Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

917. King Thong (Truyện ngắn, thư giãn)

Có 3 loại Kong là: American Kong, China Kong và Annam Kong... ‘Thế con Annam Kong sẽ đối xử với con China Kong như thế nào?’, cậu bé hỏi.

Lông lông agô, à quên, ngày xửa ngày xưa, có một vị vua gọi là ‘Thông Lé’. Sao vậy?
Số là cái tên 'Vua Khỉ', nay được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts gọi là ‘King Kong’, xưa được nhà văn Vú Chán Ăn* (Ngô Thừa Ân) gọi là Hầu Vương. Còn sở dĩ được gọi là 'Mỹ Hầu Vương' vì người Tê Cu có thói quen là cái gì cũng thêm chữ 'mỹ' vào cho oách!, thêm chữ 'đại' vào cho oai!; cho nên ngoài việc gọi người đẹp là 'mỹ nhân’, 'mỹ nhân ngư' hay 'đại mỹ nhân’, họ còn… nổi hứng gọi USA là nước 'Mỹ' - đẹp quá trời!, nhưng sau này hối không kịp nên có một số tay thuộc 'đỉnh cao trí tệ' xúm nhau mà dìm nó, mà đánh nó, và bảo là 'xấu như nước Mỹ', ha..ha..ha..., dân cá Tràu còn vô số cụm từ như đại đạo, đại ma đầu, đại dâm tặc, đại tiện, đại tệ, rồi đại thánh, đại vương, đại đế..., chưa kể đến ‘lãnh tụ vĩ đại’ mà mới được gọi là ‘lãnh đạo hạt nhân' - cách dùng từ này trông rất là pùn cừ, vì 'tụ' ý nói là nhất rồi, lại còn ‘vĩ đại’ hay ‘hạt nhân’ cái gì nữa!, ví dụ như tia sáng của cái kính lúp hội tụ vào một điểm, hay trong hạt nhân còn có nhiều hạt cơ bản mà còn 'hạt nhân hơn cả hạt nhân' như hạt proton, hạt neutron, hạt 'god damn', hạt quark và 'tiểu quark'..., cho nên:
- ‘Vì cái thói kiêu hãnh, hợm hĩnh và ‘nhiệt tình + xxx gì đó’ mà AQ đã tự động giáng chức mình!, ha..ha..ha…’, King Kong nghĩ vậy!
Còn ở xứ rùa X, có ông ‘Dance’ nghe nói là có biết… nhảy đầm sơ sơ (!), bỗng tự nhận mình là có tổ tông bên Tê Cu, nên mặt mày sáng rỡ, vội dẫn cả đống ‘tiểu quy’ đến nhà thờ họ, trong đó, ổng mặc cái áo dài cá Tràu, nhìn bốn phương tám hướng, nhìn thập diện mai phục, rồi cúi đầu về phương Bắc mà vái nạy nia nịa:
- Từ đó dân phây-búc mới gọi vua của ổng ‘Annam King’ hay là 'King Thong';
còn tại sao lại là 'Thông Lé', có lẽ do nghe có tay giáo chủ ma giáo nào đó gọi em Pac Canh Hê của Hàn Quốc là 'Bát Canh Hẹ', nên họ bắt chước chăng!, cái này để mấy nhà giả học ngâm cứu sau!, hehe…

1
Nghe vậy, đang nằm chơi với dế ở thế giới muối (Diêm cung), học giả Phan Khôi* nào đó mới vùng dậy cười khèn khẹt mà kể rằng:
- Có mấy người đi chơi 'ká kược' đua ngựa, họ thua vì chọn ‘tên’ trật lất, bởi con thắng cuộc cuối cùng là con Phi Long. Về nhà, họ mới kể cho Chí Phèo nghe, anh Chí liền hùng hổ mà tái ‘nổ’ về cái vinh quang thời quá khứ: 'Tụi bây ngu quá!, nếu hồi đó mà tau đi thì tau đã chọn con Phi Long rồi!’, ha..ha..ha... Lại có ông Edison bên Mỹ, sáng chế ra cái điện thoại mà chỉ bấm mấy số là, ở đầu dây bên kia và cách mấy ngàn cây số, có thể nghe ông Putin nói 'yes, sir' lia lịa (cười). Nghe vậy, anh Chí liền ngắt lời: 'Dễ ẹt, cái này bọn con nít Việt 'thông minh, cần cù' đã sáng chế ra từ 'lông lông agô' rồi!, hổng thấy bọn trẻ chăn trâu ngoài cánh đồng kia kìa, chúng đã gọi điện thoại í ới qua hai cái lon sữa ông Thọ kia kìa!', ha..ha..ha...
*
Xin kể thêm, đó là anh Chí xưa, chứ anh Chí nay, nếu nghe kể: Einstein đã phát kiến ra ‘Thuyết tương đối hẹp và rộng’ vào năm 1905 và 1915, thì anh ta sẽ bảo: 'Tại tau sinh sau đẻ muộn đó, chứ nếu tau sống vào đầu những năm 1900 thì:
- Tau đã sáng tạo ra cái Thuyết ‘cong cong’ đó trước thèn choa Einstein rồi!'.
Ha..ha..ha... Và qua các suy nghĩ non nớt, hóng hớt, tự cho mình là nhất, hay bị ‘ma túy hóa' hay 'thuần hóa' gì gì đó... tương tự như vậy, mà anh Chí và bạn thân nhất trên đời là AQ mới cho là mấy tay như Newton, Hilbert*, Edison, Einstein, Schrodinger, Heisenberg, Alan Turing*, Steve Jobs, Bill Gates... chỉ là đồ dân của thế giới 'tư bản giãy chết', chỉ là một thứ... 'hổ giấy', vả lại thế giới đó nếu có dân chủ thì chỉ bằng... một phần triệu của làng Vũ Đại thôi, nên nó chỉ là bức tường lấn chiếm lề đường đang tạm rung rinh ở... quận Nhất qua đêm thôi, chờ đến sáng mai ông Hải đến ‘độp cho một độp’ (tiếng Quảng, đạp cho một đạp) là nó sẽ đổ sụp như... 'Paris sụp đổ'* vậy!!!, ha..ha..ha…



2
Và nghe vậy, một cậu bé hỏi:
- 'Cho cháu hỏi, vai vế của con ‘King Thong’ này như thế nào?',
- ‘Có 3 loại Kong là: American Kong, China Kong và Annam Kong, ta chính là American Kong đây!’, King Kong trả lời:
- Thế, ví dụ, con Annam Kong sẽ đối xử với con China Kong như thế nào?
- Thì mời tên mắt hí đến, làm hài lòng bọn hắn, ví dụ như rải hoa hồng đầy dưới chân hắn, cho hắn tham dự... Hội nghị Diên Hồng năm 1284 để xem phim Trần Hưng Đạo hợp lực dân đánh tan tác bọn bành trướng phương Bắc, hay cho Tôn Ngộ Không tạm… hô biến cái sông X thành sông Tiền Đường gì gì đó cho đỡ sầu nhân thế!... Ôi nhiều chuyện quá!, ta... ta... bị mất trí nhớ, ta không nhớ nổi!, híc..híc...
- Ủa, cho hỏi thêm, sao mà 300 năm nữa người ta mới khóc cụ Nguyễn Du? (Bất tri tam bách dư niên hậu, Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như).
- Nguyễn Du đi... buôn muối năm 1820, ba trăm năm sau là năm 2120; lúc ấy chắc chắn là lịch sử, thay vì ghi chép King Thong là 'Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh', thì phải ghi là:  'Lưu thủ hắc tâm xú hãn thanh', (hả?), tức là 'Trây trét cục lòng đen làm thúi cả sử xanh' đó; lúc ấy chắc chắn bọn 'tư bản giãy chết' đã nhậu bia và đi... đái trên Sao Hỏa rồi!’; và lúc ấy con King Thong đang ngồi hát karaoke với dế mà hai tay vẫn liên tục vuốt ve cái 'cục đại'...
- Cái cục bự trà bá à!, cục gì bự trà bá hả ông?
- I don't know!, híc..híc...

3
'Ông ơi, chém gió lâu quá rồi, cả buổi sáng rồi, cháu phải về nhà, chiều cháu có việc... Nhân tiện, vì ông là con American Kong, biết 73 phép thần thông, hơn cả Tôn Ngộ Không', nghĩ thầm vậy, nên cậu bé hỏi:
- Ở Việt Nam có Quyết định ‘đóng cửa rừng’ từ năm nào?
- Ít nhất là từ trước năm 1994, mà ta đã thuộc lòng: ‘Đóng cửa khai thác rừng tự nhiên* bao gồm: Các khu rừng phòng hộ xung yếu, rừng đặc dụng, rừng núi đá, các khu rừng khai thác nghèo kiệt. Thời gian đóng cửa khai thác rừng: Đóng lâu dài đối với rừng phòng hộ xung yếu, rừng đặc dụng, rừng trên núi đá, rừng sản xuất’…
- Ủa, có văn bản (dưới) Luật ‘đóng cửa rừng’ từ trước năm 1994 rồi, sao rừng bây giờ lại biến thành… cái đầu của ông Đường Tăng!, cụ thể có cái bán đảo nào đó với ‘em xinh tươi như bông như hoa’ đã tồn tại mấy trăm triệu năm rồi, sao nay đang bị đánh, à quên, bị đóng vào đầu 40 cái móng ‘Thất thương quyền’ của... Kim mao sư vương Tạ Tốn, làm cho nó không thể không bị tổn thương nguyên khí vô cùng nghiêm trọng?
- Cái này ta không rõ, theo ta, nó không phải là luật pháp, mà hình như là luật rừng của bọn ‘tư bản thiêu thân’!
- Còn cái vụ ‘cá không biết bơi nên cá chết'?
- Thôi thôi, trẻ nghé biết gì mà hỏi lôi thôi quá!

- Thế một câu nữa thôi! (Ừ). Ai đã sáng tạo ra cái máy ATM, mà nếu ta bấm số 50… tỉ, thì 50 tỉ đồng sẽ phọt ra ngay tức khắc?
- Cái này thì ta thừa biết (ta có 73 phép thần thông, hơn cả Tôn Ngộ Không mừ!), nhưng ta không nói ra đâu!, vì sẽ bị lâm vào cảnh ‘bụt nhà không thiêng’! Để trả lời, ta hỏi lại cháu nhé: Máy ATM do ai phát minh ra, khi nào?
- Dạ, do người Tê  Cu phát minh ra, vào kỷ ‘Qin-time’!
- ‘Qin-Time’ là gì?
- Là ATM được phát minh vào thời nhà... Tần, do... Tần Thủy Hoàng vừa đi ‘ấy bậy’ ở ngoài đồng, vừa ngẫm nghĩ ra nó!
- Ai bảo vậy?
- Dạ, do ‘King Thong’… chỉ đạo ạ.

Trời ơi là trời, xin tiểu thí chủ ‘don't onion summer me’ - đừng hành hạ bần tăng nữa, tội lỗi, tội lỗi!

(HẾT)                       '
---------
Chú dẫn:
  1. Ai đã phát minh ra cái ATM? ‘Chiếc máy ATM (Automated Teller Machine - máy giao dịch tự động) đầu tiên trong lịch sử là sản phẩm của ông John Shepherd-Barron. Nhưng một máy rút tiền tự động phiên bản sớm hơn đã được ông Luther George Simjian, một người Mỹ, phát triển và lắp đặt tại ngân hàng City Bank của New York năm 1939, tuy nhiên, chiếc máy đã bị tháo bỏ cùng năm đó do khách hàng không có nhu cầu sử dụng. Máy rút tiền của Shepherd-Barron là máy ATM thực thụ đầu tiên được lắp đặt tại một chi nhánh của ngân hàng Barclays Plc ở khu vực ngoại ô phía bắc London ngày 27/6/1967… Bất chấp sự phản đối của người Mỹ xoay quanh vấn đề ai là ‘cha đẻ’ của ATM, hãng phát hành sách Guinness về các phát minh vẫn ghi nhận Shepherd-Barron là người chế ra cỗ máy này’… (wikipedia)
  2. Alan Turing - 'Tổ sư computer': Vào ngày 23/6/1912, ‘ngài’ mới cử xuống hạ giới nhân vật Alan Turing, một trong những kỳ nhân xuất chúng trong lịch sử loài người… Vào những năm 1939-1945, với cái máy tính to bằng… cái nhà, anh và các bạn cùng nhóm có nhiệm vụ giải mã ‘hệ thống mật mã điện báo Enigma’ của Đức, mà các vận động quân sự của Đức ở trên bộ, trên biển cũng như trên không (hầu như) đều bị phát hiện… Sau này, các sử gia phương Tây, đặc biệt là nước Anh, ‘đánh giá’ là thay vì ‘Đại chiến thế giới lần 2’ kết thúc vào năm 1947 thì lại kết thúc sớm 2 năm - vào 1945: đó là nhờ công của Turing!; thay vì chết 114 triệu người thì lại chết 100 triệu người (theo TT Putin): Turing đã cứu được 14 triệu người!... Vì những lý do đặc biệt tế nhị nào đó… mà tên tuổi của ông đã được bỏ vào ‘ngăn đá tủ lạnh’… Mãi đến năm 2009, chính phủ Anh - thủ tướng Gordon Brown mới chính thức gởi lời xin lỗi đến ông (gia đình ông) về sự ‘lãng quên’ này!!!, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2016/02/801-thuong-e-cung-phai-keu-troi.html
  3. Chuyện kể về tính cách của người An Nam của Phan Khôi, xem thêm: https://www.facebook.com/notes/luong-le-huy/thánh-hiền-ta-đời-xưa-chưa-hề-có-tư-tưởng-dân-chủ-phan-khôi/1311059352312157
  4. Hilbert - 'Hoàng đế Toán học': Hilbert (1862-1943) là một nhà toán học người Đức, được công nhận như là một trong những nhà toán học có ảnh hưởng rộng lớn nhất của thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20… Đặc biệt là ông đã trình bày tại Hội nghị Toán học ở Paris (1900) 23 bài toán nổi tiếng mà theo ông là những hướng nghiên cứu Toán học lý thú cho các nhà Toán học thế giới ở thế kỷ XX. Hơn 100 năm trôi qua đã minh chứng cho ý kiến của Hilbert là đúng và một số những bài toán còn lại chưa có người giải được vẫn còn là nguồn ‘cảm hứng’ cho các nhà Toán học thế kỷ 21! (mathvn.com)
  5. ‘Paris sụp đổ’ ngày 14/6/1940 bởi phát-xít Đức, cũng là tên của một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Ilʹi︠a︡ Ėrenburg (1891-1967).
  6. Quyết định về ‘Đóng cửa rừng tự nhiên’, ban hành ngày 16/8/1994 (tương tự cho các tỉnh khác!), xem thêm: http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Thuong-mai/Quyet-dinh-269-QD-UB-dong-cua-khai-thac-rung-tu-nhien-Lao-Cai-183218.aspx
  7. Vú Chán Ăn (Wú Chéng'ēn): chả biết tại sao lại dịch là Ngô Thừa Ân, chắc là có bà con với… Ngô Quyền!, hehe...

12 nhận xét:

  1. Phong Nguyễn (FB)
    Truyện này "thư giãn nặng" quá. Có dịp xin được mời Nhà Gom Lá Bàng cà phê "thư giãn nhẹ" để lấy lại cân bằng nhé 😊
    9 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, mấy hôm nay bần tăng gián tiếp bận tập... thiền và trực tiếp... nội trợ, thank thí chủ nhé!, ngày mới tốt lành!

      Xóa
  2. Vương Quang Trung (FB)
    Vừa bi, hài vừa thâm thúy!
    3 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, mỗi ngày mỗi chuyện, mình đang kết:
      -chuyện con én và con nhạn,
      tiếc thay không thể viết nhiều quá, nhưng thực ra do viết... mệt lắm! Thank bạn, ngày mới tốt lành!

      Xóa
  3. Huong Tra (FB)
    Anh là một cây bút đầy năng lượng... viết thỏa đam mê, viết giải tỏa bức xúc cho mình... Em ngưỡng mộ anh nhiều lắm. Mong Anh luôn an mạnh mỗi ngày nhé
    Trong hình ảnh có thể có: hoa
    4 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, huynh thấy xưa nay người ta rất hay mở miệng là Khổng Tử, Lão Tử, kể chuyện là Dương Qúa, Tiểu Long Nữ, Lệnh Hồ Xung, riết cả ngàn năm thì:
      - không còn phân biệt được sự khác nhau giữa con én (Việt) và con nhạn (Tàu)!,
      thế thì học để làm gì?, và trong trường hợp này, những Batman, Superman, Spiderman..., nhất là con King Kong mới đây có thể đã và đang đóng vai trò tạo ra những thay đổi lớn trong nhận thức...!
      Thank muội, chiều ngọt ngào!

      Xóa
  4. Van Tam Le (FB)
    chán cái ông Vọc Rồi-Bệt này quá
    2 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe..., chả bít cái ông Vogt-Roberts này có gì với Ngô Thanh Vân không, coi chừng lại bị mời đi dự đám... cưới đó, hi... Thank bạn!

      Xóa
  5. Má Boon (FB)
    NGLB, vô cùng cảm ơn anh... về tất cả những bài viết... Nhờ NGLB mà em đây... biết thêm nhiều điều... Luật đóng cửa rừng 8/1994... và còn biết... Bần tăng là kẻ tu hành... Bao nhiêu gái đẹp để dành cho bần tăng... Ha ha...
    12 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Bần tăng là kẻ tu hành... Bao nhiêu gái đẹp để dành cho bần tăng', thế nà... đúg dzồi, cám ơn nữ thí chủ, ngày mới vui nhé!

      Xóa
  6. Bài viết của bạn thật có ý nghĩa và thú vị. Bạn có thể tham khảo thêm vấn đề về giá bấm mí mắt hàn quốc bao nhiêu để biết thêm chi tiết.

    Trả lờiXóa