Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

17. Bực mình

Ta bực mình với một người?………………………………………………………. Hắn phải chấm chấm chấm nhiều thế tức là cần suy nghĩ suốt đời, suy nghĩ hàng ngàn năm. Con người không tự sản sinh ra được mà là sản phẩm của tự nhiên. Hắn đang bực mình với tự nhiên đó!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Khoảng năm 1999, có một người bạn là Việt kiều ghé thăm hắn. Tay này có một cái tật cũng hay, đó là lúc nào cũng cười hề hề. Nói chuyện qua lại một hồi, rồi không biết tại sao người bạn này tặng hắn 2 chữ F, đó là Forget và Forgive (hãy quên đi và hãy tha thứ). Chu choa, nghe thì đúng, nhưng thực hiện thì dễ quên lắm!
Con người có một số thuộc tính (chỉ trừ trường hợp ngoại lệ): bản chất vốn có của con người là “cô đơn”, con người muốn truyền lại hay tái tạo cuộc đời của mình qua đứa “con” của mình, con người bị cuốn hút theo tiếng gọi tình dục, con người luôn muốn thể hiện cái tôi của mình, …
Chuyện về cô đơn và chuyện tình dục là sợi chỉ xuyên suốt trong cuộc đời của con người (xem các phần còn lại).
Chuyện truyền lại hay tái tạo cuộc đời của mình qua “con” của mình thì là quy luật của muôn đời. Các bạn sẽ thấy cái sức mạnh muốn tái tạo cuộc đời của con người, không phải là mặt thể xác, mà là một tập hợp những khát vọng tình cảm mãnh liệt không muốn cuộc đời mình cùng với những phát hiện, đau khổ hay cô đơn của mình vĩnh viễn mất đi trong cái vũ trụ đầy bí ẩn này. Có vô số chuyện vể vấn đề này. Lấy ví dụ, có thể tìm thấy Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn thể hiện khát vọng đó mãnh liệt vô cùng như thế nào (xem Kim Dung). Hắn còn nhớ hình ảnh người cha (trong một cuốn phim nào đó), sau khi đứa con gái mất tích tìm lại được, đã chạy đến ôm chầm con mình vả nói “con! tình yêu của ba!”.
Thiên hạ phàn nàn vô cùng nhiều về việc con người thể hiện cái tôi của mình kinh khủng đến mức độ tác hại lên cái xã hội loài người và đến mức độ phàm phu tục tử như thế nào (hãy xem qua Hitle, Napoléon, “Lũ người quỷ ám”, “Hội chợ phù hoa”, “Tây Du Ký”, …). Cả cái xã hội mấy ngàn năm này bị địa ngục hoá và thậm chí bị đẫm máu hoá vì chuyện con người thể hiện cái tôi của mình đó. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng không nghịch lý tí nào, nếu con người không thể hiện cái tôi “xấu xa” của mình, thì xã hội này chẳng còn là xã hội. Mà nếu việc thể hiện cái tôi của mình là tính người, thì ai đó hãy cố gắng vượt bậc để xem nó là chuyện bình thường, từ đó biết cách dần dần vượt qua cái tự khổ để “luyện lên một tầng công lực cao hơn” là tự sướng.
… Nói về cái bực mình, trễ giờ: bực mình, thất hứa: bực mình, nhầm lẫn: bực mình, phản bội/ngoại tình: bực mình điên cuồng, trái ý: bực mình, ăn không ngon, ngủ không yên: bực mình, ốm đau bệnh tật, tai nạn: bực mình, bị phê bình: bực mình, chiến tranh cũng bực mình mà hoà bình cũng bực mình, khác tôn giáo: bực mình, trái ý/khác chính kiến: bực mình, cúp điện: bực mình, đụng cái ghế: bực mình, …
Xét về bản chất của con người, bực mình là biểu hiện của cái tôi, là cái phản ứng vô điều kiện trước những biến động của thế giới và xã hội bên ngoài và những biến động nội tâm của con người có ý thức mà không thể nào không có được. Cần lưu ý tính tương đối của sự bực mình, có cái ta bực mình thì đối với người khác là bình thường, có người ốm đau sắp chết mà họ vẫn mỉm cười thản nhiên như không, có người từ bộ trưởng thành thứ dân mà vẫn cho đó là chuyện bình thường...
Xét về khía cạnh tự khổ hay tự sướng, bực mình với cái do tự nhiên mà có (bạn có thể chỉ ra cái bực mình nào mà không do tự nhiên, và trong lúc chỉ ra thì nhớ rằng con người cũng là tự nhiên nhé), đa phần, là biểu hiện của tâm ma (xem phần tâm ma) trong con người của mình. Con người xấu là tự nhiên, con người tốt mới là lạ. Nói nôm na, nếu bạn thấy điều bực mình đó là không đáng, là không cần thiết, là có thể điều khiển được..., thì cái bực mình đó là do con ma trong người của bạn đã trỗi dậy để làm cho bạn tự khổ, kiểm soát được nó, bạn sẽ tự sướng. Từ tự khổ đến tự sướng chỉ là một sợi chỉ mong manh.  Bạn rất thường tự làm khổ bản thân mình, như vậy vô hình chung là bạn có biết cách làm ngược lại?
Nói một cách nôm na, con người phải thấy ăn ngon, ngủ ngon và rung động trước tình dục. Nếu đến một lúc nào mà ăn không được hoặc ngủ không được hoặc không còn khả năng tình dục thì cần xem lại mình có còn là “người” không!
(Ngày 5/3/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét