Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

360. Vũ trụ của hắn


LTS: ‘Hắn’ là một ‘đệ tam nhân’, tức là không phải tôi, không phải bạn, mà là một nhân vật thứ ba - đứng nhìn chính tôi và quan sát các bạn.

Chim ơi! chim chớ nhìn dáng ngọc
Chết lịm hồn chim, rớt chiều tà
Chim ơi! chim chớ hôn lên má
Chết lịm tim chim, dậy sóng tình
*
Chim ơi! chim chớ nhìn đáy mắt
Chết lịm tình chim, dưới mặt hồ
Chim ơi! chim chớ thơm mái tóc
Chết lịm lòng chim, hương ngát say
*
Chim ơi! chim chớ ôm sầu nhớ 
Chết lịm đời chim, nơi biển tình
Chim ơi! chim chớ mơ màng hót
Chết lịm kiếp chim, một bóng hình.
(Chết lịm hồn chim-NGLB)
Đối với hắn, ‘nàng’ là một cái vũ trụ vô cùng kỳ diệu.
*
Hình như do tối qua thức khuya quá, sáng nay hắn bỗng thấy… bực mình.
Rồi sự cố 'đời thường' xảy ra (rất thường, trong đời hắn) làm hắn bị các triệu chứng: đầu nhức lâm râm, óc nghe lọc xọc và như chai cứng lại, hai mắt mỏi rừ, không muốn tiếp xúc, và đặc biệt là… chán đời. Hắn đã đọc vài tài liệu của Pavlov (nhà sinh vật học người Nga) và rất hiểu điều này.
Và số phận đã đẩy hắn ra sân bay.
*
Khi làm thủ tục, hắn đứng sau 2 nàng: nàng thứ nhất, mặc áo thun đỏ, da trắng bốp bồm bộp, tóc quấn đuôi ngựa; nàng thứ hai, mặc áo vải hơi nhàu nhàu, màu xanh lam, với 2 túi dưới (mốt), nàng có phoọc cũng đáng nể… Rồi, trong phòng chờ, hắn có nhìn thấy một nàng nữa, thân hình nho nhỏ, mặt tươi, hướng về phía hắn, hắn cảm thấy có chút ấm lòng… Sau đó, khi hắn bước đến cửa ra máy bay, chả hiểu tại sao cả 3 nàng đều đứng bên cạnh hắn! Và khi xuống máy bay, hắn mới biết nàng (thứ hai) mặc một cái quần đùi ngắn ơi là ngắn!
*
Khi vào phòng chờ, hắn lựa một chỗ ngồi gần cuối phòng và quan sát hết mọi người xung quanh. Hắn bỗng để ý đến một anh chàng, trạc 40-45 tuổi, tóc bồng bềnh, mặt nở nụ cười, bước đi chắc chắn, mà thoáng nhìn thì mặt của anh ta có chút chút nét giống Lý Tiểu Long, Hạ Đình Quốc Huy (Đệ cửu đẳng huyền đai Karatedo, Mỹ) hay Alain Delon (diễn viên phim cao bồi, Pháp).
*
Hắn vẫn rất đau buồn. Bỗng nhiên, một nàng tiên nữ xuất hiện, đó là một thứ thân hình thon thon như con cá Hắc Ma Lũy, dáng dấp nhè nhẹ như con cá Thần Tiên, làn da mềm mại như con cá Chép Nhật, mà theo hắn, trên đời này không có cái gì đẹp hơn nàng.
Hắn mới vừa cúi xuống xem lại thẻ máy bay, ngước lên, trong một sát-na, nàng đã biến mất!
*
Cách đây vài năm, hắn bỗng sợ đi máy bay, nhưng lần này hắn không sợ. Nếu máy bay có rớt thì hắn sẽ chết, chết là hết, chết càng sớm càng tốt, hắn sẽ không còn gì phải lo nghĩ về cuộc đời đầy đau khổ này nữa.
*
Hắn bỗng nhớ vài dòng thơ ngắn của Mayakovsky:
Chiếc thuyền tình mơ mộng thi ca
Va phải mỏm đá ngầm dung tục
Và tan nát...
Vâng, nhà thơ (hay người dịch) dùng từ rất hay: ‘dung tục’. Hắn suy đi nghĩ lại, dù sao hắn cũng đồng ý với chính hắn, rằng cái ‘dung tục’ này đã dần dần hủy hoại đời hắn, hắn không còn chỗ nào để sống nữa, chỉ còn có một cách duy nhất là chui vào ‘Cổ Mộ’ (ngôi mộ mà Tiểu Long Nữ đã sống trước khi gặp Dương Quá), nhưng hắn vẫn phải… sống chung với sự ‘dung tục’ này.
*
Trên máy bay, cõi buồn vẫn luôn ám ảnh trong đầu hắn…
Bỗng nhiên hắn thấy ‘nàng’ lại xuất hiện trên lối đi giữa sàn máy bay, thân hình nàng gói gọn trong một bộ đồ xì-tin màu đen, đẹp như đóa hoa mai miền Nam, xinh như đóa hoa đào miền Bắc, tươi như đóa hoa sen miền Tây và hoang dại như đóa lan rừng Tây Nguyên.
Vũ trụ đang chìm trong 'hố thẳm' bỗng bừng sáng, hắn không còn biết là hắn có nhức đầu hay không, có mỏi mắt hay không, có chán đời hay không, có thiện-ác/chính-tà hay không, có Phật/Chúa hay không…, quả tim của hắn bỗng nhiên triển nở một thứ tình cảm lâng lâng, bồng bềnh, ngọt ngào, êm ái và nhẹ nhàng.
*
Rồi nhờ nàng, một dòng sóng điện từ đã chạy trong đầu hắn:
Ta vui dưới ánh chiều tà
Ta vui thấy tím mượt mà dại hoang
Ta vui như ở thiên đàng
Ta vui dưới thuở hồng hoang êm đềm
Ta vui nhìn được dáng em
Ta vui tim động mông mênh sóng tình
Ta vui quên hết tử-sinh
Ta vui vì có bóng hình tiên nga…
*
Rồi, hắn hơi lơ đểnh, trong một sát-na, nàng bỗng nhiên biến mất!
Hắn mãi dõi mắt tìm nàng trong những hàng ghế vô định, và trên chuyến xe đưa hắn vào sân bay nơi đến: hắn không tìm thấy nàng nữa!
*
Hắn thầm nghĩ:
…Tôi đã từng biết,
cái gì đã được chiếm hữu,
nó không còn mãi đẹp trong ta.
Không có thân hình nào là vĩnh viễn thơm ngon.
Nó cũng là thể xác,
nên bỗng chốc
hóa vô thường.
*
Vâng, hắn không biết nàng là ai, và ngược lại, nàng không hề biết là có một chàng 'nghệ sĩ triết học' nào đó (hì...) đã nhìn nàng và ngưỡng mộ nàng như vũ trụ. Vâng, có thể hắn đã chết, nhưng hắn vô cùng cám ơn nàng - cái vũ trụ mà đã đem lại cho hắn những phút giây êm đềm trên cuộc đời không ấm áp này, nàng đã vô tình đem lại sự sống cho hắn, và quả thực, nàng đã và đang êm ái sống trong quả tim và tâm hồn hắn:
Sao nàng đẹp mãi?
Vì nàng ở trong thế giới ảo.
Tôi đã từng nghe nói,
cái gì còn đẹp khi bạn còn mong muốn.
Và vì thế,
tình yêu mãi mãi đẹp trong tôi.
Nói đến vấn đề âm dương thì vô cùng phức tạp và phong phú, bởi vậy nó mới tạo nên cái thế giới kỳ vĩ này, nên không thể quy nó vào 2 chữ chết hay sống, phải hôn?
Ở đời đẹp nhất tình yêu
Nếu không có nó, tiêu điều cuộc chơi

Có 'nàng', hắn không quan tâm đến cái gì là thiên đường, cái gì là địa ngục... Nếu có chết, trước khi chết, hắn muốn được nhìn thấy nàng. Nếu hắn có rơi, hãy rơi xuống bên cạnh nàng. Và hắn không bao giờ thiếu nàng - cái vũ trụ diệu kỳ của hắn. 
-----------------
Entry có liên quan:
http://nhagomlabang.blogspot.com/2013/03/320-nang-vo-thuong.html 

33 nhận xét:

  1. chào LB- LB còn ở quê k
    hôm nay mưa có việc di ngang nơi THÁNG CÔNG NHÂN..
    lại đc ngắm tp với hàng người xe cộ tấp nập, những bông hoa bằng lăng nơi ven đường...khi mưa về cũng là lúc cơn mưa chiều ập đến...mọi ng chạy xe chậm hơn... và mưa cứ dõi mắt.. biết đâu trong dòng nười ấy có nhuững ng bn mưa quen, có LB.. nhưng lb đã đi rồi... hiiii
    chúc LB tối vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, xứ Buồn nay hay mưa chiều và mưa rất to, LB đã bay đi một phương trời khác rồi, cám ơn Tiểu nữ nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  2. Và nếu có chết, trước khi chết, hắn muốn được nhìn thấy nàng. Nếu hắn có rơi, hãy rơi xuống bên cạnh nàng. Và hắn không bao giờ thiếu nàng - cái vũ trụ diệu kỳ của hắn.
    ...Hắn...vậy hắn muốn rơi xuống bên cạnh nàng nào đây trong những nàng gần nhất đây là những nàng vô tình gặp tại sân bay còn xa hơn một chút là những nàng gặp trong n chuyến bay khác nữa? ......Hắn ơi?.....
    hi hi, MTV chúc anh tối mơ rơi cùng một trong n các nàng đó nhé...thế là đã mãn nguyện rồi anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, giá mà...
      Nhưng LB không có nàng nào cả, chỉ có 'nàng vô thường' thôi, nhưng LB luôn... yêu nàng, hì...
      Cám ơn MTV nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  3. Nếu hắn không được gặp Nàng trên chuyến bay đó, thì con tim hắn mãi là một con tim cô đơn. Và như thế, cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì cả. Nó nhạt nhẽo, vô tình.
    Bởi vì hắn được nhìn thấy tuyệt phẩm của tạo hóa trên chuyến bay đó, nên hắn hiểu được tình yêu là gì. Và dẫu hắn có không rơi xuống cạnh nàng khi chết, thì có lẽ hắn vẫn mãn nguyện. Tình yêu đích thực là thế mà. Ở một khả năng khác, nếu hắn có rơi xuống địa ngục đi chăng nữa, hắn vẫn hạnh phúc, vì giây phút ý thức được sự sống và cái chết, hắn đã có hình bóng của nàng nâng đỡ.
    Cho nên, thiên đường hay địa ngục, đối với hắn đều hơn sống mà không gặp Nàng - cuộc sống đó chỉ được gọi là SỰ TỒN TẠI MÀ THÔI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, ông tiến sĩ kỳ lạ nói là:
      "Lời bình tuyệt phẩm, nếu không đọc lời bình này thì chỉ tồn tại chứ không sống", hì..., LB hay đùa, nhưng đây là sự thật đóa.
      Cám ơn chiết gia LV nhiều nhiều nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  4. Có những con người làm ta phải để mắt đến, để lại cho ta những ấn tượng. TRong ta trỗi dậy một tinh cảm lạ lẫm...tuy chỉ mới gặp lần đầu. Nhưng cũng có những người ta tiếp xúc mãi mà không thể tìm được cảm xúc, sự đồng điêu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn thanhthuoc, tối nay LB thấy vui, cười quá trời, có nhiều lời bình làm ta rất xúc động và làm cho cuộc đời này có lúc trở nên đẹp kỳ lạ. Tối(!)vui nhé.

      Xóa
  5. Ha ha ha...
    Giữa đêm khuya hoang hoải, tiếng cười của Hoàng Dung lanh lảnh cất lên. Thì ra có lúc vì vô tình nàng không biết Quách Tĩnh khù khờ của nàng cũng là một trang nam tử hán biết mộng mơ lãng mạn. Nhưng cái điệu lãng mạn của QT trong một thực thể khô khan toàn những triết là triết ấy, khiến nàng không cười không được. Rồi vụt thoắt nàng dụng khinh công đi mất, để lại một trời ngơ ngẩn có người không chịu gom lá mà lại ngồi đếm lá vàng rơi. Tĩnh ca ngủ ngon nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chim ơi! chim chớ ôm sầu nhớ
      Chết lịm đời chim, nơi biển tình
      Chim ơi! chim chớ mơ màng hót
      Chết lịm kiếp chim, một bóng hình".
      Tức là Tĩnh ca ca nhìn thấy con 'Chim biển' đóa, hề.. hề...
      Ngủ ngoan nghen Dung muội.

      Xóa
    2. Ke ke Tĩnh ca thiệt là biết đùa. Nhưng không sao, bản cô nương ta vốn ít khi động lòng với những lời gió trăng đó nha, hả... hì hì.
      Tiểu muội dù sao cũng rất chi là ngưỡng mộ ca, thiệt ra đời người lớn lên rồi, ngoài những thứ bổn phận và trách nhiệm cũng nên tìm cho mình một bóng hồng để mà... chết bên nhau thiệt là hồn nhiên. Muội nói có đúng giọng điiệu lồng tiếng phim kiếm hiệp khong hả, hai-za, thiệt là đau lòng...

      Xóa
    3. Ui, nghe giọng của muội giống như đang luyện 'Mãn thiên hoa vũ' quá, Tĩnh ca ca đang luyện 'Giáng long thập bát chưởng nè', ngủ ngoan nghen, mai ca ca ghé nhà muội chở đi uống cà phê và măm măm bún riêu, hì...

      Xóa
  6. "Và nếu có chết, trước khi chết, hắn muốn được nhìn thấy nàng"
    Nàng đây, chết đi.
    hahaha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng đây là 'nàng vô thường', thấy nhưng chưa... gặp, hì..., CS à.
      Mà chưa ăn cơn hến nên chưa chít được.
      Cám ơn nghen,chúc cuối tuần vui.

      Xóa
  7. Mình không bao giờ chết vì một người đàn bà , dù nàng là tiên bạn à hahaha ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng là 'nàng vô thường', có thật nhưng kg bao giờ gặp, hì...
      Cám ơn anh, hôm nào gặp làm món tsi tsu nữa hé, chiều vui.

      Xóa
    2. "Mình không bao giờ chết vì một người đàn bà , dù nàng là tiên bạn à hahaha ..."
      Chưa chắc.
      Đôi lúc ko phải ta chết vì say đắm nàng mà ta chết vì tức tối nàng! (tức quá hộc máu chết!), ta chết vì căm hận nàng (hận quá ôm bom quyết cùng chết nhưng mờ ta ở gần bom hơn nàng nên ta chết là cái chắc!), vân vân và vân vân... hì hì...cs chỉ vui thôi nghe.

      Xóa
    3. Nói đến vấn đề âm dương thì vô cùng phức tạp và phong phú, bởi vậy nó mới tạo nên cái thế giới kỳ vĩ này, nên không thể quy nó vào 2 chữ chết hay sống, phải hôn?
      Cám ơn CS, chiều ngọt ngào.

      Xóa
  8. Ui, bỗng nhiên lần này mattroi gặp may lọt vô được cửa nhà Lá Bàng rùi nè ! Hihiiii....Lại có nàng tiên nữ nào làm mê đắm Nhà Gom Lá Bàng của chúng ta rồi à ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, mê đắm nữ thần mặt trăng, bí mật, hì..., cám ơn NT nghen, chiều t7 ngọt ngào.

      Xóa
  9. "Và nếu có chết, trước khi chết, hắn muốn được nhìn thấy nàng. Nếu hắn có rơi, hãy rơi xuống bên cạnh nàng. Và hắn không bao giờ thiếu nàng - cái vũ trụ diệu kỳ của hắn." "Nàng" một tuyệt phẩm đã xuất hiện trong tâm trí của hắn...Thực ra thiên đàng hay địa ngục đối với hắn cũng như nhau nếu nơi đó có sự xuất hiện của "Nàng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra thiên đàng hay địa ngục đối với hắn cũng như nhau nếu nơi đó có sự xuất hiện của "Nàng".
      Chính xác quá trời đi, có 'nàng', hắn không quan tâm đến cái gì là thiên đường, cái gì là địa ngục...
      Cám ơn bạn HH nghen, CN tươi hồng.

      Xóa
  10. Vũ trụ của hắn có giống vũ trụ của anh, của em không thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, vũ trụ của hắn có thấp thoáng bóng Ti-gôn tím đâu đóa, thiệt, cám TGT nghen, CN tươi hồng.

      Xóa
  11. Trên cuộc đời không ấm áp này dù chỉ được vài giây phút êm đềm của người mà mình cảm nhận được sự ấm áp thì cũng đủ hạnh phúc rồi anh LB hen. NK chúc anh ngày chủ nhật vui tươi nhé!...hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác,
      Ở đời đẹp nhất tình yêu
      Nếu không có nó, tiêu điều cuộc chơi
      Hì..., chắc đúng gần đâu đó.
      Cám ơn NKB nghen, CN ngọt ngào.

      Xóa
  12. Hắn có chút gì đó giống LB quá đi!
    Chiều an lành hắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn có chút nụ cưởi lanh lãnh và tươi tắn của Miền nhớ đóa, nhớ bỏ 'nụ cười' vào phong bì và gửi EMS vào miền Nam cho LB nhé,hì..., CN ngọt ngào nghen.

      Xóa
  13. Lá Bàng làm em theo dõi muốn hụt hơi tưởng Lá Bàng yêu ác thế , hóa ra nàng ... ảo . Cái gì mờ mờ ảo ảo cũng đẹp anh nhỉ , khi là sự thật dưới ánh sáng mặt trời thì hỡi ơi , chẹp chẹp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên nhiên luôn luôn đẹp vì nó vô cùng kỳ ảo, nước hoa luôn thu hút, vì nó thơm thoang thoảng/ẩn hiện, hì..., tình yêu cũng vậy.
      Cám ơn Hạt mít nghen, CN ngọt ngào.

      Xóa
  14. Cuối tuần Dung muội phi thân qua vấn an Tĩnh ca ca. Ca có khỏe không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Dung muội, không... có sao, 10g tối nay, Dung muội qua xem entry mới nghen, tối ăn kẹo nữa nghen, hì...

      Xóa