Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

914. Hô biến Hàng Châu (Truyện ngắn, thư giãn)

‘Trùi, đại sư huynh ngây thơ quá, ‘cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền’, Bát Giới bỗng nói như… ‘chiết gia’!

Tôn Ngộ Không ngồi ‘chém gió’ với Sa Tăng và Bát Giái:
- Hồi trước ta học sư phụ đến Phép thần thông thứ 73, nhưng ta chưa nói cho hai đệ biết đó!
- ‘Ủa, nghe nói huynh chỉ có ‘72 phép thần thông’ thôi mừ!, vậy phép thứ 73 là phép gì?’, Bát Giái hỏi.
- Ví dụ, ta có thể biến sông Tiền Đường thành… sông X, Hàng Châu thành… xứ X, Hoa Hạ thành… cả nước X, v..v…
- ‘Mà sư phụ của huynh là ai?', Sa Tăng hỏi.
- Ồ, no..no..no…, cái này thuộc loại ‘top secret’ (tối mật), để ta kể cho hai đệ nghe là 1) tại sao người ta gọi Bát Giới là ‘Bát Giái’, 2) Phép thần thông thứ 73, 3) lời nguyền của sư phụ ta, 4) vụ ‘Kim Giác-Ngân Giác’ và ta có thể hô biến xứ này thành xứ kia…
*
Tại sao người ta gọi Bát Giới là ‘Bát Giái’…
Số là vào trước và sau 1965, ở miền Nam (Việt Nam) có xuất bản một cuốn truyện bằng tranh, gồm 18 hay 19 cuốn gì đó!, tên truyện là ‘Tề Thiên Đại Thánh’ mà nội dung, lời lẽ còn hay hơn mấy bản dịch từ nguyên bản ‘Tây du ký’ sau này nhiều!, trong cuốn đó, người ta không gọi là Bát Giới, mà là ‘Bát Giái’. Cũng như truyện ‘Thiên long bát bộ’ thì trước 1975 dịch là ‘Lục mạch thần kiếm’, trong đó có ‘Bát Giái hòa thượng’…
Trong cuốn truyện tranh này có rất nhiều bài thơ được viết theo thể ‘4 câu, 7 chữ, 3 vần’ (mà ta đã bị ảnh hưởng rất nhiều!), ta nhớ bài thơ sau:
Tam Tạng làm oai đuổi Ngộ Không
Bị yêu hóa cọp phải cầm lồng
Sa Tăng, Bát Giái đều vô kế
Mới biết đêm nay cậy có rồng
Hay quá phải hôn? ‘Không, lồng, rồng’, ‘rồng’ gieo xuống ‘tăng’, ‘kế’ gieo xuống ‘cậy’, gieo vần tuyệt quá đi chớ!, như nhạc ấy!, he..he... À, các đệ nhớ dzụ này chứ?
Bát Giới lanh mồm trả lời: Có, Bạch Cốt Tinh giả gái đẹp định bắt sư phụ mần thịt, đại sư huynh có mắt thần (Hỏa nhãn kim tinh) nên đã ba lần đánh chết Bạch Cốt Tinh giả dạng (lần cuối thì dùng ấn chú mà giết chết hẳn nguyên thần của nó), nhưng sư phụ là người trần mắt thịt nên không biết ‘chân lý’, nên áp dụng luật ‘sự bất quá tam’ mà đuổi đại sư huynh về Hoa Quả Sơn, Thủy Liêm Động. Còn ‘rồng’ là con Tiểu long mã, ‘yêu’ là con yêu quái Huỳnh Bào thuộc ‘Nhị thập bát tú’ trên Thiên đình đầu thai xuống thế, và ‘cọp’ là do:
- Sư phụ vì… ngu mà bị yêu tinh biến thành con cọp trống, ha..ha..ha…
*
Phép thần thông thứ 73…
Thiên hạ đồn rằng ta chỉ biết có ‘72 phép thần thông’, đó là do dân ta (Tàu) có thói quen dùng các số là bội số của 9, như 36 Thiên Cương và 72 Địa Sát* (trong ‘Thủy hử’), hay 36 Động Chủ và 72 Đảo Chủ (trong ‘Thiên long bát bộ’). Nhưng thực ra, ta biết ‘Phép thần thông thứ 73’ lận…, đó là ‘Phép đảo chuyển càn khôn’, chẳng hạn có thể biến sông của nước này thành sông của nước kia, biến thủ đô của nước này thành thủ đô của nước kia, thậm chí có thể biến quốc gia này thành quốc gia kia, nhưng lưu ý rằng kết quả này chỉ là tạm thời, vì ta không thể thay đổi được ý trời, và vì nếu làm vậy thì sẽ bị đày xuống ‘Ngũ Hành Sơn’ ăn đồng hay sắt nóng chảy mà chắc chắn phải xuống dưới ấy làm nghề... buôn muối!
- ‘Đại sư huynh có thể kể chi tiết hơn được không?’, Sa Tăng thấy câu chuyện có vẻ hấp dẫn nên lò mò tiến lại và hỏi.
- À, sự thể như thế này… Sư phụ (trước đây) của ta vốn là người đưa Phật giáo Tây Trúc vào Trung Hoa, và cũng là Sư tổ của Thiền tông, nhưng ta tuyệt đối không thể nhắc đến tên của ổng (tí nữa ta sẽ kể). Số là ổng hẹn vào canh ba mỗi tối ghé phòng ổng học ‘72 phép thần thông’, và ta đã học hết... Một hôm, nhân tiện ổng đi toilet, ta nhanh tay lục được trong tủ cái bí quyết ‘biến xứ này thành xứ kia’, nên ta chôm về học lén… Sau đó, vào một buổi trưa, ta mới ‘nổ’ trước chúng đồng môn, hô biến nước Lâm Ấp (một trong những nước tiền thân của Việt Nam!) nhập vào nước ta. Bọn Ngưu Ma Vương rú lên ‘lai chim’ quá trời!, làm sư phụ đang ngủ trưa thức dậy, ổng ra, vô cùng giận dữ và mắng quá trời:
- Lâm Ấp tức là Lâm Ấp, sao mi lại dám biến thành nước... Hoa Hạ!!!
rồi nằng nặc bảo là ta dám ‘cướp quyền tạo hóa’, và trục xuất ta ra khỏi môn phái, phải vĩnh viễn về Hoa Quả Sơn, chết sống ổng không quan tâm, híc..híc...


*
Lời nguyền của sư phụ ta…
Phía trên là ta… chém gió thôi!, hihi… Nhưng sự thực các đệ có biết tại sao ta không bao giờ dám nhắc đến tên sư phụ ta không? (Không). Vì nếu ta nói ra thì ổng sẽ biến ta tan biến thành hạt… 'quark' ngay tức khắc!, hãy xem lại clip lịch sử nhé:
…Tiếng vang vọng đến tiên điện. Tiên ông chống gậy bước ra hỏi: ‘Chuyện chi reo hò như vậy?’. Nghe Tổ Sư hỏi, Ngộ Không thất kinh, hiện nguyên hình chạy vào nhập bọn. Các môn đệ bước đến cúi đầu thưa: ‘Chúng con chơi nhau vui miệng reo cười, mong thầy thứ lỗi’. Tổ Sư nghiêm nét mặt quở: ‘Bay la ré vang rền, làm náo động nơi tiên cảnh, sao gọi là tu hành’. Lũ môn đệ sợ sệt thưa: ‘Chúng tôi không dám giấu thầy, vì nghe Ngộ Không luyện được phép biến hoá thần thông, nên khi nảy có bảo Ngộ Không hoá… xem chơi’… Nói xong, cả bọn bước đến cúi đầu răm rắp lạy. Tổ Sư nói: ‘Thôi, chúng bay chờ đây’. Đoạn gọi Ngộ Không tới mắng:
-‘Sao nhà ngươi đã vội khoe khoang…? Khi người ta biết ngươi pháp thuật cao cường, đem lòng ganh tỵ, đồ mưu ám hại thì còn gì!... Ngươi là đứa khoe khoang, gàn dở , ta không quở phạt làm gì, song ngươi phải ra khỏi chốn này… Thuở trước ngươi ở đâu, nay về đó cho an phận… Ngươi đừng nói nữa vô ích, đi cho kíp thì còn hồn, nán lại ta không dung thứ.
Ngộ Không biết thầy quá giận, khó bề năn nỉ!, đành phải cúi đầu bái biệt và từ giả các bạn. Ngộ Không vừa bước chân đi, Tổ Sư kêu nói:
- Ngươi về xứ cũ ắt làm việc chẳng lành, nhưng lành hay dữ tùy ngươi đeo họa lấy. Ta chỉ cấm ngươi đừng xưng là đệ tử của ta, nếu ngươi nói nữa lời, sẽ bị thu hồi phép và hồn ngươi bị bắt giam cầm nơi địa ngục vạn kiếp không được siêu sinh…
(Tây du ký)
*
Vụ ‘Kim Giác-Ngân Giác’ và ta có thể hô biến xứ này thành xứ kia…
Thực ra ta cũng có xài ‘phép hô biến’ này tí tí, nhưng đó là ta nhờ ‘thần giới’ - vốn ‘nước sông không động nước giếng’ với ‘tiên giới’, nên không phạm phải ‘lời nguyền’ của sư phụ ta. Đó là trong trận đại chiến với Kim Giác và Ngân Giác. Vì vốn là đồ đệ của Thái Thượng lão quân, nên chúng có món bảo bối là cái ‘Hồng Hồ Lô’ vô cùng lợi hại; ta địch không nổi, bèn làm một cái hồ lô giả, nhờ một vị thần là Na Tra dám ‘lấy tay che cả bầu trời’ (dùng 'cây cờ Tạo Diêu của Chơn Võ' 
làm đen cả bầu trời), hai con tiểu yêu là Lanh Lợi Trùng và Tinh Tuế Quỷ đều tưởng là cái giả ‘xịn’ hơn, nên đổi cho ta, cuối cùng ta đại thắng, ha..ha…
- Vậy đại sư huynh có thể biến một con sông X nào đó thành sông Tiền Đường* được không?
- Dễ ẹt, ta có khả năng làm trong vòng một nốt nhạc, nhưng…
- Ối giời ơi, ‘thướng’ quá, lúc đó hai bên bờ sông X sẽ giống y chang sông Tiền Đường, sẽ có vô số người của ta đến sinh sống và đẻ ra vô số Tiểu Trư ở đấy, sẽ có vô số các công ty, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ… ban đêm đèn điện sáng choang trên các bảng hiệu viết toàn tiếng mình, lồng đèn Tê Cu sẽ đỏ rực cả xứ này, khách đến thăm vào đêm sẽ không biết đó là xứ X hay xứ mình!... Còn cái này thì rất thík, đó là đệ sẽ tha hồ lặn xuống hồ mà cù lét cẳng dài của mấy ả toàn là ‘Thất nhện tinh Tê Cu’, thướng ơi là thướng!
Bát Giới đã quá cười ‘hố..hố..hố…’, nước miếng chảy ra cả… bãi, bèn hỏi tiếp:
- Thế còn biến tiểu xứ X thành Hàng Châu*?
- Ta đang… định làm, nhưng tốn kém lắm!

‘Trùi, đại sư huynh ngây thơ quá, ‘cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền'*, Bát Giới bỗng nói như… ‘chiết gia’!, và hỏi tiếp:
- Vậy biến cả xứ X thành nước ta?

...Ngộ Không đang định ‘quăng lựu đạn’ tiếp, bỗng ú ớ kêu lên:
- Ối, sư… phụ… đến… kìa!
Quả nhiên, Tam Tạng đang lừ lừ đi đến, mặt sưng như cái mâm, mắt liếc như dao lăm… Sợ tái mặt, Ngộ Không vội vã vuốt đuôi tàu (tàu ngựa*), Sa Tăng vội nâng bi tàu, còn Bát Giái thì hót cứt tàu!... Sư phụ quát:
- Các con biết cái gì mà chém gió tùm lum vậy… Có biết ‘quan hệ hai nước VN và Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử*’; có biết ‘hiện nay Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam’*; có biết ‘hàng Thái đang tràn ngập các siêu thị Việt*’, có biết ‘Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - quản lý có 5,5 triệu dân - đang được VN tiếp đón long trọng như thế nào không’!... Phép thần thông là vậy, chứ đâu phải là ‘phép chém gió’ kiểu tự đề cao như các con!!!

‘Còn cái con khỉ già này, ngươi ‘thả bom’ vừa vừa chứ, hãy tạm biến ta thành ông Trump có máy bay riêng đi!, chứ ta cỡi ngựa hoài đau… đít quá!’, sư phụ lại tiếp tục cằn nhằn: ‘Ta cho phép ngươi thoải mái, cứ đi học 720 hay 7200 phép thần thông cũng ok:
- Rồi về đây mà biểu diễn biến nước Mỹ thành nước Tê Cu đi!

Bản tòa sẽ tôn ngươi lên làm… sư tổ!

(HẾT)
---------
Chú dẫn:
  1. Ba mươi sáu Thiên Cương và bảy mươi hai Địa Sát: Các chòm (Tam Viên và Nhị Thập Bát Tú) này được gọi chung là các chòm Thiên Cương tinh và Địa Sát tinh. Để cho đẹp đẽ con số và phù hợp với cơ số 9 vốn được coi là cơ số hoàn thiện của trời đất, người ta thường nói là 36 Thiên cương và 72 Địa sát… (thienvanvietnam.org)
  2. Cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền’: Anything can't be bought by a lot of money, but a large number of money can be bought ones (Rockerfeller).
  3.  Hiện nay Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam: Phát biểu tại lễ khai mạc (‘Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017’ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/3), Đại sứ Hàn Quốc tại VN, ông Lee Hyuk cho biết mối quan hệ hợp tác giữa hai nước là mối quan hệ không thể tách rời. Hiện nay Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại VN, hai nước cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của nhau… ‘Nếu những bộ phim của Hàn Quốc được đông đảo công chúng VN mến mộ thì những món ăn như phở, bún chả... của các bạn được người dân chúng tôi đặc biệt yêu thích’… (baomoi.com)
  4. Hàng Châu và sông Tiền Đường (chỉ có gía trị tham khảo): Năm 2015, Hàng Châu có 9 triệu dân, trong đó 5,5 triệu sống ở các quận nội thành. Tây Hồ ở Hàng Châu, tiếng Anh là 'West Lake'… Ở Hàng Châu có sông Tiền Đường (Qiantang)… TQ cũng thành công trong việc cải tạo bờ Đông của sông Tiền Đường… và hiện đã là một trung tâm công nghệ cao... Tất nhiên, cách làm của TQ cũng có vấn đề riêng. Chẳng hạn chính khu cải tạo ven sông bị cho là hiện đại hóa bằng khung kính, bằng nhà cao tầng quá mức, ‘trông hơi giống một thứ Las Vegas’ lập lòe đèn xanh đèn trắng về đêm. Điều khiến báo chí Phương Tây cười nhất là dự án ‘Tiểu Paris’ xây tại Hàng Châu; nhưng các bạn cứ tìm ‘China's mini Paris’ sẽ ra nhiều bài báo mô tả một Tháp Eiffel giả, cao chừng 108 mét, nằm giữa khu nhà hoàn toàn mô phỏng kiểu Pháp. Hồi 2013, phóng viên một tờ báo Anh đã bỏ công đi một ngày từ Thượng Hải đến đây và nói khu phố kiểu Tây này nay chỉ là một ‘một khu phố ma’ vì không ai ở. Hàng Châu không phải là đô thị duy nhất ở TQ phong trào xây cất mô phỏng Phương Tây… Người Phương Tây gọi đây là làn sóng ‘Chinese Duplitecture’, tạm dịch là ‘Kiến trúc xây nhái kiểu TQ’… (tóm tắt, 99tintuc.com)
  5. Hàng Thái đang tràn ngập các siêu thị Việt: Giờ đây, hàng Thái có mặt khắp các ngóc ngách, từ các siêu thị, đại lý, cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan đến các sạp hàng trong các khu chợ dân sinh, cửa hàng trực tuyến (ở VN)... Với sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã, các sản phẩm như: đồ gia dụng, thời trang, điện tử hay thực phẩm đã qua chế biến của Thái được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng... (cafef.vn)
  6. Quan hệ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử: Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai, đối tác thương mại lớn thứ tư và đối tác lớn thứ 3 về du lịch của VN… Năm 2016, VN có 58.820 du học sinh và 71.983 tu nghiệp sinh kỹ thuật học tập và làm việc tại Nhật Bản… (tienphong.vn)
  7. ‘Tàu ngựa’: Bạn nhìn hình cái tàu ngựa ấy, nó giống như cái máng ăn cho ngựa, có thể vì điều đó sẽ làm giảm chi phí thức ăn (tiết kiệm)... Tôi thích suy luận vui vậy thôi... (forum.travian.com.vn)
  8. Tây Trúc: ‘Quả thật cả đến trong giấc mơ, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến một ngày ở tuổi 40 lại xách cặp thỉnh ‘kinh’ ở xứ Tây Trúc - nơi mà Pháp sư Huyền Trang cách đây 14 thế kỷ, đã vượt hơn 50 ngàn dặm, qua 128 nước, đến Na Lan Đà - một thành phố Trung Ấn để thỉnh kinh, hoằng dương Phật pháp về phía đông'… (thanhnien.vn)

14 nhận xét:

  1. Cám ơn các fbker Nguyen Thi Mai, Tuyết Hương Đặng, Viet Yen Le, Cỏ May, Mietvuon Sau, Dung Tran, Nguyễn Hữu Nghiệp, Chuck Le, Trần Đắc Khiết, Hat Cat Diệu Sinh, Vương Quang Trung...
    P/s: Hàng Châu còn là nơi mà Đông Phương Bất Bại nhốt nguyên Giáo chủ ma giáo Nhậm Ngã Hành (dưới đáy Tây Hồ), rồi Lệnh Hồ Xung và Doanh Doanh đến giải cứu (phiên bản phim 'Trần KIều Ân')... Tôi mới vừa bình cho bạn Luong Le-Huy về vụ 'Sơn Trà', nhân tiện lưu làm... kỷ niệm nuôn, hihi...
    -Quan trọng hơn, Sơn Trà là 'mắt thần' của Đông Dương, đừng để cho nó bị... lòa!, híc..híc...

    Trả lờiXóa
  2. Lưu comt SMV:

    Hạ xưa phượng nở... trên đường
    Mấy mươi năm đã tha phương kiếp người
    Trưa trời ngắm phượng đỏ tươi
    Tuổi thanh xuân đó cũng bùi ngùi đau!

    Trả lờiXóa
  3. Huong Dinh Thi Thanh
    HÌNH: Ô TÔ VÀ CON MÈO NGỒI PHÍA SAU... CƯỜI!
    18 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, bs đọc bài này chỉ thấy... mèo, rất tiếc là trong Tây du ký kg có 'yêu mèo', mà:

      Các loại ‘ma quỷ’ trong ‘Tây du ký’ * như: Bạch Cốt Tinh (yêu tinh xương trắng, động chủ ở Bạch Cốt Lĩnh); Ngọc Thố Tinh (con Thỏ Ngọc, ‘thú cưng’ của chủ nhân Cung Quảng Hàn là Hằng Nga); Bạch Thử Tinh (là con chuột tinh, trú ngụ ở Động Vô Đáy, con nuôi của tướng Lý Tịnh trên Thiên đình); Bạch Tượng Vương (voi tinh, ‘thú cưng’ của Phổ Hiền Bồ Tát); Cô Trực Công (con tinh làm đầu lĩnh ở Tích Lôi Sơn, cùng nhóm lợi ích với Cửu Vĩ Hồ Ly và Bạch Lộc Quái); Cửu Đầu Trùng (thú chín đầu có cánh, tư thông với Vạn Thánh công chúa, trở thành phò mã của Long Vương); Cửu Linh Nguyên Thánh (con sư tử chín đầu, ‘thú cưng’ của Thái Ất Thiên Tôn); Cự Mãng Quái (con trăn ăn thịt người, đầu lĩnh núi Thất Tuyệt); Độc Giác Tỉ (con trâu một sừng, ‘thú cưng’ của Thái Thượng Lão Quân); Hắc Phong (Hắc Hùng Tinh, con gấu đen trộm áo cà sa khi cháy thiền viện, cùng nhóm lợi ích với Lăng Hư Tử, Bạch Y Tú Sĩ và Kim Trì hòa thượng - Trụ trì Quan Âm Thiền Viện); Hoa Bì Báo (con báo gấm ở núi Ẩn Vụ, chủ động Liên Hoàn); Hoàng Bào (Huỳnh Bào, Khuê Mộc Lang Tinh Quân, nằm trong nhóm Nhị Thập Bát Tú ở Thiên đình); Hoàng Mi Lão Phật (con yêu lông mày vàng, giữ chiếc khánh vàng (cái lục lạc) và túi nhân chủng của Phật Di Lặc); Hoàng Phong (Huỳnh Phong, con chuột, tu dưới chân núi Linh Sơn, dưới trướng của Phật Kim Cang và Phật Tổ); Hoàng Sư Tinh (con sư tử ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu, cháu nuôi của Cửu Linh Nguyên Thánh); Hồng Hài Nhi (thiếu gia quý tử của gia đình ‘Ngưu Ma Vương-Thiết Phiến Công Chúa’, trong đó Ngưu Ma Vương là Bình Thiên Đại Thánh - một trong ‘bốn Đại Thánh’ ở Thần giới); Kim Giác và Ngân Giác (hai đệ tử (tiểu đồng) của Thái Thượng Lão Quân); Kim Hồng Ngư Quái (con cá chép cướp ngôi Đại Bạch Quy, chủ sông Thông Thiên); Kim Sí Điêu (con đại bàng - yêu quái mạnh nhất trong Tây du ký, cậu của Phật Tổ, em trai của Khổng Tước Đại Minh Vương Bồ Tát); Lục Nhĩ Kiển Hầu (con khỉ có 6 tai, nghe được tất cả mọi chuyện, do ‘trời đất’ sinh ra); Ngư Vương Khuyến (cháu của Tây Hải Long Vương, bị người anh họ là Ma Ngang Thái Tử đánh và thu phục); Như Ý Chân Tiên (ông chú của Hồng Hài Nhi, chủ của Am Tụ Tiên); Tái Thái Tuế (con lân của Quan Âm Bồ Tát, lấy trộm vòng chuông Tử Kim, xuống bắt hoàng hậu ở Châu Tử Quốc); Thanh Sư Vương (con sư tử, ‘thú cưng’ của Văn Thù Bồ Tát); Thất nhện tinh (gồm: A Hoàng, A Lam, A Lục, A Thanh, A Tranh, A Tử, A Xích, là ‘tiểu sư muội’ của Đa Mục Quái - con rết có 100 mắt ở bụng, chủ nhân của Hoàng Hoa Quán)…:
      -Chúng đều là yêu-quái-người, là loại con ông cháu cha, hay nói theo ngôn-ngữ-cà-phê-quán ngày nay là loại ‘tồng chí là con của tồng chí lào’...
      Ha..ha..ha…
      http://nhagomlabang.blogspot.com/2016/08/846-con-nguoi-va-ac-quy-thu-gian.html

      Xóa
    2. Huong Dinh Thi Thanh
      O dau ma ban biet nhieu nhu the? ke tung ten, gioi qua.

      Xóa
  4. Nhiên Phạm Châu An (FB)
    Sông X, Xứ X, nước X... vẫn là chuyện nhỏ
    Người X đang dần biến thành người Tê Cu luôn rồi anh ơi!
    3 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, bị Tê Cu là bị trúng phải 'Kim Tiền trùng độc' của Tiên Vu Thông rùi, cái lày thì hết thuốc chữa!; hay trúng 'Tam thi não thần đan' của Nhậm Ngã Hành, cái này bắt buộc phải chữa hàng năm nhưng hoàn toàn bị khống chế, híc..híc...

      Xóa
  5. Má Boon
    (FB)Ồ chúc mừng huynh... Đây quả là truyện ngắn Thư giãn...
    Cái chi chi... có phép thuật là OK... Tại vì thời buổi nhiễu nhương... Yêu quái đầy dẫy... Các đồng chí to to, hô gió gọi mưa... 72 phép thần thông, kg thua Tề Thiên...
    Biển xanh sau một đêm biến thành biển đỏ, cá bơi lội tung tăng, chớp mắt lên bờ nằm nghỉ dưỡng lớp lớp......, V...V... nhiều biến hoá vô biên...
    Muội muội cũng muốn có ít phép thuật. Ẩn thân trốn yêu quái...
    2 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu quái này thì phải qua đảo Thuốc Nôm cầu cứu Diệt Tuyệt sư thái Má Boon dùng 'mát-xa thần chưởng' mới may ra trị được, chứ King Kong đại thánh ở Đảo Đầu Lâu bó tay rùi!, híc..híc...

      Xóa
  6. Hồ Thái Hà (FB)
    Bạn lúc nào cũng hóm. Cảm ơn bạn nhiều.
    15 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đời mình chỉ gần... thuộc Kim Dung và Tây du ký (còn 'Cổ Long', 'Ba chàng ngự lâm pháo thủ', 'Gulliver du ký', 'Thần thoại Hy Lạp', 'Ngàn lẻ một đêm', 'phim hành động Mỹ' (ít)... chỉ nhớ dưới một nửa), có hữu ích cho các bài viết, nghĩ cũng dzui dzui dzậy!, thank pạn!

      Xóa
  7. NHỮNG TIN ĐỐI VỚI TA LÀ KHÔI HÀI, NHƯNG CÓ THỂ CÓ… THẬT:

    - Kim Jong-il sáng tạo ra bánh hamburger
    - Chuột Mickey là sáng tạo của Trung Quốc
    - Kim Jong-il ném một hòn đá làm rơi một vệ tinh nhân tạo, và
    - 3 giờ sáng ngày 21/1/2014, nhà du hành Bắc Triều Tiên 17 tuổi Hung Il Gong đã một mình đi lên Mặt Trời bằng tên lửa được thiết kế đặc biệt, sau 4 tiếng anh hùng của chúng ta đã đổ bộ lên Mặt Trời thành công.
    Ha..ha..ha…

    http://trithucvn.net/the-gioi/nhung-cau-chuyen-ve-tay-nao-o-bac-trieu-tien.html?utm_content=bufferb4469&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

    Trả lờiXóa