lùng sục trong các hang đá, tìm kiếm các bầy dơi về chế biến, phục vụ cho người sành ăn.
Thế nhưng, “bẫy người” đang chờ chực khi mỗi con dơi có hơn 60 chủng loại virus gây bệnh. Corona được xem là con virus kinh hoàng nhất khi hiện tại, thế giới không có bất cứ loại thuốc nào để tiêu diệt nó.
Nó lây từ người qua người, ủ bệnh 14 ngày, sốt cao, ho khan, viêm phổi cấp, suy thận và tử vong nhanh.
Bệnh từ miệng vào. Người xưa nói không sai!
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, món ănTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà* H1, 2: Một cô gái Trung Quốc đang cố gắng gặm hết con dơi (có lẽ món dơi tiềm).
(Nguồn Dailystar, fb Trương Văn Khoa)

Báo cáo BÁO ĐỘNG ĐỎ
Quản Dật là một chuyên gia virus học lão làng ở Hồng Kông, đại dịch SARS chính ông góp phần cô lập và nhận diện virus, các loại virus cúm gia cầm trải qua trăm trận chưa hề nao núng.
Lần này Quản Dật đến Vũ Hán ngày 21/1 để tìm hiểu. Chỉ sau một ngày quan sát cách xử lý của chính quyền ông nhận thấy Vũ Hán vỡ trận, đành bỏ chạy khỏi thành phố ngay trong ngày 22/1.
Trả lời phỏng vấn tờ Tài Tân sáng nay, Quản Dật nói ông cảm thấy bất lực, chưa lần nào thấy sợ như lần này. Theo ông Quản, thời kỳ vàng để khống chế bệnh dịch đã trôi qua, nhiều người mang mầm bệnh đã rời Vũ Hán. Vì thế, cách ly Vũ Hán hiện không còn hiệu quả.
Ông Quản ước tính quy mô của dịch mới sẽ gấp 10 lần SARS.
TQ hoảng loạn đặt báo động an ninh quốc gia TÌNH TRẠNG THỜI CHIẾN.
Thật sự chính quyền TQ quá... bưng bít thông tin để gây nên tình hình tang tóc, hoảng loạn, be bét như thời điểm này!️ 
(fb Đỗ Hoài Ân)

'Cái gì hơn tính mạng con người . Sao kg đóng cửa khẩu, đợi có người chết mới vui à!'Và... QUÁ NGUY HIỂM!
Tại Nha Trang đã có nhiều người bị nhiễm Virus viêm phổi (bệnh SARS) từ những người khách TQ, nhưng Sở Y tế Khánh Hoà và Bộ Y tế Việt Nam đã cố tình dấu kín điều này, thật là nguy hiểm (!) (Calvin Nguyen, fb Hoang An Nguyen, H.3)...
Thật vậy... Li Ding & Li Zichao (Vũ Hán) nhiễm virus, cách ly tại Chợ Rẫy. Lịch trình & ngày lưu trú: Hà Nội (3 ngày) - Nha Trang (2) - TP HCM (1) - Long An (3)!’... ‘Du học sinh LPT (20 tuổi- Hà Đông-Hà Nội) từ TP Vũ Hán về (4 ngày) đã nhập viện đêm 22/1 sốt, ho, nghi viêm phổi cấp, đang theo dõi’... ‘Cảnh báo: Lệnh phong toả Vũ Hán & Hoàng Cương ‘rò rỉ’ nên người dân đã tháo chạy trước & họ có thể ‘đổ bộ’ Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng?' (fb Trương Văn Khoa)...

***
‘Bệnh viêm phổi lạ bùng phát tại Vũ Hán nay đã lan sang 20 thành phố khác. Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đều ghi nhận ca nhiễm (motthegioi-vn):
-Tết này vui ít sợ nhiều/Corona nó vừa... khều chúng ta/Gần chục nước bị rồi nha/Triều Tiên đã cấm Trung Hoa được vào/Việt Nam của mình thì sao?/Còn chờ gì nữa không rào khẩu đi?/Cấm tiệt du khách Chai-nơ/Khi nào hết dịch mới cho nhập... người... Tình hình nghiêm trọng thật rồi/"Bế quan" ngay, Chính phủ ơi! Kẻo mà... (fb Lan Phương)
Người dân Vũ Hán đã và đang ‘tản cư’ ('Thành phố Hoàng Cương có 7,5 triệu dân (gần Vũ Hán) đã nhận lệnh phong toả vào khuya nay (23/1)!', fb Trương Văn Khoa)... Bắc Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với TQ, và cả thế giới cũng vậy, đặc biệt là về du lịch và hàng không ('Nhiều nước đình hoãn các chuyến bay đến/từ Vũ Hán và hủy visa của hành khách từ Vũ Hán...', 'SOS: Không đùa được với virus viêm phổi Tàu! Hãy tạm stop đón du khách từ Tàu đến VN đường hàng không lẫn đường bộ!', fb Nguyễn-Chương Mt)... 'Mong sao nhân dân ta chủ động có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ mình trước đại dịch, nhà nước đóng cửa biên giới TQ' (fb Đỗ Hoài Ân)...
Nhưng fbker Thai Vu khuyên rằng (H.4):
'HẸN THỀ TRƠ XƯƠNG
NGUYỄN THIỆN

yêu nhau ân ái bình thường
răng long đầu bạc cũng thường thôi em
yêu nhau cho rã thịt mềm
cho trơ xương cốt vẫn thèm bên nhau'-Chịu chơi chơi tới cùng, giăng mùng chơi tới sáng.
Hahaha...

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Hào Quang: Chào mừng Mr Shithole, xuất hiện virus "Hào quang" (nghĩa của chữ Corona) bên China, đón tết Chinese. Đúng là điềm trời mạt vận! (fb Nguyễn-Chương Mt)
2.       HÃY CẢNH BÁO CHO NGƯỜI DÂN! Các nguồn tin chính thức từ Trung Quốc (nơi phát bệnh), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Mỹ, Triều Tiên, Nhật, Thái Lan, Đài Loan, Hong Kong, Macau... cho thấy, virus Vũ Hán cực kỳ nguy hiểm, lây từ người sang người..., không có vacxin, thuốc đặc trị, tử vong nhanh, nguy cơ lây lan toàn cầu. Bởi thế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã họp khẩn, TQ phong toả thành phố Vũ Hán với 11 triệu dân kể từ 10 giờ sáng 23/1, Triều Tiên đóng cửa biên giới để bảo vệ người dân, Đài Loan huỷ hàng loạt visa nhằm hạn chế lây lan virus khách du lịch từ TP Vũ Hán, Mỹ báo động 3 sân bay, Tổng thống Trump vừa phát biểu tại Thuỵ Sĩ rằng, nước Mỹ đã có kế hoạch ngăn chặn dịch viêm phổi “lạ”... (fb Trương Văn Khoa)
3.       Thiên nga đen: Trước đó, Chủ tịch Tập từng chỉ đạo các quan chức chuẩn bị ứng phó “tê giác xám” (thuật ngữ chỉ rủi ro) và “thiên nga đen” (sự kiện chẳng hề lường trước). Giới học giả xem thương chiến cùng bất ổn Hồng Kông là hai “thiên nga đen” mà nền kinh tế châu Á gặp phải trong năm 2019. Chuyên gia Quản Thanh Hữu thuộc công ty chứng khoán Dân Sinh gọi dịch bệnh Vũ Hán là “chú thiên nga đen không mời mà đến”... (motthegioi-vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét