Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

1205. Cà phê cứt... dơi (Thư giãn)

‘Bấy lâu nay cứ tưởng ‘cức’ viết ‘xê’, nào dè ‘cứt’ viết ‘tê’, bà chủ quán cà phê vỗ... đít đánh đét một cái và nói, ‘đúng là ngu như ông... Kụk Kặk, à quên, ông  Kụk Kựk!’... Theo bả, ‘cà phê cứt’ gồm có mấy loại: cà phê cứt chồn, cà phê cứt voi, cà phê cứt muỗi, cà phê cứt dơi, và cà phê cứt... Tàu!
*
Thực ra, ‘CÀ PHÊ CỨT CHỒN’* có nguồn gốc từ Indonesia từ khá xa xưa, mà phải là chồn hương... Đến thời Bảo Đại (vào những năm 1940!), mấy ông ‘Gion' (Jean, người làm đồn điền cà phê cho Pháp) ở Ban Mê vì tiếc mà lượm mấy bãi cứt-cà phê còn sót lại dưới gốc do chồn để lại (qua đêm), đem về chế biến, uống thấy cực... ngon, nên dần nó trở thành món ‘cà phê tiến vua’. Và từ đó ở ta, nhất là xứ Ban Mê, có món ‘cà phê cứt chồn’, tuy nhiên, món ‘cứt chồn’ này nay không còn nữa (nếu có thì chỉ là làm từ ‘chồn nuôi’), vì ở cái xứ mà chuyên ‘một, hai, ba, dzô!’ và ‘ĂN MỌI THỨ 4 CHÂN CHỈ TRỪ CÁI... BÀN VÀ MỌI THỨ BIẾT BAY CHỈ TRỪ... MÁY BAY'* thì ‘thôi hết rồi, thôi hết rồi, thôi hết rồi, ta xa nhau rồi, còn... chồn đâu nữa mà... xơi’!
Tương tự, ‘CÀ PHÊ CỨT VOI’* có nguồn gốc từ Thái Lan, phổ biến cách đây khoảng 10 năm, trong đó, người ta cho voi ăn hạt cà phê chín đỏ, chúng ỉa ra, người ta thu... cứt của chúng và chế biến ra món ‘cà phê cứt voi’ cho các đại gia... ngửi..., tuy nhiên, món cứt voi này hiếm hơn cứt chồn nên giá rất đắt, đắt gấp 2-3 lần cứt chồn!
Tương tự, ‘CÀ PHÊ CỨT MUỖI’ có nguồn gốc từ... Việt Nam, hehe, đó là mấy bà cho muỗi... đực đớp vào những chỗ... chín mọng và sơm phức, như nơi có... vú sữa, có cái ‘bottom-up’ ( = mông chổng), hay nơi có cái... lon Coca... Muỗi... đực măm măm đã rồi ỉa ra, mấy bả mới lấy hòa vào cà phê cho đàn ông uống và mấy ổng thấy... phê, hehe, món đặc sản này được mấy bả gọi là ‘cà phê... cứt muỗi’!

*
'Latest on #WuhanPneumonia aka #coronavirus 
- 16.787 confirmed cases worldwide, 362 deaths, 472 recovered.

- 16.607 confirmed cases in China, 361 deaths, 463 recovered.
.............. in Hubei: 350 deaths, 295 recovered cases.
Japan: 20 cases, 1 recovered case
Thailand: 19 cases, 5 recovered cases (!)
Australia: 12 cases, 2 recovered
Vietnam: 6 cases, 1 recovered (7 cases in fact)
Sri Lanka: 1 case, 0 recovered (!)
The Phillippines, 2 cases, 1 death.

Johns Hopkins University, 06:59 am Feb 03, 2020'Rạng sáng hôm nay, nghe nói là không chỉ có 16.607 người Lạ bị nhiễm ‘Con C’ và 361 ‘die’ (16.607 confirmed cases in China, 361 deaths, fb Nhã Hoàng, H.1), mà dường như số liệu ‘die’ lớn hơn nhiều nhiều, 14 ‘nhà thiêu xác Lạ’ hoạt động hết công suất mà cũng không tải nổi!, xác thối làm quạ đen bay giăng kín bầu trời... Tê Cu... Ngoài các stt như ‘Bao giờ cho đến Bắc Kinh?*, ‘Ai từ Tàu về phải cách ly với người Việt’*, còn có:

BẦY QUẠ ĐEN ĐANG BAY LƯỢN TRÊN BẦU TRỜI CỦA HẠC VÀNG
Hoàng hạc nhất khứ bất phục phản
Bạch vân thiên tải không du du... (Thôi Hiệu)

(Hạc vàng đi mất từ xưa/Ngàn năm mây trắng bây giờ còn bay)
Mấy hôm nay xem video trên mạng thấy cả bầy quạ đen kịt đang bay lượn trên bầu trời Vũ Hán. Chẳng rõ thật giả thế nào nhưng lòng vẫn thấy buồn tênh... Vũ Hán nguyên là thành Vũ Xương xưa kia, có lầu Hoàng Hạc, có thơ Thôi Hiệu, có giai thoại diệu kỳ về nhà thơ Lý Bạch... Bầu trời Vũ Hán là bầu trời của hạc vàng thi thoại...
...Bài thơ Lầu Hoàng Hạc (Hoàng hạc lâu) được Thôi Hiệu viết từ thời ấy, hãy còn đầy cảm xúc và tươi mới cho đến tận ngày nay: Hạc vàng ai cưỡi đi đâu/Mà nay Hoàng Hạc riêng lầu còn trơ?/Hạc vàng đi mất từ xưa/Ngàn năm mây trắng bây giờ còn bay/Hán dương sông tạnh, cây bày/Bãi xa anh vũ xanh dày cỏ non/Quê hương khuất bóng hoàng hôn/Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai...
Tuy nhiên, năm 1981, lầu Hoàng Hạc xưa trong thơ Thôi Hiệu đã bị người TQ đập bỏ và xây lại một cái lầu khác, cách vị trí cũ hơn 1km. Không rõ là họ có gọi tên là lầu Hoàng Hạc nữa hay không! Nếu cái thông tin bầy quạ đen thay thế Hạc Vàng về bay trên bầu trời Vũ Hán là xác thực thì bài thơ Hoàng Hạc Lâu khác nào như là một cái điềm báo về sự chẳng lành khi mảnh đất Vũ Xương đã được đổi tên là Vũ Hán, với những sự xáo trộn tang thương của nền văn hóa bản địa chốn ấy, ngày nay?
Quạ đen thay thế Hạc Vàng
Ngác ngơ Vũ Hán mơ màng Vũ Xương...
(Quỳ Thạch, đăng trên fb Tran Anh)
...Nhật mộ hương quan hà xứ thị. Yên ba giang thượng sử nhân sầu’, nghe tiếng Háng thì thấy... gồ ghề lắm!, nhưng khi nghe tiếng Việt ‘Quê hương khuất bóng hoàng hôn. Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai’ thì quá... phình phường, hehe... Và dường như đồng ý với Quỳ Thạch, trên trang tinhhoa-net có bài đăng:

QUẠ ĐEN BAY RỢP TRỜI TRUNG QUỐC, NHIỀU NƠI U ẮM NHƯ THÀNH PHỐ MA*
...Xuất hiện rất nhiều đàn quạ bay trên bầu trời ở nhiều địa phương của TQ. Không chỉ là đi đơn lẻ mà là chúng đi theo đàn lớn. Quạ theo dân gian là điềm báo dữ, khả năng có người chết và quạ cũng là động vật hay ăn xác chết, kể cả xác người... Một số cư dân mạng đã bàn luận sôi nổi: “Xác chết có thể thu hút rất nhiều quạ”; “Vào thời Trung Hoa cổ đại khi sắp thay đổi triều đại thì quạ bay đầy trời”;
-“Quạ luôn là điềm gở trong lịch sử, đặc biệt là đối với triều đình”. (H.2)
...Hiện tại dịch bệnh Vũ Hán đang làm rung chuyển TQ và thế giới. Trên bầu trời nhiều nơi TQ lại liên tục xuất hiện nhiều đàn quạ đen và sương mù chưa rõ nguồn gốc. Điều này thực ra là đang nói cho con người một thiên cơ: “Sương mù là tàn dư của một sinh mệnh không gian khác sau khi bị tiêu hủy”.
Thực sự có sinh mệnh của không gian khác sao? 
(Bài sưu tầm của Hải Triều)

*
Và tương tự, người Tàu ‘ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ’ của... người Việt bằng cách: đớp mấy con dơi Vũ Hán, ...ỉa ra, xong gom lại, lấy trộn chung với cà phê Lạ (một loại ‘hàng giả’) thành ra ‘CÀ PHÊ CỨT DƠI’, rồi rủ nhau... cẩu xực vô làm cả lũ bị trúng 'con C', nhào ra chết đúi đùi đụi - cái mà người Việt hay gọi là ‘ngủm củ tỏi’, còn người Tàu gọi là ‘đi buôn muối’ tức là đi... trình diện Diêm Vương, hehe...
Trà Việt thì có trà móc câu/trà búp hay trà Ô Long, và dĩ nhiên là trà Việt ngon hơn trà Tàu nhiều, đặc biệt là 'cà Việt' tất nhiên là... to hơn 'cà Tàu'!... Vì thế, đối với những kẻ hay chê Việt mà tung hê Tàu, như hay 'nam mô a di đà' nào là ‘Thứ Tư Nghỉnh Cu’, rồi nào là cả đống 'Tứ' như ‘Tứ Linh’, ‘Tứ đại hộ giáo pháp vương’, 'Tứ đại thiên vương’ (Ca thần), ‘Tứ đại danh bộ’, 'Tứ đại kỳ thư'..., nhất là ‘Tứ đại mỹ nhân’, thì người Việt có mấy từ để mô tả hay lắm như ‘nâng cần’ (miền Bắc), ‘nâng bi’ (miền Nam) và nay phổ biến là ‘bưng bô’ - như sau...
Không có mô tả ảnh....Chồng bả kể... Tây Thi hay bị bịnh đau bụng... ỉa chảy..., lúc vội thì nàng đi toilet đại xuống cái hồ cá yêu của Ngô Phù Sai; mùi c... của nàng xxx quá, làm cá sợ mà phải lặn trốn xuống đáy hồ, vì thế mà nàng có cái nick là ‘Đi Ỉa Làm Cá Lặn’, tiếng Tàu là ‘Trầm Ngư’, hehe... Bọn lãnh đạo và đám COCC ghiền ‘tệ nhân dân’ thời... ấy ngày ngày 'bưng bô' đi theo nàng, hễ mà Tây Thi ỉa ra cục nào, dù là cục đại, cục tiểu, cục sền sệt, cục lợn cợn, cục lỏng hay cục té re, nhất là ‘cục đại’ thì chúng hứng lấy đem về trộn với... ‘bột lúa mạch đen rang’ (hắc mạch) để làm... thức uống cho các ông/bà Bự Thiệt xứ đó... măm măm (H.3, hehe), từ đó mà ta có món ‘cà phê cứt... Tây Thi’ - ý nói là nâng bi... Tê Tê, à quên, Tê Cu!, hehe...
Bà chủ quán cà phê ứ chịu, và vốn thẳng tính, bả nói: Tây Thi làm gì có ‘bi’ mà đòi nâng!... Nói mẹ nó là
-‘CÀ PHÊ CỨT TÀU’ cho rồi!
Đúng là cái bà!

H...ết.
---------
Chú dẫn:
1.       Ai từ Tàu về phải cách ly với người Việt: Gia đình nào có con em từ vùng dịch TQ về nước phải đưa đến bệnh viện xét nghiệm ngay, tránh để ở nhà hàng tuần phát bệnh lây lan lung tung. Chính quyền phải ra quy định như vậy, gia đình nào không thực hiện để lây bệnh, phạt thật nặng, có thể phải truy tố. Như vậy mới triệt được con virus này. (fb Huyền Lê)
2.       Bao giờ cho đến Bắc Kinh? Hồ Bắc: bùng phát virus Corona => Hồ Nam: bùng phát virus H5N1 => Thành Đô: bùng động đất, nhà cửa sụp, tan hoang (‘5.1 richter, vào sáng sớm ngày thứ Hai 3/2’) => Bắc Kinh, bao giờ? (Nguyễn-Chương Mt)
3.       Cà phê cứt chồn: Loại cà phê bãi phân này cũng được phát hiện ở đảo Java của Indonesia với tên gọi Kopi Luwak. Theo tiếng Indonesia, Kopi có nghĩa là cà phê và Luwak là tên một vùng thuộc đảo Java, đồng thời cũng là tên của một loài chồn sinh sống ở đó... Sản lượng cũng rất hạn chế, chẳng hạn thương hiệu Kopi Luwak nổi tiếng mỗi năm chỉ cho ra lò từ 200-300 kg. Có lẽ vì vậy mà... được bán với giá cao ngất ngưởng: cả chục triệu đồng/kg (news-zing-vn)... Cà phê cứt voi: Loại cà phê thượng hạng này bắt đầu từ những chú voi ở Thái Lan. Tại đây, voi được cho ăn quả cà phê Arabica của Thái, sau đó người ta sẽ đi gom cà phê từ phân voi sau một thời gian chúng được ‘lên men tự nhiên’... Mỗi năm chỉ có 200kg được sản xuất. 33kg quả cà phê Arabica của Thái mới thu hoạch được1kg’ (khoahoc-tv)... ‘Loại cà phê này có giá khoảng 33 triệu đồng/kg’...
5.       Thành phố ma: Trong dịp Tết, TQ đã bị cô lập hoàn toàn bởi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, giao thông khắp nơi gần như bị tắc nghẽn. Nhiều ngôi làng và đô thị không có một bóng người, giống như thành phố ma. Có một vài thành phố thời tiết sương mù u ám, mờ mịt như không có mặt trời, kỳ lạ hơn nữa là ở nhiều địa phương xuất hiện quạ bay kín trời. (Mộc Dạ Hảo, đăng trên fb Pham Thi Hue)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét