Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

1308. Nâng Cần đại hiệp... cười kiểu trâu hít lồn (Thư giãn)

‘Phan An, Tống Ngọc có dáng dấp ‘hoa nhường, nguyện thẹn, chim sa, cá lặn’ (Thờ Tàu đại hiệp), hahaha...

---

‘Trâu hít lồn’ không tục, mà trong ‘cười như trâu hít lồn’ là một... tân thành ngữ Việt, xem dưới... Hãy đi từ các khái niệm ‘tham hãn thủ lạc’, ‘tham tài háo sắc’ có liên quan đến vụ ‘vong’, ‘ma’ và ‘oan hồn’, rồi ‘Nâng Cần đại hiệp’, rồi mới đến vụ... ‘Trâu Hít Lồn đại hiệp’.

 

‘Tham hãn thủ lạc’ là cụm từ mà Bao Công ‘thường dùng’ để mắng bọn ‘tham quan’ trước khi cho chúng ăn ‘cẩu đầu đao’..., đây là một thành ngữ cổ vào thời Tống - không có trong từ điển - mà thoạt nhìn thì có vẻ... dễ hiểu những lại rất khó hiểu!..., có lẽ từ ‘hãn’ này nằm trong ‘hạo hãn’ nghĩa là ‘không đáy’ (vd, hạo hãn giang hà = sông nước mênh mông, thivien-net)...

Hình ảnh có thể có: 1 người, núi, ngoài trời và thiên nhiênNhân tiện, món ‘Nho học’ - xưa như... trái đất (H.1) - đã phát triển cực thịnh vào thời Tống (nên còn gọi là Tống-Nho, bị xìu vào thời Đại Nguyên, Đại Minh, Đại Thanh, và bị liệt... dương kể từ thời ‘Đại Mao’), mà từ tên... họ Khổng tuy luôn bô bô cái mồm ‘Thiên tử phạm pháp, xử như thứ dân’ nhưng tất yếu sẽ sản sinh ra giai cấp, đặc biệt là trong xử án, đó là vụ ‘Long đầu đao’, ‘Hổ đầu đao’ và ‘Cẩu đầu đao’ - dùng cho thứ dân... Tuy nhiên, dân cũng không vừa, họ đối lại là ‘cẩu hoàng đế’, ‘cẩu quan’, gọi ‘bọn nâng cần’ là ‘cẩu nô tài’, thậm chí gọi bọn thiếu gia hay COCC là ‘cẩu tạp chủng’, ngoài ra còn có vụ... 'Tung cẩu’ nữa, hehe...

Dường như ‘tham hãn thủ lạc’... tương đương với ‘Tham tài háo sắc’ là cụm từ mà... ở Âm giới... bọn ‘quỷ Vô Thường’ thường dùng để chửi khi bắt hồn ‘kẻ ác - tham tiền tài danh vọng’ xuống trình diện Diêm Vương, hay Quỷ Lão và chúng đệ tử thường dùng để chửi khi hút máu ‘kẻ xấu - ham của Lạ’ khi đang ngây ngất trong ‘cõi cụp lạc’...

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và giàyĐại để, thuyết ‘Âm giới’ của Tàu cho rằng... ‘Vong’ là ‘hồn’ người chết, còn ‘phách’ là ‘xác’ người chết, trong ‘hồn phiêu phách tán’, khi một người ‘bình thường’ chết đi, hồn sẽ trình diện Diêm Vương và sau đó được Hắc Bạch Vô Thường cho đi đầu thai kiếp khác, mà khi đã đầu thai thì ‘ký ức’ trong quá khứ của người đã chết sẽ bị BIẾN MẤT VĨNH VIỄN, vì thế mà ta không bao giờ gặp được ‘VONG’!... ‘Ma’ là một dạng hồn đặc biệt, còn lưu luyến ở cõi âm trong một thời gian ngắn, dĩ nhiên là phải được sự ‘phá luật Thiên đình’ của Hắc Bạch Vô Thường (bố nó dám!), vì vậy, số này chỉ chiếm xác suất rất bé, tỉ lệ cỡ... một phần triệu, vì thế mà việc ta gặp ma là rất hiếm, vô cùng hiếm, hay nói cách khác là trong suốt cả đời mình, ta hầu như không bao giờ gặp ‘MA’! (H.2)... ‘Oan hồn uẩn tử’ (có dùng trong ‘Tây du ký’, vụ đòi Đường Thái Tông đền mạng) là dạng bị chết oan, chưa tìm/trả thù được hung thủ, nên hồn không ‘phiêu’, mà vẫn còn ở cõi âm, lãng vãng theo tìm hoặc tên hung thủ cho đến khi báo thù được mới ‘phiêu’... Tuy nhiên, ta không có ‘giết người diệt khẩu’ nên chả bao giờ đụng phải ‘OAN HỒN’!... Ví dụ thực tế là:

-Nếu như thôi, nếu như Hồ Duy Hải bị... chết oan, thì ‘oan hồn’ của y sẽ lãng vãng bên ‘ông xử án’, cho đến khi vụ án này được xử rõ ràng, minh bạch, cụ thể hơn là cho đến khi ‘ông xử oán oan’ này bị ‘lò tôn’ hay bị ‘cẩu đầu đao’ thì cái ‘oan hồn’ này mới... thôi!, hehe...

 

Tất nhiên là trong ‘cõi ta bà’ sẽ có rất nhiều kẻ ‘tham tài’ - đáng bị ‘cẩu đầu đao’ - như bọn tham nhũng, bọn ‘FO’ đưa ‘NGƯỜI NƯỚC NGOÀI tặc’ nhập cảnh trái phép vào VN để trây trét con ‘China virus’ và mần chuyện... tuyệt mật!..., đặc biệt là bọn ‘bán nước trà... đá’!, như sau:

1. ‘NGƯỜI NƯỚC NGOÀI’ là ai?

-Từ đầu năm đến nay bộ đội Biên phòng đã ngăn chặn trên 16.000 người nhập cảnh trái phép... Theo ông Phúc (Phó tư lệnh bộ đội Biên phòng), đường dây đưa đón người nhập cảnh trái phép qua biên giới gồm cả người VN và NGƯỜI NƯỚC NGOÀI. Chỉ riêng trong tháng 7 đã có trên 2.400 người bị bắt giữ khi cố tình xâm nhập qua đường mòn, lối mở. Trong đó, nhiều người cố tình trốn cách ly bằng cách chui gầm xe, nấp trong các kiện hàng. NGƯỜI NƯỚC NGOÀI nhập cảnh trái phép thường tìm cách móc nối thông qua mạng xã hội, qua cư dân làm ăn bên kia biên giới và thuê người Việt Nam đưa đường. "Số này chúng tôi đều khởi tố để điều tra ban đầu, 15 ngày sau bàn giao cho công an. Một số khác xử lý hành chính, đưa vào khu cách ly rồi trao trả... NGƯỜI NƯỚC NGOÀI... lại phía Trung Quốc"!!!... (vnexpress-net)

-‘Nam mô a di thò phò!’, Lã Bất Vi thở dài, niệm... Phật!

2. LÃ BẤT VI LÀ AI?

-Lã Bất Vi, sinh 292-235 TCN, thời Chiến Quốc, xuất thân là một thương gia của nước Vệ, đi làm ăn lớn ở xứ Dương Địch, nước Triệu. Sau này, nhờ việc ‘buôn vua bán chúa’, y trở thành Tướng quốc của nước Tần và, theo sử gia Tư Mã Thiên, con của y là Triệu Chính (tức Tần Thủy Hoàng) được lên làm Hoàng đế đầu tiên của Tàu... Có lần Lã Bất Vi hỏi cha: ‘Làm ruộng thì số lời sẽ thu là bao nhiêu?’, cha ông ta trả lời: ‘Có thể... một trăm lần’, ông ta lại hỏi cha: ‘Lập một quốc vương thì có thể thu lợi là bao nhiêu?’, lần này cha ông không biết trả lời sao. Ông ta nói với cha mình rằng: ‘Lập một ông vua thì món lời đó sẽ là vô tận’...

...Nghe vụ ‘bán nước... trà đá’, Lã Bất Vi - ‘một trí tệ siêu vịt... quay Bắc Kinh’ - ngạc nhiên hỏi Lông Chiêu Thế:

-Bán nước trà... đá!... Ngày xưa ta đã bảo là ‘làm giàu kiểu gì cũng không bằng nghề buôn vua bán chúa’ rồi mà!

-‘Đó là chuyện ngày xưa, còn ngày nay gọi là nghề ‘bán nước... trà đá’, họ Lê trả lời.

-Tại sao?

-Tại vì... sát thủ Kinh Kha ở... Tiền Giang có tư vấn cho nô tài là ‘bán nước trà đá... mỗi tháng kiếm trăm triệu... chắc cú’..., đó là dân bán, chứ nếu mà ông Bự Thiệt bán thì có thể kiếm được cả ngàn tỉ hay... triệu tỉ đó!

-Trời, ‘bán nước trà đá’ sao có thể lời... khủng vậy?

Lông Chiêu Thế cười một cách bí hiểm:

-Vì nghề ‘bán nước trà đá’ khác với nghề... ‘bán nước trà đá’!, hehe...

-Chời ơi nà chời!

 

...Ngoài ra, trong số bọn ‘tham hãn thủ lạc - tham tài háo sắc’ còn có lúc nhúc bọn ‘Nâng Cần đại hiệp’... Lã Bất Vi giật mình hỏi tiếp:

‘NÂNG CẦN ĐẠI HIỆP’ LÀ AI?

Cận cảnh sinh vật đuôi dài "bạc phận" ở Việt Nam - KhoaHoc.tvNgày xưa gọi là bọn ‘điếu đóm’, nay ở Sài Gòn hay miền Nam gọi mấy thứ 'tép riu' hay ‘liu điu’ này (H.3là ‘đồ nâng bi’, ngoài Bắc gọi trực quan hơn là ‘đồ nâng cần’ - là cái thằng cầm c... ặc cho xếp đái!

'“Trăm năm bia đá thì mòn.Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”'Bọn này rất hay ‘cười nham nhở như trâu hít lồn’, nên còn được gọi là bọn ‘trâu hít lồn’..., vì fbker Đại Quảng Đặng Đỗ gì gì đó... có định nghĩa rằng:

-Trâu hít lồn!, cười vô cùng thâm thúy... Con trâu đực từ xa đã ngửi được mùi bạn tình (H.4nên mừng quýnh...

Người cũng vậy, thuộc loại động đực, vì ‘tham tài’ mà bất chấp tất cả hòng đạt mục đích... Gặp cán bộ cấp trên đã mừng quýnh lên rồi!

Lã Bất Vi lại càng thắc mắc:

-Ai gặp cán bộ cấp trên mà đã mừng quýnh lên rồi!

-Đại hiệp... Trâu Hít Lồn.

 

H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét