Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

456. Nếu tình khúc âm dương dừng lại…

Con người ai cũng có khát vọng
được sống lâu và có tâm an bình - 
gọi là tâm linh
mà không thể được biểu diễn
như trong truyện Thần thoại.
...Mọi người cúng vàng mã,  
gửi xuống âm phủ một chiếc Toyota:  
thì hãy gửi luôn một cây xăng dầu;
gửi xuống âm phủ mấy tờ 100 đô:
thì hãy gửi luôn môt cái Ngân hàng thế giới.
...'Đau khổ là mẹ của hạnh phúc'
Nếu ta có học thức,
thì hãy dẫn người yêu đi dạo chơi trong địa ngục,
và ném vị đắng của tình yêu,
vì nó là vườn địa đàng.
Nếu ta có trí tuệ,
thì quỷ sa-tăng sẽ đến,
mời đi uống cà phê,
và xin làm tiểu sư đệ...
(NGLB)
Dưới đây, với suy nghĩ của một người bình thường đang tồn tại vào năm 2013, LB hy vọng sẽ tâm sự được một ít về khái niệm ‘tình khúc âm dương’ và ‘địa ngục/ác quỷ’, trong đó, LB sẽ không nói về thiên đường vì người ta đã nói quá nhiều rồi, nhưng họ, vì thế, đã cố tình xa lánh cái địa ngục hay atula/sa-tăng mà là bạn đồng hành với loài người từ khi biết tư duy đến nay.
Và hãy đi từ câu chuyện giản đơn đến siêu hình. Nếu tình khúc âm dương dừng lại:
*
Thế thì, vì không có tác động âm-dương tương hỗ, mặt trời sẽ tắt ngấm, các vì sao sẽ hết lấp lánh, mặt trăng huyền ảo sẽ không còn tái xuất giang hồ, biển tình sẽ không còn xao động, mưa sẽ không bao giờ rơi xuống; cụ thể hơn, cái điện thoại Nokia bỗng nhiên tắt bụp, cái xe Toyota bỗng nhiên dừng lại, chiếc máy bay Boeing hay Airbus đang bay trên trời bỗng nhiên rớt một cái ‘bịch’, các con ong chúa, kiến chúa hay mối chúa phải bơ vơ thất nghiệp, các chúa tể rừng xanh đầu đàn phải gào rống thảm thiết, các con kiến con hay thằn lằn con sẽ không còn lai vãng trong nhà của các blogger nữa, tiếng chim non chim chíp trên cành sẽ rơi vào hư vô, mùa thu vàng sẽ ly biệt loài người, các loài hoa sẽ héo úa và câu ‘ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo, em nhớ cho mùa thu đã chết rồi’ trở nên vô cùng bơ vơ lạc lỏng, hay ‘con nai vàng’ sẽ không còn ‘ngơ ngác đạp trên lá vàng khô’ nữa…
*
Thế thì cuộc sống, trước hết, các cuộc hẹn hò lãng mạn, đám cưới, đám hỏi… phải lập tức dừng lại, sẽ không còn hoạt động làm tình (hay giao hoan, giao cấu, giao hợp - là các từ đã có trong từ điển, không mắc gì mà phải xấu hổ, vì con người còn làm chuyện xấu hổ hơn gấp vạn lần mà cái mặt vẫn tỉnh bơ), các bà mẹ sẽ yên tâm vì không còn phải mang cái bầu nặng nhọc nữa, các ông bố khỏi phải lo chuyện cho con ăn học nữa, và do đó, nhân loại sẽ hủy bỏ hết tất cả các cái ‘chuồng bồ câu’ của họ, các bệnh viện có liên quan/khoa sản phải vĩnh viễn đóng cửa, các khách sạn, nhà nghỉ, vũ trường, dịch vụ caraoke ‘hát-1-rờ-5’ hay mát-gần… phải tuyên bố phá sản vĩnh viễn, đặc biệt là tiếng khóc ‘oe.. oe.. oe…’ sẽ vĩnh viễn rời xa trần thế.
*
Thế thì Aristoteles, Newton, Descartes, Einstein, Lobacevski, Hinbert, Steve Jobs… sẽ không ra đời, các công trình toán-lý-hóa, triết, công nghệ thông tin…  sẽ vì thế mà không hiện diện; thơ tình của Lý Bạch, Nguyễn Du, Goethe, Hàn Mặc Tử, Tagore, Bùi Giáng, văn tình của Shakespeare, Tào Tuyết Cần, Kim Dung/Cổ Long, Tanizaki, Mạc Ngôn, Khái Hưng, Aitmatov, Văn Vương (một nhân tài mới xuất hiện!, hình như ở Hà Nội!, với truyện ngắn ‘Chim thiên đường’, đăng trên báo Thanh Niên ngày 29/9/2013), nhạc tình của Chopin, Johann Strauss, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Lam Phương, Leo Sayer…, tranh tình của Leonardo Da Vinci, Francisco De Goya (Gôi-a), Bùi Xuân Phái… sẽ lập tức bị cho vào Cổ Mộ, đặc biệt là ta sẽ không bao giờ được chứng kiến các màn trình diễn thi hoa hậu, ca nhạc hay đá bóng nữa…
*
Thế thì mâu thuẫn ở Trung Đông (hay trong nội bộ của thế giới Hồi Giáo) hay vấn đề Biển Đông sẽ tự nhiên được giải quyết, cuộc chiến Mỹ-Syria sẽ không cần phải tranh cãi nữa, ông Putin sẽ không bao giờ còn phát biểu về chống khủng bố hay ủng hộ Syria nữa, ông Obama sẽ không bao giờ còn phát biểu về việc ‘kiểm soát vũ khí hạt nhân/vũ khí hóa học’, ‘khủng hoảng nợ công’ hay ‘đóng cửa các cơ quan chính phủ’ nữa, sẽ không có ai để cứu trợ đồng bào bị thiệt hại nghiêm trọng sau cơn bão số 10 vừa qua nữa, nhất là các blogger sẽ không còn bất cứ hy vọng nào vào tương lai của thế giới blog nữa…
*
Thế thì Kinh Phật, Kinh Thánh, Kinh Koran… sẽ không có ai đọc, chùa/nhà thờ/tòa thánh sẽ im ắng vì không có tín đồ đi lễ, từ đó, các khái niệm như niết bàn, thiên đàng, linh hồn, vô thường, hư vô, hiện sinh, thực dụng, tứ diệu đế, trùng trùng duyên khởi, luân hồi nhân quả, thiền, duy tâm/duy vật, tương đối, quỷ sa-tăng, cứu rỗi, bất tử, hoan lạc, đức tin, linh thiêng, tâm linh… cũng sẽ trở thành vô nghĩa, Ala, Phật, Chúa sẽ không còn xuống trần thế nữa, và đặc biệt là câu hát 'anh yêu em hơn những gì anh nói' (I love you more than I can say), hay ‘bao nhiêu đêm Chúa xuống dương gian, bấy nhiêu lần anh nhớ người yêu’ sẽ không còn vang vọng nữa…
*
Quay lại chuyện ác quỷ. Xin hỏi:
Trận Đại dịch hạch/Dịch hạch đen ở Châu Âu vào thế kỷ 13 làm chết 1/3 dân số châu Âu - là do ai gây ra?
Chiến tranh thế giới lần thứ hai (1937/39-1945) làm thiệt mạng khoảng 70 triệu người (nếu tính số bị chết và thương vong thì lên đến trên trăm triệu người) - là do ai gây ra: Hitler?
Chiến tranh Trung-Nhật lần thứ 2 (1937-1945) làm 15-25 triệu người chết - là do ai gây ra: Nhật? Tàu?
Nạn đói năm 1944-1945 ở Việt Nam làm 1-2 triệu người chết là do ai gây ra: Nhật?
Hai trái bom nguyên tử được thả xuống HiroshimaNagasaki năm 1945 làm cho khoảng 220.000 người dân vô tội bị chết - là do ai gây ra: Mỹ? 
Chiến tranh Đông Dương (1946-1954) làm cho quân Pháp và lê dương có 75.581 chết, 64.127 bị thương, quân bản xứ ở Đông Dương có 419.000 chết và bị thương (nguồn VNCH, hay nửa triệu chết và bị thương - nguồn sau 1975) - là do ai gây ra: Pháp? 
Nguyên nhân dẫn đến cái chết của khoảng 1,7 triệu người Campuchia (khoảng 26% dân số, vào 1976-1979) - là do ai gây ra: Pol Pot?
Tại Trường Sa, ngày 14/3/1988, 64 lính hải quân Việt Nam bị bắn chết - là do ai gây ra: Tàu?
Tại Bắc Kinh, rạng sáng ngày 3-4/6/1989, vụ Quảng trường Thiên An Môn khiến khoảng 4000-8000 người chết (nguồn CIA, hay 2600 người chết - nguồn Hội chữ thập đỏ Tàu) - là do ai gây ra: Tàu?
Cơn địa chấn Sumatra-Andaman ở Indonesia và các khu vực lân cận vào năm 2004 đã làm cho khoảng 230.000 người chết - là do ai gây ra?
Cơn bão Katrina tấn công vào nước Mỹ vào ngày 29/8/2005 làm cho 1036 người chết, khoảng một triệu người bị mất nhà, năm triệu người bị cúp điện - là do ai gây ra?
Vụ cướp máy bay tấn công vào tòa nhà WTC tại New York vào ngày 11/9/2001 làm chết 2999 người và làm bị thương 6291 người - là do ai gây ra: Bin Laden?
Sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 làm cho 15.854 người thiệt mạng, 9.677 người bị thương và 3.155 người mất tích - là do ai gây ra?
Cuộc nội chiến tại Syria, cho tới cuối tháng 7 năm 2013, đã có tới 100.000 người chết, khoảng 2,6 triệu người Syria đã rời bỏ nước mình và khoảng 4 triệu người đã phải rời bỏ nơi cư trú của mình, trong số những người tỵ nạn có tới 1 triệu trẻ em - là do ai gây ra: phe phản loạn hay phe của ông Bashar al-Assad?...
(Các số liệu trên - Nguồn wikipedia)

Có phải tai họa của loài người là chủ yếu từ 2 nguồn: ‘ông trời’ và con người - Hitler, Bin Laden, Pol Pot, Nhật, Mỹ, Pháp, Đức, Tàu... mà sa-tăng có bằng chứng 'ngoại phạm'! 
*
Lại quay lại chuyện địa ngục và ác quỷ.
Xưa nay, nhất là nay, tồn tại một loại tư-duy-đặc-biệt là - hễ cái gì mà khoa học không chứng minh được, không thể kiểm tra bằng thực nghiệm được, không thể đưa lên bàn mổ được… thì con người cũng... phải tin, hu.. hu..., chẳng hạn phải tin là có địa ngục và ác quỷ (mà, xin nhắc lại, luôn luôn tồn tại song hành với con người, và theo cách tư duy này: sa-tăng là bất tử).
‘Ở đâu có con người thì ở đó có vua Diêm La, nơi nào không có con người thì nơi ấy không có vua Diêm La; vì sao? Bởi vì nếu không có loài người thì sẽ không có loài quỷ, mà không có quỷ thì cũng không có Phật’ (sư Tuyên Hóa - dharmasite.net).
Và cũng theo cách tư duy này, con người mới 'vẽ' như trong truyện Thần thoại là ở địa ngục có Thập Điện Diêm Vương (bạn thân là Long Vương và Tôn Ngộ Không!), có sổ sinh-tử, có atula/sa-tăng, có Thôi Giác phán quan, có Mạnh Bà (nấu canh 'quên'), có sử gia Tam Sinh Thạch, có Ngưu đầu mã diện, có quỷ dọa xoa, có xài tiền âm phủ (nhất là loại tờ 100 đô!), có sông Vọng Xuyên với cầu Nại Hà mà xúm đầy các cô hồn/oan hồn uẩn tử, có đầu thai thành người hay thành thú, có hình phạt người ác bị thuồng luồng, cá sấu, chó ngao cắn xé, bị chặt chân chặt tay, bị bỏ vào trong vạc dầu sôi hay trong lửa bỏng (luyện hỏa ngục)...
(LB chỉ minh họa cho vui tí thôi, vì địa ngục là một khái niệm trừu tượng, mà nếu có, thì thuộc 1 chiều trong 'không-gian-n-chiều', nên không giống như tưởng tượng của người trần tục là ở đó có Diêm vương mặc long bào giống hoàng đế Tàu!, có thuồng luồng, cá sấu, chó ngao...!, đặc biệt là có blogger nào mua được vé đi 'tour' đến đó đâu mà biết!; các bạn hãy tưởng tưởng đến một 'hành tinh khác' có con người (mà ta hay gọi là người-ngoài-hành-tinh) thì, do tiến hóa, con người/động vật ở đó cũng rất khác với chỗ của chúng ta, làm gì mà có 'thuồng luồng, cá sấu, chó ngao', biết đâu nền văn minh của họ đã tiến xa hơn nền văn minh ở trái đất mà tội phạm được xử bằng 'từ trường' hay 'tia laser', chứ không 'bỏ vào vạc dầu' hay 'thui cháy' như dưới thời vua Kiệt/Trụ hay vua Lê Ngọa Triều...).  
Để rồi từ đó, con người rất… khôn khéo mà đã đổ hết mọi thứ rác rưởi tâm hồn của loài người cho địa ngục, đổ hết mọi thứ xấu xa tội lỗi của loài người cho con sa-tăng.
Nhưng quỷ sa-tăng là ai?, giống đực hay giống cái?, có dễ 'sương' hay không?, ở phương nào?, thần thông quảng đại đến đâu?, có súng đạn, bom hay vũ khí hóa học/vũ khí nguyên tử không?, có quyền lực chính trị không?, có giống ‘Nhạc Bất Quần’ không?, có tham vọng làm bá chủ biển Đông hay bá chủ thế giới không?... mà tất cả mọi điều xấu xa tội lỗi hay tai họa của loài người đều đổ lên đầu nó?
*
Các bạn hãy tham khảo các dòng phát biểu chính của các nhân vật sau đây, kể cả người dân, trước khi LB nói lời kết luận:
-‘Ngày 29-9 tiếp tục xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào những người tham gia tang lễ tại đền thờ Hồi giáo Al-Hussein của người Shi'ite ở khu vực Musayyib, phía Nam thủ đô Baghdad. Ít nhất 40 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết còn nhiều thi thể đang ở dưới đống đổ nát’ (nld.com.vn).
-‘Chủ nghĩa khủng bố mang ‘tính hoang dại’, mang ‘tính loài vật’,…, mang ‘tính người’ của nó’ (Vũ Duy Phú).
-‘Tôi muốn mọi người chú ý tới việc, tôi cũng như các đồng nghiệp của tôi luôn luôn nói rằng, nguy cơ (nạn khủng bố) vẫn còn rất lớn... cần phải xử lý cực kỳ cứng rắn với những tên tội phạm gây nên các vụ khủng bố sát nhân’ (Putin), và
-Xin Ala hãy cho con được sống an toàn trước khi cho con bất tử’ (một nông dân ở Tây Nguyên).
-‘Người theo đạo mà trong tâm không có đạo thì cũng là không, người không theo đạo trong tâm có đạo thì cũng là có,…, nhưng mọi vấn đề rủi ro vẫn xảy ra không chừa một ai’ (Bội Ngọc, entry 455). ‘Các tín đồ Hồi giáo đang cầu kinh, bỗng 'ầm' một cái, họ... chết trong khi đang cầu xin bất tử’ (LB).
-‘Phản ánh dục vọng là sứ mệnh vĩ đại của nghệ thuật’ (Leonardo Da Vinci)…
*
Tóm lại:
Địa ngục hay sa-tăng chỉ là ‘sản phẩm tưởng tượng’ của con người, do đó, quỷ sa-tăng là vô tội, nên nếu có blogger nào đó được quỷ sa-tăng mời đi uống cà phê, đi măm măm bún riêu hay ‘béo xành’, đi nhậu hay đi hát karake thì đừng có ngại nghen, vì nó hiền lắm, hihi…
Tình khúc âm dương là ‘sản phẩm có thật’ của con người (và của toàn thể vũ trụ), là hoan lạc, là bất tử, nó là tiền đề cho tất cả mọi sự việc trên thế giới này, trước khi có các hiện tượng tiếp theo xảy ra, và đặc biệt là, trước khi có ai đó muốn nói thêm bất cứ cái gì khác.
Có một số người không chấp nhận ‘tình khúc âm dương’ của con người (nhưng rất phấn khởi khi vuốt ve các con vật hay ngắm các loài hoa) vì cho rằng quan hệ nam nữ là sắc dục (nhưng khi cái quan hệ đó sản sinh ra các bậc giáo chủ thì họ chấp nhận và tôn thờ), đó là vì các vị nhìn ‘tình khúc âm dương’ dưới cặp mắt phàm tục.
Cuối cùng, quan hệ nam nữ đối với loài người, quan hệ đực cái đối với thế giới động vật/thực vật, hấp dẫn trong thế giới vật chất là sản phẩm của tương tác âm dương - bản chất của vũ trụ vạn vật, 
là tình khúc âm dương - sáng tạo tuyệt vời nhất của thượng đế.
------------
Các tài liệu có liên quan:
Bom nguyên tử:

16 nhận xét:

  1. vì không có tác động âm-dương tương hỗ, mặt trời sẽ tắt ngấm, các vì sao sẽ hết lấp lánh, mặt trăng huyền ảo sẽ không còn tái xuất giang hồ, biển tình sẽ không còn xao động nữa, mưa sẽ không bao giờ rơi xuống; cụ thể hơn, cái điện thoại Nokia bỗng nhiên tắt bụp, cái xe Toyota bỗng nhiên dừng lại, chiếc máy bay Boeing hay Airbus đang bay trên trời bỗng nhiên rớt một cái ‘bịch’, các con ong chúa hay mối chúa phải bơ vơ thất nghiệp, các chúa tể rừng xanh đầu đàn phải gào rống thảm thiết, các con kiến con hay thằn lằn con sẽ không còn lai vãng trong nhà của các blogger nữa, tiếng chim non chim chíp trên cành sẽ rơi vào hư vô, mùa thu vàng sẽ ly biệt loài người, các loài hoa sẽ héo úa và câu ‘ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo, em nhớ cho mùa thu đã chết rồi’ trở nên vô cùng bơ vơ lạc lỏng, hay ‘con nai vàng’ sẽ không còn ‘ngơ ngác đạp trên lá vàng khô’ nữa…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người ai cũng có khát vọng
      được sống lâu và có tâm an bình -
      gọi là tâm linh
      mà không thể được biểu diễn
      như trong truyện Thần thoại.
      ...Mọi người cúng vàng mã,
      gửi xuống âm phủ một chiếc Toyota:
      thì hãy gửi luôn một cây xăng dầu;
      gửi xuống âm phủ mấy tờ 100 đô:
      thì hãy gửi luôn môt cái Ngân hàng thế giới.
      ...'Đau khổ là mẹ của hạnh phúc'
      Nếu ta có học thức,
      thì hãy dẫn người yêu đi dạo chơi trong địa ngục,
      và ném vị đắng của tình yêu,
      vì nó là vườn địa đàng.
      Nếu ta có trí tuệ,
      thì quỷ sa-tăng sẽ đến,
      mời đi uống cà phê,
      và xin làm tiểu sư đệ...

      Xóa
  2. TEM TẺM TEM !
    Hihi... nhặt tem roài dzìa thoai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui,
      Maika đúng là thiên thần thật rùi,
      chúc cố bé (!) mọi điều an lạc, NGLB.

      Xóa
  3. Ui bài dài quá nên chỉ đọc cái tựa đề rồi gõ vài chữ chào aLB sáng sớm cuối tuần vậy.
    cs nghĩ đằng nào rồi trái đất vẫn cứ quay, sự sống (hiện tại) vẫn cứ đang tiếp diễn, tình khúc âm dương có dừng lại thì rồi cũng sẽ có cái tình khúc nào đó tương tự như vậy nó trỗi lên, đừng có lo, hi....
    Ngày mới vui vui aLB hỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đằng nào rồi trái đất vẫn cứ quay", đúng, triết lý về cuộc đời chỉ đơn giản vậy thôi!
      Huynh hiểu, và nhà văn Aitmatov cũng đã nói như vậy trong tác phẩm 'Đoạn đầu đài'.
      Cám ơn muội nghen, cuối tuần ngọt ngào.

      Xóa
  4. Sang thăm anh LB nè, chúc a một ngày thứ 6 làm việc vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, hôm nay LB được làm anh rồi (hết làm chú), quả thật là... tuyệt vời, hihi...
      Cám ơn cô pé (!) nghen, ngày mới nồng nàn.

      Xóa
  5. Chúc Anh những ngày nghỉ cuối tuần vui và đong đầy yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn TMC, mình mới chôm được cái này:
      Vừa nắn bóp massage, cô vợ đặt vào môi anh nụ hôn ngọt ngào và thì thầm vào tai: “Anh yêu, đã muộn rồi, chúng mình lên gác ngủ nhé anh….”
      Người chồng như mơ ngủ nói với giọng ngắc ngứ: “Ừ, thế cũng được. Đằng nào về nhà con vợ anh cũng không tha cho anh….”
      ha..ha..ha...

      Xóa
  6. Hôm nay Mk đọc hết entry roài nghen, giỏi hem !... Maika hổng phải là thiên thần đâu à, Mk chỉ là người ngoài hành tinh đến thăm NGLB thoai ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, LB bận... viết entry, lại bị cúp điện nữa, bây giờ mới trả lời được nè, cám ơn người ngoài hành tinh nha, hihi...

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Ui, lâu ngày quá, có khỏe không? Chúc tối vui nhé, thân.

      Xóa
  8. Sang thăm anh, chúc chiều an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn TMC,
      mình có đám giỗ nên bận tí,
      chúc tối vui.

      Xóa