Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

1019. Nhượng vợ... 99 năm (Thư giãn)

Chín chín năm, nghĩ cũng trùng hợp. Chín chín tiếng Hoa là cửu cửucũng có ý nghĩa là mãi mãi’ (fb Quý Đặng Ngọc). Ngoài ra, 99 còn đọc là ‘cẩu cẩu’...
---------

Dân ta có câu: 'Thứ nhất vợ dại, thứ hai nhà dột, thứ ba nợ đòi' - để nói lên những nỗi sợ lớn... nhất trong đời!...
Bây giờ nhờ siêng buôn 'ná chít' nên có biệt phủ rồi, nên mấy ông bự thiệt không sợ ‘cái máy dell’ gì về vụ nhà dột nữa!
Kết quả hình ảnh cho quảng cáo bán hàng đa cấpBây giờ có phụ nữ có thể ‘bỏ ra 1 đồng thu lại... 100 đồng’ (cái mà fbker Trang Nguyên nói là ‘nghe giống quảng cáo bán hàng đa cấp’*, ha..ha..ha... Hình 1), chưa kể mới đây bà Merkel được tạp chí Fobres bình chọn là ‘người phụ nữ quyền lực nhất thế giới’*, nên nay PN... khôn lên lắm rồi, yên tâm cái... lá rau răm đi!
Vì thế, ‘NỢ ĐÒI’ trở nên vị trí số 1: sợ nhất nợ đòi!

*
Lão Khói ở làng Vũ Đại xưa nay vốn là một tay ‘sát Thát’, à quên, sát cẩu chuyên nghiệp (làm nghề giết chó)... Vợ ổng là người rất đẹp, có thể nói thuộc ‘hạng 4 thế giới’ - đẳng cấp như... Quốc Cơ-Quốc Nghiệp tại ‘Chung kết Britain's Got Talent’* đêm 3/6 bên Anh vừa rồi, hehe...; nàng rất cong, cong như con ‘ếch’, vì thế mà dân làng đặt cho ‘ba cái vòng 1, 2 và 3’ của nàng bằng những cái nick rất hay như ‘mây’, ‘gió’, ‘mẩy’ (trù phú), quả không hổ danh là bậc nữ lưu... 'phong nhũ phì đồn'*, hehe...
Kết quả hình ảnh cho thúy kiều bán mình chuộc chaNhưng, nhiều năm chuyên xách cặp đi vay tiền người ta về xài, nhất là của bọn lạ, ổng và tụi ‘phá gia chi tử’ (COCC) của ổng chia nhau xà xẻo hết, chi > thu nhiều trăm phần trăm, bất lực không trả nổi, nên có ‘kẻ bí ẩn’ ép ổng phải bày ra cái trò ‘gán vợ’ làm... Kiều cho Lão Cẩu Cẩu! (Hình 2)

Ông Ba Choâm sang hỏi:
- Sao ông lại ‘gán vợ’?
- Tui đâu có đâu!, tui luôn lên ti-vi nói là tui... ‘of bả, by bả, for bả’ (của bả, do bả và vì bả) lắm mà! Tui chỉ gán cái ‘khu đặc’ của bả thôi, vì vợ tui... bao tử tốt lắm!
- Gốc* của cái vụ này là gì?
- À, người ta ‘đánh tráo khái niệm’ đó thôi, có nghĩa là cho dù có gọi là ‘khu đặc’, ‘khu lỏng’ hay ‘khu chảy’ gì gì đó đi chăng nữa thì cũng chỉ là hiện tượng, còn về bản chất thì... khu vẫn là khu! (Hả!)... 
Kết quả hình ảnh cho hồng kông thuộc địa anhTương tự, cho dù bà Từ Hi có muốn gọi là ‘khu đặc’ như ngày nay thì bản chất của nó vẫn là... ‘tô canh giới’, ‘nhượng địa sâm’ hay ‘thuộc địa hoàng’ của người ta mà thôi (Hình 3)... Và lưu ý rằng chuyện này chỉ xảy ra vào thời... Từ Hi, nay... hết rồi!

Ông Chín Boá qua tìm hiểu:
- Ông gán 99 năm, đến năm 2117, rồi ông có còn... sống để mà nhận trách nhiệm không?
- À, tui phẻ re..., cái ‘giá’, à quên, ‘phí’ gán thì tui ẳm hết rồi, gởi hết qua bên... Mẽo rồi! (ai có hỏi thì nói là ‘do vợ con tui làm ra’ nghe!)..., để tụi cháu chắt chút chít của tui... chịu trách nhiệm... Mà ông yên tâm đi, từ từ rồi Lão Cẩu Cẩu cũng sẽ ép tui ban hành những văn bản dưới luật để bắt tui giao... mãi mãi luôn, nhanh thôi!..., ‘còn gì nữa đâu mà khóc với sầu’, híc..híc..., à quên, còn đâu nữa mà nhận!

Ông Chín Cúk sang hỏi:
- Sau 99 năm bả có còn ‘Trở về mái nhà xưa’, à quên, về lại với cháu chắt chút chít của ông không?
Không có văn bản thay thế tự động nào.- Trời, lúc đó tui đã đi buôn muối ở bển... đời tám hoánh rồi!... Nhưng tui đã lót ổ phượng hoàng bự trà bá cho bả đẻ ra 'vũ khí quân sự' để đánh... Mẽo (Hình 4) và lũ... 'cá Tràu con' đông hơn dân làng ta rồi, nên ‘khu đặc’ của bả sau này là của người ta ‘cửu cửu’ ( = mãi mãi)!

Ông Bốn Záo tò mò:
- Sao bốn... ngàn năm nay mà Lão Cẩu Cẩu vẫn quyết tâm lấy bả?
Không có văn bản thay thế tự động nào.- À, có lần nàng hỏi: ‘Lý do nào khiến chàng yêu thiếp suốt 4000 năm qua?’, Lão nói ‘Vì ta yêu sự ngây thơ của nàng’. (Hình 5)
- Ha..ha..ha...

Ông Thủ Sự chất vấn:
- Thế thì tại sao dân cả làng phản đối mà ông vẫn cứ làm?
- Tui đâu có đâu! Tại cái ‘tình hữu nghị cẩu cẩu’ mà!... Tại mấy ‘biểu đại’ làng ta bấm nút hình thức đó chứ, chứ việc ‘gán vợ’ của tui đã được ‘hội đồng bô lão’ quyết trước từ lâu rồi!...

***
- Ông... Mark Zuckerberg có nói: ‘Với lợi nhuận 300% thì  chẳng từ một tội ác nào không dám phạm’..., ‘human error’, tui cũng chỉ là cái con... người đầy thú tính thui mà!... Thế giới có câu: ‘Đàng sau một người đàn ông vĩ đại luôn có bóng một người phụ nữ... vĩ đại hơn’, và nay có câu:

Kết quả hình ảnh cho Kong‘Đàng sau những kẻ bấm nút... vĩ đại luôn có mấy cái bóng đen vĩ đại... khủng khiếp hơn’! (Hình 6)
Chắc chắn rồi!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Bà Angela Merkel năm thứ 7 liên tiếp đứng đầu danh sách Phụ nữ quyền lực nhất thế giới, xem thêm: http://www.sggp.org.vn/ba-angela-merkel-nam-thu-7-lien-tiep-dung-dau-danh-sach-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-480391.html
2.       Cái gọi là "đầu tư 1 đồng để đem lại vài tỉ đồng" ấy - ... nói như thế... nghe giống quảng cáo... bán hàng đa cấp lắm! Trên đời này chẳng ai cho không ai cái gì đâu bác ạ, nhất lại là lời của mấy anh TQ... (‘Chuyện đặc khu kinh tế’, Trang Nguyen, facebook-com)
3.       Gốc: Ý nói Nguyên nhân cội rễ = Root cause/s.
4.       Phong nhũ phì đồn (vú to mông nở): Một tác phẩm của Mạc Ngôn đạt giải Nobel năm 2012.
5.       Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xếp thứ 4 tại Britain's Got Talent: Quốc Cơ quyết định thực hiện cú nhảy từ chiếc cột đang đứng tới bục an toàn. Cú nhảy sinh tử này khiến cho tất cả các giám khảo, khán giả tại trường quay và truyền hình thót tim. Khi anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp kết thúc phần trình diễn, cả 4 giám khảo đều đứng dậy, vỗ tay và dành cho họ những lời khen ngợi... (vov-vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét