Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

296. Hỡi các thiên thần ảo!


Một giấc mơ hoa đẹp tuyệt vời
Bỗng bừng tỉnh dậy thấy chơi vơi
Người ơi người ở chân trời ảo
Ta vẫn ngồi đây, tối rụng rời
(Thiên thần ảo-NGLB)
Trời Sài Gòn cuối chiều hôm nay hơi kỳ lạ, chả thấy ánh nắng gì hết, nhìn lên thì thấy cả bầu trời màu xam xám nhưng không có chút dấu hiệu mưa nào cả…
Hắn ngồi đây nghĩ lang bang về nghị lực của ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Công Hùng (chàng trai trẻ khuyết tật - giỏi về công nghệ thông tin, mới mất lúc 4g chiều ngày 31/12), rồi xem sơ qua phim ‘Quái hiệp Nhất Chi Mai’, rồi bắt tay vào việc cơm nước (hì...), rồi ngồi uống trà và chờ xem phim ‘Sở Lưu Hương’...

Hắn cảm thấy có một cái bóng vô hình từ trên đè nặng xuống đầu hắn, khó có thể mô tả được, nặng nề thì không hẳn là quá nặng nề, lạnh lùng thì không hẳn là quá lạnh lùng, cô đơn thì không hẳn là quá cô đơn…, hình như chỉ có thể gói gọn trong một từ: ‘cái chết’ - kẻ đang dang tay mời hắn.
Một ly cà này... ta với ai
Đắm hồn mơ mộng cõi thiên thai
Nay sống, mai chết ta từng nghĩ
Hy vọng ngập ngừng, ai với ta?
(Ngập ngừng-NGLB)
Hắn thèm uống cà phê nhưng chiều nay chả có ai gọi. Dĩ nhiên, vì hắn cũng không quen biết nhiều bạn nữ, mà nếu có quen biết, hắn gọi thì họ cũng nói ‘bận’, không phải họ không tôn trọng hắn, mà sự thật ở đời thường là như vậy. Và dĩ nhiên, hắn cũng có một số bạn trai để uống cà phê, nhưng thường là nói chuyện tào lao thiên địa cho hết giờ hết ngày…, quy cho cùng là con người thường biểu lộ ý muốn nói: ‘tôi là đúng, là nhất’, đôi khi cũng... nhức đầu, híc.. híc...
 
Là nam, ai mà không thích nói chuyện với nữ, tất nhiên là với người mà mình thích. Trong thế giới ảo, hắn cũng mến 2-3 bạn nữ, có gặp ở đâu đó một lần và may mắn biết số điện thoại. Nhưng hắn có mời uống cà phê thì cô A nói ‘busy’ cái này, cô B nói ‘busy’ cái nọ … Cái ‘bận’ của các cô là do ‘quán tính’ của phái nữ và luôn có… lý, nhưng theo hắn, bận hay không bận là do sự sắp xếp công việc mà thôi.

Có cô ngồi ‘tám’ cả 3-4 tiếng đồng hồ với bạn gái thì chả thấy bận gì hết, nhưng khi được đàn ông mời uống cà phê khoảng 30-60 phút thì nói ‘bận’, rồi nhiều tháng/năm trôi qua, đến lúc người đàn ông này không còn hy vọng gì nữa, đã quên hẳn cô ấy trong tâm trí rồi (và xóa số điện thoại) thì cổ lại gọi và sẵn sàng uống cà phê với hắn cả tuần hay cả… đời!, bởi vậy Lương Bích Hữu mới hát bài 'dằm trong tim', đàn bà sáng nắng chiều mưa, biết thế nào mà lần.

Có cô nói bận với hắn, lời nói hình như có vẻ lạnh nhạt, nhưng xem lại toàn bộ các lời bình trong blog thì chan chứa đầy tình cảm và mến mộ, đến nỗi hắn phải thốt lên ‘sao em chỉ xuất hiện có một lần rồi biến luôn vào thế giới ảo?’, ôi, đàn bà, biết thế nào mà lần.

Chấp nhận số phận và để dung hòa các mối quan hệ với phụ nữ, có vài lần hắn nói:
-Em ơi, cho anh đăng ký 10 năm sau uống cà phê với em nhé (cô ấy cười quá trời),
-Em ơi, cho anh đăng ký ‘xếp gạch’ (chứ không đủ tư cách để ‘xếp hàng’), hàng thứ 2000 hay 3000 gì đó, để anh được uống cà phê với em nhé (cô ấy cười quá trời).
-Em ơi, em chỉ làm em gái của anh thôi nhé, thỉnh thoảng vài tháng nhắn một tin hỏi ‘anh có khỏe không?’ cho đến khi ‘60 năm cuộc đời’ này trôi qua hết nhé (cô ấy cười quá trời),
-Em ơi, cứ 4 năm uống cà phê với anh một lần nhé, rồi 4 năm sau em ra ngoài… nghĩa địa mà uống cà phê với anh nhé (cô ấy… ‘mếu’ quá trời).

Có một câu chuyện hơi là lạ, đó là một cô gái nói với một bạn trai:
-‘em muốn đến với anh, nhưng vì em là bạn của cô ấy, cô ấy thích anh, nên em không thể đến với anh được’,
-‘hả, anh quen cô ấy 2 năm rồi, nhưng anh chưa bao giờ nói chuyện riêng với cô ấy, chưa bao giờ uống cà phê riêng với cô ấy, mà cô ấy có người yêu rồi, làm gì có chuyện đó’, chàng trai nói.
-‘em biết là cô ấy thương anh mà’, cô gái nói tiếp.
-‘trời ơi là trời’, chàng trai kêu lên.
Và còn nhiều chuyện tương tự.
 
Thực ra, nếu một người nữ thích một người nam (hay ngược lại) thì có thể nói là ‘không có gì’, vì tình yêu là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn và sự hòa hợp giữa hai thể xác, do đó tình yêu nếu có xảy ra thì xác suất rất thấp, thậm chí có người cho đến cuối đời vẫn không tìm được tình yêu thực thụ. 
Mùa đông cây cỏ hững hờ
Bóng ai cô quạnh bên bờ hư vô
Rừng mơ thoáng động xạc xào
Động xao động xuyến, động vào trong tim
(Cô quạnh-NGLB)
...Chiều nay hắn có nói: 'Các từ buồn bã, cô đơn, chết... đều có trong từ điển, bởi lẽ nếu không có các từ đó thì các từ vui vẻ, ấm áp hay sống... sẽ trở thành vô nghĩa. Và dường như 'buồn bã, cô đơn, chết' thật hơn và người hơn, vì ít nhất nó là một phần của văn học, âm nhạc, nghệ thuật, triết học và, thậm chí, tình yêu...'. Không phải lúc nào trời cũng có nắng vàng rực rỡ, có rất nhiều lúc 'cả bầu trời màu xam xám'..., và đây là câu chuyện tản mạn về ‘bóng chiều buông’, trong khi viết, bản nhạc 'chiều tà' lại vần vũ và suốt đời cứ ám ảnh hắn, hỡi các thiên thần ảo của ta ơi!

21 nhận xét:

  1. Mùa đông cây cỏ hững hờ
    Bóng ai cô quạnh bên bờ hư vô
    Rừng mơ thoáng động xạc xào
    Động xao động xuyến, động vào trong tim
    (Cô quạnh-NGLB)

    Đông rồi, gập gẫy cành khô
    Trời cho mưa xuống là vừa...xuân sang
    Cô đơn ta cứ lang thang
    Con tim lỡ nhịp...trái ngang...một đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MTV có tài xuất khẩu thành thơ, hì..., anh biết em là người rất có tình cảm, đó cũng là một hạnh phúc nhỏ trong cõi đời ngắn ngủi này, ngủ ngon nghen.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mel xóa vì nó gõ sai dấu tùm lum .Nên cmt lại

      Xóa
  3. entries nầy viết lâu chưa hay chuyển qua từ yahoo blog ...dạo nầy trong đối thoại hằng ngày của Anh trên blog có chút gì đó khắc khoải thế ?
    Phụ nữ không như đàn ông ...bởi quanh họ còn cv còn bổn phận gia đình .Nếu một người anh gọi họ vào lúc bất kì và họ chạy đến bên anh cofe thì Me nghĩ đó là dịp họ rảnh ...còn thông thường các mối quan hệ ở blog mel nghĩ đa số chỉ dừng lại ở xã giao có chừng mực và bạn bè thường gặp gỡ khi có dịp thích hợp chả hạn như một kì offline .
    riêng chuyện cmt qua lại lẫn nhau hằng ngày trên trang blog. khi anh đọc lại anh thấy nó dạt dào tình cảm thì Melody nghĩ anh nên vui vì qua đó cho biết khi bạn ghé qua bạn đã đọc hết bài viết của Anh .hiểu được những gì anh gửi gắm trong ấy . đó là sự đồng cảm trong sẻ chia
    Blog vốn là thế không phải ảo hoàn toàn mà ta đòi nó thực quá cũng khổng thể..
    Đừng làm mình đau vì những suy nghĩ tiêu cực nữa ...Dạo nầy Me thấy Anh có nhiều trắn trở lắm đó nha ...chúc đêm bình an ..và một ngày mới cofe sáng với bạn thân rồi tâm trạng sẻ sảng khoái hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chia sẻ vui thêm với anh nè .Mel có nguoi bạn đã gần 2 năm chưa gặp lại ..nhưng tụi em trò chuyện hàng ngày thấy khoảng cách hình như là k có ..và gặp hay k cũng k bận tậm...
      cuộc sống mỗi người mỗi vẻ mới là đời Anh Lá Bàng ơi

      Xóa
    2. MLT thân mến,
      Bài này mới vừa ra lò. Thực ra, khi LB gõ trong blog thì chỉ nói được sơ sơ thôi, nhưng LB biết là MLT hiểu rất rõ, LB cảm thấy hạnh phúc, nhưng cũng thực ra, bây giờ LB không nhớ được khuôn mặt của MLT như thế nào nữa, híc..híc... và hì..hì... Ngủ ngon nghen.

      Xóa
  4. Thương cho Nhà gom lá bàng quá! Sao các cô ấy nhẫn tâm thế nhỉ???
    Theo Đóm thì...Cũng có khi...các cô ấy đều nghĩ : Anh Nhà gom lá bàng tài giỏi thế kia chắc lắm cô theo đuổi. Mình tệ như thế này thì làm gì có cửa! Hay Nhà gom lá bàng chỉ đùa chơi? Thôi thì ta cứ nói "BẬN" đi cho yên thân yên phận. Bởi vậy mới có bài hát "...con gái nói có là ko, con gái nói ko là có...Đừng nghe những gì con gái nói..."
    Đóm bổ xung tính nết của phụ nữ cho Anh đó. Chúc Anh tìm được một người đồng hành trên bước đường thiên lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NKC à, LB còn có nick là 'người thích đùa', chả lẽ ta đánh mất đi một phần sinh lực quan trọng của cuộc sống!
      Thực ra, nếu bạn nào mời uống cà phê thì chưa chắc LB đã thực hiện được, năng lực sinh tồn của LB ngày càng hạn chế một cách nghiêm trọng (2 cái off vừa rồi LB không thể đến được), nên khả năng được nhìn thấy ánh mặt trời sẽ không còn trong phạm vi số thực nữa, thân.

      Xóa
  5. Qua thăm NGLB, chúc đêm êm đềm lãng mạn LB nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, cám ơn người bạn đầu tiên trong blogspot, chúc ngày mới tốt lành nhé.

      Xóa
  6. Cô ấy nói chào tiến sĩ nhá ! Anh ấy lặn quá chời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, LB đâu có lặn, nhưng LB chỉ được gặp ông xe ôm thôi à, hì..hì..., ngày mới tốt lành nghen.

      Xóa
    2. Sao blog anh cứ lúc ẩn lúc hiện dzậy ? Em rảnh chạy qua là mất têu ! Em bận quá chả đọc kịp bài của anh , qua thăm thế thôi nha , em về đây ! BB lá Bàng !

      Xóa
    3. Cái này LB cũng không rõ nữa, nhưng các bạn khác không bị vậy, để từ từ tìm hiểu đã nghen, chúc ngày mới tốt lành.

      Xóa
  7. Google mămmăm hết còm nhà iem rùi anh LB ui!Nhận mail báo anh còm bên nhà iem mà tìm mãi hổng ra để reply.Còm của mấy bạn khác cũng zị.Hu..hu..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TA ui, Google chưa mở một khóa đào tạo nào về G+, chúng ta chỉ học mò và rút kinh nghiệm từ(các) blog trước đó mà thôi.
      Khi LB click vào chữ Tam Anh (ở trên) thì bị rơi ngay vào trang G+. Nếu trên trang này, bài đăng nào có xuất hiện tiêu đề (ví dụ 'MIỀN TÍM KHÔNG EM') thì ta có thể click vào tiêu đề này để vào trang chủ để bình luận. Còn nếu bài đăng không thấy tiêu đề thì các blogger không thể vào trang chủ được nên phải bình luận ở G+, do đó chính chủ nhân blog nhiều khi cũng không biết có những lời bình này (muốn đọc, bạn hãy click vào chữ 'thiết kế' thì sẽ xuất hiện 1 trang khác, rồi click vào số '0' hay 1,2,3... gì đó, màu đỏ, ở trên cùng, phía bên phải. Thân.

      Xóa
  8. Đàn ông luôn thắc mắc vì những nắng mưa không giới hạn của phụ nữ. Phụ nữ thì lại luôn đặt ra muôn ngàn câu hỏi trước một lời để nghị...đơn giản của đàn ông. Có lẽ vì ai cũng ôm một mớ câu hỏi cho có hỏi mà không cần trả lời, nên họ cứ bị hút về nhau một cách...tự nhiên nó phải thế.
    Có điều, có những lời com, chia sẻ qua bài viết, qua mạng, làm mình vui hơn, thích hơn là được...cà phê nói chuyện trực tiếp. Vì khi nói qua màn hình ảo, mình nhìn bằng ...mơ mộng, còn đời thực thì...đôi khi phũ phàng lắm.
    Chúc chủ nhà nhiều sức khỏe để tiếp tục... gom lá bàng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "nói qua màn hình ảo, mình nhìn bằng ...mơ mộng, còn đời thực thì...đôi khi phũ phàng lắm": chính xác, vì thế mình kg muốn đi... off nữa, 'quý hồ tinh, bất quý hồ đa', hì, thank pạn, ngày mới tốt lành.

      Xóa