Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

568. Nhậm Ngã Hành tái xuất giang hồ

Nhậm Ngã Hành… nguyên là Giáo chủ của Địa ngục giáo, mà khi đầu thai chuyển thế thành… một tuyệt đại ác ma, y mới gọi môn phái của y là ‘Ma giáo’.
*
Đầu tiên, y đầu thai làm Trụ Vương (thế kỷ 11-12 TCN). Y vơ vét hết của cải của các dân tộc, đặc biệt là, ở phía nam sông Dương Tử về làm của riêng của mình. Y rất tàn bạo và hoang dâm vô độ, vì vậy trời đã cử Hồ ly tinh Đắc Kỷ đến làm tiêu tan sự nghiệp của cả quốc gia của y. Và cuối cùng, y bị lão bá tánh nổi lên tiêu diệt: Y đã cho xây Lộc Đài để ‘vui vẻ’ với Đắc Kỷ và tổ chức sinh hoạt tình dục tập thể đến nỗi không còn biết trời đất là gì! (theo Tư Mã Thiên - Wikipedia). Việc mất nước của y một phần là do đam mê tửu sắc mà bỏ bê việc triều chính, nhưng phần lớn là do quá ‘tàn bạo’, cuối cùng y bị thất bại bởi Chu Vũ Vương và Khương Tử Nha ở trận ‘Mục Dã’ nên phải tự thiêu ở lầu Trích Tinh mà chết…

Thời Tống-Kim (khoảng trước và sau năm 1227), y đầu thai thành Âu Dương Phong với môn võ công vô cùng tà độc là ‘Hàm mô công’ (hay Cáp mô công). Bởi vì chuyên dùng 'độc', hơn nữa, tính cách lại vô cùng thâm hiểm và tàn ác, nên y bị lão bá tánh đặt cho cái biệt hiệu là Tây Độc. Vì ham đứng đầu trong Võ lâm ngũ bá, y đã ‘đánh cắp’ và luyện môn võ công ‘Cửu âm chân kinh’ mà bị điên. Sau này, y với Hồng Thất Công (Bang chủ Cái Bang) đại chiến mà kết quả là cả hai cùng chết vì bị cạn kiệt tinh lực.

Thời Minh-Thanh (sau thời Chu Nguyên Chương, vào khoảng thế kỷ 14-15), y đầu thai thành Giáo chủ Ma giáo Nhậm Ngã Hành (Ma giáo lúc đó được đổi tên là Nhật Nguyệt thần giáo). Để thỏa mãn mộng ‘bành trướng bá quyền’ và ‘muôn năm trường trị, thống nhất giang hồ’, y đã sáng tạo ra một môn võ công là ‘Hấp tinh đại pháp’ - một môn võ công vô cùng tà độc, nhằm hút hết tinh lực cùa đối thủ. Mộng bành trướng này đầu tiên là nhắm vào phái Hoa Sơn, sau đó là phái Hằng Sơn. Nhưng ông trời đã trừng phạt y, trong lúc tấn công phái Hoa Sơn, y bị chính ‘độc công Hấp tinh đại pháp’ tích tụ lâu ngày, nên bị đột quỵ mà chết ngay tại trận. (Còn việc tấn công phái Hằng Sơn thì do con gái kế thừa của y thực hiện, nhưng vì là ‘một con phụng hoàng trong loài người’, Nhậm Doanh Doanh đã giảng hòa với phái Hằng Sơn, kể cả Thiếu Lâm và Võ Đang: võ lâm được sống trong cảnh sóng yên gió lặng trong mấy chục năm sau).

Thời ‘Cải cách ruộng đất’ ở Trung Quốc (trước và sau 1950), y lại đầu thai làm Giáo chủ Ma giáo, nhưng trước năm 1948, ông Kim Dung còn sống ở trong nước nên không dám mở miệng, mà ông chỉ lẳng lặng đưa ‘tính cách’ của tên lãnh tụ này vào trong nhân vật Nhậm Ngã Hành trong truyện ‘Tiếu ngạo giang hồ’, trong đó, tính cách của tên Đại ác ma này bao hàm 3 tính cách của Nhậm Ngã Hành (tàn ác), Tả Lãnh Thiền (hiểm độc) và Nhạc Bất Quần (‘ngụy quân tử’) cộng lại.

Thời ‘Biển Đông’, y cũng lại đầu thai làm Giáo chủ Ma giáo ‘hiện đại’, nhưng lần này với hình thức rất khác. Nếu ngày xưa, những tên đại ác ma như Âu Dương Phong dùng ‘gậy đầu rắn’, Đông Phương Bất Bại dùng ‘cây kim thêu’, Nhậm Ngã Hành dùng ‘hấp-tinh-đại-pháp-thủ’ (dùng tay), hay dẫn theo ‘Tứ đại hộ pháp vương’, ‘Thập đại trưởng lão’ thì, ban đầu, tên Đại-ác-ma-hiện-đại dùng vũ khí 'lưỡi bò' và dẫn theo một đống ma đầu đủ loại với các tên mới là ‘Kim Hoa’ Tà Thần, ‘Tam Đô’ Ma Vương, ‘Đông An’ Quỷ Vương… đang hùng hổ tiến vào hải phận của phái Tân-Hằng-Sơn…
*
Cũng xin nói thêm rằng, thật ra, lão bá tánh của xứ sở… ‘Ma giáo’ này (hihi…) đã sinh ra những triết gia, anh hùng, nhà văn/nhà thơ… rất đáng ngưỡng mộ, và nhiều bóng hồng rất đáng yêu, mà mình đã từng viết:
Nhân vật Tiểu Long Nữ (trong truyện Thần Điêu đại hiệp của Kim Dung) có một vẻ đẹp ‘sương khói’, thật vậy, nàng quá thánh thiện và trong suốt không gợn nét tình dục, nếu ai có yêu nàng thì 'thường' chỉ đứng ở xa mà nhìn, không dám bày tỏ tình yêu và không sản sinh ra trong đầu những ý nghĩ vẩn đục về nàng. Là một con ‘phụng’ giữa loài người, Tiểu Long Nữ vốn là con người đã thoát ra khỏi vòng sinh tử và khái niệm về ‘hạnh phúc và đau khổ’. Trong thời gian yêu Dương Quá, thực ra nàng không được hưởng trọn vẹn tình yêu như tính cách của nàng, mà bị một quá trình đày đọa đau khổ do những phong tục tập quán truyền thống phi lý của con người tạo nên, cuối cùng chỉ với Dương Quá, cặp rồng-phụng này đã quy ẩn giang hồ bỏ mặc lại đàng sau những phù phiếm của nhân gian.
Mình cũng có viết:
Anh gửi vào em chút lả lơi
Đôi mắt hồ thu đẹp tuyệt vời
Là người hay tiên trên trời vậy
Em xuống trần gian khuấy động đời,
là những câu mở đầu khi mình viết entry ‘Phi - Kim Dung và tình yêu’.
*
Chuyện tình yêu còn dài, nhưng trước mắt, tên Nhậm Ngã Hành hiện đại này đã lãnh một cú thất bại không nhỏ, đó là đa số môn đồ của phái Tân Hằng Sơn, trước đây vốn không thích gì bọn Ma giáo phương Bắc, nay hành động ‘vĩ cuồng’ của chúng đã làm cho tất cả môn đồ của phái này phẫn nộ và căm ghét chúng!
…Và cuối cùng, ‘anh không thích... chính trị, nhưng anh bỗng có cảm hứng viết về tên Đại ma đầu thời hiện đại này’ là câu mà LB tâm sự với một bạn gái khi viết bài này, và nghe xong, cổ cười:
-Ha.. ha… ha…
Hết.

16 nhận xét:

  1. Ái Nữ [Blogger] Email 14.05.14@01:40
    Ái Nữ đã phát hiện ra Lá Bàng mê truyện Kim Dung vì trong đó không bao giờ thiếu những mỹ nhân và những cuộc tình.
    Ha ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Napoleon đã từng làm bá chủ châu Âu, rồi cuối cùng trở thành bá-chủ-không-có-gì, nhưng điều duy nhất mà y có là được bóng hồng Betsy yêu (nàng mới có 13t), và điều này kg phải là tâm sự của Napoleon, mà là của Betsy, 20 năm sau khi y chết.

      Xóa
  2. domdom-kimchi [Blogger] Email 14.05.14@02:07
    (Blog Tiếng Việt)
    Đóm không thích chính trị vì "Tề gia" chưa xong thì làm sao "Trị quốc và Bình thiên hạ". Nhưng là NGƯỜI VN, MANG DÒNG MÁU DÂN TỘC VN thì cũng theo dõi thời cuộc qua truyền hình, báo, đài, những bài viết trên thế giới mạng. Thời gian của Đóm rất hạn chế nên đọc phải chọn lọc. Đọc xong mà có cảm giác nặng nề thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
    Cám ơn LB đã gợi mở cho độc giả một cách nhìn rộng hơn mà lại sâu xa hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lòng tham của con người là vô đáy, kẻ mạnh tưởng là nếu 'bành trướng' thì sẽ... mạnh hơn!, nhưng đó là 'tưởng' thôi Đóm à, lịch sử đã luôn chứng minh rằng tham vọng của 'Nhậm Ngã Hành' là một ảo tưởng.

      Xóa
    2. Lý do tại sao Đóm lại dùng cụm từ "Đọc xong mà có cảm giác nặng nề thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống"
      Vì Đóm đã tiên đoán rằng: với những bài viết phẫn nộ, sôi sục lòng căm hờn sẽ đẩy tình hình theo chiều hướng khác. Một số phần tử quá khích có những hành động hồ đồ sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, thừa cơ đưa vào bẫy do chúng đặt sẵn. Điển hình là vụ 6.000 người xô xát tại Vũng Áng vì câu nói kích động, Công ty Maxxim (Đài Loan) bị đập phá ở Bình Dương. Rồi đám đông quá khích lợi dụng biểu tình đã đập phá cơ sở vật chất, cướp tài sản của không chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mà còn nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, châu Âu và Việt Nam tại các khu công nghiệp phía Nam.
      Chủ đầu tư nước ngoài bị thiệt hại thì chính những người công nhân sẽ là người bị ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống. Tiếp đó là nền kinh tế của nước ta bị đình trệ. Nhà nước sẽ bị thất thu thuế (sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu ...) còn phải xem xét hỗ trợ về thuế, bồi thường đầy đủ cho doanh nghiệp bị thiệt hại.
      Hệ lụy kéo theo còn rất nhiều ...

      Xóa
    3. Một số dân 'ta' thiếu kiềm chế, có thể làm hỏng việc... lớn, Đóm à, cám ơn đã bình nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  3. Trích phát biểu của nhà thơ Trần Đăng Khoa:
    -Ấy thế rồi cứ như tằm nhấm lá dâu, ... Cửa Ải Nam quan, cột cây số không, nơi Nguyễn Trãi chia tay cha là Nguyễn Phi Khanh, giờ đã nằm sâu trong đất Trung Quốc đến hàng chục cây số. Thác Bản Giốc vốn từ bao đời là danh thắng của chúng ta, giờ Trung Quốc đã chiếm một nửa rồi. Rồi Hoàng Sa là của chúng ta, Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép từ mấy chục năm nay.
    -Trung Quốc chẳng khác gì một người hàng xóm rất giàu có nhưng lại có tính tắt mắt, hay ăn cắp vặt. Tới lúc ăn cắp không được nữa thì lại định ăn cướp...
    (Mình xin 2 câu này về nhà nhé Lão Khoa, xin cám ơn.)

    Trả lờiXóa
  4. LB còn sức đi đánh giặc ko dzị? Hay chỉ còn sức đi... cua mỹ nhân thui? hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ còn sức... viết thôi GL à, cám ơn nghen, chúc chiều vui,

      Xóa
  5. Lòng tham của con người vô giới hạn giống như anh bạn láng giềng TQ của chúng ta vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có cảm nhận khá rõ ràng là như vậy, nhưng để tìm ra bản chất sâu xa của nó, mình đang suy nghĩ, cám ơn bạn TMC, chúc chiều vui.

      Xóa
  6. Sao không thấy Huynh viết về người đẹp của Việt Nam mình nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ, có một con mèo nho nhỏ xinh xinh ở... Hà Nội, mà đã giúp huynh viết entry đóa, hihi... Ngày mới ngọt ngào nghen.

      Xóa
  7. Trích comt của Violet:
    Anh Lá bàng toàn thích girl xinh của... thui à, huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi, nín đi, năm sau huynh gửi vú sữa ra HN cho Tím nhé, hihi...

      Xóa
  8. Lưu comt Hoa Mai (blog Tiếng Việt)
    Hehe, Hoa Mai viết bài này thú vị quá, nền triết học của họ bây giờ đang quay lại thời nhà... Tần, nên mấy tên 'Nhậm Ngã Hành hiện đại' đó mà không măm măm thịt người mới là lạ...

    Trả lờiXóa