Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

1214. Chuyện Covid và con gà... (Sưu tầm)


'1/2 dân số. 
Không biết đã khủng chưa hay vẫn nhỏ? ??'
Có người đặt câu hỏi ‘Con gà hay cái trứng, cái nào có trước?’... rồi tự xưng là triết gia... rồi nổ tùm lum tà la, hehe... Tuần trước, có người gọi COVID (H.1là 'Cô Vít', còn tuần này gọi là 'Con Vịt', nên câu hỏi 'chiết' thời 'con C' là:
-Con gà hay con vịt, con nào có trước?
Câu trả lời ở cuối bài.
---

PHIM HOẠT HÌNH!
“GÀ VỊT“ĐẠI BÀNG”!
Cuối tháng 12/2019, “gà tre” triệu hồi đàn em “cùng nòi khác giống” là “vịt y găng” tới “chuồng gà”... để cùng nhau bàn tính âm mưu hạ thủ “đại bàng” - kẻ thù chung của cả hai, kẻ đang dùng móng vuốt để xâu xé tứ bề cả “gà lẫn vịt”!
Kịch bản “đánh úp” được lên lịch!
Đầu tiên, “vịt” sẽ tấn công các “tổ” của “đại bàng” đã được thiết lập tứ phía, xung quanh gần ngay “chuồng vịt”... để gây áp lực và đánh lạc hướng!
Kế đó “gà” sẽ chơi đòn “cảm tử” - chở một ít “bia” sang thả thẳng vào “đại bàng trùm” cùng các “đại bàng” thân cận nhất!
Tuần một, “hơi bia” sẽ âm thầm lan tỏa khắp cả tổ chỉ huy của “đại bàng trùm”!
Và trước “giới hạn qui định” 2 tuần (14 ngày), “hơi bia” sẽ bao trùm cả quả đồi đầu não - trung tâm tập hợp của tất cả mọi “đại bàng” lão luyện và Lão Tướng - đều trên tuổi 60... khiến cho cả tổ “đại bàng” đều sẽ phải bị “say xỉn bí t”!
Một đòn hội đồng “nội công ngoại kích” cực độc, tấn công thẳng vào trung tâm đầu não của “đại bàng”... toàn những nơi quan trọng nhất, được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trong thế giới động vật!
Kịch bản được “gà và vịt” bàn tính kỹ càng... và một khi cả tổ “đại bàng” đã “say xỉn bí t”... từ từ gục ngã, rơi rụng... “mất hết sức mạnh”... lúc đó, cả tổ “đại bàng” sẽ hoảng loạn, sẽ phải cầu cứu... thảm họa sẽ cực kỳ khủng khiếp... cả tổ “đại bàng” sẽ đều bị “nhổ lông, cắt hết móng vuốt”... lúc đó còn tâm trí đâu mà đòi “gà vịt” triển khai “Hiệp 1”... chứ đừng nói gì bàn tính tới chuyện “Hiệp 2”!
Một viễn cảnh đẹp như “phim hoạt hình”... lúc đó cả “gà lẫn vịt” đều “khoẻ re, như bò kéo xe”... vì đã được giải vây... đã triệt hạ được đối thủ và bắt đầu “lật ngược thế cờ”... thậm chí là còn có cớ để quay sang “giúp đỡ” “đại bàng”... trong cơn hoạn nạn!!!
“Vịt” OK ngay tắp lự... kịch bản “như mơ” của “gà”!
Cả hai cùng khoái chí... vì một kịch bản viễn tưởng đẹp như phim... phen này “đại bàng” chết chắc!
Bắt đầu hành động!
“Vịt tư lệnh” lên đường đầu tiên, để lên các kế hoạch tấn công các “tổ” của “đại bàng” đã thiết lập đầy xung quanh “chuồng vịt”!
Nhưng... “vịt tư lệnh” vừa “bơi ra khỏi chuồng” thì... BBUUMM... một cú kết liễu nhanh gọn từ trên trời giáng xuống... đúng theo đẳng cấp và phong cách “vồ mồi từ trên không” của “đại bàng”!
Lúc đó, cả “gà lẫn vịt” vẫn còn “mơ màng”, nghĩ rằng chỉ là “tại nạn” nhỏ... và “kịch bản hoàn hảo” của mình làm sao mà có thể bại lộ được!
Ngay lập tức, tới “gà” xuất chiêu “cảm tử” theo kịch bản... chở “bia” sang thả thẳng vào “đại bàng trùm”!
Nhưng lạ thay... “bia” vừa được chở ra khỏi “chuồng”... thì tự nhiên vấp trúng ngay cái “ổ gà” và “lật xe”... khiến toàn bộ “bia” đều vỡ vụn, văng tung toé khắp nơi...!
Kinh hãi nhất cho “gà” là “bia” lại “vỡ vụn” và “văng khắp nơi” ngay một khu chợ chuyên bán “mồi ăn” cho “gà”... ngay cái chỗ mà “gà” tụ tập đông nhất... thế mới kinh hãi và khủng khiếp!
Cả “gà lẫn vịt” đều choáng váng, xây xẩm mặt mũi... vì 2 cú “phản đòn” trời giáng... “gậy ông lại đập trúng lưng ông”... đau như bị cắt tiết đem trụng nước sôi!
Bất chợt... cả “gà lẫn vịt” đều lơ mơ hiểu ra cớ sự... thì hỡi ơi... đã quá xá là muộn màng!
Hóa ra Kịch bản của “gà và vịt” lại quá “bèo”, quá “hạ đẳng”... trò chơi “gà con”, “vịt con” làm sao thoát khỏi những cặp mắt “thần” của cả đàn “cú vọ” lão luyện - những đệ tử mạnh nhất, thân tín nhất của “đại bàng trùm”... từ bọn “Mi sáu”, bọn “Mô sát”, bọn “Phai ia”*... và kinh hãi nhất, đáng sợ nhất vẫn luôn luôn là bọn “xê i ay”* hùng mạnh của “đại bàng trùm”!
Càng đau đớn cho cả “gà lẫn vịt” là “đại bàng trùm” lại cứ suốt ngày “gọi điện” và “chìa tay”... “các chú có cần anh trợ giúp gì không?”!!!
Còn mặt mũi nào đâu mà “vịt gà” lại đi cầu cứu... khi mà “đại bàng trùm” đã biết rõ tỏng tòng tong về kịch bản “được ăn cả, ngã về không” của “gà vịt” này - một kịch bản cực độc, mà chỉ những kẻ sắp đến đường cùng mới có thể nghĩ ra được và dám hành động!
Chưa hết đâu... điều mà sắp tới đây “gà vịt” sẽ phải kinh sợ nhất chính là việc “đại bàng” sẽ không thèm “trả thù” ngay - theo kiểu “mày chơi tao, tao chơi mày” đâu... mà “đại bàng” sẽ dùng chính “bằng chứng kinh hồn” này - cùng rất nhiều bằng chứng đã có sẵn... để buộc “gà vịt” phải tuân thủ “hiệp 1”... và phải chấp nhận “vào tròng” trong “hiệp 2” một cách vô điều kiện và tâm phục khẩu phục!
'RỒNG LỘN
Dịch bệnh lan tràn, dân chúng bất an, kinh tế đình trệ, phong tỏa thành phố, doanh nghiệp điêu đứng... ấy vậy mà chứng khoán vẫn tăng điểm hàng ngày. Tài thật, tài  đến thế là cùng. Tiên sư anh TÀU +.'Bắn gục nó ngay lập tức... đâu bằng để nó từ từ “gặm nhấm” sự Thất bại và Quy hàng của chính nó! (H.2, 'rồng lộn')
Thế mới biết, kiếp “gà vịt” mà đòi hoá thân trở thành “đại bàng” là một điều viễn tưởng... chỉ có trong phim hoạt hình!
Đang say sưa, bay bổng với bộ phim hay... thằng nhỏ - con mình, chụp lấy cái “remote”... đòi mở sang kênh khác, xem phim “mèo vờn chuột”...!
Thế là phim hoạt hình “gà vịt” và “đại bàng” đang hay... đành phải tạm dừng!
Ngày mai coi tiếp!
---
'Anh này nghe nói đang bị con vi dút nó điều khiển.
Và một khi.
Con người ở bước đường cùng sẽ sinh ra lòng dũng cảm.

Ảnh trong mùa dịch:'...Có người đòi 'đớp nuôn con... vi dút'! (H.3), hình Hc Mạc Sầu.
Hahaha... Và... 
Dĩ nhiên là con vịt có sau!
Vì ‘Con Vịt’ có từ 'con C' hay ‘con virus Corona - Made in Lạ’* vừa mới ra đời vào tháng... 12/2019!

H...ết.
---------
Chú dẫn thêm vài từ/cụm từ trong bài:
1.       Con virus Corona - Made in... Lạ: China Originated Virus In December 2019 (Joshua Wong)
2.       Mi sáu: Hình như là MI6, cơ quan tình báo Anh!, trong phim ‘Điệp viên 007’, người đứng đầu MI6 là một phụ nữ khoảng 60 tuổi!... Mô sát: Hình như là MOSSAD, cơ quan tình báo Israel!... Phai ia: Không biết!... Vịt y găng: Không biết!... Xê i ay: Hình như là CIA, cơ quan tình báo Mỹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét