Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

1046. Ông Rất Ma ngày đọc... 3 cuốn sách! (Thư giãn)

Không phụ thuộc ‘lề’ gì, bởi ‘Kẻ mạnh rất thường, nếu không muốn nói là luôn ăn hiếp kẻ yếu, có thể thanh toán/thủ tiêu kẻ yếu rất là lạnh lùng, thậm chí có thể tiêu diệt tất cả những kẻ yếu để thay thế bằng bọn... Lạ’, điều này thường được thể hiện trong các thể loại ‘phim Hành động’ với các ‘lãnh tụ vĩ đại*’ hay ‘phim Mafia’ với bọn ‘bố già’..., trong đó, có thể nói phim ‘Đường Sơn đại huynh*’ của ‘Lý Tiểu Long’ minh chứng rất tốt!... Không có chính-tà, thiện-ác, mà hễ ‘thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết’: chính trị vẫn mãi mãi là chính trị!. (Cần phải nói thêm rằng, theo quy luật phổ quát - ‘lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt', tuyệt đại đa số (những) kẻ thủ ác cùng với gia đình, dòng họ, bà con... của y cuối cùng rồi cũng phải trả giá một cách vô cùng thảm khốc!)... Bởi cái mà ta ‘tưởng vậy chứ không phải vậy!’, và chính là bởi vì cuộc đời này rất dễ dàng ‘dịch’ trong một sát-na!, nên ta chỉ có thể nhìn cái cõi đời đầy ‘tranh chấp mất còn’ này bằng cặp mắt của (một)... Cô Độc Thi Nhân ngồi lặng lẽ... ‘uống cà phê’ một mình, buồn chịu!...
Mới đây, tôi đọc được (mấy) bài viết trên mạng ‘AQ’ rằng: Ông Rất Ma* (Jack Ma) ngoài việc chuyên làm hàng giả (hàng rẻ tiền), thích ‘Alibaba’, đặc biệt thích đại cao thủ Phong Thanh Dương*, ngày còn đọc... 3 cuốn sách!... Tất nhiên như thế là... tốt, nhưng sở dĩ tôi gọi là ‘AQ’ là bởi vì người mà đọc ‘sách’ nhiều thì trên thế giới có đầy!, chẳng hạn như ông Aristot, Shakespeare, Goethe, Kant, Hegel, Marx, Nietzsche, Krishnamurti, Dewey (triết gia Mỹ)... (trong đó số sách ở ‘Nhà bảo tàng Goethe’ ở Đức có thể lập được một thư viện!), hay ở VN có ông Lê Quý Đôn, Lương Thế Vinh, Trần Quý Cáp (Văn như Siêu Quát vô Tiền Hán...), hay thời nay có các ông Bùi Giáng, Phạm Công Thiện, Nguyễn Hiến Lê, Tuệ Sỹ/Lê Mạnh Thát, Nguyễn Hoàng Phương (Giảng viên Vật lý ĐH Tổng hợp HN), hay nay trên Phây có Mạnh Kim, Kim Chi, Mắt Đời, AN hay NN* (hehe), và còn nữa nữa...
Tại sao ta có thể đọc ngày vài cuốn sách? Nói ra thì sẽ bị chê là ‘tự cao tự đại’, nhưng thiết nghĩ đọc thì phải có phương pháp đọc ‘nhanh’ (chuyện rất bình thường), chẳng hạn như ta có thể đọc một cuốn sách (vd, ‘Đối diện cuộc đời’ của Krishnamurti...) trong vòng 15-30’, đọc hết một tờ báo (Tuổi trẻ, Thanh niên, Pháp luật...)  trong vòng 5’, hay đọc một entry (bài viết, vd như bài ‘Độ ta không độ nàng’*...) trong vòng 3’!... Người Nhật (đa số) đọc mỗi ngày một cuốn sách, vì bất cứ ở đâu và khi nào họ cũng có thể đọc (trừ khi ngủ)... Đọc sách là nắm được cái ‘Ý’, thâu tóm ‘nhanh’, và lập tức thấy chỗ/nguồn tư liệu mà mình ‘cần’, vì thế mà đỡ tốn vô số công sức/thời gian... Dĩ nhiên là có người đọc sách lâu, mất cả tuần, cả tháng, cả năm hay cả đời, đó là trong trường hợp mà họ cần phải ‘ngâm cứu’ chi tiết... Nói như vậy để thấy rằng việc ông Jack Ma (có) ngày đọc được 3 cuốn sách là chuyện bình thường, rất bình thường!
*
Ta vô cùng thân thuộc với... văn phong của ‘Chí Phèo’...
'Kỳ hai hôm nay là lật tẩy việc Asanzo đã xoá dấu vết tem “Made in Chína” rồi dán nhãn “Made in Vietnam” như thế nào.

Để điều tra việc này, Tuổi Trẻ đã đưa phóng viên vào làm công nhân nhà máy Asanzo ở Vĩnh Lộc. Phóng viên nói với người tuyển dụng là không biết gì về kỹ thuật song vẫn được nhận, đơn giản nói nhà máy song không sản xuất mà chỉ lắp ráp và lột nhãn hàng Tàu.

Việc lột nhãn như thế này: “Vì tem sườn do nhà cung cấp Trung Quốc dán sẵn, rất khó gỡ bằng tay. Chúng tôi được dạy dùng miếng tem khác (giống như băng keo) dán chéo lên tem sườn, sau đó giật ngược lại. Lớp mặt của tem sườn bị lột ngay lập tức. Thông tin model, chữ “Made in China” đều mất sạch. Mặt dưới tem sườn nham nhở vẫn để nguyên cho đến khi tivi được đóng gói bán tới tay người tiêu dùng".

Công nhân - phóng viên Tuổi Trẻ - đã chụp hết ảnh việc lột này. Được một thời gian, người quản lý thấy “công nhân” này chăm chú nhìn quy trình lột nên kêu ra và nói: “Anh bị đuổi việc vì vi phạm nội quy”.

Nhưng đến lúc đó thì mọi công đoạn “đội lốt” đã được vào ống kính phóng viên.

Các bạn đón xem các số báo tiếp để biết Asanzo gian dối nhÆ° thế nào. Các bạn mua Tuổi Trẻ nhật báo má»—i sáng đọc nhé, bản online không đầy đủ nhÆ° báo giấy.'‘CHÍ PHÈO PHẨY CHỬI XÉO ÔNG ASANZO*’ (HÌNH 1)
Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ mỗi lần bị lợi dụng lòng yêu nước mua phải hàng Tàu rởm là hắn chửi. 
Có hề gì? Hàng Tàu rởm gắn mác Việt có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi bọn bơm thổi hàng VN chất lượng Nhật. Thế cũng chẳng sao: hàng ấy đầy và thằng nào cũng thế. 
Tức mình, hắn chửi tất cả bọn doanh nhân cá mập ăn thịt đồng bào, suốt ngày hô hào dùng hàng Việt là yêu nước chỉ để vỗ béo chúng và quan thầy. 
Nhưng bọn doanh nhân làng Vũ Đại ai cũng nhủ: “chắc nó trừ mình ra!”. Không cá mập nào lên tiếng cả. 
Tức thật! Ờ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Đã thế, hắn phải chửi cha đứa nào đẻ ra cái bọn doanh nhân mất dạy, đám truyền thông bơm thổi, lũ bảo kê... 
Nhưng cũng không ai ra điều. Có họa ngu chúng mới lòi mặt ra cho cả làng Vũ Đại ném đá.
Mẹ kiếp! Thế có phí rượu không? Thế thì có khổ hắn không? Không biết đứa chết mẹ nào lại đẻ ra thân hắn ở cái làng Vũ Đại cho hắn khổ đến nông nỗi này? A ha!
Phải đấy, hắn cứ thế mà chửi, hắn cứ chửi đứa chết mẹ nào đẻ ra thân hắn, đẻ ra cái lũ lúc nào cũng ra rả dùng hàng Việt ruột Tàu là yêu nước để lợi dụng bòn rút từng đồng mồ hôi nước mắt của hắn và dân làng.
Nhưng mà biết đứa chết mẹ nào đã đẻ ra bọn này? 
Trời biết, đất biết, hắn biết, cả làng Vũ Đại ai cũng biết nhưng cứ vờ như k biết... (Nb Hà Phan)
- Hahaha...

Ta cũng khá thân thuộc với văn phong dưới đây...

'VONG CAO TỐC’
Trong các bài phát biểu của lãnh đạo VN hay có câu "...chúng ta hợp tác trên tinh thần đoàn kết hữu nghị, hai bên cùng có lợi...".
Cuối cùng thì VN chả hợp tác được với ai, chỉ thấy có thằng Tầu là nhiều. Mà lúc đầu dự án nào cũng có mối lợi lớn, nhưng sau thì hỏng hết chả ra sao cả, hơn nữa VN lại trở thành con nợ của TQ mới đau. Thực ra chỉ có bọn TQ và quan tham VN là có lợi, còn Tổ quốc và nhân dân VN chúng ta thì lãnh đủ các hậu quả từ những mối lợi đó. 
Bây giờ đường cao tốc Bắc Nam quan chức VN lại đang ra sức lừa dân để cho TQ nhảy vào. 
Nhưng đừng hòng lừa được dân nhé, chỉ có bọn quan tham mới làm mọi cách để rước bọn Tầu vào VN mà thôi. (fb Huyền Lê)
- Lưu ý rằng stt trên đây là của ‘Thị... Không Nở’ thời @ - sắp tiến đến thời Space X 6G bỏ qua mụ ‘5G-Heo Quay’, hehe...

*
Ta rất quen thuộc với các từ/cụm từ Lạ như ‘Mã Vân’ hay ‘Jack Ma’ đi cùng với ‘Công thủ đạo’* (một dạng của ‘Thái cực quyền’), ‘Phong Thanh Dương’, và trong vô số sách Tàu..., từ đó mà vô tình bị rơi vào ‘quyền lực mềm’ hay nói văn chương hơn là bị rơi vào cái ‘vực xoáy’ của tư tưởng Lạ-Đại Hán!, rồi sinh ra... ‘Độ Tàu hơn độ ta’!, híc...híc... Nhưng, khi đọc những thành ngữ/cụm từ Tây như ‘Cyberattacks = tấn công điện toán’ (đôi khi lợi hại gấp mười, gấp trăm lần tấn công quân sự trực diện!, xem dưới), ‘Đảo Rhode’,  ‘Khu 51’, ‘Sự cố cừu Dugway’, ‘Washington Post’, ‘Utah’, hay 'Hong Kong is not China' (HÌNH 2)... thì nhiều khi ‘đa số’ ta bị ‘quá... Lạ’ đến nỗi không biết nó là cái cmn gì! (sr!, phải chăng chúng ta đang bị ‘Lão-Trang-Khổng-Mạnh’ quá đà!, quá mơ màng cõi ‘Phong Hoa Tuyết Nguyệt’ - mây gió trăng hoa tuyết núi sông, hoặc là đang miệt mài chơi Phê... Sờ Bốc!...), như sau...

DƯƠNG ĐÔNG KÍCH TÂY, MỸ BẤT NGỜ TẤN CÔNG IRAN!
Cách đây hơn 3 giờ, sau khi Tổng thống Mỹ đã hủy bỏ lịnh tấn công không kích Iran, bất ngờ Mỹ đã giáng đòn bằng cuộc tấn công điện toán (cyberattacks) làm TÊ LIỆT hệ thống mạng của Iran dùng để điều khiển các vụ phóng hỏa tiễn của chế độ Teheran!
Iran choáng váng: hậu quả tổn thất năng lực quốc phòng của Iran gấp nhiều lần so với hậu quả của một cuộc không kích thông thường. 
TT Trump quyết định chọn giải pháp tấn công hệ thống điện toán (computer networks) vì không gây tổn thương một nhân mạng nào cả. (fb Nguyễn Chương-Mt)
Hay:
Nóng: The Washington Post cho biết, Trump vừa ra lệnh tấn công đánh sập toàn bộ hệ thống mạng điện toán (cyberattacks) điều khiển tên lửa của Iran!... Mỹ tấn công Iran bằng cách cho hacker xâm nhập mạng máy tính, đổi pasword để truy cập khiến hệ thống phòng thủ tên lửa bị tê liệt hoàn toàn! (fb Trương Văn Khoa)

Hay:
‘KHU 51’ LÀ GÌ?
“Sự cố cừu Dugway” là tên gọi dùng để chỉ một thảm kịch đã giết chết 6000 con cừu trong những hoàn cảnh rất đáng ngờ đã xảy ra vào tháng 3/1968. Ước tính xung quanh Dugway có khoảng 300 dặm đường xá, nhưng các cư dân ở đó phải di dời để khu vực quanh đây trở thành một vùng bí mật, bất khả xâm phạm đối với những người không được phép tiếp cận. Những nhà lý luận thuyết âm mưu cho rằng vùng Dugway là “Khu vực 51 mới*”, nơi Chính phủ Hoa Kỳ thử nghiệm các chương trình công nghệ bí mật và đang che giấu công nghệ ngoài Trái đất có thể giải phóng con người khỏi sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch.
Nhiệm vụ chính của Dugway là thử nghiệm vũ khí sinh học và hóa học cho quân đội. Vì vậy, một khu vực lớn của Utah tương đương đảo Rhode đã được đưa vào sử dụng. Có rất nhiều nhà thầu dân sự và quân sự đóng quân ở đó, đến nỗi Dugway có cả trường tiểu học, trung học và nhà hàng Subway. Những cơ sở này hiện đang tuyển dụng tất cả các vị trí. Nhìn bề ngoài, Dugway không có gì đáng ngờ. Tuy nhiên, Dugway được chia thành hai khu vực. Quân đội điều hành phần phía Bắc, nơi tập trung hầu hết cư dân. Phần phía Đông Nam do không quân vận hành với một đường băng đủ lớn để một chiếc máy bay có kích cỡ tàu con thoi hạ cánh. Phần này không được đề cập trên trang web của Dugway. Khu vực này được phát triển và mở rộng từ năm 2004 với sự gia tăng của nhiều cơ quan an ninh.
...Một chính phủ ngầm đang tồn tại ở Hoa Kỳ, hàng nghìn tỷ đô la đã được chuyển cho họ nhiều năm qua, họ nằm ngoài tầm ảnh hưởng của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, hoặc bất kỳ cơ quan nào của quân đội Hoa Kỳ... 
(Tiểu Phúc, theo Utah Stories, tinhhoa-net) 
- Những công nghệ di động mà chúng ta đang được hưởng như bluetooth, selfie, mapping, thanh toán qua đt, hay các công nghệ 5G/6G khác... phải chăng chỉ là một ‘phần nhỏ’ của thành quả bí mật khoa học quân sự được chuyển cho dân dụng!...

***
‘Tự do không bao giờ miễn phí - Freedom is not free’ (Hoàng Chi Phong..)...
Trong hình ảnh có thể có: văn bảnKhông phải là đọc nhiều hay ít, mà ‘đọc’ chủ yếu là để biết được sự thật và sự giả (HÌNH 3): ‘18.000 nhà báo bị một số facebooker ‘bóp còi qua mặt’ về tốc độ đưa tin & khả năng tiếp cận, lan truyền với ‘vũ khí’ duy nhất là kiến thức và SỰ THẬT?’ (fb Trương Văn Khoa)... Cụ thể hơn, ‘đọc’ là đọc cái gì, để làm gì và quan trọng nhất là đọc cho/vì ai!, trong đó, ‘đọc cho ai và vì ai’ dùng để dánh giá bất cứ bộ óc nào, ví dụ như đọc mà ‘vì Lạ’ hay ‘để nâng bi Lạ’ là... ‘vứt đi’ - một từ hay dùng của một nữ sinh viên người Thái Bình, hehe... Và trên cả ‘quan trọng nhất’ là ‘Lòng tự trọng’ còn gấp trăm lần ‘ngàn tỉ’! Do đó, phải chăng là người Việt thì ta nên:
- ‘Độ lòng tự trọng không độ ngàn tỉ’!
Cứ qua mỗi đêm khi ta thức dậy thì có khoảng 1000 công trình khoa học ‘lớn’ ra đời bên ‘Mỹ’ (phương Tây) và trên thế giới có khoảng 49% cư dân mạng (nghiên cứu khoa học) vào đọc các thông tin khoa học của Mỹ!..., trong khi tuyệt đại đa số chúng ta đang chờ qua đêm để có thể ban ngày ngồi vào cuộc nhậu ‘túy lúy càn khôn’ - ‘độ ngày không độ đêm’, ‘độ nhậu không độ học’!... Phải chăng dân cá Tràu chuyên ‘AQ’ tức là ‘chém gió’, nên ngó lên mặt trăng thấy một cái chùm gì đó quăn quăn đen đen thì (chả biết tại sao!) lại nghĩ ra bà Hằng Nga rồi đến cái anh chàng Trư Bát Giới đang chảy nước miếng ròng ròng sèm cái tòa thiên nhiên của bả: ‘Đa tình tự cổ năng dư hận, dĩ hận miên miên vô tuyệt kỳ’, dịch thoát là ‘Yêu ai bằng yêu người tình, hận ai bằng hận người mình đã yêu’, hehe... (Còn dân An Nam chuyên ‘Chí Phèo’ thì tệ hại hơn, lại nghĩ ra vụ ‘Chú Cuội ngồi gốc cây đa, thả trâu ăn lúa gọi cha ồi ồi’, hahaha)...

Và phải chăng ta đã và đang mắc lỗi ‘thực chứng’, bởi vì dân An Nam có nói: ‘Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ, trăm sờ không bằng một... mần’!... Hehe... Có lẽ vì thế mà dân cá Tràu mới nghĩ ra cái được gọi là ‘China Dream’ hay ‘Trung Hoa mộng’ mà tiếng Việt gọi là ‘Giấc mộng Trung Hoa’ - chuyên sản xuất hàng giả, chạy cái thùng sắt Liêu Ninh xịt khói đen thui như xe Lam-ba-bánh (trước 75), và... 'Tàu Hằng Nga 4 của TQ đã đổ bộ xuống vùng tối của Mặt Trăng ngày 3/1/2019 vừa qua...' (dantri-com).
Nghe vậy, Cô Độc Thi Nhân, tác giả của bài hát ‘Độ ta không độ nàng’* đã nhanh chóng sửa tên bài hát lại là:
- Tê Cu... độ đêm không độ ngày!
Hahaha... Tại hạ chả biết ông Rất Ma, à quên, ông Tê Cu... độ cái cmn gì trong đêm!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       AN hay NN: Ái Nữ, Nancy Nguyen.
2.       Công thủ đạo: Nhìn Jack Ma đi bài quyền, ta biết ngay Công thủ đạo (Gong Shou Dao) chính là… ‘Thái cực quyền’, thật vậy, người Tàu gọi đó là ‘Jack Ma đánh Thái cực quyền trong Công thủ đạo’... Xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2017/11/1031-phe-binh-phim-cong-thu-ao-cua-jack.html
3.       Lãnh tụ vĩ đại!: ‘Siêu nhân Ủn 3 tuổi biết lái xe hơi, 9 tuổi đua thuyền buồm, cầm súng bắn 10 viên trong 3s bắn hết vào hồng tâm, 20 tuổi ngửa mặt lên trời dùng cục đá ném vỡ vệ tinh của Mỹ. Khiếp thật... Nịnh và dóc quá ai chịu nổi!’ (fb Robert Tran)
4.       Phim ‘Đường Sơn đại huynh’, vai chính Lý Tiểu Long, xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=H4VztyTsxVE
5.       Phong Thanh Dương là sư phụ ‘xuất thế’ của Lệnh Hồ Xung, ẩn cư ở Tư Quá Nhai trên đỉnh Hoa Sơn, dạy chàng Độc Cô cửu kiếm.
6.       Tác giả bài hát ‘Độ ta không độ nàng’: ...Mới đây, cộng đồng mạng đã “lùng” ra danh tính chủ nhân đứng sau bản hit này là Cô Độc Thi Nhân. Được biết, anh đã từng xuất hiện trên một show truyền hình tại TQ, chia sẻ những điều ít ai biết về nhạc phẩm “Độ ta, không độ nàng” do chính mình sáng tác... Tác giả cũng tiết lộ khoảng thời gian thơ ấu đã từng đến tu tâm và rèn luyện tại Thiếu Lâm Tự. Vị sư phụ tại chùa đã truyền cảm hứng cho Cô Độc Thi Nhân về tình yêu với vạn vật. Theo tác giả, những hồi ức trẻ thơ đã được anh gửi gắm vào ca khúc này, chứ không mang nội dung truyện ngôn tình như lời đồn đại. Ngoài những thông tin cộng đồng mạng lượm lặt từ show truyền hình trên, những thông tin khác của anh chàng này vẫn nằm trong “vòng... bí mật”... (viettimes-vn). Nghe tại: https://www.youtube.com/watch?v=U44j_OHK50M&list=RDU44j_OHK50M&start_radio=1
7.       Vụ Asanzo: Asanzo đã xoá dấu vết tem “Made in Chína” rồi dán nhãn “Made in Vietnam” như thế nào: Để điều tra việc này, Tuổi Trẻ đã đưa phóng viên vào làm công nhân nhà máy Asanzo ở Vĩnh Lộc. Phóng viên nói với người tuyển dụng là không biết gì về kỹ thuật song vẫn được nhận, đơn giản nói nhà máy (song) không sản xuất mà chỉ lắp ráp và lột nhãn hàng Tàu... Việc lột nhãn như thế này: “Vì tem sườn do nhà cung cấp TQ dán sẵn, rất khó gỡ bằng tay. Chúng tôi được dạy dùng miếng tem khác (giống như băng keo) dán chéo lên tem sườn, sau đó giật ngược lại. Lớp mặt của tem sườn bị lột ngay lập tức. Thông tin model, chữ “Made in China” đều mất sạch. Mặt dưới tem sườn nham nhở vẫn để nguyên cho đến khi tivi được đóng gói bán tới tay người tiêu dùng". Công nhân - phóng viên Tuổi Trẻ - đã chụp hết ảnh việc lột này. Được một thời gian, người quản lý thấy “công nhân” này chăm chú nhìn quy trình lột nên kêu ra và nói: “Anh bị đuổi việc vì vi phạm nội quy”... (fb Nguyễn Trường Uy)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét