Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

539. Giấc mơ trong đời thực!

Tối nay tôi lại nằm mơ thấy người yêu cũ, 20 tuổi, đi với chồng đến thăm tôi, tôi ráng trườn dậy bắt tay 2 người, trông nàng vẫn còn nét dễ thương như xưa... 
Ngày xưa, ông Trang Tử, hay còn được gọi là Trang Chu, thường ví cuộc đời mình như một con bướm bay dạo trong giấc mơ: ‘thực là mộng và mộng cũng là thực’, vì thế ông đã viết ra một chương gọi là ‘Trang Chu mộng hồ điệp’.
Chả biết tôi có bà con gì với ổng không mà cứ mơ thấy… mỹ nhân hoài, thậm chí còn được gặp… rất nhiều nàng trong đời thực, mà chỉ thoáng qua như giấc mộng.
Tôi rất ít giao tiếp và thường giữ ý khi nói chuyện với người khác, mà theo quy luật bù trừ, những tình cảm xung đột bên trong tôi lại sản sinh ra rất nhiều, đặc biệt là tôi đã kết người đàn ông nào thì thường chơi với người đó, còn mến… em nào thì mến ghê gớm lắm. Với tính cách trên, người phụ nữ được tôi ‘mến ghê gớm’ thường là người vô tư, vui tính và không chấp nhất những điều nhỏ nhặt, dĩ nhiên là nàng phải rất… cong, hihi…

Cách đây khoảng 2 năm, tôi có viết bài ‘Chuyện ngụ ngôn về con kiến thành công’ như sau:

Có một con kiến X, bò lên cái thang rất dài. Nó có một bạn thân. 
Cứ mỗi lần có chuyện phải ‘cãi nhau’ vì xung đột ý kiến với một con kiến khác, mặc dù rất khổ tâm, nhưng rồi sau đó nó cũng bỏ qua vì nó không quan tâm đến chuyện cá nhân. Cứ thế, nó bò vượt qua con kiến 1, rồi con kiến 2, rồi con kiến 3…, rồi cứ thế và cứ thế, nó vượt qua rất nhiều con kiến khác.
Một ngày nọ, nó bỗng nghe các con kiến khác nói là nó đã trèo được lên nhiều lắm rồi. Nó bèn nhìn xuống dưới thì thấy bạn của nó bò quanh quẩn ở mấy bậc cuối của cái thang và đang cãi nhau với một bạn kiến khác. Nó sực nhớ ra rằng, nó cứ từ từ, túc tắc thế mà đã lên đến gần đỉnh của cái thang. Suy nghĩ một lúc, nó thấy sở dĩ nó làm được như vậy là vì nó không quan tâm đến cá nhân, ý nói là nó không có thì giờ cãi nhau với các con kiến khác.
Còn bạn của nó lại tập trung hết ‘đầu óc’ để cãi nhau với các bạn khác, nên tốn gần hết thời gian, ý chí và năng lượng, đặc biệt là mắt bạn của nó bị ‘cái tôi’ che khuất mà không biết hướng nào là hướng đi lên, khi muốn bò lên nữa thì sắp hết cuộc đời rồi. Nó bèn khuyên bạn của nó nên tập trung hơn nữa trong công việc và nhiều lần nói rằng việc cải thiện bản thân thì không bao giờ muộn. Bạn của nó không hiểu ý, rất giận và đem lòng oán hận X, nói là tại sao chê 'người ta' là làm ăn dở, chê 'người ta' là không thành công thế này thế nọ...
Một thời gian sau đó, nó lại quay nhìn xuống, thấy bạn của nó vẫn bò quanh quẩn ở mấy bậc cuối của cái thang. Nó nhìn kỹ, té ra là bạn của nó đang cãi nhau với một con kiến khác!

Sau khi tôi đăng tải bài này, có một phụ nữ ẩn danh bình rằng:
-Em không thích bị gò bó, không thích kế hoạch, giờ giấc. Em thích tùy hứng: đi chơi chỗ nào tùy ý, làm việc lúc nào cũng được, xong lúc nào cũng được, hẹn hò với ai thì hẹn bất thình lình…
Lúc mới nghe thì tôi cười thầm và nghĩ:
-Có lẽ nàng này thoáng lắm đây, đáng yêu lắm đây!
Nhưng tôi còn nghĩ thêm là:
-Nếu ai mà yêu nàng thì không khổ cũng lỗ vì nàng chỉ làm việc theo ý của mình, còn nếu ai mà lấy nàng làm vợ thì trước sau cũng bị nàng… điều khiển, thậm chí là bị bỏ rơi và cho ngồi ở nhà mà xơi nước, hihi…

Tôi thường cảm thấy buồn, khoảng nửa tháng tôi mới thấy vui được 15 phút như người bình thường, híc…, có lẽ vì thế mà ông trời thương mà hỗ trợ tôi chăng!
Đó là vào đầu một buổi chiều hôm nọ, cảm thấy tâm hồn trống rỗng, tôi mới lò dò đến thăm một bạn gái (trước đây là chủ quán cà phê), cô ta không có nhà.
Bước lên lầu, tôi bỗng thấy một phụ nữ lạ đang nằm nhắm mắt thư giãn ở đó, cô ta mặc một cái áo thun trắng làm nổi bật lên hai quả đào tiên lớn lạ thường, mặc quần jean hơi trễ xuống làm lộ ra một phần của hai nửa quả bóng chuyền trắng bóc, nàng nằm nghiêng trông hấp dẫn như một pho tượng thần Vệ nữ đang phơi dáng và thơm như múi mít…, tôi mới lấy làm ngạc nhiên và tự hỏi:
-Ủa, ở đây sao lại có người đẹp đến thế!
Chủ quán cà phê về. Nghe tiếng động, nàng mở mắt ra, cười nói tíu tít, giọng nói của nàng nghe lãnh lót như chim hót, thỉnh thoảng vô tư ca hát vang lừng, khuôn mặt luôn tươi cười và hầu như không có lúc nào tỏ ra khó chịu, đặc biệt là nàng lại tỏ ra rất gần gũi và rất… mềm mại đối với tôi, tính cách đó chắc chắc sẽ làm hình ảnh nàng dễ dàng lọt vào trong trái tim tôi.
Mấy hôm sau, tôi ghé lại, không thấy bóng nàng đâu cả, hỏi thăm thì mới biết rằng nàng đã có chồng con, nhưng đi chơi suốt ngày, từ sáng đến tối, thường không về nhà ăn cơm. Tôi ngạc nhiên hỏi:
-Ủa, sao cổ có chồng con mà không về nhà ăn cơm?
-‘Cổ ở gần nhà bà ngoại!’, cô chủ quán trả lời ngắn gọn.
Tôi hỏi kỹ ra thì mới biết là nàng thường đến đây để đánh ‘phỏm’. Trưa hôm đó, nàng có cãi nhau với một phụ nữ, rồi vứt bài xuống và giận dữ nói ‘tôi không bao giờ chơi ở đây nữa, đừng có gọi tôi vô ích’... Thế là tôi không được gặp nàng nữa.

Là kẻ sống cô đơn, tôi không quá quan tâm đến thế nào là phong tục, tập quán, truyền thống…, tôi chỉ biết là nàng nào mà làm tôi vui thì tôi vô cùng trân trọng. Nàng mà tôi gặp là một người tùy hứng - khó tính với những người khác nhưng lại dễ tính với tôi! Nàng đã đem lại tôi một cho tôi một buổi chiều hồng, đã cho tôi được sự rung động và đã cho tôi một giấc mơ có thật trong đời thường, mặc dù ngắn ngủi. Hy vọng rằng quả đất vẫn tròn...
Cuối cùng, ông Trang Tử thì thấy mình sống trong giấc mơ, còn tôi thì thấy nàng trong đời thực, nhưng cũng chỉ là giấc mơ thôi:
Đừng đến nhé, em ơi em đừng đến
Đến rồi đi, em để lại dáng hình
Chiều anh kiếm, em xinh không còn nữa
Giấc mộng này, anh tâm sự với ai.

11 nhận xét:

  1. Trần Thuận Thảo Ui ''Bóng hồng''của anh LB...
    khoảng một giờ trước

    Trả lờiXóa
  2. Quan Pham Anh LB da tinh qua...
    39 phút trước

    Trả lờiXóa
  3. Đừng đến nhé, em ơi em đừng đến
    Đến rồi đi, em để lại dáng hình
    Chiều anh kiếm, em xinh không còn nữa
    Giấc mộng này, anh tâm sự với ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thuận Thảo
      Em cứ hẹn, nhưng mà em không đến
      Đến làm gì? Lá Bàng có hoa xinh...
      Chuyện tình yêu, đâu chỉ có dáng hình
      Mà chân tình mới bền lâu hơn đóa...! hi hi nghe chưa LB?

      Xóa
  4. Thi Ngoc Diep Le
    4 phút trước
    Anh LB sao nam mo thay den 2 nguoi yeu cu... Nen luc tinh chang con ai het ha anh ....?? (hihi , MT duà chut cho vui) ... Toi vui ve, ngon giac anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, chả hiểu sao cứ mơ thấy ười ẹp hoài à, hihi...

      Xóa
    2. Thi Ngoc Diep Le
      Hihi anh mo khon (khôn) thiet do (hehe)

      Xóa
  5. " Chiều anh kiếm, em xinh không còn nữa
    Giấc mộng này, anh tâm sự với ai. " Dạ có chứ Caca ! Cóa 110,808 người đang ngồi nghe Huynh kể chuyện kìa hihi . Trái đất tròn ... mong Huynh Caca mau sớm gặp lại nàng nhen Huynh hihi. Tiểu muội chúc Caca một khuya ấm và ngũ ngon ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, tí nữa quên cô pé, ngoan quá,
      trái đất vẫn tròn, hy vọng sẽ gặp cô pé, hihi...,
      chiều t7 bên ấy ngọt ngào nghen.

      Xóa