Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

1030. Ông Đỗ Nam Trung, ha..ha..ha… (Thư giãn)


Sài Gòn trời mưa chiều
Ngồi, lặng lẽ cô liêu
Nghĩ đến dân tộc mình
Nghìn xưa mưa vẫn vậy
Bây giờ vẫn… giống y!
---------

Hình như tôi có nghe thoang thoáng cái tên này năm ngoái, nhưng chỉ nghe xẹt qua mà không để ý… Mới đây, thằng Cu xem một cái bức tranh nào đó 'của Nhật', ký họa về một số nguyên thủ quốc gia dự APEC 2017 - Đà Nẵng (xem hình), từ trái sang phải gồm các ông: 1) Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull (hay là Putin!, chưa rõ!), 2) Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, 3) TT VN, 4) Thủ tướng Canada Justin Trudeau, 5) còn một ông mặc áo hồng nữa là…
Nó suy nghĩ một hồi, bỗng tòi ra cái ông mặc áo hồng có tên là:
Kết quả hình ảnh cho Trump nhắc đến Hai Bà Trưng- ĐỖ NAM TRUNG, tức là DONALD TRUMP.
Ha..ha..ha…, phát hiện ra, nó ôm bụng cười ngặt nghẽo cả buổi chiều, tối cũng chưa hết cười, làm như trúng phải món độc dược ‘Tam tiếu tiêu dao tán’ của Tinh Tú lão quái…, làm tôi phải tìm hiểu mãi để giải thích cho nó bớt cười!, híc..híc…
*
Số là trên thế gian này có một ‘dân tok băk chươk’*, họ có ngôn ngữ rất hay, rất đặc dị và vô cùng phong phú…, có thể nói là thuộc loại nhất thế giới, đến nỗi tụi Tây đến xứ này phải tấm tắc khen lấy khen để*!... Thế mà chả biết làm sao có một số họ lại mê 'quá đà' tiếng Háng-Vịt (tức là tiếng Việt - có phần nào gốc Hán đã được dân ta biến thành tiếng Việt), mà hễ ai nói là họ giận, họ nghỉ chơi, họ ‘unfriend’, thậm chí ‘block’ nuôn, híc..híc… Siệt!, ai lỡ nói động đến sợi lông của mấy tay Khổng Tử hay Quan Công - ông cố nội của họ! - mà họ không ‘nghỉ chơi’, không phán một câu ‘biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe (tau nói đây)’, hay không chửi ‘tổ cha mầy’ mới là lạ!
Nói thêm, ta cũng nên mua một cuốn ‘Từ điển Hán-Việt’ gì gì đó của ông Hoàng Tuấn Công (mới xuất bản) để biết cách biến hóa và vận dụng 'từ' rất thực tế của dân ta… Ví dụ như ‘cáo quay đầu về núi’ (hồ thử thứ khâu) thì dân ta nói là ‘cóc quay đầu về hang’; bởi bên Tàu, ở các rừng núi hoang vu lạnh lẽo Tuyết Sơn, Côn Lôn giáp Tây Tạng, vùng rừng núi tai-ga giáp Nga… thường có loài cáo xuất hiện, nên thành ngữ ‘quay về núi/gò’ ý nói ‘nhớ cố hương’; còn ở bên ta thì cáo hơi bị hiếm, mà cóc là phổ biến, nên dân ta thường dùng hình ảnh con cóc trong thơ ca, âm nhạc, hội họa…, trong đó ‘quay về hang’ ý nói ‘hối hận/cùng đường’!; ngoài ra, người phương Tây cũng có dùng hình ảnh ‘cáo’ - có nghĩa là đánh nhanh, gọn, bất ngờ, chắc thắng, như trong ‘Chiến dịch Cáo sa mạc’ (Operation Desert Fox) của Liên quân Anh-Mỹ, năm 1998…

1
Tôi mới sực nhớ là trên đời này có mấy ông họ Đỗ hơi bị có số má…, tức là ông Đỗ Nam Trung có… bà con với Đỗ Phủ, Đỗ Thích, Đỗ Long Vân - trong đó Đỗ Phủ thì xem dưới, Đỗ Thích là tên cận thần ám sát vua Đinh Bộ Lĩnh và con là Đinh Liễn vào năm 979, còn Đỗ Long Vân là người viết cuốn ‘Vô Kỵ giữa chúng ta’ mà đã được Bùi Giáng tôn làm… sư phụ… Theo wiki, bên Tàu có 2 họ Đỗ là 都 Dōu và 杜 Dù, vậy nói như cái pọn hủ nho này thì trước tiên là ông Donald Trump có hai cái tên Háng-Vịt là:
- Dōu Nam Trung và Dù Nam Trung!
Hiểu chết liền!, ha..ha..ha…
*
Còn tên lót là ‘Nam’ mới mệt chứ!... Nôm na là ‘Nam’ nằm trong câu ‘Nam quốc sơn hà Nam đế cư’, hay cụm từ ‘Ải Nam Quan’ - nhưng mấy tay hủ nho Vịt… viết sai bét bèn bẹt cả ngàn năm nay, nó ở tận đầu phía Bắc của nước ta nên phải gọi là ‘ẢI BẮC QUAN’ mới phải chứ!, các blogger hay các fbker thấy có đúng hôn!... Ngoài ra, biển ‘Hoàng Sa-Trường Sa’ thường được dân Tê Cu gọi là Nam Hải, nhưng đối với ta thì nó ở về hướng Đông, nên gọi là Biển Đông (East Sea - cách gọi ‘nội bộ’ của người Việt*), nên hễ cái thèn nào gọi nó là Nam Hải thì gọi Hai Bà Trưng ra uýnh chít cái cmn đê!, hehe…
Chữ ‘Donald’ của người ta đàng hoàng…, mà có thể làm người Tây nghĩ đến chú vịt Đô-nan*, Donald xịn, là ‘Donald Duck’, là một nhân vật trong phim hoạt hình của hãng Walt Disney - một chú vịt ‘khá dễ dãi, đặc điểm nổi bật là tính tình nóng nảy, bộp chộp, mà đôi khi xảo quyệt, hay thích nhạo báng người khác’, thế thôi, đúng tính cách ông Trump chưa!, hehe…
Vậy xin nhắc lại là ‘Nald’ chứ không phải ‘Nam’ cái cmn gì hết!, cứ Háng-Vịt hoài nghe méc hận cái mớ đời!
*
Còn ‘Trung’? Chắc nằm đâu đó trong ‘trung thần’, ‘trung nghĩa’, ‘Trung Nghĩa Đường’, hay ‘ngu trung’?... Nó làm tôi nhớ đến cái đoạn cuối của Thủy hử, Tống Giang dẫn 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc đến ‘Trung Nghĩa Đường’*, mà trước đó, ‘Tống Giang rất mừng, đổi tên Tụ Nghĩa Sảnh thành Trung Nghĩa Đường, cùng các huynh đệ cắt máu ăn thề, nguyện cùng sống chết, rồi từ đó tìm cách quy thuận triều đình’ (wiki); kết quả là ‘trong 108 vị ‘anh hùng hảo hán Lương Sơn Bạc’ thì có 106 vị chết, bởi sau đó ‘Thiên triều’ bày mưu phân bổ mỗi người đi một nơi để dễ giết, rồi lần lượt cho uống thuốc… ‘Polonium-210’, nói chung là ai cũng ‘hộc máu mồm’ mà chết… Hai vị còn sống, một là Tôn Thắng, và vị thứ hai là Lãng tử Yến Thanh*… Trung mà ‘ngu quá’ thành ‘ngu trung’ thì chít cái cmn là đúng rồi!, hehe...
Hay chắc là ‘Trung’ trong cụm từ ‘nước Trung Nước’, là nước nằm chính giữa cmn thế giới!, đến nỗi mà… thằng Cu hỏi là:
- Cái gì ở chính giữa?, chính giữa cái gì?, có phải ở chỗ cái… ‘nỗ đen’ không?
I don't know là tôi không biết…

2
Lại quay về cái vụ ‘dân tok băk chươk’…
Đại khái ‘hắn’ sùng bái tay Jack Ma (hay ‘Jack Quỷ’, cách gọi đùa của các fbker, đúng-sai để tính sau!), như thế này:
Kết quả hình ảnh cho fAN CUỒNG VÁI LẠY jACK mA, DÂN TRÍ- Có một tay ‘hiện là MC cho một số chương trình tại TP.HCM’, tên Lê Minh Đức*…, có đến dự Hội nghị ở Mỹ Đình (với Jack Ma). Tay này định mang tặng Jack món tỏi Lý Sơn và tinh bột nghệ gì gì đó… Bị ‘bảo vệ’ cản, tiến đến không được…, hắn bèn cúi xuống lạy Jack như tế sao, mà khi được hỏi, hắn giải thích tùm lum tà la, ý nói ‘Jack là thánh nhân’ (!)… Tôi tự nghĩ nếu hắn muốn thành công thì mang bài học của Jack về nhà mà luyện, để trở thành người thành đạt và trên hết là ‘người tử tế’, chứ không phải ‘cúi lạy’ Jack Ma hay làm kiểu ‘hôn mông Hàn Quốc’ như MỘT TÊN CUỒNG NÔ là được: Ôi!, nhờ…ục ơi là nhờ…ục! (Đã có nhắc đến trong các entry trước).
…Và vì hắn tưởng Lý Bạch là ‘chiếu trên’ của Lý Quỳ, Lý Quỷ, Lý Bằng, Lý Quang Diệu và… Lý Nam Đế (tức Lý Bí, 503-548, đánh Tàu thấy mịa!)…, nên cứ ca tụng thơ Lý Bạch hoài; nên tôi mới hỏi:
- So 2 câu ‘Rút đao chém xuống nước nước càng chảy mạnh. Nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm' (Lý Bạch) với 2 câu ‘Én đầu xuân, tuyết đầu đông. Rừng cô tịch ngóng nội đồng trổ hoa’ (Bùi Giáng), hay ‘Tìm về rủ áo phù vân. Gối lên khinh bạc ngạo nhân gian cười’ (Hạ Quốc Huy), thì cái nào hay hơn?
- ‘Én đầu xuân, tuyết đầu đông…’ là thơ của Lý… Bùi Giáng hả?’.
Hắn hỏi vậy, rồi á khẩu luôn, ha..ha..ha…
‘Đan Mạch nó’, tôi nghĩ. Rồi tôi hỏi:
- ‘Nước chảy cặc bần run bẩy bẩy. Gió đưa dái mít giãy tê tê' (fb Kha Tiệm Ly), hay ‘Cửa son đỏ toét tùm hum nóc. Hòn đá xanh rì lún phún rêu' (HXH!), mầy thấy có ‘hay’ không?
Hắn lại á khẩu, vì suốt đời hắn ca tụng ‘thiên triều’ mà quên cmn về cái hay của VN ta rồi!...
*
Tức quá, tôi lại giở Smartphone ra, có câu chuyện:
- KUNGFU CỦA JACK MA
Jack Ma (tên Tàu là Mã Vân) vừa sang Việt Nam dạy cách làm giàu. Gần như ngay lập tức sau đó, bộ phim Công Thủ Đạo do Jack Ma thủ vai chính được giới thiệu. Những tên tuổi võ thuật như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo,... vốn quen mặt với khán giả Việt qua các phim đánh đấm của Tàu đều bại dưới tay Jack Ma một cách "đúng quy trình".
Có một chân lý bắt biến trong phim võ thuật Trung Quốc là tuyệt đại đa số cao thủ võ thuật của họ dù chiến với karatedo của Nhật, taekwondo của Hàn, muay Thái, quyền anh phương Tây đều từ bất bại đến thắng, thậm chí đại thắng. Nhân vật chính do Jack Ma thủ vai không ngoại lệ.
Jack Ma có thể đổ tiền làm phim cũng như PR cho bộ phim võ thuật mà ông ta đóng vai chính. Nhưng võ công chân chính (Thái Cực quyền) được sử dụng bởi một kẻ tuyên bố hàng giả tốt hơn hàng thật là một thứ võ công của ma quỷ. Lấy ví dụ về kiếm chiêu lấy nhanh làm đầu, tiên phát chế nhân thì Độc cô Cửu kiếm và Tịch tà Kiếm phổ là siêu nhanh. Chỉ khác biệt là Độc cô Cửu kiếm Dương Quá phải khổ luyện để thành tài còn Nhạc Bất Quần thì... tự thiến để đốt cháy giai đoạn lên cao thủ.
Nếu nói về võ thuật Trung Hoa có lẽ nên chú ý đến môn phái được Kim Dung, Cổ Long hay nhắc: Đường Môn ở đất Thục (Miêu Cương). Đường Môn nổi tiếng với ám khí và độc dược, đề cao tính thực dụng trong việc ra chiêu đoạt mạng. Nói thêm, đất Miêu Cương cũng nổi tiếng với thuật khiển xác, điều âm binh.
Những ám khí mang tên "chân gà thập niên 40", quần áo giá rẻ có thể gây tổn hại da, công nghệ lạc hậu gây ô nhiễm,... chẳng phải đã phóng vun vút nhiều năm qua đấy ư? Những liều thuốc độc tên rượu ngon, gái đẹp, hoa hồng chung chi cao chẳng phải đã ngấm vào nhiều cán bộ đấy ư? Những "thây ma" như con rối ra sức bảo vệ các dự án mang mác "Made in China" liệu có khó biết quá không?
Tung hô Jack Ma và cách làm giàu nhờ ăn cắp ý tưởng cùng sự bảo hộ của chính phủ ông ta khác gì tung hô một kẻ nhanh chóng thành cao thủ nhờ "dẫn đao tự cung"? Những kẻ thần tượng Jack Ma hôm nay có thể ngày mai sẽ là người bán cho bạn phở có chất ướp xác, khăn lụa cắt mác Trung Quốc. Hai tiếng đồng bào thiêng liêng với những kẻ ấy không có nghĩa gì đối với những "nhân dân tệ vì nhân dân tệ".
Trung Quốc là một siêu cường, điều đó không sai. Jack Ma là tỉ phú phát triển rất nhanh, điều này cũng đúng. Đệ nhất cao thủ võ thuật của họ là Yi Long chắc chắn không hề yếu nên rất kiêu ngạo. Nhưng tôn thờ không chọn lọc mọi giá trị Trung Quốc hay thần tượng Jack Ma đến phát cuồng thì làm ơn tìm hiểu đại cao thủ Ji Long (Đệ nhất cao thủ Thiếu Lâm bên TQ hiện nay, baomoi.com) bị đánh sấp mặt bao nhiêu lần trên võ đài thực chiến...
Justin Trudeau (Thủ tướng Canada) và Jack Ma đã "thử chiêu" trong 1 cuộc tranh luận. Ai từng xem rồi sẽ thấy "kết quả" thú vị ra sao... "Đỗ Nam Trung" của Hoa Kỳ cũng đã phát biểu tại APEC có nhắc về nạn ăn cắp bản quyền và không muốn để nước Mỹ bị lường gạt nữa... Vì có một số đông đang học "công phu của Jack Ma" mà quên mất "con ngựa trên mây" cũng chỉ là phù vân chăng? (Mai Quốc Ấn, Facebook.com)...
- ‘Thế mầy có biết cái gì là Càn khôn đại na di, Công thủ đạo, Độc cô cửu kiếm, Đường môn Miêu Cương, Quỳ hoa bảo điển, Thái cực quyền, Tịch tà kiếm phổ - Dẫn đao tự cung… không?’, tôi hỏi. 
Hắn lại á khẩu!...
*
Tức qua, tôi cho hắn xem e-mail của một sinh viên, có đoạn:
1. Tôi xem phim Fast & Furious 7 -> nghe See You Again của Charlie Puth -> nghe cover lại của Jannina Weigel (ca sĩ Thái Lan) -> nghe cover lại của J. Fla và từ đó biết đến J. Fla (ca sĩ Thái Lan), hát cực hay và nghe rất nhiều bài cover của J. Fla, trong đó có bài Heathens* (ban nhạc Twenty One Pilots), là một trong những bài mà tôi rất thích, nghe khá là ma quái và độc.
https://www.youtube.com/watch?v=UprcpdwuwCg
Rồi:
2. Đàm Vĩnh Hưng dự Lễ trao giải MTV châu Âu* tại London (12-13/11/2017)… Mr. Đàm chia sẻ, anh rất háo hức vì có dịp hội ngộ các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Rita Ora, Eminem, Demi Lovato, U2, Travis Scott, Kesha... (ngoisao.net)...
- ‘Thế mầy có biết Charlie Puth, Demi Lovato, Eminem, Jannina Weigel, J. Fla, Kesha, Rita Ora, Travis Scott, U2… là những danh ca lừng lẫy thế giới mà đến nỗi ‘ông hoàng nhạc Việt’ là Mr. Đàm cũng phải ‘háo hức’ muốn gặp không?’, tôi hỏi. 
Tay ‘xxx đến thế là cùng’ này lại á khẩu!... Sau đó, hắn không trao cho Jack Ma, mà… quỳ lạy và dâng bịch ‘tỏi Lý Sơn và tinh bột nghệ’ cho… tôi, ‘tại sao?’:
- Tại vì ngài chính là... Phong Thanh Dương.
- Phong Thanh Dương là ai?
- Là sư phụ của Jack Ma.
Hả..hả..hả…, đã wá, đã wá…

***
Nó còn làm tôi nghĩ là các ông Mã Khắc Tư (Karl Marx), Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu (Ma Ying-chiu) và Mã Vân (Jack Ma) là có… bà con với nhau, ha..ha..ha…
Nó cứ làm tôi nghĩ ông Đỗ Nam Trung và Đỗ Phủ là bà con với nhau, 
Kết quả hình ảnh cho made in chinanên pọn HDV du lịch Tàu ở VN mới 'AQ hóa' Tổng thống Mỹ Donald Trump là: 1) có cùng ADN với vua Kiệt, vua Trụ, 2) có nguồn gốc là dân tộc Hoa Hạ, 3) thuộc các dân tộc Bách Việt ‘man di mọi rợ’ ở bờ Nam sông Dương Tử - từ trên trời rơi xuống ngay nước Tàu, tức là mới xuất hiện từ thời Thừa tướng Lã Bất Vi/Lý Tư của nhà Tần, trong bộ ‘Lã thị Xuân Thu’ - viết vào năm 239TCN!, chứ trước đó DELL ai biết!…; rồi có một số tay Nguyễn Văn Đại Hủ Nho nào đó mới cho rằng chữ ‘bách’ trong cụm từ ‘Cửa hàng bách hóa’, chẳng hạn, có nghĩa là 100, rồi vì quá giỏi ‘Toán học Newton-Lebniz’, nên họ ní nuận rằng: 
- ‘Trong số 100 dân tộc Bách Việt, chỉ có dân tộc Việt là không bị đồng hóa, nên suy ra số dân tộc bị Tàu đồng hóa chính xác là 100 -1 = 99!
Họ nói về nguồn gốc của ông Đỗ Nam Trung chắc như bắp!, ha..ha..ha…, làm tôi cười tức bụng đến năm 3017 vẫn... chưa hết!

(HẾT)
---------
Chú dẫn:
1.       Chú vịt Đô-nan (Donald Duck) là một nhân vật hư cấu trong phim hoạt hình của hãng Walt Disney (từ 1934). Donald là một chú vịt trắng hình người có mỏ và chân màu vàng cam. Chú thường xuất hiện với áo và một chiếc mũ ‘thủy thủ’ nhưng không mặc quần… Mặc dù khá dễ dãi, đặc điểm nổi bật của Donald lại là tính tình nóng nảy và bộp chộp của chú. Đôi khi, Donald còn được mô tả là một chú vịt xảo quyệt, hay thích nhạo báng người khác… (wiki)
2.       ‘Dân tok băk chươk’, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2017/11/1029-dan-tok-bak-chuok-thu-gian.html
3.       ‘Heathens’ (Những kẻ ngoại đạo, 911.287.350 lượt xem) là một ca khúc do bộ đôi nhóm nhạc người Mỹ ‘Twenty One Pilots’ viết và thu âm, phát hành làm đĩa đơn chính cho nhạc phim ‘Biệt đội cảm tử’ (2016)… (wiki). Lời bài hát: All my friends are heathens, take it slow/Wait for them to ask you who you know/Please don't make any sudden moves/You don't know the half of the abused/All my friends are heathens, take it slow… Bạn của tôi đều là những kẻ ngoại đạo, hãy từ từ thôi/Chờ đến khi họ hỏi ai là người bạn biết/Xin đừng có những cử động bất thường/Bạn không biết được dù chỉ một nửa của những sự hành hạ (mà chúng tôi/họ đã trải qua)/Bạn của tôi đều là những kẻ ngoại đạo, hãy từ từ thôi… Nghe tại: https://yeutienganh.com/music/song/heathens-915972
4.       Lãng tử Yến Thanh: Số là trong 108 vị ‘anh hùng hảo hán Lương Sơn Bạc’ thì chỉ có 106 vị chết thôi… Đó là sau khi các vị này được dẫn đầu bởi Tống Giang vào quy hàng Tống chúa, ‘Thiên triều’ bèn bày mưu phân bổ mỗi người đi một nơi để dễ giết, rồi lần lượt cho uống thuốc… ‘Polonium-210’… Hai vị còn sống, một là Tôn Thắng…; hai là Lãng tử Yến Thanh, bởi chàng hay đi hầu và bảo vệ Tống Giang vào triều để bàn ký ‘Mật ước Thiên đô’ với Tống chúa. Trong quá trình đi lại, chàng có quen và yêu một cung nữ. Khi Tống Giang dẫn các anh hùng qua cửa thành để hàng phục Tống chúa, thì cô cung nữ đứng trên lầu cầm khăn tay ve vẫy làm dấu. Hiểu ý, chàng liền tìm cách tách hàng, bí mật đến gặp nàng và dẫn nàng cao bay xa chạy…, cuối cùng họ sống một cuộc đời ẩn danh và hạnh phúc. Xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2017/11/1025-sat-thu-khong-xac-inh-thu-gian.html
5.       Lý Nam Đế: Cuối năm 542, Lương Vũ Đế sai thứ sử Giao Châu là Tôn Quýnh, thứ sử Tân Châu là Lư Tử Hùng sang đàn áp… Lý Bí chủ động mang quân ra bán đảo Hợp Phố đón đánh, quân Lương bị quân Lý Bí đánh bại, 10 phần chết đến 6-7 phần, tan rã. Chiến thắng này giúp Lý Bí kiểm soát toàn bộ Giao Châu, tức là miền Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ VN cộng thêm quận Hợp Phố (thành phố Bắc Hải tỉnh Quảng Tây và bán đảo Lôi Châu tỉnh Quảng Đông, TQ hiện nay)… (wiki)
6.       ‘Người nước ngoài khen tiếng Việt cực kỳ LOGIC!’, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2017/09/997-nguoi-nuoc-ngoai-khen-tieng-viet.html
7.       Sự cố hy hữu khiến Đàm Vĩnh Hưng trượt giải MTV EMA 2017 vào phút chót: Theo thông báo mới nhất của MTV Việt Nam, việc trượt giải của Đàm Vĩnh Hưng là do sự hiểu nhầm về thời gian bình chọn (MTV VN thông báo hết thời gian bình chọn vào ngày 06/11/2017, nhưng thực tế là đến ngày 11/11 mới hết). Cụ thể, đại diện của MTV VN cho biết: ‘Chiều 12/11, MTV Châu Âu đã phát đi thông tin công bố nam ca sĩ James Reid của Philippines đã về nhất ở hạng mục Best Southest Asian Act, đại diện Việt Nam, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về nhì’… (soha.vn)
8.       Tên gọi ‘Biển Đông’ (tham khảo): Giới đồ bản hàn lâm thế giới gọi vùng biển giữa VN và Philippines là South China Sea (nghĩa đen tiếng Việt: Biển Hoa Nam) thì VN cứ dùng từ Biển Đông trong nội bộ VN, đừng cố đặt tên tiếng Anh bằng cách dịch từ tiếng Việt sang thành East Sea vì nếu gọi như thế TQ sẽ bảo rằng nó là chủ South China Sea, còn VN đang đòi chủ quyền của East Sea tức biển ở chỗ khác… (Hoàng Hữu Phước, wordpress.com)
9.       Trung Nghĩa Đường, Thủy hử, Hồi 70, xem tại: http://www.5book.vn/chapter/thuy-hu/5w3

10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. PHÊ BÌNH PHIM ‘CÔNG THỦ ĐẠO’ CỦA JACK MA
      À, viết xong bài Đỗ Nam Trung, tôi phải dò đi dò lại hoài, vì một ‘từ’ cũng có thể tác động ít nhiều tới entry…
      Tôi định viết tiếp bài ‘Phê bình phim ‘Công thủ đạo’ của Jack Ma’, bởi đây là… sở trường của tôi (cười)… BỖNG, tôi đọc được bài ‘Cảnh báo khẩn cấp về thông tin sai sự thật của Alibaba’ của Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) bởi Công Quang trên Dân Trí… Rồi bài ‘Bị “lật tẩy” ở Long Thành, Alibaba về TP.HCM “tác oai”, HoREA cảnh báo khẩn’ bởi Kỳ Phương trên Dân Việt… Trang Dân Trí có câu: ‘Chính quyền sở tại khẳng định, trên địa bàn không có bất kì dự án nào của chủ đầu tư mang tên Alibaba’…
      TRÊN MẠNG THỰC HƯ KHÓ LƯỜNG - thường không thể tin cậy…, nên không biết từ ‘Alibaba’ nói trên có liên quan đến Jack Ma hay không! - tôi đang tìm hiểu vì có liên quan tới bài tôi sắp viết; và dưới đây chỉ giới thiệu một bài để các ace ‘tham khảo’. TM.
      http://dantri.com.vn/.../canh-bao-khan-cap-ve-thong-tin...

      Xóa
  2. Hạ Quốc Huy (FB)
    Bài viết rất tới Nhà Gom Lá Bàng
    10 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank Chưởng môn, 'Tôi định viết tiếp bài ‘Phê bình phim ‘Công thủ đạo’ của Jack Ma’, bởi đây là… sở trường của tôi (cười)'…,
      có gì mong Chưởng môn chỉ giáo, hihi...

      Xóa
  3. Vi Muadong (FB)
    Sắp tới nước mình giàu là nhờ huynh đấy nhé...
    16 Tháng 11 lúc 2:21

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì nước mình có nhiều xèng một phần nhỏ là nhờ... sữa ấm, à quên, sữa Vinamilk đấy;
      huynh mời 2 ổng... ăn 2 ổ bánh mì thịt và uống 2 ly trà đá, tốn hết có 'một xị rưỡi' chớ mấy, vì tinh thần 'all are brothers-tứ hải giai huynh đệ' tí thui, hehe...
      Thank muội!

      Xóa
  4. Về đổi mới ahr bìa bên fb:
    Nhà Gom Lá Bàng -> Cỏ May
    À, câu chuyện như thế này...
    Số là nữ tổng thống Hàn Quốc - Bát Canh Hẹ (Park Geun-hye) vốn rất có... cảm tình với huynh, nên cuối tháng 7/2016, nàng rủ huynh đến nhà riêng Green House để măm măm cà phê và sâm Triều Tiên...
    Rồi nàng lấy xe riêng chở huynh đến 'Thiên đường Nani' (cách Seoul 50km), nơi có rất nhiều hàng cây ngân hạnh mà lá đã chuyển sang màu đỏ từ đầu Thu...
    Không ngờ lúc đó, nữ diễn viên phim 'Bản tình ca mùa Đông' (Winter Sonata) là người đẹp CHOI JI WOO (xem Hình) ở đâu đó chạy ra nói:
    - Ai lớp du chụt chụt... Ai lớp du chụt chụt... (mấy lần luôn)
    Nể nàng, nên huynh dẫn nàng đi uống cà phê... sữa ấm và măm măm món kim chi-thịt bò mềm, rất mềm, hehe... Sau đó nàng đưa huynh đi dạo sông băng, dưới những hàng cây phong đỏ!, xem người ta đốt lửa sưởi ấm khói chiều lên, cùng ăn cà-rem, rồi nàng bảo huynh leo lên một tảng tuyết to ơi là to, để nàng chụp hình đem về để... đầu giường.... suốt đời:
    - DO ĐÓ CÓ TẤM HÌNH NÀY!
    Huynh nổ còn hơn... lựu đạn nữa đó, hehe

    P/s: Nani: Tên hòn đảo đặt theo tên của vị tướng Nami - người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng bị vu tội phản vua Sejo nên phải chết oan vào năm 28 tuổi. Tuy chưa ai biết chính xác mộ ông được chôn cất tại đâu nhưng có một đống đất đá chất cao, được cho là mộ của tướng Nami.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.youtube.com/watch?v=QpNkMXuqOxs

      Nhạc trong phim "bản tình ca mùa đông"

      Xóa
    2. Cỏ May (FB)
      Hồi xưa Cỏ thích bài hát này.
      14 giờ

      Xóa
    3. "From the beginning until now", Minh Quân thể hiện' 'Bản tình ca mùa đông':
      LỜI VIỆT:
      Còn lại đây bao yêu thương, bao nhung nhớ
      Còn lại đây bao cô đơn xót xa
      Còn mình ta như chơi vơi
      Mang bao kỉ niệm với nỗi buồn.

      Và mùa đông không mang theo bao hơi ấm
      Mùa thu không có lá rơi
      Còn mình ta như chơi vơi
      Nghe con tim ta nát tan.

      Tình yêu đó sẽ mãi mãi không quay trở lại
      Và em như cánh chim vút bay mãi nơi phương nào
      Chỉ còn mình ta ôm cô đơn nhớ nhung kỉ niệm
      Để lòng ta bỗng nghe sao buốt giá.

      Tình yêu đó sẽ mãi mãi không quay trở lại
      Và em như cánh chim vút bay mãi nơi cuối trời
      Chỉ còn mùa đông vây quanh ta hát với ta rằng
      Bài tình ca nghe ôi sao xót xa.

      Đã qua đi rồi bao nhiêu kỷ niệm của mùa đông xa xưa
      Giờ đây em còn nhớ hay em đã quên.

      Và mùa đông không mang theo bao hơi ấm
      Mùa thu không có lá rơi
      Còn mình ta như chơi vơi
      Nghe con tim ta nát tan.

      Tình yêu đó sẽ mãi mãi không quay trở lại
      Và em như cánh chim vút bay mãi nơi phương nào
      Chỉ còn mình ta ôm cô đơn nhớ nhung kỉ niệm
      Để lòng ta bỗng nghe sao buốt giá.

      Tình yêu đó sẽ mãi mãi không quay trở lại
      Và em như cánh chim vút bay mãi nơi cuối trời
      Chỉ còn mùa đông vây quanh ta hát với ta rằng
      Bài tình ca nghe ôi sao xót xa.

      Nói đi em người ơi
      Dù đã xa nhau thật rồi
      Dù cho em không yêu tôi
      Cho con tim tôi nát tan...

      Tình yêu đó sẽ mãi mãi không quay trở lại
      Và em như cánh chim vút bay mãi nơi phương nào
      Chỉ còn mình ta ôm cô đơn nhớ nhung kỉ niệm
      Bỗng nghe ôi sao lòng này buốt giá.

      Người có nhớ chăng tình ta với bao tháng ngày
      Hỡi em cho ta đớn đau xót xa trong cuộc đời này
      Chỉ còn mùa đông vây quanh ta hát với ta rằng
      Bài tình ca nghe ôi sao xót xa.
      https://www.youtube.com/watch?v=ixvzU1a7FcU

      Xóa