Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

1338. ‘Võ lâm ngũ bá Tàu’ đại chiến Vô Ảnh Đế xứ Đông Lào - 2 (Chuyện võ hiệp kỳ tình An Nam)

Ẩn diện ẩn hình nan ẩn tướng

Vô danh  ảnh bất vô tâm

---

Phần 2: Đại chiến VÔ ẢNH ĐẾ

Sau trận đại chiến Nựng Đế của Việt Nam ở Sè Ghềnh* (xem bài trước), Trương Vô Kỵ tự thua, ‘Ngũ bá Tàu’ bỏ chạy trối chết về ẩn tuốt bên chợ Khánh Hội, rủ nhau ăn mấy tô bún riêu và uống trà đá để hoàn hồn, vừa ăn vừa chém gió.

‘Vô ảnh’ tiếng Anh là ‘shadow’* (xem dưới), và dân Lạ có ‘nổ’ ra một đống ‘vô ảnh’ như sát thủ vô ảnh, thần thám vô ảnh, rồi vô ảnh các, vô ảnh chiến, vô ảnh gia, vô ảnh hữu tung, vô ảnh kỷ, vô ảnh kiếm, vô ảnh cước, rồi vô ảnh thần chiêu hay vô ảnh thần công... con mẹ nó gì gì đó, riêng Hoàng Phi Hồng thường được mệnh danh là ‘Đại cao thủ Vô ảnh cước’* gì gì đó (H.1)...


Chém gió xong, Hoàng Phi Hồng móc ví lấy ra một xấp ‘tệ nhân dân’ màu tím bầm có hình Mao giáo chủ, le lưỡi ra liếm, vừa đếm, vừa lẩm bẩm ‘một tệ Tàu ăn 3.500 đồng Đông Lào’... thì cả xấp tiền trong tay y bỗng nổi hứng dùng phép ‘Cân đẩu vân’ bay mẹ nó đi tận chân trời xa lắc. Họ Hoàng hoảng hốt la lên:

-Cướp! Cướp! Cướp!

Thầy trò Hoắc Nguyên Giáp và Trần Chân nhờ sở hữu môn Mê Tung Quyền, nên vận đủ thứ khinh công nào là Lăng ba vi bộ, nào là Thủy thượng phiêu, đến Thê Vân Tung, Thanh Dực Bức, rồi Ám Hương Lược Ảnh*... nhưng cũng không đuổi theo kịp! Té ra, cái thằng ‘Diệu thủ thư sinh’ xứ An Nam đi mần nghề móc túi bằng chiếc xe Honda 67 mà ’30 năm vẫn chạy tốt’, híc..híc...

Thế là Hiệp 1, Hoàng Phi Hồng bị thua bởi món đại pháp ‘Móc Túi vô ảnh’ của Việt Nam!, híc.. híc...

 

Buồn đời, ‘Ngũ bá Tàu’ bèn vù mẹ nó ra Khu đặc Vân Đồn chơi... ‘Khu đặc’ là gì?, là cái khu chỉ chuyên ỉa cứt đặc, chứ không thèm ỉa cứt... lỏng’! (H.2), mấy nàng phò ở Quảng Ninh giải thích...

Bỗng nghe mùi cứt đặc của phượng hoàng Lạ bay tới thúi inh*, họ Hoàng hoảng hốt chưa kịp giở ra món ‘Vô ảnh cước’ thì mùi dương khí của cứt đã tỏa ra trùng trùng điệp điệp, kèm theo mùi âm khí của ‘tệ nhân dân’ phát ra những tia kình lực vô cùng âm hiểm:

-Ầm!

Họ Hoàng bị văng bắn vào bức tường ở gần Bưu điện Hạ Long, hộc ra máu mồm, ráng hết sức lết nghết bò dậy, hỏi:

-Các hạ là ai?, ‘nước sông không động nước giếng’, ta với các hạ vốn không thù không oán, hà cớ gì mà dùng... chất độc Lạ để hại ta!

-Ta là Khu Đặc Đế.

-Khu Đặc Đế!

-Hahaha, ngươi chưa rõ nội tình ở An Nam đâu! Đứng đầu An Nam là Vô Ảnh Đại Đế, dưới có các phân đàn đứng đầu bởi các ‘Đế’ như Khu Đặc, Dự Án, Nuật Animal, rồi Thép, Đất, Đô La, Phá Rừng, Đất Vàng, rồi Nhiệt Điện Than, Thủy Điện Nhỏ, chưa kể Đường Sắt Cờ Lờ..., kẻ đứng đầu Khu Đặc là Khu Đặc Đế chính là ta đây!

-Nhưng xin các hạ vui lòng cho biết quý danh quý tánh!

-Hỏi làm gì!, lộ cmn ‘bí mật quốc gia’! Ta làm mà có chịu trách nhiệm cái cmn gì đó đâu!, có tội càng được... thăng chức cao hơn, vả lại ta đã có quốc tịch Síp bên ‘giãy chết’ rồi!, sợ cái qué gì!... Vì thế mà người ta còn gọi ta là ‘Khu Đặc Vô Ảnh Đế’.

-‘Khu Đặc Vô Ảnh Đế’, à, hèn gì, hèn gì mà ta thua là phải!

Thế là họ Hoàng thua Hiệp 2. Tuy nhiên, do là con trai của kỳ nhân Hoàng Kỳ Anh nên nội công của họ Hoàng tuy có bị tổn thương nhưng cũng còn đủ sức vươn dậy, lấy đà, hai chân thay phiên, phóng nhanh tới trước từng bước, cố tung ra cú ‘Thập bát liên hoàn vô ảnh cước’.

-Á.. Á... Á...

Tiếng ‘Á’ bị đứt quãng và nhỏ dần, vì hai chân của họ Hoàng bị hai khúc gỗ Quái Thú quấn chặt, ép quay theo chiều ngược lại, vô cùng đau đớn, nên lại bị văng bắn vào tường, máu mồm hộc ra xối xả từng bát. Bọn Hoắc Nguyên Giáp, Trần Chân và Diệp Vấn xúm nhau đỡ dậy, thấy họ Hoàng chỉ còn thoi thóp thở... hỏi:

-Người là ai mà lợi hại dữ dzậy?

-Ta ở miền Trung sạt lở mới vừa ra đây thưởng thức món ‘gà công nghiệp’ ở Đồ Sơn Bãi..., Thủy Điện Đế chính là ta đây!

-Nhưng làm gì có ‘sạt lở’ ở đây khi ông chém gió là đã có vận dụng tí bí kiếp... ‘Rừng Trồng đại na di tâm pháp’!

-'Thằng này ngu! Phá rừng là phá rừng nguyên sinh (H.3), khác hẳn rừng trồng, biết chưa? ‘Rừng là 1 hệ sinh thái cách đây hàng ngàn, hàng vạn năm, thậm chí hàng triệu năm, trong 1 khu rừng có cây tầng cao, cây tầng giữa và cây bụi, có động thực vật phong phú...’, nói dễ hiểu, một cây rừng nguyên sinh có ‘giá trị-tự nhiên’ gấp mười, gấp trăm lần một cây rừng trồng nghe chửa!'.

Vì thế, ai lấy rừng trồng ra để ngụy biện cho việc phá hoại rừng tự nhiên là ‘fake’ nghe chửa?', tay quân sư của Thủy Điện Đế mới vừa học lóm ở đâu đó, xen vào, lên mặt dạy cmn... đời!

-‘Fake... đai na di thần công’ ư!, nghĩa là gì?

-‘Fake’ là giả, là chơi trò ma giáo... Nếu có 7,7 tỉ mà ta nói là... 7,7 nghìn tỉ thì ngươi có chịu được không!... Nếu ta cắt con chim của ngươi và thay bằng chim... giả thì ngươi có chịu không!


Tuy trong lòng lẩm bẩm 'Tỉu nà má... mầy, quân tử mười năm báo thù không muộn, hãy đợi đấy, ngộ sẽ tả nị hầm bà lằng ', nhưng họ Hoàng vẫn khách khí như... Khử Tổng, giở trò 'quân tử Tàu' ra van xin:

-Thôi thôi, Hiệp 3 này em xin khấu đầu chịu thua Phá Rừng-Thủy Điện Vô Ảnh Đế... tâm phục khẩu phục. Xin hô muôn năm ‘bốn lần’. Em còn có ‘dì Mười Ba’ ở nhà chờ về để ‘ai lớp du bặt bặt’ nữa, xin ngài... Ducachie!

-‘Ducachie’ là gì?

Xin... đừng cắt chim em.

 

(xem tiếp Phần 3)

---

Chú dẫn:

1.       Thúi inh: 'Thúi quắc’, ‘Thúi hoắc’, 'Thúi nặc/thúi nực', 'Thúi inh’ hay ‘Thúi rình’ là rất thối..., vd như: ‘Thằng này ỉa thúi inh/đái khai rình à!’, ‘Cứt phượng hoàng Lạ ỉa ra thúi hoắc’... (trích ‘Từ điển tiếng Quảng’, Nglb)

2.       ‘Thủy thượng phiêu’ là môn khinh công phi thân trên mặt nước (của Cừu Thiên Nhẫn), còn ‘Ám Hương Lược Ảnh’ là môn khinh công phi thân đi và đến nhanh như một làn khói đen (của Sở Lưu Hương)...

3.       ‘Võ lâm ngũ bá Tàu’ đại chiến Nựng Đế của Việt Nam ở Sè Ghềnh, xem tại: https://www.blogger.com/blog/post/edit/2644487265380464040/4379832432261956118

4.        ‘Vô ảnh’: Tiếng Anh là ‘shadow’ (tt) hay ‘shadowless’ (dt). ‘Vô ảnh cước’ là ‘Shadow Kick’. ‘Đại cao thủ Vô ảnh cước’ là ‘Master of The Shadowless Kick’ - tên một phim nói về Hoàng Kỳ Anh.

5.       ‘Vô ảnh cước’ là gì? Nó ‘do nhà sáng tạo Hồng Đông Huy truyền lại cho Hoàng Phi Hồng. Bù lại, họ Hoàng phải truyền lại cho họ Hồng bài ‘Hổ hạc song hình quyền’ và ‘Cung tự phục hổ quyền’. Thực ra, nó không đến nỗi vô hình vô ảnh, mà do đá nhanh quá ‘đến không hình, đi không ảnh’ khiến đối thủ hoa mắt không kịp chống đỡ nên được gọi là Vô ảnh cước. Nó vận hành theo luật ‘dương đông kích tây’, ‘hù trên đánh dưới’, ‘dĩ tốc chế địch’ (soha-vn)..., các thế hệ sau này như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan hay Trâu Triệu Long... đều sở hữu nó..., mà về bản chất thì giống như 'võ công ghi trong Thánh Hỏa Lệnh' của Sơn Trung Lão Nhân của Minh giáo Ba Tư mà Trương Vô Kỵ đã từng được Tiểu Siêu hướng dẫn (dịch) ở Linh Xà Đảo (‘Ỷ thiên đồ long ký’), nhưng đây chỉ là phần ‘cước’...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét