Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

416.Lá Bàng chỉ tiếc có một điều…

Ngày ấy tôi qua đỉnh vu sơn
Chiều ngát tà dương, ngạt nắng vờn
Thấy em áo trắng tươi cười gió
Bỗng rộn hồn tôi, nắng giận hờn.
(NGLB)
Bài viết này gồm có:
1.Ha.. ha.. ha…
2.Nhờ nàng mà LB sống không uổng kiếp người
3.Hãy để tình yêu đó đẹp mãi mãi
4.Việt Nam có nhiều người đẹp lắm
5.Tiếc vì không được sống nữa để yêu em.
1. Ha.. ha… ha…
Khi LB viết, các bạn sẽ thấy là entry triết lý hơi nhiều, nhưng LB không có triết lý đâu, đó chỉ là các suy nghĩ bình thường hàng ngày của LB thôi.
LB yêu chân lý, nhưng nếu có phân loại chân lý ra như: chân lý cụ thể và chân lý trừu tượng, chân lý chủ quan và chân lý khách quan gì gì đó, thì LB thích chân lý cụ thể, ví dụ nói 
‘tình yêu nam nữ là vũ trụ thật của con người’, 
cứ cho là vậy đi, còn cái thứ tình yêu siêu nhiên ở một thế giới thần thánh nào đó (chân lý trừu tượng), mặc dù không ghét, nhưng LB không thích, vì đã nghe người ta nói mơ mơ hồ hồ trong mấy ngàn năm nay, mà mỗi người/mỗi môn phái nói một phách, làm cho LB ù cả tai, hoa cả mắt, mệt cả óc, chán lắm rồi.
Và chỉ có chân lý khách quan chứ làm gì có chân lý chủ quan, nhưng rất tiếc, ta quen nghe cái thứ được gọi là ‘chân lý chủ quan’ nhiều quá rồi, chẳng hạn như: ‘ngày tận thế sẽ vào ngày đó, tháng đó, năm đó’, ‘xã hội loài người mấy mươi năm sau sẽ tiến đến… chỗ đó’, ‘tôi sống tức là bất tử’, ‘tôi đã có tình yêu trong tôi, nên tôi không cần tình yêu bên ngoài nữa’…, mà những phát biểu kiểu 'Tề Thiên Đại Thánh' như thế này làm LB nhiều lúc cảm thấy tức cười muốn chết luôn, ha.. ha.. ha…
 2. Nhờ nàng mà LB sống không uổng kiếp người
Cách đây khoảng 4 năm, LB có quen một cô gái, đẹp như tiên nữ, nàng đã giúp LB hoàn thành 30 entry đầu tiên trong blog này (từ số 1 đến số 30), rồi LB sẽ chết (lý do bí mật, nàng không biết), nhưng LB không chết mà viết đến entry 415 rồi! Hồi xưa, nàng nói:
-Em sẽ có 1 căn nhà nhỏ, 1 đứa con gái, 1 giàn hoa giấy trước cổng, 1 giàn lan, 1 cái ao cá, nuôi chim, nuôi cá thanh long và kim long… (nhưng không chịu nuôi chó, hì…)
…LB chỉ kể sơ sơ lần giận nhau cuối cùng. Nàng nói là nàng làm ở HN!, rồi thình lình nàng hẹn gặp mình ở CT, hơn 10g tối nàng mới đến, trong trạng thái say xỉn gần như hoàn toàn, nàng đuổi mình đi, không nói chuyện, sáng mai nàng dậy sớm, nghe mùi thuốc lá, rồi nàng bực mình bỏ đi luôn…, sáng hôm đó mình đã xóa số đt của nàng, còn nàng thì vĩnh viễn không liên hệ với mình nữa, híc.. híc…
...Mấy tháng sau, đi vòng vòng SG, thấy bất cứ ai có dáng giống nàng, LB đều nhìn theo, lúc đó mình mới biết là mình đã thật sự ‘thương’ nàng, mặc dù trước kia quen nàng được một thời gian thì mình không quan tâm đến nàng lắm.
...LB không có hy vọng được gặp lại nàng nữa, nhưng vẫn luôn nhớ nàng và vô cùng cám ơn tạo hóa, vì trong đời ít nhất cũng có một tiên nữ đã tự nguyện đến với LB, và nhờ nàng mà LB sống không uổng kiếp người.
 3. Hãy để tình yêu đó đẹp mãi mãi
Trong thế giới blog, có nhiều người rất đáng yêu, nam hoặc nữ, vì đây là nơi để họ bày tỏ tâm trạng, qua văn, chủ yếu là thơ.
Vấn đề không quan trọng lắm là văn/thơ của các nàng có hay không, mà quan trọng là qua đó, ta hiểu được một phần tâm sự thật của các nàng, mà có lẽ đây là nơi mà tính xấu của ai đó không có dịp bộc lộ ra. Con người thường muốn biểu lộ mặt tốt, ai cũng muốn được yêu, chả có ai điên gì mà nhăn nhó hay ôm mối hiểu lầm cả ngày, vì thế mà các nàng ‘ảo’ rất đáng yêu.
Ngày SN năm ngoái, LB không tổ chức SN, nhưng đến cuối buổi chiều hôm đó thì cũng có một em từ HN gọi vào nói chuyện rất vui, hay có 2-3 món quà nhỏ được lặng lẽ tặng từ mấy em ở SG, âu đó cũng là các kỷ niệm đẹp vậy.
LB yêu những thiên thần bé nhỏ, theo mọi nghĩa, có lẽ vì chưa gặp họ, mà nếu gặp thì có thể biến thành ‘giấc mộng tàn’, thôi thì hãy yêu ‘ảo’ vậy, và hãy để tình yêu đó đẹp mãi mãi.
 4. Việt Nam có nhiều người đẹp lắm
Việt Nam có nhiều người đẹp lắm, còn lý do mà LB không biết nhiều người đẹp VN vì hiện nay việc quảng cáo/PR ở ta còn lộn xộn lắm, scandal rùm beng, sự xuất hiện của các người đẹp là không tập trung, cộng với photoshop…, điều đó không làm cho chúng ta biết ai ở VN là thực sự đẹp.
Trước đây, LB nghe người ta đồn rằng ‘hải nội Thùy Dung, hải ngoại Kỳ Duyên’. Thùy Dung (ca sĩ ở Hà Nội) là người có tài sắc vẹn toàn, tình tính khiêm tốn, ít xuất hiện nơi công chúng, nàng đẹp lắm, các bạn hãy vào Google mà xem. Còn Kỳ Duyên có khuôn mặt rất tươi, dẫn chương trình hết ý, lại có tài ăn nói dí dỏm. Còn danh hài Kiều Oanh nữa, nàng cũng đã lớn tuổi (gần 40) mà nhiều người lớn tuổi vẫn ‘thèm nhỏ dãi’ (xin lỗi), vì khuôn mặt và nhất là cái miệng của nàng rất là nữ tính. Và khó có thể tìm ai đẹp hơn Đặng Thu Thảo, đó là cái đẹp ‘mơn mơn’ đặc trưng của gái vùng sông nước miền Tây mà khó thể nào mà phân tích cho trọn vẹn…
Ngoài ra, người đẹp ở nước ngoài nhiều lắm, như Monroe, Ôn Bích Hà, Cũng Lợi, Trần Hảo, Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Kate Winslet (trong phim Titanic), Yingluck Shinawatra (nữ thủ tướng Thái Lan)…, còn đàn ông VN đẹp trai thì có Nguyễn Chánh Tín, Mạnh Cường, Cao Minh Đạt, Johnny Trí Nguyễn, Bình Minh…, nước ngoài có Alein Delon (phim cao bồi Pháp), ‘James Bond’, Huỳnh Nhật Hoa, Huỳnh Hiểu Minh, Từ Thiếu Hoa (vai ‘Đường tăng’)…

5. Tiếc vì không được sống nữa để yêu em
Bởi thấy em, anh rung động êm đềm
Bởi thấy em, anh thèm theo vị đắng
Bởi thấy em, anh muốn cắn môi mềm
Bởi thấy em, anh bỗng rên chiều xuống.
(NGLB)
LB cũng không còn có bao nhiêu cơ hội để yêu nữa, dù tình yêu còn đầy rẫy trong tim, mà tình yêu đó xin dành cho thế hệ trẻ, và LB mơ ước được chết đã lâu rồi, mong chờ từng ngày để chết, và LB không quan tâm đến ai nói chuyện đó là bi quan hay lạc quan.
LB có nhớ có 1 lần, đang nhức đầu, chán nản, chả biết sống để làm gì, thình lình ngước mắt lên thì có 1 thiên thần bé nhỏ đang đứng bên cạnh, LB bỗng thấy người cực kỳ nhẹ nhàng bay bỗng: hết nhức đầu, hết chán nản, thấy yêu đời và muốn được sống thêm nữa nữa!!!
LB cứng đầu lắm, nhưng có lúc, 
LB bỗng nghiêng mình vô cùng ngưỡng mộ 'ngài' và tự hỏi tại sao ngài có thể sáng tạo ra người đàn bà đẹp hoàn mỹ đến thế!
Suốt đời, LB luôn sống trong cảnh rung động với bóng hồng kiều diễm, không những là các nàng mà LB vô tình gặp trong đời thật, trên ti vi, phim ảnh hay trên mạng, mà còn là các thiên thần ‘ảo’ trong thế giới blog, dưới chiều tà, khi mưa buồn, trong bóng đêm cô đơn, trong giấc mơ, nhất là trong các bản nhạc tình…
LB đồng ý chết ngay trong vòng một nốt nhạc, nhưng trước khi tắt thở, LB vẫn cứ rung động, vẫn cứ yêu, và LB chỉ tiếc một điều duy nhất, đó là không còn được sống bao nhiêu nữa để yêu em:
Càng về đêm càng mơ
Mắt anh rướm lệ nhòa
Càng về đêm càng xa
Chắc ta… không thấy em
là là la là la
lá la lá la là
là là la là la
lá la... la lá la.

47 nhận xét:

  1. LB bỗng nghiêng mình vô cùng ngưỡng mộ ngài và tự hỏi tại sao ngài có thể sáng tạo ra người đàn bà đẹp hoàn mỹ đến thế!

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều em đẹp lắm em xinh
    Làm sao anh lá thất tình đảo điên
    Định kiếm cái chết để quên
    Nhưng đời đẹp lắm- Đừng điên Lá Bàng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ?
      "LB chỉ tiếc một điều duy nhất..."
      Cám ơn bạn TT, chúc tối vui.

      Xóa
  3. Tình yêu không có tuổi và kể cả đến khi chết ta vẫn không ngừng yêu LB nhỉ?
    chúc anh tối vui vẻ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, MTV hiểu ý entry rất tốt, hôm nào LB phải gặp 1 lần nghen, thiệt đóa, tối ngọt ngào.

      Xóa
  4. Tình yêu. đam mê và đàn bà , luôn làm bọn đàn ông chúng ta điên đảo, hehe Chúc anh đầu tuần mới vui nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bình ngăn ngắn vậy nhưng LB lại thấy khó trả lời, hì...
      Còn yêu là còn sống, tuy nhiên khi ta càng lớn tuổi, thì tình yêu càng không... đến.
      Ngày mới tốt lành nhé.

      Xóa
  5. CÒn sống ngày nào là còn yêu ngày ấy a ạ. Con ng sinh ra để yêu, và khi chết đi cũng vẫn còn yêu cơ mà, hì hì.
    Cơ ma a LB có một cô nàng tự nguyện tìm đến, đó chẳng phải đã là một sự ưu ái mà số phận ban tặng hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LB sợ hỏng chuyện rùi Vi ui, LB hầu như không ra khỏi nhà...
      Hôm qua, bạn của LB có sản xuất 1 cuốn sách, LB cũng chẳng có điều kiện ra hiệu sách xem thử nó ra sao. Tình yêu cũng vậy...
      Rồi LB đi xa mất, thế là hết cơ hội...
      Ngày mới tốt lành nghen.

      Xóa
  6. Lý Nguyễn Thị 05:14 Ngày 29 tháng 7 năm 2013
    Không nỡ xa em
    Em ngồi hong gió hở nơi
    Một vùng thầm kín gọi mời mắt anh
    Từ trên tia xuống nắng hanh
    Váy vàng thiếu vải hớ hênh gợi hình
    Em ơi hở chút khổ mình
    Đừng vì thiếu vải, tội tình anh đây
    Anh đâu muốn thế "mắt say"
    Tình không biên giới khó thay… (lắm mình).
    (2 chữ cuối chưa hiểu-NGLB)

    Trả lờiXóa
  7. Anh Lá Bàng khỏe không ?
    Anh Lá Bàng có chuyện gì cần hỏi Cô Pé 9 tuổi nữa không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LB có hỏi là có phải pé ở ĐT k? Quen lâu rồi mà kg bít là ai hết, híc.. híc... Chiều vui nghen.

      Xóa
    2. Không phải.
      Sáng, trưa, chiều, tối không vui cũng không buồn.
      Cô Pé 9 tuổi cũng không biết anh Lá Bàng là ai.
      Tạm biệt, hẹn gặp lại.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Nếu anh LÁ BÀNG có chuyện gì cần liên lạc với Cô Pé 9 tuổi thì anh Lá Bàng vào Blog hỏi Cô Pé 9 tuổi nhé.

      Xóa
  9. Túm lại, anh là triết gia hay là "tình yêu gia" đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để trả lời câu hỏi này, nó sẽ là 1... cuốn sách,
      để khi nào LB thấy được nguồn gốc của vấn đề, LB mới trả lời được, hì...,
      cám ơn em gái nghen, chiều ngọt ngào.

      Xóa
  10. Vậy là LB huynh phải thốt câu "... Tiếc ta có một đời..." rồi nhỉ?
    Ngày an lạc và có nhiều ý tứ mới nhé huynh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BLT, LB đi công tác mấy ngày, khi nào rảnh sẽ tranh thủ viết, hi.. hi...ngày mới vui nghen.

      Xóa
  11. Vậy hóa ra tình yêu không có tuổi tác mà chỉ làm cho con người ta hạnh phúc hay khổ đau. Và "Hãy yêu như chưa yêu lần nào" LB nha! Ngày mới nhìu nhìu niềm vui với tình yêu của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hj ha, em vui tính lắm, LB đi công tác mấy ngày, khi nào rảnh sẽ tranh thủ viết, hi.. hi...ngày mới ngọt ngào.

      Xóa
  12. Anh LB vẫn như mọi khi.... bài viết nào cũng triết lý và nhân văn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, viết khó lắm, LB phải suy nghĩ thật nhiều mới chọn được đề tài, tks, ngày mới tốt lành.

      Xóa
  13. OK, anh Lá Bàng có thể liên lạc qua Blog với Cô Pé 9 tuổi.

    Trả lờiXóa
  14. LÂU QUA THĂM BẠN CHÚC BẠN HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
  15. LÂU QUA THĂM BẠN CHÚC BẠN HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Đỗ Hưng, LB đang di công tác, hẹn gặp, chúc tối vui.

      Xóa
  16. a LB ơi, e sang thăm a nè, a khỏi ốm hẳn chưa, ra khỏi nhà đi dạo với e đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn còn mệt Vi à, cám ơn,
      trời, người HN, kẻ SG, làm sao mà đi dạo đây, híc..., tối vui nghen.

      Xóa
  17. Tình yêu không có tuổi sao anh LB không yêu là tiếc lắm đó hehehe..
    Anh cũng có nhiều mối tình thơ mộng hè...chiều vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nào LB cũng rạo rực tình yêu, hì...
      LB đang đi công tác, cám ơn nghen, chúc tối vui.

      Xóa
  18. Tình yêu thì chẳng bao giờ có tuổi cả, em thấy có người muốn "được chết" trong tình yêu kìa! đúng không? CT chúc anh chiều vui nghen! nồng nà trong tình yêu nè "hãy yêu như chưa yêu lần nào .." nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LB cũng cố gắng lắm, nhưng chưa có ai để... iu, hì...,
      cám ơn sư muội nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  19. Lại "rung động" thiên thần bé nhỏ nào nữa vậy anh Lá Bàng...Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, bây giờ mới thấy lời bình, LB đâu có TTBN nào đâu, híc... Cám ơn MTB nghen.

      Xóa
  20. Nhưng mà có một điều là mỗi lần yêu chỉ yêu một người, đừng cùng lúc yêu nhiều người thì đó chẳng phải là yêu, mà là hành hạ những tấm tình các nàng của mình... Khi kết thúc tình yêu này để nảy sinh ra một tình yêu khác thì bà già này chẳng kết tội đâu, nhưng cùng lúc "nếu mà" LB yêu như thế thì cái trái tim của LB cũng đến lạ đó nha! đó là bà già nói là "Nếu Mà" thôi, không hàm ý gì cả.

    Chứ bà già là đàn bà nhưng đến bây giờ cũng rất tôn trọng những trái tim mà ngày xa xưa đã "ló ra" cho bà già thấy đó! những trái tim đó có khi theo ta suốt cả cuộc đời, để ta cám ơn đời vẫn có gì để cho ta nhớ nhỉ LB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,đúng vậy
      LB đặc biệt rất dễ rung động
      Nhưng LB chỉ lang thang có 1 mình ở quán cà phê, dưới chiều tà, hay trong bóng đêm thôi
      Có lẽ... cuộc đời là vậy
      Cám ơn GM nghen, CN tốt lành.

      Xóa
    2. Là con người thì dễ rung động là điều dễ hiểu, chỉ sợ tất cả đều sơ cứng chẳng biết vui buồn là gì nữa thì tội lắm.

      Xóa
    3. Ui, GM nhìn thoáng quá, quả là 1 đại cao thủ, cám ơn nhiều, chúc ngày mới an lạc.

      Xóa
  21. Bao người đẹp vây anh
    Uống cà phê một mình
    Anh nói thiệt không đó
    Mà sao anh không dành

    Một ả giỏi cháo canh
    Bếp lúc có rau hành
    Bồi thêm tôm cua cá
    Sức bật lên, tốt lành

    Trái tim a dung động ai chua,Cà phê ngồi một mình thì thiệt buồn a nhỉ.
    L chúc a tìm được đầu bếp giỏi nhé! chắc bài viết của a gấp đôi đó
    Nói vây thôi sk là trên hết A ạ. đêm ngủ ngon nhé A.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Mà sao khó quá người ơi
      Phải chăng duyên kiếp tình đời nợ mang"
      Thì em cứ đến Việt Nam
      Sân bay anh đón, nắng vàng ngắm em, hì.. hì...

      Xóa
  22. Mắt môi trả hết cho người
    Đường đời một bóng đi về hanh hao
    Phố vắng Anh, hoàng hôn buông màu tím
    Phủ một đời...mải miết kiếm tìm nhau.
    Tặng Bàng nhân đọc ''Tiếc''.

    Trả lờiXóa
  23. Ui, BN làm thơ hay quá, vỗ tay,
    BN qua đọc entry
    http://nhagomlabang.blogspot.com/2013/09/449-sao-biet-uoc-toi-chi-la-nguoi-tran.html?showComment=1380026210693#comment-c1726406681641781173
    nhé, chúc tối ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  24. Cũng là một trạng thái mơ ước khi nói '' Chỉ tiếc một điều...'' BN không lấn sâu vào khía cạnh trừu tượng mà thực tế B. nhé.
    '' Tình yêu '' muôn đời muôn thuở vẫn là điệp khúc đẹp, mà bất kỳ ai cũng mong và ao ứoc cho mình có một TY như ý nhưng làm sao không vấp phải những trở ngại riêng tư như B đã nói ở trên và dù ở trạng thái nào con người cũng luôn có khát vọng '' yêu ''. Đối với một người đàn ông thành đạt như B chẳng hạn thì có một người phụ nữ đẹp ( theo quan điểm của mỗi người về người phụ nữ của họ ) thì cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn. BN đọc một số bài của B hầu như bài nào cũng có đề tài TY trong đó, đoc những câu trả lời đối đáp qua lại đủ thấy LB. như là '' TY'' của các thiên thần,cởi mở, gần gũi, thân tình. Thực tế cho thấy đó là một phấn đấu mãnh liệt chính đáng ( BN nghĩ không đúng thì xin lỗi nhé, có thể sẽ mang tính chủ quan ) Nên nếu có tiếc là tiếc khi B từ bỏ khát vọng mà thôi.
    Một tình yêu nhỏ sẽ rất đẹp trong một tình yêu lớn, BN nghĩ vậy.Con tim chúng ta quá bé nhỏ và mong manh khi mà cái đẹp lấn lướt tuần tự đi qua ta.
    Chúc vui.

    Trả lờiXóa
  25. Hehe..., LB hiểu chữ tình yêu lớn của BN mà, nhưng ôi, tình yêu nhỏ chưa đạt được mà sao tính đến tình yêu lớn, mà tình yêu lớn đó - được mô tả theo hàng tỉ cách, nhưng chưa hề... thấy dáng huyền ẹo ẹo của nàng ra làm sao..., hihi...
    Cám ơn BN nhé, BN đọc entry trên sẽ hiểu hơn, chúc tối ngọt ngào.

    Trả lờiXóa