Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

691. Khát vọng của... chú đại bàng

 

Nhớ em gái Huế, quần jean đó
Những tháng ngày trôi, đã mấy mùa
Thu đi, thu biến, rồi thu tới
Chả thấy người đâu, chả nói lời!

À, mình vào Google để tìm một tấm hình 'chú chim đại bàng', có nhiều hình đẹp lắm, trong đó, có 1 tấm hình lại chèn vào 1 câu tiếng Anh: I AM THE EAGLE, mình tưởng đây là 1 bài hát của thổ dân da đỏ hay cao bồi miền Tây:
Từng tưng... từng tưng... từng tưng... từng tưng... tưng tứng
Tứng tưng từng
Tứng tưng tứng tưng từng
Tứng tưng tưng từng
ĐK: Từng tưng... từng tưng... từng tưng...
Tứng tưng tưng
Tứng tưng từng
Tứng tưng tưng từng
Không ngờ lại ra một chuyện khác: Đó là chim đại bàng chỉ sống cao nhất là đến 40 tuổi, lúc đó thì nó phải chon lựa: 1) chết, 2) lột xác vô cùng đau đớn trong 5 tháng (= 150 ngày) bằng cách về tổ:
-tự nhổ hết lông của mình
-rồi tự đập nát hết mỏ
-chờ cho đến khi hình thành cái mỏ mới và cứng cáp, thì tự rút ra hết móng vuốt của mình để hình thành móng vuốt mới…
Qua quá trình tự 'lột xác' trùng trùng đau đớn như vậy, chú đại bàng được 'tái sinh' và sống thêm 30 năm nữa, tức là tuổi thọ của chú sẽ là 70 tuổi. (Trả lời bạn Kiều Thiện)

1
Thực ra thì ở VN mấy năm nay có mấy câu chuyện ‘tư tưởng’ rất thú vị, mình chỉ kể tóm tắt:
  1. Chuyện con đại bàng tự lột xác vô cùng đau đớn trong 5 tháng (= 150 ngày) bằng cách về tổ: tự nhổ hết lông của mình, rồi tự đập nát hết mỏ, và chờ cho đến khi hình thành cái mỏ mới và cứng cáp, thì tự rút ra hết móng vuốt của mình để hình thành móng vuốt mới. Qua quá trình tự 'lột xác' trùng trùng đau đớn như vậy, chú đại bàng được 'tái sinh' và sống thêm 30 năm nữa, tức là tuổi thọ của chú sẽ là 70 tuổi. (đã nói ở trên)
  2. Chuyện con gà và con đại bàng: Có một cái trứng chim đại bàng vô tình bị lọt vào một xóm gà và được gà mẹ ấp nở ra ‘gà con’. Và dĩ nhiên chú có một cuộc sống như… gà. Có một ông nông dân - ‘không dìm hàng thế hệ trẻ’ - phát hiện ra điều đó, bèn bảo chú hãy bay lên trời cao mà sống. Nhưng chú đã bị ‘tầm thường hóa’ quen rồi, vả lại, chung quanh ai cũng… ngàn năm quen kiểu sống như vậy, nên chú cũng tiếp tục sống như vậy. Một hôm, chú đang đứng trên một tảng đá rất cao so với mặt đất, thì bỗng bị trượt chân rơi xuống vực thẳm. Trong cõi sống chết, chú cố gắng vùng vẫy… vùng vẫy… vùng vẫy… rất rất nhiều lần, rồi đôi cánh phát huy tác dụng: chú bay được lên vùng trời cao đất rộng…
  3. Chuyện con cua Nhật và con cua ta: Có một nhóm cua Nhật, bị bỏ vào nồi, và sắp bị đem đi luộc, trong đó, có một con ngoi lên được tới miệng nồi, và thò ‘tay’ nâng các con cua khác lên, thế rồi, từng con nâng nhau, mà cả đàn cua thoát ra khỏi ‘cái chết’. Có một đàn cua của ta, tình hình cũng tương tự, cũng bị bỏ vào nồi, và sắp bị đem đi luộc, trong đó, có một con ngoi lên được tới miệng nồi, nhưng các con cua khác lại thò ‘tay’ níu nó xuống, nói chung là từng con ‘dìm hàng’ lẫn nhau, nên cả đàn cua vì thế mà cùng xuống… địa ngục.
  4. Chuyện con ếch luộc: ‘Hai anh em nhà nọ được người cha đưa cho hai con ếch và sai mỗi người hãy luộc một con theo cách của mình. Người em đặt chú ếch vào một cái nồi nước đang nóng và ngay lập tức, chú ếch phóng vụt ra ngoài. Người em không hoàn thành được nhiệm vụ mà cha đã giao cho… Còn người anh, cậu ta đặt nồi nước lạnh lên bếp, sau đó mới thả chú ếch vào. Cảm thấy không có gì nguy hiểm, chú ếch ở yên trong nồi, thậm chí, chú ta còn tò mò tự hỏi đây là cái ao gì mà bé tí tẹo, nước ao thì lại trong vắt. Sau đó, người anh bật lửa nhỏ để đun cho nước từ từ nóng lên. Khi nước ấm dần, chú ếch cảm thấy khoan khoái và cực kỳ thoải mái. Sự ấm áp mang lại cảm giác dễ chịu. Nồi nước như phòng tắm hơi, hoạt động quá giới hạn lấy đi dần sức lực và khiến cho chú ếch mê man đi trong trạng thái thư giãn. Cuối cùng, chú ếch đã bị luộc chín. Người anh hoàn thành nhiệm vụ mà cha đã giao cho’ (youtube)
*
Riêng về chuyện ‘con ếch luộc’, tôi xin dành cho một ý kiến khác để các bạn đọc tham khảo:
Chiều hôm nọ, có một người (nước ngoài) nói với tôi rằng:
-Thế giới này đang nóng lên từng ngày, thậm chí là có nhiều chỗ đang rất nóng (= very hot). Nhưng, các bạn đang sống trong một thế giới nguội (= cool), các bạn muốn được yên ổn, muốn được sống bình bình như mọi ngày, muốn được sống ‘êm ả’ như ngày xưa 'thơ ấu', nên các bạn cả đời chỉ cầu mong hai chữ ‘bình an’, nói tóm lại là các bạn mong ‘thủ thân vi đại’ (giữ được thân là điều vĩ đại!, tôi bắt đầu nghi ngờ tư tưởng Lão-Trang, liệu rằng nó có tác động đến các bạn theo chiều hướng tiêu cực không!)
…Tôi có nghe câu ‘Thương nữ bất tri vong quốc hận’, ý nói là đàn bà, hay rộng hơn là mọi người ham làm giàu (như kiểu… đàn bà) mà không biết đến cái hận mất nước. Điều này là đúng với… đa số các bạn: các bạn đang không quan tâm đến sự hưng vong của quốc gia!
…Nói chung là các bạn không chịu được sự thay đổi, mà khi có sự thay đổi thì các bạn sẽ có ‘quán tính’ là chống lại nó, đặc biệt là khi có sự thay đổi lớn (như tham gia vào các đấu trường quốc tế, chẳng hạn) thì các bạn ‘bức’ - không chịu nổi (can’t stand)… Vâng, thế giới này, nhất là thế giới phương Tây đang phát triển/thay đổi/thích ứng rất nhanh, nhanh đến chóng mặt, đặc biệt là về mặt khoa học và kỹ thuật, kể cả vũ khí chiến tranh/phòng thủ hiện đại, họ đã lên đến mặt trăng và đang thám hiểm sao Hỏa... Nhưng các bạn vốn có tư tưởng là, ví dụ, nếu có khả năng uống bia Ken được thì uống bia Ken, nếu nghèo quá không thể, thì làm vài ba con cá câu được ngoài đổng, làm vài ba hột đậu phung rang và nhậu với… rượu cuốc lủi hay rượu đế... cũng được: các bạn vô tình mà có tư tưởng chờ thời, nếu không muốn nói là… nô lệ.
‘Rồi có một ngày, có một ngày, Tây đến rồi. Ta chả còn chi, chả còn chi, ngoài con tim… rách, em ơi’, vâng, các bạn bị giặc ngoại xâm đánh cho tơi bời hoa lá, cho đến khi bị dồn vào chân tường, câu cá cũng không được, mà rang đậu cũng không xong, nói tóm lại là muốn sống nữa cũng không được, mà chỉ còn con đường chết. Lúc đó, các bạn sẽ tự có vũ khí (!), hay có thể, có một bọn khác đưa ‘dao búa’ cho các bạn, và bảo ‘đánh đi’, thế là không còn cách nào khác ngoài cái chết, các bạn phải vùng lên đánh đuổi bọn xâm lược ra khỏi khu vực, mà cả ngàn năm nay, các bạn gọi là 'revolution', mà trong nó, hàm ý tích cực là... 'tiến hóa', nhưng tôi nghĩ là không phải thế, vì khi đánh đuổi giặc ngoại xâm xong, các bạn chả lại có sáng tạo gì mới ngoài việc bắt chước các sáng tạo hay nhai lại ‘tư tưởng’ của... họ! Và cứ thế, cứ thế, (những) cuộc xâm lược từ nước ngoài lại tiếp tục giáng lên đầu các bạn. Tôi tự hỏi rằng:
-Liệu rằng khi nào các bạn chịu từ bỏ cái tư tưởng ‘làng nhàng’ (= may be yes, may be no) của Đông phương, mà chấp nhận kiểu cách tân triệt để của Tây phương.
Tôi nghi ngờ!
2
Tôi đang thấy một bầy chim sẻ, bay sà suống, vô tư, đậu trên một bức tường gạch khá loang lỗ. Bên kia bức tường là tượng Phật Quan Âm, mặc áo choàng màu xanh lá mạ, với hai tà áo trước pha nhiều màu vàng hơn màu đỏ. Xa hơn về phía trước, là một khoảng trời xam xám: trời Sài Gòn đang báo hiệu là sẽ có những cơn mưa bất chợt. Tôi nhìn tượng Phật qua một cây lan cao ơi là cao - cao bằng cánh cổng, gần 2,5m, cộng với khi nó trổ bông với cái ngồng vươn lên cả mét, vị chi là 3,5m - mà nó đã có thời nổi tiếng trên Facebook. Dưới chậu lan - đang treo tòn teng - là một chú rùa, mà tôi gọi là ‘rùa đá’, còn người miền Tây gọi là ‘rùa đinh’. Đó là một loại rùa mà trông lừ đừ, không… thông minh và nuôi hoài không lớn, hình như nó chỉ lớn đến 3kg rồi dừng lại!, thế mà nó cũng có thời nổi tiếng trên mạng!, hihi…
*
Ôi, mới đây nghe khẳng định lại chuyện ‘thoát Trung/TPP’, rồi chuyện ‘20 nhà văn rút khỏi Hội Nhà Văn’, rồi chuyện ‘ở đời, hễ mạnh thì ăn hiếp yếu, TQ ăn hiếp ta là vì ta yếu, lỗi ở ta, còn kêu ca nỗi gì’, rồi chuyện ‘Mỹ-Trung’, rồi chuyện ‘con đại bàng nếu trải qua quá trình ‘lột xác’ đau đớn thì sẽ sống mạnh mẽ thêm 30 năm nữa’, chuyện ‘Tòa án Trọng tài tại The Hague, Hà Lan sẽ ra kết luận sơ bộ đường 9 đoạn mà TQ tự vẽ ra là vô giá trị’, chuyện ‘thuyền nhân Hồi giáo Rohingya đang rời khỏi Myanmar, vì bị ‘phân biệt tôn giáo’ (!) hay bị bọn làm tiền dụ dỗ, đã gây chấn động toàn thế giới', chuyện 'Cuba nói không với tàu chiến TQ'… (xem thêm chú giải bên dưới), ở đời lắm chuyện, làm thế nào mà ghi lại hết đây!
*
Ôi, không biết đọc bài này thì các bạn đọc trong nước nghĩ sao nhỉ!, tôi nhớ những người bạn gái TNXP của tôi khi mỗi lần nhìn lên trời, thấy bóng chim hồng nhạn.
Ôi, không biết đọc bài này thì mấy bạn ở hải ngoại nghĩ sao nhỉ!, tôi đang có một ‘Thiên thần bé nhỏ’ ở bên ấy, mà hay vào blog của tôi, và bình luận rất là vô tư và dễ ‘sương’ lắm đó.
Ôi, cái chủ nghĩa ‘ném đá’ hay chủ nghĩa ‘dìm hàng’ ở ta, hoặc là ‘làm cho sự sáng tạo/tài năng của cháu sẽ bị nhanh chóng mất đi/suốt đời ngóc đầu lên không nổi’, hoặc là ‘có thể làm cho cháu biến hình thành các anh chàng AQ (của Lỗ Tấn) mà ‘nổ’ lừng trời đất’ (một sinh viên nói)…
*
...Tình cảm của tôi vốn không phân cách trong hay ngoài hình chữ S:

Tháng tư chưa đến, mơ em đến
Em nói rằng 'anh, quả đất tròn'
Bờ Tây xa lắc anh còn ngóng
Bờ Đông gió lộng, tim bỗng đau
Hay
Mấy cái mười năm, ơi em gái nhỏ
Sóng vô tình, mãi vỗ bến bên kia
Bến bên này, trăm năm đà sắp đến
Gọi vô thường, nhưng chẳng thấy em đâu…

Vâng, cuộc đời tôi đại để là như vậy: cô đơn, đa phần là làm bạn với chú rùa, hay mấy con cá ‘Koi Nhật’ mà thường bơi lởn vởn và giương mắt nhìn tôi một cách đáng yêu. Tôi buồn, vâng, tôi có buồn, bỗng sáng nay nhận được một lời bình là ‘Bài thơ của ca ca hay quá muội cảm ơn huynh nhiều nhe. Ngày mới đón ánh nắng ban mai tuyệt vời nhe anh, hihihi’ (Lê Mai Thúy):
-Nắng sáng đã vàng rực trước sân.

(HẾT)
---------
Chú giải và tham khảo:
  1. Chuyện ‘chim đại bàng tái sinh’, xem: https://www.youtube.com/watch?v=FK8_Tq9ClIo
  2. Chuyện ‘con gà và con đại bàng’: xem: https://www.youtube.com/watch?v=o1bH9keTcOE
  3. Chuyện ‘con ếch luộc’, xem: https://www.youtube.com/watch?v=57tiG9JoExg
  4. Cuba nói không với tàu chiến TQ, xem: http://www.thanhnien.com.vn/the-gioi/binh-thuong-hoa-voi-my-cuba-huy-viec-moi-tau-chien-trung-quoc-hien-dien-565168.html
  5. Đường lưỡi bò sẽ ‘vô giá trị’, xem: http://infonet.vn/toa-an-quoc-te-se-coi-duong-luoi-bo-cua-tq-la-vo-gia-tri-post160139.info
  6. Những nhà văn, nhà thơ trước 1975, tham khảo: http://datlanh2013.blogspot.com/2013/12/nhung-nha-van-nha-tho-mien-nam-truoc.html
  7. Thuyền nhân Hồi giáo Rohingya, xem: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/chuc-nghin-nguoi-lenh-denh-trong-khung-hoang-di-cu-dong-nam-a-3219300.html
  8. TPP: viết tắt của cụm từ ‘Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement’, là Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương.
  9. Vụ việc hai mươi nhà văn rời bỏ Hội Nhà Văn, tham khảo: http://www.rfavietnam.com/node/2590

21 nhận xét:

  1. Hihi...phá cổ nhà anh. Tóm lại ta cứ mê mẩn cho cái hiện tại dịu dàng là ta tự giết mình. Hãy đứng, đi và nhảy có thể là phương án tốt thể thoát chỗ cần thoảt.
    Bài hay anh ạ. Nó như một chuyện ngụ ngôn vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, lâu lâu tổng hợp các câu chuyện dường như có liên quan đến nhau í mà, có chuyện thì cách đây mấy năm, có chuyện thì cách đây mấy ngày, thôi, nhớ đến đâu thì kể đến đó, sắp xếp theo thứ tự thời gian thì nười nắm bạn NT à.
      Cám ơn nhé, chúc tối vui.

      Xóa
    2. Xuân ước gì em bay tới đây
      Người cong cong gọn, hút mắt này
      Xuân gieo ân ái, và xuân... ảo
      Nhưng vẫn còn đây, một thoáng say, hihi...

      Xóa
  2. Bài hay nè anh, cuôi tuần vui nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn PH, mới giờ này đã cảm thấy... buồn ngủ rồi bạn à, chúc tối vui nhé.

      Xóa
    2. Trùi, bữa nay mình mới biết vụ như 'cánh hạc đêm' đó, trước nay mình mới biết 'cánh hạc chiều' qua nhà (anh) Mưa rừng chiều:
      Chiều đông cánh hạc, ô!, kiều diễm
      Tím nhẹ dòng sông, sương khói mềm
      Thôi, nghĩ gì bình vậy, tối ngủ ngon nhé bạn PH.

      Xóa
  3. vomtroirieng [Blogger] Email 23.05.15@14:18
    Đã đọc, chiều cuối tuần.
    Về chiện con cua, chẳng cứ gì Nhật hay ta, ngoi lên hay bị dìm xuống, "chết chùm", là do bản lĩnh của con cua đó, đại hiệp nhẩy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ VTR, saumietvuon
      Mềnh lấy lời bình của bạn Nguyễn Thu xem như là câu trả lời nhé, hihi... Cám ơn các bạn.

      Xóa
  4. Chuyện tình vào hạ, nhớ xa xa
    Ai hồ thu mặt, nét mượt mà
    Vàng thu ai rớt, vàng thu đắm
    Tây xuống hương chiều, đông thức thao

    (Lưu comt Yến Phạm)

    Trả lờiXóa
  5. ngvanan [Blogger] 24.05.15@00:41
    Qua thăm anh, thấy viết nhiều về con đại bàng, đọc một hồi. Nhiều chuyện hay (cua Việt, ...). Gửi biếu anh bức tranh này của Chu Tả (lấy trên mạng). Thường được gọi là tranh “Con đại bàng tức giận!”. Rất ngạc nhiên thấy tên tôi trong KN, mà avatar anh không ở bên tôi. Về vụ này BTV có trục trặc. Tôi liền xin KN lần nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...những bài viết của tôi, có thể nói là thuộc loại 'kể chuyện dân gian' - các câu chuyện mà tôi nghe người đời kể (kèm theo tí tả thực và vài dòng thơ cho bớt căng thăng), nên có 1 người bảo là 'thấy anh viết không có mục tiêu!', tôi trả lời là:
      -có chứ, đó là 'tự ta sẽ có tư tưởng' (cười)

      Cám ơn bức hình chim đại bàng nổi giận của anh, chúc ngày mới tốt lành.

      Xóa
  6. Ngày cuối tuần phải vui lên chứ ! Răng lại buồn rứa tề , chắc là đọc bài của Giáo Làng rồi bị buồn theo Bạn blog . Con Đại Bàng sao giống Gà mái quá vậy , chắc là Đại Bàng Madam . Cảm giác Mệ đang khóc cùng LB . Chuyện hai con Ếch hay đấy
    LB lại " Dìm " người Việt rồi . Hãy nghe ông Gordon's là giám khảo chương trình Maser Chef us nổi tiếng nhận xét về người Việt , khi ông sang thăm Việt Nam
    - Việt Nam là đất nước của những người Ăn GAN DẠ . Họ được đồn là ăn hết mọi thứ , không bỏ sót thứ gì
    - Mọi người nói ở Pháp là ăn từ mũi đến đuôi , còn ở đây là một cấp bậc khác . Chỉ cần con vật nào di chuyển được hoặc nhúc nhích , thì họ sẽ ăn nó ngay . Đó là sự hiểu biết mới mẻ của tôi ( Gordon's )
    LB thấy chưa ! Đừng chê nữa nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, cái này cũng có một GS giảng dạy báo chí tại Đại học Stanford (Mỹ) là Joel Brinkley cũng nói... vậy:

      Joel Brinkley đã từng tâm sự là y có đến Việt Nam 4-5 lần gì gì đó, lần gần đây nhất là chuyến tour ‘ba-lô’ 10 ngày (cuối 2012 và đầu 2013) và phần đông là tiếp xúc các ‘hai lúa’ mà y cũng không nhớ rõ là bao nhiêu người, y nói: ‘Tôi đi từ TP.HCM ra Hà Nội trong chuyến du lịch vào tháng trước và đã nói chuyện với nhiều người, phần lớn là dân thường. Tôi không đếm số người tôi đã gặp gỡ’ (theo vietnam.net).
      Về nước, vào cuối tháng 1/2013, y đã viết một bài nghiên cứu! là ‘Dù ngày càng thịnh vượng, thú ẩm thực ở VN vẫn khác thường’ (Despite increasing prosperity, Vietnam’s appetites remain unique) mà nói rằng vì người Việt Nam ăn nhiều thịt nên có tính hung hăng!, y còn xem 17 lần mà dân ta tự vệ chống các cuộc xâm lược từ phương Bắc (và những lần va chạm với các nước láng giềng khác) như là các minh họa cho tính hung hăng đó!!!

      Mình thấy cũng cần... nghiên cứu lại bạn AS à, 'wait and see', cám ơn bạn nhé, chúc tối vui.

      Xóa
  7. kieuthien [Blogger] 24.05.15@11:27
    Bác có kiểu kết thúc bài viết hay nhỉ !
    Có lẽ đây là kiểu kết mới ?
    Hay là kiểu kết của một hành trình riêng ?

    Nhưng tóm lại là kết thúc hay lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, thế hệ trẻ thường vô tư, hồn nhiên, ít khi trách móc này nọ, và đặc biệt là dễ tiếp thu cái mới, dám nói, dám làm, nên tôi tin tưởng rằng:
      -thế hệ trẻ sẽ làm nên kỳ tích,
      và tôi rất thường ủng hộ các cháu. TM.

      Xóa
  8. Ui da ! Tính Salam hay bông phèng để cho vui khi đọc xong những bài viết về triết lý cuộc sống . SL rất thích cách đặt và giải quyết vấn đề của LB , cứ viết như vậy đi , đừng bận tâm đến những comment của SL
    Lời nói của ông Gordon's là lời nói thật lòng về vấn đề ẩm thực của người Việt pha chút hài hước . Không riêng gì Việt Nam , Ổng đi rất nhiều nước và có nhiều nhận xét rất thú vị . Không ! Và không bao giờ Ổng có một ý nghĩa miệt thị một dân tộc nào đó . Đó là tính nhân văn mà Salam tìm thấy trong con người của Ông . Không riêng gì SL mà cả bốn đứa con đều mê chương trình của Ổng
    Còn nhận xét của ông Joel Brinkley thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác . Hai người nổi tiếng nước ngoài nhận xét về nền ẩm thực của Việt Nam . Nội dung thì giống nhau nhưng bản chất lại khác nhau . Ông Gordon's nhận xét thì dân Việt thích thú , còn ông Joel Brinkley nhận xét thì dân Việt phẫn nộ . Riêng Salam vẫn muốn có nhiều người như ông Joel Brinkley nhận xét , để dân Viêt giảm dần tư tưởng " Tự Sướng"
    Con Đại Bàng muốn kéo dài sự sống , phải tự hành hạ thân xác mình , so với nó LB vẫn còn may mắn hơn nhiều . Cây bàng rụng lá vào mùa đông , mà ở đây vẫn có một Lá Bàng tồn tại hàng ngày chém gió cùng SL
    Điều Salam muốn hỏi Lá Bàng : Mùa đông cây bàng rụng lá để chờ mùa xuân thay lá mới , vậy những quả của nó có rụng không ? Hiện tại còn mấy quả ?
    P/S Salam tếu táo cho vui vì nhớ con , đừng giận SL nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều điều mình muốn viết lắm bạn AS à, nhưng để liệu xem là mình có lấy... muối bỏ biển không, nói chung là mình xem thử có tư tưởng nào mới xuất hiện trên internet không, vì đi đến đâu thì ai cũng nói là 'tôi đúng', 'tôi hay' cả, nhưng những cái đúng, cái hay đó đều dính líu đến tên người nước ngoài, mà mình đã chưa hỏi họ là '4000 năm văn hiến này có sản sinh ra cái gì mới không?', và

      -'chính ông/bà đã tự sáng tạo ra (những) tư tưởng gì mới?',

      thiệt đó. TM

      Xóa
  9. Khát vọng của... chú đại bàng...
    là ri đây hả huynh, hì hì
    Nhớ em gái Huế, quần jean đó
    Những tháng ngày trôi, đã mấy mùa
    Thu đi, thu biến, rồi thu tới
    Chả thấy người đâu, chả nói lời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, hình như vậy, vì:
      'This is a man's world, this is a man's world/But it wouldn't be nothing, nothing without a woman or a girl', hihi...,
      cô pé xem bài sau sẽ hiểu, cám ơn TTBN, chúc ngủ ngon.

      Xóa
  10. " Tháng tư chưa đến, mơ em đến
    Em nói rằng 'anh, quả đất tròn'
    Bờ Tây xa lắc anh còn ngóng
    Bờ Đông gió lộng, tim bỗng đau
    Hay
    Mấy cái mười năm, ơi em gái nhỏ
    Sóng vô tình, mãi vỗ bến bên kia
    Bến bên này, trăm năm đà sắp đến
    Gọi vô thường, nhưng chẳng thấy em đâu… " Thơ pùn thế Giáo Sư Caca ưi ! Tuần mới Én nhỏ kính chúc GS Caca nhiều nụ vui ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh:
      Chuyện tình vào hạ, nhớ xa xa
      Ai hồ thu mặt, nét mượt mà
      Vàng thu ai rớt, vàng thu đắm
      Tây xuống hương chiều, đông thức thao

      Té ra TTBN Cali khiêm cung và dễ sương vá, hihi..., chúc bên ấy ngọt ngào, vui tươi nghen tiểu sư muội.

      Xóa