Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

776. Hoan hô thiên thần bé nhỏ Lan Khuê

Nhân dịp lễ Noel, chúc các blogger một mùa Giáng sinh vui vẻ!
Mấy câu dưới đây là tôi bình - khi nghe tiếng nhạc đàn cò - ở blog Tịnh Vân:
No-el vọng tiếng đàn cò
Sáo ngân nga thổi, anh ngồi nhớ ai
‘Tuyết hồng, hồng tuyết’ miệt mài
Dã tràng xuôi ngược, sóng đùa cát trôi 
và… Hương Trà:
Hương trời phảng phất đâu đây
Trà ngon một ấm, ta say... bóng hồng
No-el, hoa liễu vũ vần
Gió miên man thổi, ta gần với... ta
Nhân tiện, và phù hợp với nội dung bài viết, xin… tặng các blogger bài hát ‘Hello Vietnam’, mà sáng nay, trong khi ngắm cây Noel ở quán cà phê, tôi đã được nghe giọng hát ấm áp này:
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hello-Vietnam-Pham-Quynh-Anh/ZWZ9C8EB.html
***

Hãy tươi lên nghen thiên thần bé nhỏ
Hãy yêu đời và em sẽ được yêu
Hãy nâng niu trái tim hồng rực lửa
Hãy bên người, những lứa tuổi đam mê

Mấy ngày qua có nhiều sự kiện quốc tế… chấn động và có nhiều chuyện ở đời không kể hết, tuy nhiên, trong bài này tôi chỉ xin ghi nhận 2 sự kiện ấn tượng qua kênh VTV1, tối hôm 21/12: 1) Vụ lở đất kinh hoàng xảy ra tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, 2) Người đẹp Lan Khuê tung clip có ‘Trường Sa Việt Nam’ và ‘Hoàng Sa Việt Nam’ tại cuộc thi Hoa hậu thế giới tổ chức tại Hải Nam, TQ, và chỉ đi sâu vào sự kiện thứ hai mà thôi.


1
Vụ lở đất kinh hoàng tại Thẩm Quyến, Trung Quốc:
‘Theo các cơ quan chức năng của TQ cho biết trận sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Thẩm Quyến, miền nam TQ vào sáng ngày Chủ nhật 20/12 khiến cho 91 người mất tích, 22 tòa nhà bị phá hủy là do xây dựng nóng gây ảnh hưởng đến kết cấu của đất dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trên… Thành phố Thẩm Quyến có hơn 10 triệu dân và được xem là một thành phố hiện đại ở TQ với những tiêu chuẩn quản lý cao. Sau khi sự việc đáng buồn trên xảy ra, hơn 1.500 người cùng 151 phương tiện cứu hộ đã được huy động tham gia công tác cứu nạn và sơ tán hơn 900 người ra khỏi hiện trường do lo ngại lở đất có thể tiếp tục xảy ra. Trong cuộc họp báo về vụ lở đất tại Khu công nghiệp Liuxi ở quận mới Quang Minh, cơ quan chức năng cho biết có ít nhất 91 người mất tích, 4 người được cứu sống, hơn 30 (tin chính xác là 33) tòa nhà bị chôn vùi, 400m đường ống dẫn khí đốt tự nhiên thuộc đường ống dẫn khí tây sang đông của Công ty PetroChina - nhà sản xuất dầu mỏ và khí gas lớn nhất của TQ đã bị nổ trong vụ lở đất này. Theo đánh giá của hãng tin AFP dẫn tin từ Bộ Đất đai và tài nguyên TQ (thì) nguyên nhân của thảm họa trên là do đất thải từ khu công nghiệp được trữ trái phép trong các bể chứa cao 100m đã biến thành bùn và tràn ra ngoài sau trận mưa lớn sáng 20/12. Bãi chứa lẽ ra phải ngưng nhận tiếp thêm bùn đất từ tháng 2/2015 nên đã bị quá tải và gây tai nạn thảm khốc. Trước đó, Reuters dẫn báo Shenzhen Evening Post của chính quyền Thẩm Quyến cho biết tháng 10/2014, một quan chức địa phương đã lên tiếng cảnh báo về những bãi chứa bùn đất không an toàn vì thành phố đang xây dựng nhiều tòa nhà mới và hệ thống đường tàu điện ngầm nên phát sinh nhiều bùn đất thải. Ông này thừa nhận thành phố có 12 bãi chứa bùn đất thải và sẽ quá tải trong năm 2015 và dự báo trên đã trở thành sự thật. Được biết, sau sự cố xảy ra, một kỹ sư cao cấp người Trung Quốc thừa nhận ‘không loại trừ những mối lo tương tự ở những nơi khác của TQ’ vì tiêu chuẩn an toàn kém hơn ở Thẩm Quyến.’ (suckhoecuocsong.com.vn)
Nguyên nhân là bởi vì việc các công ty xây dựng đổ đất đá cao cả 100m và dài cả 10km tích lũy trong 20 năm nay, một cách rất bất cẩn!..., và trên ti-vi, tôi thấy chiếu hai cận cảnh: 1) Một nhóm người, trong đó có ông già (không già lắm), ông nói: ‘Thiên tai không chỉ gây ra bởi thiên nhiên, mà còn bởi cả con người’ (nhân tai chứ không phải thiên tai), 2) Một cô gái TQ vừa khóc vừa nói: ‘Trong đám người bị nạn, có thân nhân, bà con, bạn bè thân thiết và hàng xóm láng giềng của tôi…’ (ti-vi nói nhanh quá, tôi chỉ nhớ đại khái vậy)…
Clip: https://www.youtube.com/watch?v=2fxEPQNAUco
Đó là chưa kể: ‘40 thành phố ở miền Bắc Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh và Thiên Tân đã công bố cảnh báo trước tình trạng ô nhiễm không khí’ (vov.vn)…
Ôi, con người, tội nghiệp!:
Thiên tai, chuyện của ông trời
Nhân tai, chuyện lớn: con người đấy thôi!
2
Năm nay, có 3 cuộc thi hoa hậu quốc tế có ‘cùng đẳng cấp’:
1) Hoa hậu Quốc tế (Miss International) tổ chức tại Nhật, chung kết vào chiều ngày 5/11, Á khôi áo dài VN là Thùy Vân đạt giải Á hậu 3 thế giới, mà ‘mọi thông tin về cô gái làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế đều trở thành mối quan tâm của dư luận’ (us.24h.com.vn),
2) Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) tổ chức tại Las Vegas, Mỹ, chung kết vào đêm 20/12, mà rất tiếc là may mắn đã không đến với Hoa hậu hoàn vũ VN - Phạm Hương, nhưng: ‘Những nỗ lực ấy (của em) nhằm giúp Việt Nam ghi điểm trong mắt bạn bè thế giới, giúp Việt Nam thăng hạng trong bản đồ nhan sắc.’ (MC Nguyên Khang, news.zing.vn), chưa tính đến Scandal ‘hài hước’ mà MC Steve Harvey phải nói ‘Tôi vô cùng xin lỗi Miss Philippines và Miss Colombia’
(*)…, và đồng thời là
3) Hoa hậu Thế giới (Miss World), chung kết vào tối 19/12: ‘Kịch bản nhàm chán, thiếu đi phần trình diễn của các thí sinh, thay đổi thể lệ bất ngờ vào phút chót hay người chiến thắng cuối cùng không xứng đáng... Khán giả nhiều nước còn lên tiếng kêu gọi tẩy chay cuộc thi vì hành động không rõ ràng này… Sự mập mờ này của Ban tổ chức đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội trên mạng xã hội... Đến nay thì cuộc thi Hoa hậu Thế giới mới phải đối mặt với làn sóng chỉ trích, tẩy chay mạnh mẽ đến vậy… là những gì đang được nói nhiều nhất về đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015được tổ chức tại tại Hải Nam, Trung Quốc (thanhnien.vn), mà một ‘người con gái Việt Nam da vàng’ tuy đạt vị trí thứ 11 thế giới nhưng vẫn khóc đầy uất ức: ‘Tôi bật khóc vì cảm thấy bản thân bị chối bỏ’ và việc ‘Hé lộ nguyên nhân Lan Khuê bị xử ép tại Hoa hậu Thế giới?’ (xem phần chú dẫn bên dưới)…
3
'Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, tổ quốc nhỉ’
Lan Khuê

Quay lại chuyện người đẹp Lan Khuê mà tôi gọi dưới đây là ‘thiên thần bé nhỏ’…
Lan Khuê đã có một phát biểu rất thông minh và chí lý: ‘Một cuộc thi mang tính quốc tế nghĩa là cuộc thi đó có ý nghĩa như thế nào đối với thế giới. Điều ảnh hưởng chi phối thế giới chỉ có các yếu tố như: văn hóa, chính trị, kinh tế... Vì thế, kết quả của các cuộc thi này đều được cân nhắc, đong đếm rất kĩ lưỡng. Tất cả các cô gái khi đến với cuộc thi đều là những cô gái đẹp nhất, tài năng nhất. Điều gì khiến cho họ khác biệt, điều gì họ có thể mang đến cho cuộc thi, tiếng nói của họ có thể mang đến điều gì cho thế giới... thế mới cần các yếu tố phải dung hòa. Người chiến thắng không phải người đẹp nhất, cũng không phải người giỏi nhất mà là người hội tụ những yếu tố đầy đủ nhất để có thể đại diện cho thế giới, đại diện cho tiếng nói của thế giới…. Có lẽ, đây là điểm bất công cho những đại diện của các nước nhỏ. Họ không giành được thứ hạng cao không phải vì họ không chuẩn bị tốt hay họ kém cỏi. Vì họ chưa may mắn sở hữu những yếu tố cần thiết…’ (kenh14.vn/star)
Vâng, tôi đã từng nói là ‘đẳng cấp quốc tế’ khác với ‘đẳng cấp tự phong’, ví dụ ai đó có thể cho là ta có cái gì đó ‘gấp triệu lần’ ở các nước được gọi là tư bản, vâng, ‘không phản đối’!, nhưng tưởng vậy chứ không phải vậy: ‘Mỗi ngày khi tham gia cuộc thi, đứng giữa những cường quốc, tôi mới cảm nhận sâu sắc vị trí của Việt Nam ở đâu, như thế nào. Điều đó cho tôi động lực phải làm điều gì đó để thay đổi đất nước mình.’ (Lan Khuê).
*
Được hỏi là tại sao Lan Khuê lại mang ‘bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa’ giới thiệu trước thế giới, đặc biệt là tại ngay đất nước Trung Quốc?, Lan Khuê trả lời là: ‘Bước vào đấu trường quốc tế, điều tôi mang đi chính là niềm tự hào dân tộc. Tôi chỉ suy nghĩ một điều đơn giản, đoạn clip của tôi chính là thể hiện những địa điểm, những nơi tôi đã đi qua. Một khi đã đưa bản đồ xuất hiện trên clip thì phải là bản đồ hoàn chỉnh nhất, chính xác nhất. Vậy thì không thể thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là một sự thật không thể chối bỏ. Đây là một dịp may để tôi đại diện cho đất nước mình, người dân mình khẳng định một lần nữa trước bạn bè thế giới về chủ quyền đất nước mình….’:
-Ủng hộ thiên thần bé nhỏ LAN KHUÊ.
Trên trang cá nhân, Lan Khuê cũng khéo léo nhắc đến việc làm này của mình mà không một chút đắn đo: ‘Cả ê-kíp không chút đắn đo, quyết định ngay việc phải có bản đồ Việt Nam cùng Hoàng Sa - Trường Sa xuất hiện trong clip. Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, tổ quốc nhỉ...’ (phunuonline.com.vn):
-Cám ơn thiên thần bé nhỏ LAN KHUÊ.

***
Cuối cùng… Nói chung là tôi không tin vào kết quả của cái giải ‘Miss World’ này lắm, mà qua một số thông tin, tôi có cảm nhận là nó có sự ‘lèo lái’ của Ban tổ chức, hay nói khác hơn là có sự ‘chỉ đạo’, nhưng vấn đề này không phải là nội dung của bài viết… Khi nhìn thấy tấm hình trích trong Clip dự thi ‘Miss World’ của Lan Khuê có hiện rõ hai dòng chữ ‘Trường Sa Việt Nam’ và ‘Hoàng Sa Việt Nam’, tôi bỗng thấy có một thiện cảm mãnh liệt và lòng tự hào vô biên đối với cô gái này: ‘Tôi hoàn toàn không đắn đo như mọi người nghĩ bởi đây là điều tôi phải làm’ (Lan Khuê), mà blog Nguyễn Hữu Hợp (Facebook) có đăng bài nói một cách xứng đáng rằng:
-‘Lan Khuê - Người đẹp nước Nam, noi gương Bà Trưng Bà Triệu’ (xem dưới)
…Hầu như tôi luôn theo dõi bước chân của đội tuyển bóng đá VN, đội tuyển bóng chuyền nữ VN, và thường xem truyền hình trực tiếp các Cuộc thi Hoa hậu trong nước - mà, ngoài những Thùy Vân, Phạm Hương đã nói ở trên, tôi còn nhớ đến hình ảnh Hoa hậu Hà Kiều Anh òa lên khóc khi đạt Vương miện hoa hậu năm 1992, nhớ phần trả lời ứng xử sắc sảo của Á hậu Trịnh Chân Trân năm 2004, nhớ vẻ đẹp xinh xắn của Hoa hậu Đặng Thu Thảo hay nét tươi trẻ thu hút của Á hậu Dương Tú Anh năm 2012…, nhưng tôi vẫn ấn tượng nhất với ‘cách biển hiện tình cảm đối với tổ quốc’ một cách rất hiệu quả - trước các bạn bè trong nước và trên thế giới - của người đẹp LAN KHUÊ.
…Và mọi việc cần phải nhìn đa chiều và cần có thời gian, tuy nhiên tôi thường thích những người - ẩn tàng bên trong hoặc toát ra bên ngoài cái nét trẻ trung, vô tư, thẳng thắn, đầy cá tính và 'thời đại' - dù lớn tuổi hay nhỏ tuổi - mà do đó tôi đã từng có ấn tượng với những Aung San Suu Kyi, GS Tương Lai, Josua Wong, Ngô Bảo Châu, Obama, Tuấn Khanh…, và nay:
-Tôi rất có ấn tượng và xin cám ơn thiên thần bé nhỏ LAN KHUÊ. Chúc em gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, và mong rằng em sẽ giữ mãi hình ảnh tươi đẹp này trong lòng người hâm mộ thế giới và trong lòng người đọc.

(HẾT)
---------
Chú dẫn:
1-Hé lộ nguyên nhân Lan Khuê bị xử ép tại Hoa hậu Thế giới?: Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về người đẹp Tây Ban Nha, Lan Khuê của Việt Nam dừng chân ở Top 11. Tuy có được vị trí cao nhất trong lịch sử tham gia Hoa hậu Thế giới của Việt Nam nhưng công chúng vẫn xôn xao trước những nghi vấn bất công dành cho người đẹp Việt. Theo như những gì công bố trong thể lệ của cuộc thi được đăng tải trên trang chủ Miss World tới tận đêm chung kết, người chiến thắng giải bình chọn sẽ được tham gia vào Top 5 + 1 và trả lời ứng xử. Thế nhưng, dù chiến thắng giải thưởng này, Lan Khuê cũng chỉ được vào Top 11. Trước thềm đêm chung kết, Lan Khuê là một trong 10 thí sinh được chọn để trình diễn màn biểu diễn Dance of the World với điệu múa nón quai thao. Trong đêm tập duyệt Lan Khuê cũng được tập để trình diễn màn biểu diễn này. Thế nhưng, trong đêm chung kết tiết mục của cô bất ngờ bị cắt không rõ lí do. Trên trang cá nhân của mình, Lan Khuê cũng chia sẻ nỗi buồn và có chút thừa nhận chuyện bị xử ép của mình tại cuộc thi năm nay. Nhiều phần thi của cô được đánh giá rất cao nhưng trong bảng điểm Lan Khuê chưa một lần lọt vào Top 20 thí sinh điểm cao nhất. Trước những chuyện bị cho là bất công với Lan Khuê hay người đẹp Việt bị xử ép trong Miss World được tổ chức tại Trung Quốc, nhiều người đã đồn đoán chính việc Lan Khuê lồng ghép hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào bản đồ Việt Nam khi tham gia phần thi Hoa hậu Nhân ái đã khiến cô chịu thiệt thòi. Theo đó, trong phần thi này, Lan Khuê đã lồng ghép vào đó hình ảnh bản đồ Việt Nam, có tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong dự án Chung tay cùng Khuê. Kết quả, dù được đánh giá rất cao nhưng Lan Khuê cũng trượt Top phần thi này đầy khó hiểu. Chính vì thế, nhiều người đã đồn đoán rằng chính hành động này của Lan Khuê đã khiến cô bị xử ép nhiều lần tại Miss World năm nay. Trên trang cá nhân, Lan Khuê cũng khéo léo nhắc đến việc làm này của mình mà không một chút đắn đo: "Cả ê-kíp không chút đắn đo, quyết định ngay việc phải có bản đồ Việt Nam cùng Hoàng Sa - Trường Sa xuất hiện trong clip. Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, Tổ quốc nhỉ...", xem thêm: http://phunuonline.com.vn/giai-tri/chuyen-hot/he-lo-nguyen-nhan-lan-khue-bi-xu-ep-tai-hoa-hau-the-gioi-66614/
2-Hoa hậu Hoàn vũ 2015: là người đẹp Philippines, Pia Alonzo Wurtzbach.
3-Lan Khuê kiêu hãnh khoe bản đồ VN có Trường Sa, Hoàng Sa tại Miss World 2015, xem: https://www.facebook.com/photo.php?v=1213911901957093
4-‘Lan Khuê - Người đẹp nước Nam, noi gương Bà Trưng Bà Triệu’, xem: https://www.facebook.com/notes/ nguyễn-hữu-hợp/lan-khuê-người-đẹp-nước-nam-noi-gương-bà-trưng-bà-triệu/10154419685004829
5-‘Tôi bật khóc vì cảm thấy bản thân bị chối bỏ’ (Lan Khuê), xem thêm: http://kenh14.vn/star/lan-khue-toi-bat-khoc-vi-cam-thay-ban-than-bi-choi-bo-20151221132149255.chn
6-Trần Ngọc Lan Khuê: sinh năm 1993, đến với nghề mẫu từ năm 18 tuổi. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1,76m) cùng gương mặt góc cạnh, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý và thường xuyên xuất hiện trên sàn catwalk. Lan Khuê từng đoạt Giải triển vọng Siêu mẫu 2012, đại diện cho Việt Nam dự thi Siêu mẫu châu Á 2012 và lọt vào top 3. Tuy nhiên, 2013 mới là một năm đáng nhớ của cô sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn khi Lan Khuê giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam. Kể từ đó trở đi, cô ngày càng đắt show. Năm 2014, Lan Khuê gây bất ngờ cho khán giả khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới. Chân dài chia sẻ cô mong muốn chiến thắng cuộc thi để có cơ hội tham gia Miss World. Dù bị nhiều người nhận xét không sở hữu gương mặt của một hoa hậu, nhưng Lan Khuê lại được giám khảo khen ngợi vì luôn giữ nét mặt tươi trên sân khấu... Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề mẫu, Lan Khuê luôn cho thấy sự tự tin mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Cô cũng là thí sinh được các chuyên gia đến từ Philippines rất thích. Chuyên gia Arthur Endaya từng nhận xét Lan Khuê: ‘Cô ấy là một người thông minh, cá tính, năng động và bản lĩnh. Với một sự đào tạo bài bản và phù hợp, cô ấy rất có tiềm năng để trở thành một nữ hoàng sắc đẹp quốc tế’… Trần Ngọc Lan Khuê sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2015… (news.wikivn.org)

16 nhận xét:

  1. Với LAN KHUÊ

    Em đi thi nhan sắc
    Mang theo hình Hoàng Sa
    Ở giữa sào huyệt giặc
    Tên Tổ quốc sáng lòa

    Xưa bà Trưng bà Triệu
    Cưỡi voi đáng giặc Tàu
    Em đào thơ liễu yếu
    Chiến công có thua đâu

    Ai người không dám nói
    Thì em nói hộ đây:
    Ông Tập đừng dở thói
    Cướp đảo đất nước này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, ta hay nghe khái niệm 'anh hùng', nhưng chưa thấy... tận mắt, mà trong thời điểm này, Lan Khuê quả là anh hùng:
      -Chúc em gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, và mong rằng em sẽ giữ mãi hình ảnh tươi đẹp này trong lòng người hâm mộ thế giới và trong lòng người đọc.

      Xóa
  2. Muội bận nhưng vẫn ghé thăm Ca đọc bài hay nè.Chúc Ca luôn vui khỏe nhé,
    Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, những TTBN thường vô tư và năng động, muội làm việc thật tốt nghen, hôm nào (bít đâu sẽ gặp!) huynh sẽ đãi béo xành nghen, chúc tối vui.

      Xóa
  3. vomtroirieng [Blogger] Email 23.12.15@15:39
    VTR đã viết 1 bài ngay khi đọc thông tin cô bé Lan Khuê mang cả bản đồ khẳng định chủ quyền sang tận TQ, thật đáng khâm phục và vô cùng tự hào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, Lan Khuê quả thật rất đáng tự hào,
      huynh còn tự hào về thiên thần... bé nhỏ VTR nữa đóa, hihi...,
      tối vui nghen.

      Xóa
  4. Noel và năm mới lại về , công chúa bé bỏng sang chúc anh LB đón Giáng sinh và một năm mới dương lịch 2016 thật nhiều niềm vui , sk , may mắn anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui tu toa ơi, công chúa pé pỏng, cám ơn nhiều nghen, tự nhiên huynh bị 'very sleepy', huynh sẽ sang thăm, Noel bên ấy vui nhìu nghen!

      Xóa
    2. 'Paris có gì lạ không em?'
      Mây trên trời có trắng thường không?
      Việt Nam hoa liễu đang vần vũ
      Anh hái mận ăn, em có măm?

      Xóa
  5. huongtra [Blogger] Email 24.12.15@00:02
    Anh Lá Bàng ơi
    Giáng Sinh đang về trong lòng người và trên khắp các con đường
    Trà chúc anh và gia đình đón Giáng Sinh An bình và ấm áp ạ,
    MERRY CHRISTMAS...rose...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, muội, huynh cứ mãi... tu chỉnh bài mới, nên chưa qua nhà muội, sr,
      Noel vui nhìu nghen.

      Xóa
    2. Hương trời phảng phất đâu đây
      Trà ngon một ấm, ta say... bóng hồng
      No-el, hoa liễu vũ vần
      Gió miên man thổi, ta gần với... ta

      Xóa
  6. Thu Phong 62 [Blogger] Email 24.12.15@08:28
    Lan Khuê và Phạm Hương rất xứng đáng, ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, LL nắm thông tin... tốt ghê!,
      LB thường ngồi ăn cơm bên cái VTV1, nên nó làm huynh biết và gợi nhớ một số chuyện, trong đó có chuyện Lan Khuê.
      Ngày mới tốt lành nghen tiểu sư thái, hi...

      Xóa
    2. Thu Phong 62 [Blogger] Email 24.12.15@12:27
      Đâu chỉ mình LB ăn cơm bên cái ti vi, TP còn ghê hơn là không cần ăn chỉ lo trực mạng xem tin tức thôi.

      Xóa
    3. Ui, như vậy thì LL sắp thành... vĩ nhân rồi, à quên, 'vĩ nhin huyền' rồi, hi..., chiều vui nghen.

      Xóa