Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

1045. Quê bạn có ai?... ‘độ thêm không độ bớt’ (Thư giãn)

Dưới đây là các ý kiến đôi khi rất khôi hài của một số fbker, và chỉ có... độ thêm chứ không không độ bớt, hehe...

Quê bạn có ai?...
Người Liêu trả lời:
- Quê mình có Tiêu Phong*.
Người Hồng Kông trả lời:
- Quê mình có Hoàng Chi Phong* 
Người Mỹ trả lời:
- Quê mình có Donald Trump*
Người Tàu trả lời:
- Quê mình có Đặng Đái Bình*...
Người Việt trả lời:
- Quê mình có ông... Vong Cao Tốc... ‘độ Tàu không độ Tây’*...

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, văn bảnCòn ở các ‘tỉnh’ khác? (HÌNH 1)
Người An Giang trả lời:
- Quê mình có sát thủ Nguyễn Hải Dương*.
Người Bạc Liêu trả lời:
- Quê mình có Hắc công tử.
Người Bắc Giang trả lời:
- Quê mình có sát thủ Lê Văn Luyện.
Người Bắc Giang cũng trả lời:
- Quê mình có bà Tân Vlog*.
Người Bắc Ninh trả lời:
- Quê mình có... Khá Bảnh.
Người Bình Dương trả lời:
- Quê mình có nữ cầu thủ bóng chuyền 4T - Trần Thị Thanh Thúy, biệt danh ‘Thúy cò’.
Người Đaklak trả lời:
- Quê mình có H’Hen Niê.
Người Đà Nẽng trả lời:
- Quê mình có thèn... Linh nựng.
Người Gia Lai trả lời:
- Quê mình có Cường đô la... sắp trở thành Cường... Việt Nam đồng.
Người Hà Giang trả lời:
- Quê mình có ông... Tôn Ngộ Không - Hà Gian Biến.
Người Hà Nam trả lời:
- Quê mình có Quỳnh búp bê.
Người Hải Phòng trả lời:
- Quê mình có yêu nữ... Dung Hà.
Người Kiên Giang trả lời:
- Quê mình có... ông 3X.
Người Nam Định trả lời:
- Quê mình có Quất Văn Lâm.
Người Ninh Bình trả lời:
- Quê mình có ông... Kong ở đảo Đầu Lâu.
Người Sài Gòn trả lời:
- Quê mình có đại ma đầu... Năm Cam*.
Người Sài Gòn cũng trả lời:
- Quê mình có sư thái... Cẩu Thị Lư Hương.
Người Sài Gòn cũng trả lời:
- Quê mình có ông Dũng Đinh - bán bún bò... khô... chứ không bán nước... lèo.
Người Sóc Sơn, Hà Nội, trả lời:
- Quê mình có nường Mỹ Linh-Tinh Hoa*.
Người Thái Bình trả lời:
- Quê mình có Sơn Tùng MTP.
Người Thái Nguyên trả lời:
- Quê mình có nàng... Mèo-Trà Khé.
Người Thủ Thiêm, Sài Gòn, trả lời:
- Quê mình có nàng Tiểu Lý Phi Dép*.
Người Trà Vinh trả lời:
- Quê mình có nường Ngọc Trinh-Vật báu của đời*.
Người Tuyên Quang trả lời:
- Quê mình có cầu thủ bóng đá Lương Xuân Trường biệt danh... ‘Trường thở dốc’.
Người Yên Bái trả lời:
- Quê mình có ông... Ná Chít.
v..v...

Và độ thêm...
Tiêu Phong và Hoàng Chi Phong cùng là tên Phong nhưng ta có Đại hiệp Tiêu Phong và Tiểu anh hùng Hoàng Chi Phong (nhưng cậu không nhận mình là anh hùng).
Tiêu Phong tức Đại tướng Tiêu Phong của nhà Liêu, thời Tống-Liêu, dưới trướng vua Gia Luật Hồng Cơ: ‘Theo Liêu sử, Tiêu Phong (1030-1065) là đại thần nhà Liêu, người Khiết Đan. Khi hoàng đế Liêu Đạo Tông (Gia Luật Hồng Cơ) lên ngôi, Tiêu Phong được phong Văn ban Thái bảo, rồi Đồng tri Khu mật viện sự. Năm 1048, ông tham gia đánh dẹp bộ tộc Trở Bốc, năm sau phá được bộ tộc Địch Liệt. Sau đó, ông phát hiện và mật tấu âm mưu tạo phản của cha con Gia Luật Trùng Nguyên - thân tộc của vua. Khi Trùng Nguyên dấy binh làm phản, Tiêu Phong tham gia khởi binh dẹp loạn, đuổi Trùng Nguyên về vùng sa mạc phía Bắc rồi bức phải tự sát. Nhờ lập được đại công nên Tiêu Phong được phong làm Nam Viện đại vương. Năm 1065, Tiêu Phong bị bệnh chết...‘ (wiki).
Ảnh của Trần Thiên Thị.Hoàng Chi Phong là người gốc Việt!: ‘Bà Ng Chau-mei, mẹ của Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), có nguồn tin cho rằng (chưa được kiểm chứng) bà là một thuyền nhân Việt Nam! Bà qua tỵ nạn bên Hương Cảng, sau đó lập gia đình với ông Roger Wong (Hoàng Vĩ Minh) và họ có hai người con - trong đó có đứa con trai Hoàng Chi Phong... "Con được đặt tên Joshua. Hãy luôn nhớ lời Chúa nói với tiên tri Joshua: Đi theo SỰ THẬT, con sẽ trở nên can đảm" (mẹ Joshua Wong)...” (fb Nguyễn Chương-Mt)... ‘Trước nguồn tin cho rằng "Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) là người có gốc VN", tôi (Nguyễn Chương) đọc thấy những lời bình phẩm đại loại: "Thấy người sang bắt quàng làm họ" (?!)... Lời bình: Có gì đâu mà 'sang', người Hồng Kông kg nghĩ vậy... Nếu HCP là người gốc Việt cũng là chuyện bình thường, vd Triển Chiêu (trong các tập đầu của phim Bao Thanh Thiên) hay Chung Lệ Đề (người đẹp một thời miệt Taiwan-Hong Kong) lúc nhỏ là dân Chợ Lớn... (HÌNH 2).
Nhân tiện, ‘Triển Chiêu-Chợ Lớn là ai?’: Lữ Lương Vỹ không phải là cái tên quá xa lạ đối với những người hâm mộ phim ảnh Hong Kong. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Lữ Lương Vỹ được sinh ra vào năm 1956 trong một thương gia gốc Quảng Đông tại Chợ Lớn, TP.HCM. Từ nhỏ, Lữ Lương Vỹ đã tỏ ra vô cùng yêu thích điện ảnh, đặc biệt là các lớp diễn kịch, văn nghệ. Khi anh lên 10 tuổi, cả gia đình đã chuyển tới Hong Kong sinh sống. Tại đây, Lữ Lương Vỹ được gia đình ủng hộ theo học các lớp học diễn xuất... Năm 1989, Lữ Lương Vỹ rời TVB, phát triển ở những mảnh đất màu mỡ khác, trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Tài tử còn tham gia Tân Bao Thanh Thiên - đảm nhận vai Triển Chiêu trong bản phim do ATV thực hiện năm 1995... (giaoducthoidai-vn)...

***
'Mời cả nhà ăn vải nhé .may quá các bác ah năm nay giá rổ lên cao'...Và người Ban Mê không... trả lời được, vì:
- Quê mình chỉ có cái nắng, có cái gió, có... cái đó không mang tên, không mang tên người ơi! (HÌNH 3)
Hahaha...

Quê bạn có ai?

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Bà Tân Vlog: Vlog hay còn gọi là video blog là hình thức blog được truyền tải dưới dạng video thay vì câu chữ, nơi để những Vlogger thể hiện bản thân thông qua những nội dung sáng tạo và chất lượng. Trào lưu Vlog tại VN được khởi xướng cách đây 6,7 năm về trước... ‘Hiện tại với 1,2 triệu người đăng ký theo dõi (subscribe) kênh YouTube của bà, bà Tân Vlog đã đủ điều kiện nhận nút vàng của YouTube. Mặc dù được lập ra từ ngày 8/2/2019, nhưng tới đầu tháng 5, kênh mới chính thức đăng video và hiện nay có 22 video. Trung bình mỗi video thu hút khoảng 2 triệu lượt xem... Bà Tân thường làm video về chủ đề ẩm thực... Năm nay bà Tân 58 tuổi, sống ở Bắc Giang. Bà là một phụ nữ nông thôn nhỏ bé, chỉ cao 1,1m và nặng 32kg...’ (vietnamnet-vn) 
2.       Donald Trump: Vận động tranh cử: ‘Chỉ trong ngày đầu tiên (ở Orlando vào tối 18/6/2019), ông Donald Trump đã vận động được hơn 24 triệu Mỹ kim (24,8 triệu), nhiều hơn hẳn ba ứng viên bên đảng Dân chủ cộng lại (Biden: 6,3 triệu, O’Rourke: 6,1 triệu, Sanders: 5,9 triệu)’...
3.       Đái = tiểu.
4.       ‘Độ Tàu không độ dân’, xem thêm: https://nhagomlabang.blogspot.com/2019/06/1044-o-tieng-tau-khong-o-tieng-anh-thu.html
5.       Mỹ Linh-Tinh Hoa: Vừa rồi, NS Anh Quân nói là xây nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm cho ‘giới tinh hoa’ xem!, nên ‘giới không tinh hoa’ buồn quá ở nhà chơi Pha Kê Bốc, hehe...
6.       Năm Cam dân Quảng Nam.
7.       Ngọc Trinh: tên thật là Trịnh Ngọc Trinh, sinh năm 1989 tại thị trấn Tiểu Cầu - tỉnh Trà Vinh trong một gia đình nghèo... (nguoi-noi-tieng)... Trong Liên hoan phim Cannes-2019 vừa rồi, có người nói là ‘Nghinh Trọc đã để lộ hết cái ‘vật báu của đời’ ra rồi!’, hehe... 
8.       Nguyễn Hải Dương: là kẻ chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong một gia đình (của đại gia ngành gỗ) tại Bình Phước gây chấn động cách đây hơn 2 năm... (doisongphapluat)
9.       Tiểu Lý Phi Dép: Làn tím vung tay diệt đạo tà. Bạc bàng hào khí nữ tinh hoa. Mắt hờn soi thấu khung trời xám. Một dép phi ra, đáng... tự hào... Xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2018/10/1086-tieu-ly-phi-dep-hahaha-chuyen-kiem.html?m=0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét