Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

788. Chú cô ấy trở trành ông Tổng (Chuyện Tết 2016 - Phần 2)


Hồi ký của ba, chim két buồn kêu vọng
Nắng soải xuống đồi, con nước đổ về xuôi
Mây trắng trôi trôi, thả hồn theo hư mộng
Ta đứng giữa trời, không biết sẽ về đâu!
‘Chuyện Tết năm 2016’ gồm có:
Câu chuyện 1: Cà phê cứt… người
Câu chuyện 2: Về nhà nhổ cỏ (Phần 1)
Câu chuyện 3: Tiệc khỏa thân
Câu chuyện 4: Chết là cái gì?
Câu chuyện 5: Chú cô ấy trở trành ông Tổng (Phần 2, còn nữa)

PHẦN II

Câu chuyện 3: Tiệc khỏa thân
Để làm ‘sống’ bài viết, và để tiết kiệm thời giờ, tôi xin trích ra dưới đây 2 lời bình:
-HRG có nghe bên Tàu có 2 loại trà rất độc đáo: Họ cho những con ngựa tơ ăn những lá trà non đến phểnh cả bụng xong giết con ngựa lôi cái bao tử ra rồi mỗ lấy những lá trà chưa kịp tiêu hóa đem phơi sai sấy thành những bánh trà và gọi đó là Trà Trảm Mã. Họ thuê các cô trinh nữ cỡi trần, truồng rồi khoác vào một cái áo choàng thật rộng dài xuốn tới chân ra hái những búp trà non bỏ vào trong áo, trong quá trình hái trà hơi nóng và mồ hôi trong người cô gái được các búp trà hút vào. Đến chiều về các cô xả những búp trà đã hái ra, những búp trà ấy dược sao xay thành Trà Trinh Nữ. Nghe nói cô nào có mùi thơm nách thì được trả công gấp đôi. Hên cái là HRG chưa được thưởng thức 2 loại trà này. Hehe…
-'Trà trảm mã', ‘Trà trinh nữ’, 'Tiệc khỏa thân', 'Nhất dạ đế vương'... thì thường dành cho tương đương vua chúa, 'nội các đại thần', đại gia thời phong kiến, đã có ở Tàu, Nhật, Anh, Mỹ, các nước Hồi giáo, đặc biệt là tại Nhật, lâu rồi; và ngay cả ở VN - nay thường dành cho các đại gia hay thiếu gia..., nhưng tôi (hay anh Hai) chưa từng được lọt dzô... đẳng cấp đại gia (toàn là da, chứ không có... óc!) đó, nên suy ra là ngộ hổng có piết, hihi...
Mặc dù có lúc ta tưởng là ‘tiệc khỏa thân’ (bên Tây gọi tiệc ‘nude’) có từ thời Trụ Vương!, hay thời các vua chúa trong ‘Đông Chu liệt quốc’, tuy nhiên nghĩ kỹ thì hình như không phải vậy, mà con người đã biết thưởng thức món ‘đại tiệc’ này từ thời… ăn lông ở lỗ, ví dụ: ‘đối với đàn ông, đàn bà là món ăn ngon nhất vũ trụ’ - họ chả đã nói thế là gì!, nay ở SG cũng có, có điều là bạn phải chi ra khoảng 10 triệu đồng/tiệc, hehe…

Câu chuyện 4: Chết là cái gì?
Thật là tức cười…
Tối hôm qua (18/1), tôi vô tình xem phim ‘Cảnh nóng’ hay ‘Băng sex bị lộ’ (Sex Tape) trên kênh HBO. Đại khái phim kể về hai người trẻ tuổi yêu nhau nóng bỏng, rồi lấy nhau, rồi sinh con, rồi không có thì giờ để làm chuyện ấy! Một hôm, cô vợ gửi hai đứa con về nhà ngoại, và họ tìm đủ mọi cách để làm tình, nhưng lại không có hứng thú, nên họ đọc tài liệu về quay phim sex, và… sáng tạo ra cách cảnh nóng để tìm lại nguồn cảm hứng xưa. Rồi họ định xóa đi, nhưng vì mệt quá, nên ngủ quên, vì thế mà cuộn băng bị lộ… Tới đây tôi dừng, vì tôi chả thấy… nóng gì cả (xem giải thích bên dưới), mà tôi nhớ đoạn sau đây:
Anh chồng đang chở hai đứa con đi đâu đó…, thằng con trai (khoảng 10 tuổi) vừa chơi games trên iPad, vừa hỏi, đại khái là:
-Bố ơi, tại sao con người tối đi ngủ, ban ngày đi làm, rồi tối đi ngủ, ban ngày đi làm, rồi tối lại đi ngủ…, làm người có gì hay đâu?
-Đó là chuyện bình thường của con người.
-Thế thì bao giờ sẽ hết chuyện đó hả bố?
Ông bố đang suy nghĩ, chưa kịp trả lời, thì thằng bé nói:
-Khi chết là hết, bố à.
Giật mình trước cái suy nghĩ đầy vẻ người lớn của cậu bé, ông bố nhìn sững vào cặp mắt nó, và nói:
-Con có phải là con không đó!
Ha..ha..ha…
*Nhớ lại, có một cụ già có kể một câu chuyện sau đây:
Lúc khoảng 10 tuổi (trước năm 1960), cậu bé đang nằm trên một đống bắp, thì có một cụ già 40 tuổi đi ngang qua (lưu ý rằng, thời đó, người 40 tuổi trông già/hom hem lắm rồi, tôi có kiểm chứng, quả đúng là vậy!), cậu mới hỏi:
-Chết là cái gì hả ông?
Là người có vẻ tươi tỉnh, vui tính và dễ chịu, cụ dừng lại, vừa cười một cách thoải mái, vừa trả lời:
-Ông đang chờ để xem chết là cái gì đây nè!
Nghe kể vậy, tôi bật cười ha..ha..ha… Nói chung là từ nhỏ, cậu bé này có vẻ có năng khiếu… triết, tuy nhiên, nếu không nhầm thì ‘triết của ai đó thì phải một đỉnh núi độc lập’ (vd: tôi nghĩ Marx là… vĩ đại, vì đơn giản, triết của ông không phải là ‘triết tụng’), nên nếu cậu bé sau này cứ ‘tụng’ hết tứ thư, ngũ kinh, đến ngũ uẩn, lục căn, rồi đến thất, bát, cửu, thập… gì gì đó, thì đó chỉ là ‘triết tụng’, nên không phải là triết - mà nói như vậy thì Công Tôn Long cũng… sống dậy mà cười ha..ha..ha…vì ông đã ngụy biện rằng ‘ngựa trắng không phải là ngựa’, tuy nhiên, ý nghĩa của từ ‘triết tụng’ nói trên là hoàn toàn khác!
*À, tôi không hay xem phim ‘nóng’ lắm, mà thích xem phim nào mà làm kích động/căng thẳng/vui nhộn một tí (excited), như các loại phim có vai Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Jason Statham, Steven Seagal, Thư Kỳ…, theo thứ tự, trong các phim ‘Mãnh long quá giang’, ‘Cận vệ Trung Nam Hải’, ‘Lá bài số phận’, ‘Tay súng hoàn lương’, ‘Vợ tôi là sát thủ’…, tôi sống ở đời cũng vậy, và vì đời không luôn làm tôi ‘excited’, nên tính tôi khá lạnh nhạt…

Câu chuyện 5: Chú cô ấy trở trành ông Tổng
À, trước khi kể chuyện này, tôi xin tạm nhắc là thời nhà Thanh, cạnh hoàng đế còn có 4 vị ‘Phụ chính đại thần’ trong số 10 vị ‘Nội các đại thần’ - thường mặc áo đen, và có quyền biểu quyết các việc lớn của triều đình (nay bên Tây vẫn gọi là ‘Nội các’, còn ở ta gọi là ‘Tứ trụ’, rồi ‘Bộ chính trị’ - BCT); ngoài ra, hoàng đế còn phải có 8 lá cờ lệnh của ‘Bát kỳ’ (8 đội quân lớn của các thân vương)… thì mới nắm được hết quyền bính trong tay; vì thế mà Khang Hi khi lên 16 tuổi (năm 1669), đã triệt hạ một vị đứng đầu của các Phụ chính đại thần là ‘Đệ nhất dũng sĩ Mãn Châu’ Ngao Bái để nắm Nội các, đồng thời chinh phục Bát kỳ để độc tôn về mặt quyền lực (có thể xem thêm hư cấu trong truyện ‘Lộc đỉnh ký’ của Kim Dung)...
*Tối hôm kia, tôi nằm mơ… Trên một chiếc tàu hỏa hiện đại và dài thoòng - tàu S1, khởi hành từ Hà Nội lúc 9g tối (4g sáng ngày kia là đến Sài Gòn, nên người ta gọi là ‘tàu hỏa tốc hành 36 tiếng’), đến ga Thanh Hóa, tôi gặp một cụ trên 70 tuổi, nhưng trông vẫn còn quắc thước lắm. Kêu 2 hộp cơm Việt (rất ngon, mà tôi rất thích) và 2 lon bia Sài Gòn Xanh…, ông kể:
Tôi đi chữa bệnh ‘thoái hóa cột sống’ ở huyện, cách Sân bay Thanh Hóa khoảng 80km, ở đó người ta vừa chữa bệnh và nuôi ăn ở khoảng 15 ngày, tốn cỡ 3 triệu, thì hết bệnh hoàn toàn (!)… Vợ tôi có một ông chú họ đang làm ở ‘Nội các’… Rồi nghe nói có các Cuộc họp lần thứ 12, 13, 14 gì gì đó, rồi bả nghe vợ của một ‘Nội các đại thần’ gọi điện vào, nói:
-Chú của mầy chuyến này lên làm ông Tổng rồi,
nghe nói vậy, tôi cứ tỉnh bơ, vì tôi chả mấy khi tin vào mấy tin đồn, và lại, tôi cũng không quan tâm… Nhưng tối hôm sau, bả về nhà kể:
-Mấy đứa ở tổng công ty nói là sau này em sẽ được điều ra làm ở ‘Nội các’, trước hết là em cách chức 2 ông giám đốc sở, cho anh A làm tổng giám đốc nhà nước, còn cho mấy thằng có họ gần (Trần, Lê, Nguyễn gì đó!) lên chức hết…, em còn nói là ‘chúng mầy lo mà cà phê cà pháo trước đi’…
Nghe bả nói đùa tíu tít như vậy cũng vui, nên tôi bật cười ha hả, và nói:
-Ai mà cho tiết lộ thông tin mật, có tội đó…,
vừa lúc trên VTV1 đang chiếu cảnh bà Hillary và ông Sanders đang tranh luận (trong cuộc chạy đua vào cương vị Tổng thống Mỹ, xem dưới), bả liền nói:
-Ở xứ người ta, tranh cử thì phải rõ ràng hiệp 1, hiệp 2, hiệp 3…, chứ làm gì có chuyện ai được đề cử/ứng cử cũng không được biết, mà hễ biết là có tội, đó, có ông lãnh đạo tỉnh H nói lộ thông tin nên bị cách đó (!)…’,
rồi bả bất mãn nói bu lu bù loa cả tràng, tôi không nhớ hết… Tôi mới lẩm bẩm trong đầu là ‘người ta đã áp dụng đúng luật lệ nhà Thanh, thế mà bà còn thắc mắc lôi thôi…’.
…Đến 5g sáng thì tàu ló đầu qua khỏi ga Đông Hà, chuẩn bị chui qua đèo Hải Vân, tiếng nhạc ‘Vô Thường’ êm ái lan ra cả đoàn xe, tôi bèn quay lại chiếc giường nằm bên cạnh:
-Người bạn vong niên mới quen của tôi đã xuống một ga nào đó, lúc nào đó, mà tôi không hay biết: ôi, đời quả là vô thường.

Xem tiếp Phần 3…
---------
Chú dẫn:
-Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders công kích nảy lửa, xem: http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-cuoc-tranh-luan-cuoi-cua-dang-dan-chu-bung-chay-bat-ngo-20160118155412641.htm
-Phim ‘Cảnh nóng’, xem tại: http://www.phimmoi.net/phim/bang-sex-bi-lo-898/

6 nhận xét:

  1. Muội đọc hết lun,muội về làm tiếp Ca Ca mọi giảnh nhe,hj.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi ui, mọi giảnh là... mạnh giỏi, muội nói huynh một hồi mới hiểu, híc..., chúc muội tối ve vủi nghen, hehe...

      Xóa
    2. 3 năm nay muội hay trêu nói ngược với blog yahoo. Ca Ca đáng ghét mà,hj đêm nguan Ca Ca nè.

      Xóa
    3. Gia Tue (Facebook) À, bài nay hay, anh xin về blogspot nhé, tks.

      Tháng Chạp theo dân gian được gọi là tháng củ mật, chẳng ngọt ngào gì đâu. Từ xưa tới nay vào thời gian này thì nạn trộm cắp bắt đầu tăng cao hơn so với những tháng âm lịch trước đó, một là vì người người bắt đầu mua sắm cho dịp tết, cái xe mới, tv, tủ lạnh mới…; thứ hai là vì kẻ trộm cũng giống chúng ta thôi, cũng thích sắm tết, chỉ có điều niềm vui của chúng là nỗi buồn của ta.
      Còn một kiểu giải thích khác là tháng Chạp có nhiều chuyện đen đủi, tai bay vạ gió nên người ta mới mang củ mật ra so sánh, đắng như củ mật vậy đó... Có ai giống GT mình ko gần tết mà đắng nghét.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Cám ơn bạn PH, mình đang nằm... bệnh viện nên mấy hôm nay kg vào blog được, sr, chúc tối vui.

      Xóa