Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

1337. ‘Võ lâm ngũ bá Tàu’ đại chiến ‘Võ lâm ngũ đế xứ Đông Lào’ - 1 (Chuyện võ hiệp kỳ tình An Nam)

‘Võ lâm ngũ bá’ chỉ là một thứ ‘tơ tưởng’, không ‘thực chiến’, nó có tính viễn tưởng, huyền thoại, hoài cổ, nói chung là thứ... chém gió, vì thời nào cũng có loại ‘ngũ’ như vậy, vd như trước và sau ‘Võ lâm ngũ bá’ còn có Tiêu Phong, Quách Tĩnh, Dương Quá, Trương Vô Kỵ, Đông Phương Bất Bại, Thạch Phá Thiên, Viên Thừa Chí hay Ngao Bái, v..v...
Từ thời ‘Tô giới’* đến ‘Bát Quốc Liên Quân’ rồi ‘Tôn Xếnh Xáng’, ở bên Tê Cu có xuất hiện một số nhân vật thuộc loại ‘bá’ như Phương Thế Ngọc, Tô Khất Nhi, rồi những Hoắc Nguyên Giáp, Hoàng Phi Hồng, Trần Chân hay Diệp Vấn... Trong đó có Hoàng Phi Hồng là già nhất (sinh năm 1847), Hoắc Nguyên Giáp nhỏ hơn họ Hoàng 21 tuổi, Trần Chân là đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp, y nhỏ hơn họ Hoắc khoảng 20 tuổi và cùng cỡ tuổi với Diệp Vấn (là sư phụ của Lý Tiểu Long), họ Diệp trẻ nhất trong đám, mới mất vào năm 1972.
Vốn là những người khá là cùng thời, bọn Hoàng, Hoắc, Trần và Diệp họp thành ‘bộ tứ’, trong đó, Hoàng Phi Hồng sở hữu môn ‘Vô ảnh cước’, thầy trò Hoắc Nguyên Giáp và Trần Chân sở hữu môn ‘Mê Tung Quyền’, riêng Trần Chân còn sở hữu cả món ‘Nhị Khúc Côn’, còn Diệp Vấn thì sở hữu môn ‘Kiều Mã Quyền’*...
Hôm đó, đang ngồi ở Hắc Mộc Nhai (nay là Trai Nam Hủng, Binh Cắc), bắt chước dân An Nam, họ luyện món ‘Phỏm Đại Na Di thần công’ (môn ‘đánh phỏm’), ‘bộ tứ’ vô tình đọc được cuốn bí kiếp ‘Hướng dẫn du lịch Việt Nam’*, thấy các ‘Nhất đẳng tôn sư võ học Tàu’ hễ cứ qua Việt Nam (từ thời Ngô Quyền đến thời ông Duẩn) như bọn Hầu Nhân Bảo, Thoát Hoan, Ô Mã Nhi, Phàn Tiếp/Phạm Nhan, Liễu Thăng, Sầm Nghi Đống, Tôn Sĩ Nghị cho đến Hứa Thế Hữu, kể cả Đặng Tiểu Vô Bình, nếu không bị đánh ‘từ chết tới bị thương nặng’ thì cũng mặc quần xịp, không kịp ỉa, ba chân bốn cẳng, ôm đầu máu tất tả bỏ chạy về Tàu!
Vì thế, ‘bộ tứ’ quyết định đi Đông Lào... để tranh tài cao thấp với các đại cao thủ của ‘An Nam phái’, nhưng không lẽ ngày xưa có ‘Võ lâm ngũ bá’ mà ngày nay chỉ có ‘tứ’, nên họ ‘alô’ qua chùa Ba Vàng, nhờ Đại đút Thích Thái Thịt thỉnh vong Trương Vô Kỵ về nhập bọn cho đủ ‘năm’... Và bằng cách... bám càng chiếc HD 981, rồi rặn một ít công phu ‘Tệ Nhân Dân đại pháp’ cho mấy đứa ‘nâng cần’* của ‘Thế Lực Thờ Tàu bang’ ở An Nam, nên không cần hộ chiếu hộ chiếc gì hết, bọn chúng ‘nhập khẩu bất hợp pháp’ vào mấy cái ‘Khu đặc’ ở xứ Đông Lào dễ như trở bàn tay!
Phần 1: Đại chiến NỰNG ĐẾ
Đầu tiên, ‘Ngũ bá’ ghé thăm ‘Khu đặc Phú Quốc’ (còn gọi là ‘nơi phượng hoàng ỉa ra cứt vàng khè), rồi ‘pass’ qua Rạch Giá nhậu món ‘lẩu trâu’, rồi đáp xe Phương Trang đi Sè Ghềnh tìm đối thủ xứng tầm.
Tại Chung cư Galaxy, Quận 4, bọn họ thấy mọi người cùng bước vào ‘một cái gì đó để lên lầu trên’, nên cũng phi thân bước theo, bất ngờ cái thang máy dùng khinh công ‘Thê vân tung’ hay phép ‘Đẩu chuyển tinh dời’ như thế nào đó mà bỗng bay bỗng lên trời! Lưu ý rằng trong thang máy có một cô bé có phọt giống y như... Chu Chỉ Nhược.
Thất kinh chàng chửa biết là làm sao, Trương Vô Kỵ vội vàng vận ‘Càn khôn đại nã di tâm pháp’, hai tay líu quíu huơ* đại, lúc thì dùng ‘Long trảo thủ’, lúc thì dùng ‘Thiên Sơn chiết mai thủ’, lúc thì dùng ‘Lan hoa phất huyệt thủ’ ra... để chống lại, nào ngờ hai tay của y lại chạm phải hai... trái vú sữa của ‘Chu Chỉ Nhược’...
Vô kỵ đang đỏ mặt vì xấu hổ thì có một tay có dáng vẻ rất chi là ‘Bự Thiệt đại gia’, tiến lại gỡ rối:
-No star where, không sao đâu!, các hạ chỉ mới ‘huơ’* phần thượng, còn ta ‘quơ’* cả phần hạ, thậm chí còn... ‘rị’* váy của tiểu cô nương xinh đẹp ấy xuống mà cũng có sao đâu?
-Xin lỗi..., các hạ là ai?
-Tại hạ là Nựng Đế.
-À, té ra là Nưng Đế đỉnh đỉnh đại danh thới dế, tại hạ nghe danh các hạ như rắm rền bên tai, nay mới được diện kiến, quả là có phúc ba đời, hân hạnh, hân hạnh!
-Không dám, không dám! Tại hạ ở miền Nam, võ công chỉ ngang với ‘Cưỡng Hôn Đế’ ngự ở ‘Cọ Vàng Đỉnh’ (Golden Palm) ở miền Bắc mà thôi!
-Cưỡng Hôn Đế!
-Thì đè người ta ra hôn thì gọi là ‘cưỡng hôn’, hehe, dễ hiểu quá mờ, có gì đâu!
-Chời ơi nà chời, tiếng Hán Việt gì mà đến nỗi cả 1,4 tỉ dân Lạ cũng không hiểu nổi vậy!... Thế rồi các hạ có bị bọn ‘Cẩm Y Vệ’ dùng môn võ công ‘Dê Anh Đi đại pháp’ (vnd) phạt phiết gì không?
-Thì bị phạt chỉ có... 200k chớ mấy!
-Trời!, trong túi ta đang có 2 triệu, thế thì ta có thể mần được những... 10 ‘choát’ sao?
-Các hạ thì khác. Các hạ chỉ là thứ dân ngu cu đen đi đánh quân Minh, à lộn, quân... Mông, chứ đâu có ‘đánh Mẽo cứu nước’ đâu mà đòi hưởng chế độ ‘Xử Lý Nội Bộ đại cmn pháp’!
-Thế thì ta sẽ bị... bị làm sao?
-Ủ tờ chỉ có... một năm rưỡi chớ mấy!
‘Ối giời ơi, như vậy là có trăng chứ không có sao cái cmn gì nữa!, híc.. híc... Thế thì ta sẽ bỏ cái lon Coca của Triệu Minh cho ai... xơi!’, thấy không thể địch lại món 'Nựng Trảo Thủ... đại na di thần công' của Nựng Đế, Vô Kỵ vừa rú lên thảm thiết, vừa rủ cả nhóm cùng dùng công phu ‘Bích hổ du tường’, chuồn ra ngõ sau chung cư, bỏ chạy mất dép về phía chợ Khánh Hội...
(xem tiếp Phần 2)
---
Chú dẫn:
1. Huơ là giơ ra, lắc hay ve vẩy theo một hay nhiều phương, vd như: ‘huơ tay huơ chân’, ‘thằng ấy cầm cờ huơ lia lịa’...; còn ‘Quơ’ là ôm, gom lại một chỗ, túm hết, lấy hết, vd như: ‘cô ta quơ bó củi’, hay ‘thằng ấy quơ (gom) hết sòng bài’... ‘Rị xuống’ là kéo xuống, tuột xuống..., vd như: ‘rị cái váy của cổ xuống’... (trích ‘Từ điển tiếng Quảng’, Nglb)
2. ‘Hướng dẫn du lịch Việt Nam’ tức cuốn ‘Việt Nam có tất cả’, do nxb Lonely Planet (Anh) phát hành, thuộc top-10 sách hướng dẫn du lịch bán chạy nhất thế giới.
3. Kiều Mã Quyền là ‘Kiều phải chắc chắn, Mã phải vững vàng’, một môn võ của Nam Thiếu Lâm kết hợp với Trần Gia Quyền (một loại Thái Cực Quyền), hay còn gọi là Vịnh Xuân Quyền.
4. Nâng cần: ‘Bợ đít’ là tiếng Quảng, nó cũng có nghĩa như ‘Nâng bi’, tiếng miền Bắc là ‘Nâng cần’, dùng để chỉ những kẻ điếu đóm, xun xoe, nịnh bợ, đặc biệt là bợ đít Tây/Tàu, chế độ, ông lớn hay cấp trên..., kẻ ‘nâng cần’ thường được gọi là ‘chuyên gia nâng cần’. (trích ‘Từ điển tiếng Quảng’, Nglb)
5. Tô giới: Tháng 10/1843, triều đình Mãn Thanh đã cùng với nước Anh kí "Điều ước Hổ Môn" ở Hổ Môn Quan thuộc tỉnh Quảng Đông. Từ đó các nước đế quốc bắt đầu thiết lập những tô giới ở TQ... Các thành phố Thượng Hải, Quảng Châu, Phúc Châu, Hạ Môn, Thiên Tân, Hán Khẩu, Cửu Giang, Trùng Khánh, Trường Sa... đều có tô giới..., ví dụ như: tô giới Anh, tô giới Pháp, tô giới Nhật... tồn tại mãi cho đến năm 1949... (Vũ Dung Chi, kilopad-com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét