Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

168. ‘OFF’ đột xuất - bận quá ạ!


Đúng ra, mình sẽ có mặt ở SG vào sáng hôm nay - Chủ nhật, nhưng sáng thứ Bảy hôm qua mình đã có mặt ở SG rồi. Lý do là mình cũng quan tâm đến vụ ‘off’ tuần sau (12/2/2012) rằng những thông tin bên lề và diễn biến của nó trước off sẽ như thế nào, thế mà mình vô tình đã có một cú off đột xuất với 4 blogger, trong đó có 2 blogger mình gặp rất bất ngờ!

Bước vào nhà, ôi trời đất ơi, nhà hơi dơ và đồ đạc bừa bãi, cá ngước mắt nhìn hình như kêu đói, mấy cây hoa héo vàng như hờn giận ‘sao anh bỏ nhà đi lâu quá’. Về việc dọn nhà dọn cửa, mình nghĩ cứ túc tắc, lâu lâu xử lý một cái, thế nào cũng đâu vào đó. Mấy cây hoa phải được tưới ngay lập tức. Về mấy con cá, mình vừa cho ăn vừa bảo:
- Mấy hôm nay mấy con ở nhà khổ lắm phải không, đừng buồn nữa nhé, ăn ngoan nhé, cắm cái ‘phun ô-xy’ vào rồi nè, vui lên nhé’.

Sáng thứ Bảy - blogger thứ nhất:
Sau khi một số thủ tục buổi sáng tạm ổn, động tác đầu tiên là mình gọi một blogger tên là P, ở quận 2, không ngờ ảnh đồng ý đến ngay. Mình uống cà phê với ảnh và rủ ảnh về nhà chơi đến gần trưa. Nói chung, cuộc đàm đạo kể sơ về một số blogger mà mỗi người quen biết, về các blogger nữ u40-50, có vài blogger 'bình' làm 'tôi' bị stress quá, nói là 'tôi' nhận thấy thế này, nhận thấy thế nọ…, vừa nói chuyện với ảnh, mình tranh thủ chơi với mấy con cá, tưới cây và quét nhà (hì..hì..).
Sau khi ảnh về, vụ cơm nước như thường lệ xảy ra, mình cương quyết không ra quán ăn mà nhủ thầm:
- Không lẽ ta nấu một bữa cơm không nổi à!
Thế là mình cũng có một bữa ăn đàng hoàng và cảm thấy no nê.

Chiều thứ Bảy - blogger thứ hai:
Mình ngủ trưa một giấc, ngủ dậy mình phải ngay lập tức giặc mấy bộ đồ ngâm xà phòng ô-mô từ sáng sớm!, xong mình thử gọi cho anh Trưởng ban tổ chức OFF - 2012, tên là T, ở quận 12, ảnh hứa là chiều sẽ gặp. Mình còn một bài ‘đánh phỏm’ đã viết nháp xong nhưng chưa sửa, thế là mình tập trung cao độ để sửa xong và đăng tải trước khi gặp ảnh.
Khoảng 5g chiều, mình và ảnh mới gặp nhau được 5 phút thì blogger thứ nhất cũng đến. Ba người uống cà phê tâm sự, đến 6g mình có nói là ‘sáng nay nghe nói có Trưởng ban đến, nên anh P định mời anh làm vài ve’, không ngờ hai anh lập tức ủng hộ, thế là chúng tôi kéo ra một nhà hàng lai rai ‘nhẹ’.
Nói chung cuộc ‘nói phét’ đó cũng có nhiều thông tin lý thú, cụ thể là ảnh nói ảnh tham gia viết lách lâu rồi và mở blog từ 2009, đến nay có khoảng trên 250 ngàn lượt truy cập, mới tổ chức off có 1 lần vào năm ngoái (và nhiều off nhỏ nữa), trong thế giới blog cũng có một số blogger là ‘đại thụ’, có nhiều chuyện tiêu cực/tích cực, có nhiều ‘lục bình’, có nhiều ‘violet’, có ‘xã hội đen’ hay có ‘giang hồ’ (!), có mâu thuẫn/tranh chấp, có chuyện bị ‘hack nick', …, rồi nói chuyện về ‘tồn tại thì phải hợp lý!’ gì đó, rồi nhảy sang chuyện ‘Tiểu Long Nữ thời nay’, vui lắm.

Sáng Chủ nhật - blogger thứ ba:
Buổi sáng thức dậy, mình tà tà đi uống cà phê, về nhà ăn sáng tí xíu, tiếp tục dọn nhà cửa cho gọn gàng, rồi lại tiếp tục chỉnh sửa bài ‘đánh phỏm’, trả lời lẹt xẹt vài cái comt/reply hay nhắn tin, rồi đi tắm. Đang tắm, thình lình mình nghe tiếng chuông điện thoại reo, ra bắt máy thì có một blogger, cũng tên P., ở Bình Dương, mời mình đi uống cà phê. Ra quán mới biết là anh ấy là một blogger vô danh, chỉ mở blog ‘yahoo.360’ để comt chứ không có viết bài, ảnh nói vì ‘thích’ (!) blog của mình nên muốn gặp mình trao đổi, góp ý và nói chuyện đời, đại loại là như vậy.
Uống cà phê tâm sự tùm lum tà la đến gần trưa, mình về nhà, trời ơi, chén bát ăn ngày hôm qua vẫn chưa rửa, thế là mình vừa rửa chén, vừa nấu cơm cũng với quan điểm ‘không lẽ ta nấu một bữa cơm không nổi à’, thế là mình cũng có một bữa ăn đàng hoàng và cảm thấy no nê, hì..hì...

Chiều Chủ nhật - blogger thứ tư:
Ăn trưa xong, mình đánh một giấc ai ngờ mở mắt ra gần đến 5g chiều! Mình định ra cây xăng đỗ xăng để tối nay đón khách ở Sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng vừa mới thò mặt ra cửa (chưa đến cổng) thì có một blogger đứng ngay trước cổng (anh ấy biết nhà mình rồi), anh ấy cũng tên T, ở Bình Dương ghé nhà mình chơi.
Cũng như trên, anh ấy xài một loại blog khác (mình không biết), ảnh nói là có trên 20 ngàn lượt truy cập gì đó!, tình hình cũng như blogger thứ ba đối với yahoo.360. Nói chung là ảnh nghe nói bạn ‘DT’ quan tâm đến blog của mình nên ảnh tò mò đến hỏi thăm, nói chuyện và trao đổi kinh nghiệm, nhắc đến chuyện off của anh BĐM, …, đại khái là trao đổi về một số chuyện tích cực/tiêu cực trong thế giới blog, chúng tôi uống nước trà và nói chuyện khản cả cổ, sau đó ảnh có việc phải ra về, còn mình lại phải nấu cơm, cũng đơn giản thôi, vừa nấu cơm vừa tâm sự với mấy con cá, hì..hì…

Sau khi ảnh ra về, mình có suy nghĩ là viết văn triết lý thì hơi nặng nề và cần cảm hứng, làm thơ thì càng cần cảm hứng hơn, viết ‘tùy bút’ thì cần phải có sự kiện, nhưng mình chưa có sự kiện nào đáng kể cả, thôi vậy, viết vài dòng kể chuyện mình tiếp được 4 blogger ngày hôm qua và hôm nay, biết đâu có vài blogger quan tâm đọc bài này, hì..hì…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét