Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

1210. Đế quốc La Mã suy tàn bởi ‘con C’ (Thư giãn)

‘Suy tàn’ tiếng Anh là Faded (Phai tàn) - một bản nhạc nổi tiếng thế giới của Alan Walker: Where are you now?/Atlantis/Under the sea... So lost!... (Bây giờ bạn ở đâu?/Atlantis/Dưới lòng biển sâu... Mất rồi!)...
https://www.youtube.com/watch?v=60ItHLz5WEA
--- 
‘Trong một trăm năm nay mới có một nước châu Á LẦN ĐẦU TIÊN đạt giải Oscar’*... Vừa rồi xuất hiện hàng loạt từ ‘ngôn ngữ thời Corona’ như ‘con C’ (Corona), ‘Anh của Cô Vi’ (nCorV) ‘cô giáo Rô Na’, ‘Long Cô Cô’ (Coronavirrus Corona), trước đó là Đường sắt CL (Cát Linh), Đường Cao tốc LC (Lào Cai), và trước nữa là ‘thằng BL’ (bành trướng xâm lược’, ‘thằng BĐ’ (Bú chả Bỗng Điên), ‘anh bạn C... Vàng... khè’ (nCorV), ‘nước L’ (Lạ), ‘nước con C’ hay xứ ĐL (Đông Lào), chưa kể ‘nuật Animal’ (viết tắt của chữ ANM) hay ‘cục C... to' (cục đại), và mới đây là ‘BK bị phong tỏa’ (Bắc Kinh, xem dưới)... Tuy nhiên, những cái đó - trừ những Dalai Lama, Krishnamurti, ‘Ngô Bảo Châu’, Osho, Tagore hay Khalil Gibran*, chẳng hạn - không làm cho châu Á có triết gia, đại văn hào/thi hào, chính trị gia, kinh tế gia, khoa học gia, nhạc gia, họa gia hay điện ảnh gia... tầm cỡ thế giới!, đặc biệt là đối với nước L!
Tại sao một đế quốc không thường bị suy tàn, liệt quốc hay bị diệt vong bởi các thế lực quân sự, mà thường bị 'nặng' bởi ‘con C’? Rút ra có 2 cái sau đây, vì: 1) ĐÀN ÁP LÃO BÁ TÁNH, và 2) Hủy diệt môi trường tức là CHỐNG LẠI BÀ MẸ TỰ NHIÊN, cả 2 cái đó tựu chung đều là CHỐNG LẠI ĐẤNG TẠO HÓA!, như dưới đây.

*
Năm 165SCN, Đế quốc La Mã bị đại dịch đậu mùa!, lây nhiễm đến 25% dân số và làm cho ngay cả hoàng đế Antoninus cũng đi buôn muối! (nên người ta gọi đại dịch đó là ‘Antoini Plague’), làm cho đế chế này bị ‘HỖN LOẠN’ và ‘SỤP ĐỔ’, chấm dứt ‘thời kỳ La Mã cổ đại’...
Năm 249 (-262), Đế quốc La Mã (hậu cổ đại) lại bị đại dịch Cyprian do virus Lạ (cúm, đậu mùa hay sốt xuất huyết), đại dịch kéo dài 13-14 năm này làm lây nhiễm và chết đến gần nửa dân số! (làm thiếu hụt dân số), dẫn đến 1) đế chế này bị ‘LIỆT QUỐC’, tức là bị chia làm 4 nước, đứng đầu bởi 4 hoàng đế (Tứ đầu chế), và 2) chỉ trong vòng trên dưới 40 năm thì cả 4 chế độ này đều lần lượt bị ‘SỤP ĐỔ’ và bị phân chia thành Đông La Mã và Tây La Mã... Đặc biệt là,
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trờiNăm 541, Đai dịch hạch Justinian* xảy ra ở Đế quốc Byzantine, có khi lượng chết đến 10.000 người/ngày (H.1) , làm chết # 40% dân số (Đông La Mã) (rộng hơn, làm ‘chết khoảng 100 triệu người trên toàn thế giới, làm giảm 50% dân số châu Âu... và khoảng 26% dân số thế giới, sau đó’, baomoi-com), làm cho khoảng 20 năm sau thì bị MẤT NƯỚC - phần lớn đất nước bị rơi vào tay của người Đức (bộ lạc Lombard) và người Hồi giáo...
Còn một bài viết ‘hiện đại nữa’, lưu ý rằng bài viết ‘có lược trích’ dưới đây ‘chỉ có giá trị tham khảo’!:

THỦ ĐÔ BẮC KINH BỊ PHONG TỎA, AXI*  BÈN... TẨU MÃ
Fb Vinhle Huy
Tình hình viêm phổi Vũ Hán lúc này có thể nói đã hoàn toàn ngoài tầm khống chế. Mới hôm qua (9/2), TQ chấp nhận để các chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới tới điều tra, thì hôm nay (10/2), Bắc Kinh chính thức bị phong tỏa.
Hiện thủ đô TQ đã ban hành “Thông báo kiểm tra nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh đối với các khu dân cư” với 10 biện pháp chính, bao gồm vây kín các khu phố văn hóa, đo thân nhiệt ở mọi văn phòng, công viên, tòa nhà, hãng xưởng của các cơ quan nhà nước và trụ sở kinh doanh; mọi xe cộ ra vô các khu dân cư đều phải đăng ký xin giấy phép lăn bánh... Từ khi dịch Vũ Hán được nhà cầm quyền cho phép chính thức bùng phát, thì ở Bắc Kinh người ta bắt đầu rung rinh. Mùng Một tết (25-1), Vạn lý trường thành và cả Cố cung đều đóng cửa im lìm như nhà hoang chết chủ. Qua mùng Hai, các tuyến tàu điện cao tốc liên tỉnh ra vô Bắc Kinh cũng nghỉ khỏe vô thời hạn.
Dịch bệnh thiệt là phản động... Riêng tỉnh Hồ Bắc, đã có hơn chục quan chức dính chưởng viêm phổi cấp, ít nhất ba mạng... đoàn tụ Mác Lê. Thậm chí tại Bắc Kinh, nó cũng dám mò tới hỏi thăm dòng dõi con ông cháu cha.
Dịch bệnh ám ảnh tới nỗi ông Lý, nhân vật duy nhất trong BCT xông vô tận ổ Vũ Hán để chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; khi về Bắc Kinh, lại chớ đồng chí nào dám tới thăm. Biết đâu, lỡ có con corona đeo theo ảnh về thủ đô thì sao, he he!... Nhưng chạy trời không khỏi nắng: ngày 3/2... thì theo báo cáo, Bắc Kinh có tới 41 trường hợp nhiễm coronavirus, trong đó 9 ca là ở Bệnh viện Phục Hưng Bắc Kinh... Phục Hưng là bệnh viện đặc biệt, nơi tập trung thần dược toàn thế giới, cách thâm cung Trung Nam Hải 3 cây số rưỡi, chỉ tốn 7 phút lái xe. Bệnh viện này đảm nhiệm công tác giữ gìn sức khỏe cho 5.000 cá thể thuộc cấp cục và cấp bộ của 45 đơn vị trung ương. Nói gọn: đây là tổng hành dinh của Ban Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương. Và tuy trong báo cáo, ở đây chỉ 9 trường hợp mắc dịch, nhưng đang có tới gần hai chục gia quyến thường xuyên túc trực trong ngoài bệnh viện.
Do thế trận chênh lệch, quỷ đỏ khó cự ôn thần, nên ngày 8/2 vừa rồi, Trung ương... đồng lòng quyết định “khí Ngạc bảo Kinh Hải”. Ngạc là tên riêng tỉnh Hồ Bắc - tức đây là chủ trương bỏ rơi Hồ Bắc để tử thủ Bắc Kinh và Thượng Hải... Không dè con virus nhỏ xíu nhưng lợi hại quá chừng, chính sách... nói trên vừa nhứt trí thông qua được hai ngày, thì dịch tình liền gõ cửa Bắc Kinh. Hôm qua, khi chuyên gia WHO tới, thì cũng là lúc một Ủy viên Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Giám đốc Công an Bắc Kinh lìa đời do viêm phổi cấp.
Tình hình nguy cấp đã nước sôi đổ háng, thì ‘Axi’ lại lặn mất tiêu. Kể từ hôm 28/1, đón tiếp giao lưu Tan Desai - Tổng Giám đốc Y tế Thế giới - xong, ảnh liền hô biến, cấm thấy xuất hiện ở văn phòng Trung Nam Hải nữa. Ngoài ra, cả đám Thường vụ Trung ương như Lật, Hàn, Uông, Vương, Triệu v..v... cũng tự dưng biệt tích hổng sủi tăm hơn chục ngày qua.
Tình hình bất thường khiến thằng đài địch là BBC phỏng đoán: do ớn ôn thần dịch lệ, tụi quỷ đỏ đã từ bỏ nhiệm sở để... rút vô hoạt động bí mật, mọi cuộc nhóm họp Thường vụ... con bà nó đều qua thuật “Vạn lý truyền âm”, tức cái Huawei Mate 30 Pro.
‘Axi’ đã đào thoát khỏi Trung Nam Hải, đây là thời cơ có một không hai để ông Giang quật khởi trả đòn, thì quái lạ, cựu ‘Giáo chủ’ cũng (đã) “Lăng ba vi bộ” về Thượng Hải từ khuya!...
(Hahaha...)
Nguồn: 

'THỦ ĐÔ BẮC KINH BỊ PHONG TỎA, BÍ THƯ TRUNG CỘNG BÈN TẨU MÃ
#Ơn_đảng_ơn_chính_phủ

Tình hình viêm phổi Vũ Hán lúc này có thể nói đã hoàn toàn ngoài tầm khống chế. Mới hôm qua (9-2), Trung quốc chấp nhận để các chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới tới điều tra, thì hôm nay (10-2), Bắc Kinh chính thức bị phong tỏa.

Hiện thủ đô Trung quốc đã ban hành “Thông báo kiểm tra nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh đối với các khu dân cư” với 10 biện pháp chính, bao gồm vây kín các khu phố văn hóa, đo thân nhiệt ở mọi văn phòng, công viên, tòa nhà, hãng xưởng của các cơ quan nhà nước và trụ sở kinh doanh; mọi xe cộ ra vô các khu dân cư đều phải đăng ký xin giấy phép lăn bánh.

Từ khi dịch Vũ Hán được nhà cầm quyền cho phép chính thức bùng phát, thì ở Bắc Kinh người ta bắt đầu rung rinh. Mùng Một tết (25-1), Vạn lý trường thành và cả Cố cung đều đóng cửa im lìm như nhà hoang chết chủ. Qua mùng Hai, các tuyến tàu điện cao tốc liên tỉnh ra vô Bắc Kinh cũng nghỉ khỏe vô thời hạn.

Dịch bệnh thiệt là phản động, nó đách nể cả Ủy viên Trung ương cống hiến đầy mề. Riêng tỉnh Hồ Bắc, đã có hơn chục quan chức dính chưởng viêm phổi cấp, ít nhất ba mạng tỉnh ủy viên về đoàn tụ Mác Lê. Thậm chí tại Bắc Kinh, nó cũng dám mò tới hỏi thăm dòng dõi con ông cháu cha.

Dịch bệnh ám ảnh tới nỗi Lý Khắc Cường, nhân vật duy nhất trong Bộ chính trị xông vô tận ổ Vũ Hán để chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; khi về Bắc Kinh, lại chớ đồng chí nào dám tới thăm. Biết đâu, lỡ có con corona đeo theo ảnh về thủ đô thì sao, he he!

Nhưng chạy trời không khỏi nắng: ngày 3-2 nhằm kỷ niệm thành lập đảng ta, thì theo báo cáo, Bắc Kinh có tới 41 trường hợp nhiễm coronavirus, trong đó 9 ca là ở Bệnh viện Phục Hưng Bắc Kinh.

Phục Hưng là bệnh viện đặc biệt, nơi tập trung thần dược toàn thế giới, cách thâm cung Trung Nam hải 3 cây số rưỡi, chỉ tốn 7 phút lái xe. Bệnh viện này đảm nhiệm công tác giữ gìn sức khỏe cho 5.000 cá thể thuộc cấp cục và cấp bộ của 45 đơn vị trung ương. Nói gọn: đây là tổng hành dinh của Ban Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương. Và tuy trong báo cáo, ở đây chỉ 9 trường hợp mắc dịch, nhưng đang có tới gần hai chục gia quyến thường xuyên túc trực trong ngoài bệnh viện.

Do thế trận chênh lệch, quỷ đỏ khó cự ôn thần, nên ngày 8-2 vừa rồi, Trung ương đảng đồng lòng quyết định “khí Ngạc bảo Kinh Hải”. Ngạc là tên riêng tỉnh Hồ Bắc - tức đây là chủ trương bỏ rơi Hồ Bắc để tử thủ Bắc Kinh và Thượng Hải.

Không dè con virus nhỏ xíu nhưng lợi hại quá chừng, chính sách kệ mẹ đồng bào nói trên vừa nhứt trí thông qua được hai ngày, thì dịch tình liền gõ cửa Bắc Kinh. Hôm qua, khi chuyên gia WHO tới, thì cũng là lúc một Ủy viên Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Giám đốc Công an Bắc Kinh lìa đời do viêm phổi cấp.

* * *

Tình hình nguy cấp đã nước sôi đổ háng, thì Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước lại lặn mất tiêu. Kể từ hôm 28-1, đón tiếp giao lưu Tan Desai - Tổng Giám đốc Y tế Thế giới - xong, ảnh liền hô biến, cấm thấy xuất hiện ở văn phòng Trung Nam hải nữa. Ngoài ra, cả đám Thường vụ Trung ương như Lật Chiến Thư, Hàn Chính, Uông Dương, Vương Hỗ Ninh, Triệu Nhạc Tế v.v... cũng tự dưng biệt tích hổng sủi tăm hơn chục ngày qua.

Tình hình bất thường khiến thằng đài địch là BBC phỏng đoán: do ớn ôn thần dịch lệ, tụi quỷ đỏ đã từ bỏ nhiệm sở để rút vô hoạt động bí mật, mọi cuộc nhóm họp Thường vụ đảng ủy con bà nó đều qua thuật Vạn lý truyền âm, tức cái Huawei Mate 30 Pro.

Tập Cận Bình đã đào thoát khỏi Trung Nam hải, đây là thời cơ có một không hai để Giang Trạch Dân quật khởi trả đòn, thì quái lạ, cựu Tổng bí thư cũng Lăng ba vi bộ về Thượng Hải từ khuya. Nhưng xui quá, sau khi Bắc Kinh bị phong tỏa bốn tiếng đồng hồ thì Thượng Hải cũng được khóa kỹ, cách ly khỏi thế giới đại đồng.

Tụi chúa đảng ơi, giờ này mấy anh ở đâu?'...Tại sao lại ‘chỉ có giá trị tham khảo’?, không phải tại vì HÌNH 2: Bảng dọc đàng sau là của trạm... thu giá, còn bảng đàng trước là "Đường vô Bắc Kinh đã được chặn"!, hay tại vì fb Ha Thi Thanh Vi có hỏi: ‘Bắc Kinh bị phong toả thật rồi (sao)?, I don’t ‘low’ là ngộ kg piết!, mà tại vì ngộ thích kiếm hiệp nên thích 2... khái niệm:
-Món khinh công ‘Lăng ba vi bộ’ của Đoàn Dự và Công phu ‘Vạn lý truyền âm’ hay còn gọi là cái ‘Điện thoại thời cổ trang’ của Dương Quá, Tạ Tốn, Sở Hàn* hay Diệp Vân (trong truyện ‘Thế giới tiên hiệp’), hehe...

*
...Fbker Lan Phương - chứ không phải tôi - có bài thơ:
VÌ VUI, GIEO LẠI VẦN ỒN
Đầu Xuân LẠI đã XỒN xồn/Vác 2 cục gạch LẤN DỒN đi đâu?/Thưa rằng: Vì muốn xong mau/LẶC CỒN dọn dẹp để lâu khó... dòm... Tìm gì mà cúi lom khom?/Đừng nói 2 cục bông gòn rớt nha?/Giời ơi! Nhỏ cái mồm à!/Không nâng, không ĐỘN LỪA... gà nổi hôn?... Ngày xưa iem đẹp... LẤP HỒN/Nụ cười bí ẩn giếtttt luônnn bao người/Khẩu trang nay bịt kín rồi/LÀN môi giấu kín, tình đời vùi CHÔN... Ô hay! Dịch cúm lên cơn/Che LÀ để khỏi bị HÔN vậy mà/Còn yêu hãy gắng đợi nha/Mai kia hết dịch LÀ... phà phà HÔN... Xuân này cả thế giới nôn/Nao vì dịch cúm vẫn còn chửa xa/Con vi rút của người ta/Du Xuân quá chớn nhảy qua nhà người/Đông Tây Âu Á rối bời... Đi đâu cũng thấy khắp nơi LẠM CỒN/Bôi xoa, LAU rửa dập DỒN/Tẩy trùng sát khuẩn đến mòn cả... tay/Tạm thời, đơn giản mà hay/LÀNG trên xóm dưới đua... tay dùng CỒN/9:2 - Tỷ lệ pha luôn/Được ngay dung dịch LỰA CỒN rửa tay/Cô-Vy hung dữ có hay/Nhân loại đối phó, có ngay... LỌ CỒN!

Cổ còn ‘note’ là: ‘Nghiêm khắc CÁCH LY người nào nói lái các chữ in hoa!’. Hahaha...
'Bản đồ mới của nước Tàu.'Do đó, tôi chắc chắn bài thơ này không thể đạt giải... Nobel, vì Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển vào ‘thời nước L... suy tàn’ (La Mã hay Lạ, H.3) chắc chắn không thể hiểu LẠI XỒN, LẤN DỒN, ĐỘN LỪA, LẤP HỒN, LÀN CHÔN, LÀ HÔN, LẠM CỒN, LAU DỒN, LÀNG CỒN, LỰA CÒN hay LỌ CỒN... là cái cmn giề!
Đặc biệt là chắc chắn họ không biết là... LẤP HỒN có... ng...on không?

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Axi: một cách gọi mới đây theo kiểu ‘AQ’ của Lỗ Tấn!
2.       Bệnh dịch (Justinian) đáng sợ khiến một La Mã không có đối thủ phải suy tàn (An Hòa!): Số người chết ở Constantinople không thể đếm xuể, “Chỉ trong một ngày, có năm nghìn đến bảy nghìn người, thậm chí có thể lên đến mười hai nghìn đến mười sáu nghìn người rời khỏi thế gian. Do đây chỉ mới là bắt đầu, các nhân viên chính quyền thì đang đếm số người chết ở các bến cảng, các ngã tư đường và trước cổng thành”. “Cứ như thế, người ở Constantinople dần dần đi đến bước đường hủy diệt, chỉ còn số ít người may mắn sống sót...” (sử gia Evagrius), xem thêm chi tiết tại: https://www.facebook.com/yen.leviet.3/posts/784520242050110
3.       Khalil Gibran (1883-1931) là nhà thơ Liban - thuộc châu Á (tại ASIAN CUP, vào ngày 18/1/2019, Đội tuyển VN được lọt vào vòng 1/8 vì Lebanon ‘thua’ VN bởi nhiều hơn 2 thẻ vàng), nổi tiếng với các câu như ‘Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi, ta đã làm gì cho Tổ quốc’ hay ‘Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy Ta có thêm ngày nữa để yêu thương’...
4.       PHIM 'KÝ SINH TRÙNG' TẠO NÊN LỊCH SỬ KHI ĐOẠT GIẢI OSCAR PHIM XUẤT SẮC NHẤT: 'Parasite' với tựa tiếng Việt là 'Ký sinh trùng' là một bộ phim Hàn Quốc có thời lượng 132 phút của đạo diễn Joon-ho Bong... thắng lớn với 4 giải Oscar... ‘Chàng trai (nghèo) Ki-woo lúc nào cũng giữ hòn đá phong thủy... nói lên rằng người nghèo thường tin vào vận may và muốn nhờ có nó để 'đổi đời'. Hay như chi tiết đứa con trong đình nhà giàu phát hiện ra 4 người gia đình nhà nghèo có mùi giống nhau và sau đó được giải thích là 'mùi người nghèo'. Đó là hình ảnh ẩn dụ nói lên rằng dù người nghèo có khoác lên một tấm áo như thế nào, có cố gắng thay đổi như thế nào thì vẫn không thoát khỏi thân phận của mình...’ (vnreview-vn)
5.       Vạn lý truyền âm: Sở Hàn... lòng tràn đầy mong đợi... “Vạn Lý Truyền Âm”, nó không có tác dụng khác, tác dụng duy nhất chính là làm cho hai người, không quản cách xa nhau rất xa, đều có thể lẫn nhau truyền lại tin tức. Một dạng truyền âm phù đều có cự ly hạn chế, hơn nữa một ít trận pháp cũng có thể cắt đứt truyền âm phù, chiếu cái này Vạn Lý Truyền Âm miêu tả, nó tựa hồ ngoại trừ có thể không nhìn cự ly bên ngoài, ngay cả này cắt đứt trận pháp đều có thể không nhìn, thậm chí ngay cả không ở cùng một thế giới đều có thể truyền âm. (truyện ‘Pháp Tắc Chi Nhãn’)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét