Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

777. Đả cẩu bổng pháp… của Lan Khuê (Thư giãn đêm Noel)




Đả đi, Mã Viện kinh hồn vía
Đả về, Hoằng Tháo tía như ma
Đả xa, Hầu Bảo đầu lìa xác
Đả gần, Sĩ Nghị khóc như mưa
(*)

Ngày xửa ngày xưa, ở ‘Đại âm hạ giới’, có một xứ mà được các Facebooker gọi là ‘gì-gì-của’ hay ‘gì-gì-cẩu’ đó, cũng khó mà hỏi là tại sao các bạn ấy lại dùng ‘của’ hay ‘cẩu’, có lẽ là vì họ đang học để lấy bằng TOEFL, TOEIC hay IELTS (*) để đi học hoặc đi du lịch bên… thượng giới Âu-Mỹ, chứ không học lấy bằng SCL (Son thủng, Chảo thủng, Lăng lủng chẻo) để khỏi bị ‘lăng lủng chẻo’ ở hạ giới Y-Mẫu nữa - mà như cụ Tú Xương đã nói ‘Cái học nhà Nho đã hỏng rồi, mười người theo học, chín người thôi’ - cách đây trên 100 năm rồi, chứ nay thì có đến… 9,9 người thôi!, híc…. Tạm hiểu nôm na theo chuyện kể ở các quán cà phê là: Việt vương Câu Tiễn tung tiền của ra để mua tên Thái tể Bá Hi (thời Ngô Phù Sai), Kim chủ tung tiền của ra để mua tên Tể tướng Tần Cối (thời Tống Cao Tông), vua Càn Long tung tiền của ra để mua tên An Nam quốc vương Lê Chiêu Thống (thời Lê mạt, VN), hay Nhị lang thần Dương Tiễn tung con cẩu ‘Hạo thiên khuyển’ ra để quyết chiến với tên Bật Mã Ôn (Tề thiên đại thánh), Chu Cửu Chân tung mấy con cẩu ra để ức hiếp tên tiểu tử Trương Vô Kỵ (‘Ỷ thiên đồ long ký’)…

1. Hồng Thất Công đi tìm ‘hậu duệ’ để… truyền nghề
Người ta nói ‘Trong âm khắc có dương, trong dương khắc có âm’, chả vì thế mà cái xứ ‘Đại âm hạ giới’ này đã sản sinh ra một nhân vật kiệt xuất là Cửu chỉ thần cái Hồng Thất Công - sống một cuộc đời rất ‘cái bang’ nhưng sang hơn cả hoàng đế. Ông đã sáng tạo ra hai môn võ công cái thế là ‘Giáng long thập bát chưởng’ và ‘Đả cẩu bổng pháp’. Trông ông sừng sững nét chính khí, nên dĩ nhiên là ông chúa ghét những bọn tàn ác, vô nhân, thâm độc, giả nhân giả nghĩa, ngụy quân tử, bành trướng-xâm lược…, chính vì vậy mà ông đã từng dùng cây ‘Đả cẩu bổng’ này cho tên ‘cẩu tặc’ Âu Dương Phong và ‘đồng bọn’ no đòn, ngược lại, tên cuồng giặc họ Âu này cũng cho rắn chích lén vào vị ‘đại anh hùng’ họ Hồng… Và cũng vì cái tính còn phân biệt ‘chính tà’ này mà ông chỉ được thế giới kiếm hiệp phong ‘thần’ chứ chưa đến mức ‘thánh’ (*) - tức là, mặc dù đã được đứng trong hàng ngũ ‘Võ lâm ngũ bá’, nhưng ông vẫn còn thua ‘lão mũi trâu’ Vương Trùng Dương một bậc.
Sinh thời, ông đã truyền hết 18 chiêu ‘Giáng long thập bát chưởng’ cho Quách Tĩnh, và 36 chiêu ‘Đả cẩu bổng pháp’ cho Hoàng Dung (truyện ‘Anh hùng xạ điêu’), các tuyệt chiêu này được phát huy tột đỉnh bởi Tiêu Phong (truyện ‘Thiên long bát bộ’), và sau đó bị… thất truyền!
Vì thế, linh hồn của Hồng Thất Công cảm thấy không an tâm mà đầu thai sang kiếp khác, nên vẫn lang thang ở hạ giới gần cả ngàn năm để tìm ‘hậu duệ’ để… truyền nghề.


2. Gặp ‘Hoa khôi Áo dài’ Lan Khuê
Một ngày nọ vào năm 2104, linh hồn Hồng Thất Công lang thang sang Việt Nam, ồ, có một cuộc thi ‘Hoa khôi Áo dài’, mà ông đã đọc được dòng chữ sau:
-Trần Ngọc Lan Khuê: sinh năm 1993, đến với nghề mẫu từ năm 18 tuổi. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1,76m) cùng gương mặt góc cạnh, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý và thường xuyên xuất hiện trên sàn catwalk… Năm 2014, Lan Khuê gây bất ngờ cho khán giả khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới. Chân dài chia sẻ cô mong muốn chiến thắng cuộc thi để có cơ hội tham gia Miss World. Dù bị nhiều người nhận xét không sở hữu gương mặt của một hoa hậu, nhưng Lan Khuê lại được giám khảo khen ngợi vì luôn giữ nét mặt tươi trên sân khấu... Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề mẫu, Lan Khuê luôn cho thấy sự tự tin mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Cô cũng là thí sinh được các chuyên gia đến từ Philippines rất thích. Chuyên gia Arthur Endaya từng nhận xét Lan Khuê: ‘Cô ấy là một người thông minh, cá tính, năng động và bản lĩnh. Với một sự đào tạo bài bản và phù hợp, cô ấy rất có tiềm năng để trở thành một nữ hoàng sắc đẹp quốc tế’… Trần Ngọc Lan Khuê sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2015… (news.wikivn.org)
Lão nhớ lại cái được gọi là Tứ đại mỹ nhân Tàu như: Ti Thây ‘cắn lạ’, Chưn Qiu ‘cha sim’, Điên Thiều ‘thẹt nguyện’, Phí Quy ‘hương nhòa’ (*) - mà chả có ai được gọi là ‘anh hùng yêu nước’ hết!, nay thấy mấy chữ ‘thông minh, cá tính, năng động và bản lĩnh’, ông thấy nhớ đệ tử Hoàng Dung của mình - về tài thì được ví như ‘con phượng của loài người’, còn về sắc thì là một trong hai đại mỹ nhân của Trung Nguyên: ‘Đào Hoa tiên nữ’ Hoàng Dung và Xích luyện tiên tử Lý Mạc Sầu
(*)

3. Làm ‘Lệnh Hồ ca ca’
Qua tư vấn của một nhà-uống-cà-phê-học thì Lan Khuê có cái nét ‘trẻ trung, vô tư, thẳng thắn, đầy cá tính và thời đại' (*), nên Hồng Thất Công mới quyết định truyền môn ‘Đả cẩu bổng pháp’ cho Lan Khuê.
Ông bèn nhắn tin mời nàng đi uống… nước mía. Gặp ông, Lan Khuê nói:
-Hello tiền bối, what can I do for you?
-Trời, cháu nói tiếng gì mà xì xà xì xồ thế!, chả giống cái thứ tiếng ‘son thủng, chảo thủng’ của ta tí nào!
-Đó là tiếng Ăng-lê, có nghĩa là ‘ông muốn gặp cháu có chuyện gì?
-Trời, cháu đừng gọi ta bằng ông, nội công ta còn thâm hậu lắm, năm xưa ta đấu với tên ‘cẩu tặc’ Âu Dương Phong mấy ngày mấy đêm mà vẫn còn… nguyên khí, hehe...
-Thế tiểu nữ gọi ông bằng gì ạ?
-Thì gọi ta là ‘lão ca ca’ đi, và xưng là ‘tiểu sư muội’ đi, nếu cô pé Quách Tường mà gặp ta thì chắc chắn là nó sẽ xem ta là ‘bạn vong niên’, vì nó có biệt danh là ‘Tiểu Đông tà’ mừ!
-Vậy tiểu sư muội sẽ gọi lão là ‘ca ca’ nhé?
-Trời, đừng có ví ta như tên tiểu tử Lệnh Hồ Xung sở hữu môn ‘Độc cô cửu kiếm’ đấy nhé! À, mà y dùng ‘vô chiêu thắng hữu chiêu’, nếu ta mà đấu với y thì không biết ‘mèo nào sẽ cắn mỉu nào’, nhưng về đấu rượu là ta có thể thắng y nửa chiêu…
-Trùi, lão ‘nổ’ quá ta... À, mà lão làm ‘Lệnh Hồ ca ca’ thì có sao đâu, anh ấy cũng uống rượu quá trời như lão ấy!
-Đúng là đồ… thiên thần bé nhỏ hay nũng nịu - giống y Nhạc Linh San í, thôi, lão đành ‘chiều.ý.cô.pé.com’.

4. Vậy thì muội sẽ học…
Hồng Thất Công tâm sự:
-À, nghe chuyên gia Philippines là Arthur Endaya đã từng nhận xét là tiểu sư muội rất có tiềm năng để trở thành một ‘nữ hoàng sắc đẹp quốc tế’, và muội sẽ dự thi ‘Miss World’ ở bên Tàu phải không?
-Dạ, nhưng sao ạ!
-Trời, muội không biết đấy thôi, Ban tổ chức cuộc thi bên ấy là một tập hợp các linh hồn của Đông phương ma đạo ‘Thập đại trưởng lão’ như: Âu Dương Phong, Cưu Ma Trí, Diệt Tuyệt Sư Thái, Đông Phương Bất Bại, Nhạc Bất Quần, Nhậm Ngã Hành, Lý Mạc Sầu, Tả Lãnh Thiền, Thành Khôn, Thiên Sơn Đồng Lão…, muội làm sao mà đương cự nỗi?
-Vậy muội phải làm sao ạ?
-Nếu dùng môn võ công ‘gì-gì-của’ không được thì ta phải dùng môn ‘gì-gì-cẩu’ vậy!
-Thể thức như thế nào ạ?
-À, môn ‘Giáng long thập bất chưởng’ thì có người rồi, nên muội sẽ học ‘Đả cẩu bổng pháp’ của ta…
-Tại sao vậy ạ?
-‘Giáng long thập bát chưởng’ chỉ truyền cho đàn ông thôi, vì nó thuộc ‘chí dương’…
-À, muội hiểu rồi, nhưng nếu học võ của… ca ca thì muội sẽ trở thành ‘kẻ hậu học’ à, muội ứ thích làm mấy kẻ hô ‘muôn năm’ mỏi miệng đó đâu!
-Trùi, nãy giờ ta có nói gì đến mấy cái thứ võ ‘Tử viết’ (Khổng Tử nói rằng) đâu!... À, hiểu rồi, ý muội muốn chê ta là ‘khựa’ chứ gì, muội làm ta hơi bị tự ái đấy! Võ của ta là ‘võ quốc tế’, với tinh thần quốc tế ‘uy vũ bất năng khuất’ để chiến thắng các thế lực tà ma, và nó chỉ phát mỗi chiêu trong vòng nửa nốt nhạc, nhanh hơn Lý Tiểu Long bội phần, nên mới đánh được bọn ‘cẩu’ chứ, muội cứ yên tâm đi.
-Dạ, vậy thì muội sẽ học, cám ơn… ca ca.

5. Chỉ còn hai chiêu cuối...
Thế là Hồng Thất Công từ từ truyền hết 34 chiêu của ‘Đả cẩu bổng pháp’ cho Lan Khuê, chỉ còn hai chiêu cuối… Tại sao?
Và dưới đây là câu chuyện mà Lan Khuê kể tóm tắt cho Hồng Thất Công nghe, sau khi đi dự đại hội Minh chủ võ lâm, à quên ‘Miss World’ (ở Hải Nam, TQ) về.
*Mặc dầu được các Chưởng môn của các đại môn phái quốc tế đánh giá rất cao: ‘Cô ấy (Lan Khuê) là một người thông minh, cá tính, năng động và bản lĩnh. Với một sự đào tạo bài bản và phù hợp, cô ấy rất có tiềm năng để trở thành một nữ hoàng sắc đẹp quốc tế’ (Chuyên gia Philippines, Arthur Endaya, news.wikivn.org), ‘Thật ra, tôi đã có cho mình các thí sinh yêu thích. Tôi muốn Pháp và Việt Nam đăng quang, họ thật lộng lẫy! Là Việt Nam, chắc chắn rồi!’ (Chuyên gia quốc tế nhan sắc, bà Ines Ligron, baomoi.com), ‘Trang web chuyên về các cuộc thi hoa hậu Missosology đã công bố một danh sách…, theo đó, đại diện Việt Nam Lan Khuê được xếp vào Top 10 danh giá’ (kenh14.vn)…, ngoài ra, Lan Khuê còn thắng giải bình chọn ngay trước đêm chung kết, nhưng mà…, híc..híc… Lý do là vì thế này… ca ca à:
-Muội đã tung một bài quyền (clip), trong đó có 2 tuyệt chiêu cuối mà muội đã tự sáng tạo thêm vào bộ ‘Đả cẩu bổng pháp’ của… ca ca là ‘Trường Sa - Việt Nam’ và ‘Hoàng Sa - Việt Nam’... Quần ma ‘Tung Sơn Tả Lãnh Thiền’ ngồi há hốc mồm nghĩ cả buổi mà không biết cách hóa giải, bèn xúm nhau giở trò tại tất cả các đường đi nước bước của muội, mà: ‘nhiều người đã đồn đoán chính việc Lan Khuê lồng ghép hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào bản đồ Việt Nam khi tham gia phần thi Hoa hậu Nhân ái đã khiến cô chịu thiệt thòi’, híc...
Họ đã bằng tất cả sức nặng của cái được gọi là ‘nền văn hóa vĩ đại của thế giới’, ‘nền văn hiến mấy ngàn năm’ - nói dễ hình dung hơn là nặng hơn cái Ngũ Hành Sơn mà Tôn Ngộ Không phải gánh chịu, nói văn vẻ hơn là với sự ‘kỳ thị lớn-bé’ một cách rõ rệt, hay cụ thể hơn là họ đã dùng cả tỉ... tạ ‘lấy thịt đè người’ - để cố tình trừng trị đích đáng một cô gái liễu yếu đào tơ nhỏ xíu xìu xiu mà chỉ nặng có… 50kg à!, híc...
Về vụ việc này, trang phunuonline.com (*) đã bình: ‘Trước thềm đêm chung kết, Lan Khuê là một trong 10 thí sinh được chọn để trình diễn màn biểu diễn Dance of the World với điệu múa nón quai thao. Trong đêm tập duyệt Lan Khuê cũng được tập để trình diễn màn biểu diễn này. Thế nhưng, trong đêm chung kết tiết mục của cô bất ngờ bị cắt không rõ lí do… Nhiều phần thi của cô được đánh giá rất cao nhưng trong bảng điểm Lan Khuê chưa một lần lọt vào Top 20 thí sinh điểm cao nhất’.
*Trước Miss World, ‘Ban tổ chức của Tả Lãnh Thiền’ hùng hồn tuyên bố một cách đầy tự hào và đầy sĩ diện phái lớn - với toàn thể võ lâm rằng: nếu ai mà thắng giải bình chọn thì sẽ được lọt vào vòng 5+1, mà muội lại được cả võ lâm thiên hạ trong và ngoài nước ‘LIKE’ mới tuyệt chứ, thế nhưng sau 2 đường quyền ‘đả cẩu’ tuyệt thế của muội, để dìm hàng muội, họ liền sẵn sàng vứt cái ‘sĩ diện phái lớn’ và ‘cái nền văn hóa vĩ đại’ của họ… một cách không thương tiếc, như sau:
-Ban đầu, họ phái tên Nhậm Ngã Hành ra thi triển môn ‘Hấp tinh đại pháp’ với muội. Rút kinh nghiệm lần trước Tả Lãnh Thiền dùng gậy ông đập lưng ông - dùng ‘Hàn băng chỉ’ mà trút hết nội lực vào họ Nhậm, làm y bị đóng thành băng, hi…, muội xuất chiêu thứ 35 là ‘Trường Sa - Việt Nam’, họ Nhậm thấy vậy liền bị lên cơn tai biến mạch máu não mà phải lập tức đi mát-xa Nhật, hi…
Tức quá, họ bèn cử tên Nhạc Bất Quần ra dùng môn ‘Tịch tà kiếm pháp’ nghiến răng nghiến lợi mà đấu với tuyệt chiêu thứ 36 là ‘Hoàng Sa - Việt Nam’ của muội, tất nhiên là muội ứ sợ thứ võ công ‘thái diến’ đầy tà đạo này, nhưng tính muội lại sợ ‘Ngụy quân tử’ như sợ… sâu róm, nên đành phải thoái bộ 6 bước, híc…
*Kết quả là: ‘Dù chiến thắng giải thưởng bình chọn này, Lan Khuê cũng chỉ được vào Top 11’ - một thứ hạng cao nhất mà VN đạt được tại ‘Miss World’ từ xưa tới nay, như vậy thì muội lùi dưới 6 bước mà tiến trên 9 bước (Hoa hậu Tàu không được lọt vào Top 20, còn ‘suất’ của muội ở ‘Top 5’ thì được lệnh thay bằng một người đẹp Tàu ‘bố ai biết’ nào đó!), hehe…, nhưng muội cần quái gì cái Miss World có ‘chỉ đạo’ ngầm sát sàn sạt của họ, muội chỉ cần được đông đảo nhất bạn bè trên võ lâm bấm nút ‘LIKE’ là được rồi, bây giờ muội nổi tiếng hơn… ca ca rồi nhé, hehe…
À, quên, vụ việc này thì Mao Trương Tam thừa biết, nhưng khi bọn lâu la tiểu tốt đến tung hê 'Thánh giáo chủ muôn năm trường trị nhất thống giang hồ' và tâu sự việc lên, thì lão nói tránh ‘Ta chưa nghe báo cáo’, rồi chắp tay sau đít, lẳng lặng đi mất; vì thế mà Tập Lý Tứ có nhắn lại là sau khi ‘sự việc đã rồi’ - tức là sau khi LK ‘back to VN’ - thì sẽ hạ hồi ngàn năm sau phân giải, híc…
Nghe vậy, Hồng Thất Công hỏi:
-Thế muội có ân hận vì làm như thế mà bị ‘Tập đoàn Tả Lãnh Thiền’ dùng hết cốt để chơi sát ván muội không?, hay có ‘chấp’ bọn chúng không?
-Muội đã sử dụng 2 tuyệt chiêu ‘Trường Sa - Việt Nam’ và ‘Hoàng Sa - Việt Nam’ để đấu với bọn Tả Lãnh Thiền ngay trong sào huyệt của chúng, và đã tuyên bố trước toàn bộ võ lâm thiên hạ rồi: ‘Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, tổ quốc nhỉ’… Còn chấp cái bọn Tả Lãnh Thiền ấy à?, ‘no’, về nhà, muội chỉ nói lịch sự là ‘bị uất ức’ mà thôi…
-Hảo hảo... Tại Miss World, muội quả đúng là ‘Thiên hạ nhất tuyệt’, tại hạ lấy làm ‘cửu ngưỡng’!

***
Cuối cùng…
Đến đây, Hồng Thất Công nói một cách bịn rịn:
-Đã đến lúc ta có thể an tâm… đầu thai sang kiếp khác rồi (!), ta rất tự hào đã được kết bạn với muội - ‘người đẹp nước Nam, noi gương Bà Trưng Bà Triệu’ (xem entry trước), và kế thừa được tính ‘đả cẩu’ của ta, muội nhớ giữ gìn và tiếp tục phát huy nhé. (Dạ). Trước khi… vĩnh biệt tiểu sư muội, ta tặng muội mấy câu thơ nghen:

Vẫn cành liễu đưa, mây trắng bay
Trời cao lồng lộng thế gian này
Đua tranh cho lắm, đời cũng hết
Thôi, ngắm mây trời, ta… ngất ngây

Bóng Hồng Thất Công từ từ biến vào hư vô... Lan Khuê vừa vẫy tay, vừa 'hóc' thút thít:
-Vĩnh biệt… ca ca, hu..hu…

(HẾT)
---------


Chú dẫn:
1-‘Đào Hoa tiên nữ’ Hoàng Dung: là con gái của đảo chủ đảo Đào Hoa là Lão đông tà Hoàng Dược Sư, nàng được xem là đệ nhất mỹ nhân thời đó, vì không những sở hữu một sắc đẹp như thiên tiên, mà còn cực kỳ thông minh. 
2-‘Đã 13 lần dân Việt đại thắng giặc phương Bắc xâm lăng’: đánh thắng các danh tướng Tàu như Mã Viện (năm 40), Hoằng Tháo (năm 938), Hầu Nhân Bảo (năm 981), Liễu Thăng (năm 1427), Tôn Sĩ Nghị (năm 1789), xem thêm: http://danhgiactau.com/index.php/vi/trang-chinh-moi/102-1202-da-13-lan-dan-viet-dai-thang-giac-phuong-bac-xam-lang
3-‘Hé lộ nguyên nhân Lan Khuê bị xử ép tại Hoa hậu Thế giới?’, xem: http://phunuonline.com.vn/giai-tri/chuyen-hot/he-lo-nguyen-nhan-lan-khue-bi-xu-ep-tai-hoa-hau-the-gioi-66614/
4-Lan Khuê có cái nét ‘trẻ trung, vô tư, thẳng thắn, đầy cá tính và thời đại', xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/12/776-hoan-ho-thien-than-be-nho-lan-khue.html
5-Tứ đại mỹ nhân: Người Tàu thường tự hào là trong lịch sử của họ có ‘Tứ đại mỹ nhân’, trong đó ‘già nhất’ là Tây Thi và ‘trẻ nhất’ là Dương Quý Phi, được sắp theo thứ tự lịch sử như sau: Tây Thi, sinh năm 506 TCN (không rõ năm mất); Vương Chiêu Quân, sống vào thế kỷ thứ 1 TCN (không rõ năm sinh, mất); Điêu Thuyền (truyền thuyết), và Dương Quý Phi, sinh 719-756. Người ta thường dùng các cụm từ như ‘lạc nhạn, trầm ngư, bế nguyệt, tu hoa’, có nghĩa là ‘chim sa, cá lặng, hoa nhường, nguyệt thẹn’ để nói về 4 nàng, trong đó: Vương Chiêu Quân được phong là ‘Lạc nhạn’, Tây Thi được phong là ‘Trầm ngư’, Điêu Thuyền được phong là ‘Bế nguyệt’, và Dương Quý Phi được phong là ‘Tu hoa’…, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/12/vuong-chieu-quan-la-nguoi-viet-nam.html
6-Thần, thánh: Trong thế giới kiếm hiệp, các tác giả Tàu thường phân biệt khá rõ hai khái niệm là ‘thần’ và ‘thánh’, ví dụ như họ có thuật ngữ ‘Kiếm thần’ và ‘Kiếm thánh’ - mà Kiếm thần thì trăm năm mới có một (hoặc vài), còn Kiếm thánh thì ngàn năm mới có một, cụ thể là trong suốt chiều dài lịch sử của truyện Kim Dung thì chỉ có một Kiếm thánh là Côn Luân tam thánh Hà Túc Đạo (cầm thánh, kỳ thánh và kiếm thánh), và của Cổ Long thì chỉ có một Kiếm thánh là Tây Môn Xuy Tuyết.
7-TOEFL, TOEIC, IELTS: là viết tắt của các bằng cấp tiếng Anh phổ biến hiện nay, như: ‘Test of English as a Foreign Language’, ‘Test of English for International Communication’, ‘International English Language Testing System’.

18 nhận xét:

  1. Muội rinh Tem về nhà Ca Ca nhé!
    Muội đọc hết rùi sẻ quay lại hỏi Ca chuyện NLS nhé.
    Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, huynh bận cả ngày, lâu lâu mới mở máy ra được một tí, hẹn entry sau hay hơn nữa, hihi,
      thanks, chiều vui nghen TTBN.

      Xóa
    2. Muội thấy vui với kết thúc rất hay của Ca,chúc Ca đêm ngon giấc mộng lành nhé.
      Mến

      Xóa
    3. Thì bài viết chính là ở phần kết luận mừ:

      Thế nhân là thế nhân gì
      Ra vườn hái ổi, ngắm trời... nhớ ai, hihi...

      Xóa
    4. Sài Gòn có đóa lục bình
      Có cà phê cóc, có nàng... ngây thơ, hi...

      Xóa
  2. TỊNH VÂN [Blogger] Email 25.12.15@01:12
    Đả đi, Mã Viện kinh hồn vía
    Đả về, Hoằng Tháo tía như ma
    Đả xa, Hầu Bảo đầu lìa xác
    Đả gần, Sĩ Nghị khóc như mưa

    Kính chúc Huynh mùa Giáng Sinh An Lành, Hạnh Phúc! Ngủ Ngon nhé Huynh.
    Muội Tịnh Vân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, muội ơi, huynh đang dành hết... tâm trí viết phần 5, nên giờ mới trả lời được, sr nghen,
      cám ơn muội nghen, tối ngọt ngào.

      Xóa
  3. phanchautuan56 [Blogger] Email 25.12.15@09:14
    SANG THĂM nhà GOMLABANG, Lão có vẻ am hiểu về kiếm hiệp nhỉ. Khoản này CHÂU BÁ THÔNG Phan Châu Thanh giỏi lắm, còn mình chỉ chút chút thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, chào Vương Trùng Dương, đệ đang... sáng tạo tiếp 2 chiêu cuối của 'Đả cẩu bổng pháp', hi..., giờ mới tạm xong,
      cám ơn lão huynh nhé, chúc tối vui.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Hôm qua làm bữa No-el
      Hôm nay sơn sửa, nên quên... ra ngoài

      Hi..., cám ơn bạn PH nhé, chúc ngủ ngon.

      Xóa
  5. hairachgia [Blogger] Email 25.12.15@18:26
    Chờ xem hai chiêu cuối. Chắc có một chiêu gọi:
    -"Hoàng Trường nhị đảo nộ yên ba".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đệ đã triển khai tiếp... 2 chiêu cuối rồi, hi..., huynh qua xem giúp cho nhé,
      thanks, chúc ngủ ngon!

      Xóa
    2. hairachgia [Blogger] Email 25.12.15@22:52
      Hihi. Mắc cười thiệt. Ai mà thả chó vào cái hội trường lộng lẫy phấn son cùng với hàng loạt giai nhân tài tử kèm theo một lô tai to mặt lớn, để cho Lan Khuê triển khai chiêu "đả cẩu bổng" vậy trời. Mà nếu không có chó thì ai cắn mất mẹ cái tiết mục trình diễn của Lan Khuê. Cái này phài xem lại à nghen. Lan Khuê ra chiêu thì đúng rồi...

      Xóa
    3. Ui, huynh làm đệ cừ quá, từ 'cẩu' nhẹ hơn là... chó, hi..., vì đệ tử 'Cái bang' hay đi ăn xin nên thường gặp... cẩu, nên phải dùng 'Đả cẩu bổng' ấy mừ,
      nay Lan Khuê cũng có dùng... loại 'Đả cẩu bổng' này ở bên Tàu một cách không đắn đo, thì nghĩ cũng đáng nể thật!
      Cám ơn huynh nhé, đêm an bình!

      Xóa
  6. Lưu comt SMV:

    Đông còn đã thấy mưa xuân đến
    Cành liễu lung lay, mận trái mềm
    Thánh ca văng vẳng đầy lưu luyến
    Mây trắng trên trời - xanh vẫn xanh

    Trả lờiXóa
  7. vomtroirieng [Blogger] Email 26.12.15@22:49
    Khâm phục LK thiệt tình, "người lạ" mắc nghen luôn, huynh hén

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, mà VTR có nói sẽ viết 1 bài về LK mừ, sao huynh kg thấy!,
      ngủ ngon nghen.

      Xóa