Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

1309. 40 năm làm... ký sinh trùng Lạ! (Thư giãn)

‘Ta không hiểu như thế nào là người quân tử, nhưng nhìn vào khả năng ‘chịu nhận phần thiệt’ của người ấy là sẽ biết. Ta không hiểu được như thế nào là kẻ tiểu nhân, nhưng nhìn vào việc ‘tranh giành phần lợi’ của người ấy là sẽ biết’ (Ngụy Hi, một trong ba nhà văn lớn thời nhà Thanh)

---

‘Ký sinh’ hay ‘ký sinh trùng’ thì thiết nghĩ ai cũng... biết rồi!, nếu không biết thì hãy đọc trên Phây, tra Wikipedia hay xem... VTV thì sẽ biết! (H.1), hehe...

Phải chăng ý ông Ngụy Hi nói là kẻ chỉ biết ‘tranh giành phần lợi’ cho mình, hay ‘chỉ lo chăm chút cho bộ lông của mình trước nỗi đau của đồng loại’... vốn đã mang sẵn trong mình bản chất ‘ký sinh’!... Ta cũng không... biết, mà chỉ tưởng tượng con giun hút chất bổ trong bụng người làm người ấy gầy ốm, vàng vọt, xanh xao... , rộng hơn, kẻ hút hết ‘tài lực’ của một quốc gia làm quốc gia suy yếu cũng vậy!... Ta quan niệm là ‘chỉ nên làm ra đủ tiền để sống, chứ không phải sống vì ‘tiền nhiều’ (để ‘Qua’ hỏi móc), phải chăng kẻ sống bằng ‘đồng tiền dơ bẩn’ ngoài khả năng của mình bằng cách ‘ăn cắp’ từ kho bạc nhà nước, từ người dân, từ kẻ Lạ... là kẻ ký sinh!...

Phải chăng các khái niệm triết học cần phải... thay đổi rằng... kẻ sống bằng ‘đồng tiền dơ bẩn’ chính kẻ đại... duy tâm, bởi dường như thực tiễn đã chỉ ra rằng: có không ít kẻ duy vật nhiều khi lại ‘duy tâm gấp trăm lần kẻ duy tâm’, còn kẻ duy tâm nhiều khi lại ‘duy vật gấp trăm lần kẻ duy vật’!...

 

Dưới đây là vài loại ký sinh trùng.

1. Mình lại khoái cái anh biên tập viên AQ nha. Sự cố của VTV này đã nêu bật một vấn đề cốt tử của đất nước mà từ lâu ít người chú ý...

Nhờ anh biên tập viên này mà khái niệm ký sinh đang được quan tâm hơn bao giờ. Hãy quan sát để thấy rằng ký sinh đang nhan nhản khắp nơi trên đất nước này từ bao năm qua.
Hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản...Có những ký sinh trùng sống nhờ vào bầu sữa của quốc gia (H.2, 'siêu trộm' Đặng Ngọc Tân, từ dùng của thanhnien-vn, hình lụm fb Nguyễn Trung Hiếu). Do không có người tài nên ngày càng dốt nát, nói bậy cho thiên hạ chửi tan nát đời hoa.
Những gánh hàng rong không phải ký sinh, mà chính là nạn nhân của ký sinh. Họ bị vất bên lề xã hội, và phải tự sinh tồn bằng lao động cật lực, bằng mồ hôi ướt áo mỗi ngày trước cái nóng hừng hực của thành phố bê tông hóa.
Một số người đến giờ này vẫn xem họ là phạm pháp, là nỗi phiền toái của lề đường. Số này có dịp đi sang các nước láng giềng như Thái, Mã, Sing, thấy hàng rong ngăn nắp quá, thế là quay sang nguyền rủa hàng rong Việt.
Loại này biết một mà chẳng thèm suy nghĩ đến hai. Hầu hết người hàng rong Việt là nông dân không đủ sống, phải rời bỏ mảnh đất thân yêu của mình để lên các thành phố lớn mưu sinh. Họ còn là người tàn tật, già cả. Nếu có việc làm dễ dàng thì họ đâu phải lội bộ hàng chục cây số mỗi ngày với quang gánh trên vai, rồi đêm về phải ngủ trong các phòng trò tồi tàn, hôi hám.
Còn các đại quan chỉ lo đến các công trình, dự án ngàn tỷ, lo xây tượng đài, có ai nghĩ đến cải thiện đời sống cho những thân phận thấp bé này. Họ phải tự sinh tồn một cách vô cùng khắc nghiệt. Bạn nào chửi họ xin thử sống cùng họ một ngày, một ngày thôi, là sẽ câm họng liền!
Ảnh của Thai Vu.Do đó AQ biên tập lộn rồi. Hàng rong, vé số chính là nạn nhân của ký sinh! (H.3)...

(‘KÝ SINH TRÙNG BỰ THIỆT’, trích, Larry De King, đăng trên fb Dung Tran).

2. Ngày xưa, ...Thương Đế tạo ra con người, Ngài bảo:

-Này, ngươi có quyền ăn, ngủ, chơi, yêu đương lập gia đình và hưởng thụ. Ta cho ngươi 20 năm sống.
Con người gào lên:

-Hả, chỉ có 20 năm thôi sao. Thế này nhé, con sẽ nhận 20 năm của con, 40 năm của con bò, 10 năm của con khỉ và 10 năm của con chó. Vậy là 80 năm, Ngài đồng ý nhé!
Thượng Đế gật đầu độ lượng.

Đó là lý do tại sao con người chúng ta có 20 năm đầu đời để ăn, ngủ, chơi, hưởng thụ cuộc sống. 40 năm của con bò. Rồi 10 năm kế tiếp chúng ta bày ra những trò khỉ để mua vui cho lũ cháu chắt ngây ngô. Và 10 năm cuối đời, chúng ta ngồi chò hỏ trước cửa nhà và sủa vào mặt tất cả lũ người qua lại.

(‘KÝ SINH-BÒ’, st từ fb Dung Tran)

 

...Thế ngoài 10 năm làm khỉ, 10 năm làm cờ hó, còn 40 năm làm cái gì?

Làm kẻ gù lưng, suốt đời nhai lại tư tưởng Lạ!

Làm ông Bự Thiệt hay COCC ‘ăn trên ngồi trốc’!

Cha làm ký sinh, con cũng làm ký sinh là hồng cmn phúc của dân tộc!

‘Sống bằng những đồng tiền dơ bẩn’ bằng cách ‘ăn không chừa một thứ gì’!, đặc biệt là,

Rất thích... cẩu xực món ‘tệ nhân dân’, nhưng lại,

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều ngườiKhinh... nhân dân không ra cái... thứ gì! (H.4)...

Tóm lại, có nhiều loại ‘ký sinh trùng’, tuy nhiên, ta rất ớn một loại ‘ký sinh trùng’ nguy hiểm nhất nhưng ‘chưa bị lộ’ do có 'kẻ gù' không dám nói ra, đó là ‘Ký sinh thờ Nước Ngoài’ hay ‘Ký sinh thờ Lạ’...

Có đúng không nhỉ!

Ta không biết nhưng ông Ngụy Hi... biết!

 

H...ết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét