Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

1305. Đối diện kẻ thù! (Thư giãn)

Em gái, em hãy mạnh dạn tiến bước
Đi về phía trước, đừng quay nhìn lại
Đường lên trời chín nghìn chín trăm
Chín nghìn chín trăm chín
Em hãy mạnh dạn bước đi, hỡi em
Đi về phía trước, đừng quay đầu lại! (Peter Pho)

---

‘Đối diện kẻ thù’ được... chế từ cụm từ ‘Đối diện cuộc đời’* là tên một tác phẩm của Krishnamurti... Nếu không nhầm, đa số chúng ta đã lợi dụng câu ‘ôn cố tri tân’ hơi bị quá... đà, đó là chỉ ‘tri tân’ chút chút vì... ‘sĩ diện’, nhưng lại ‘ôn cố’ thấy bà cố luôn, bà cố nào?, bà cố... Tàu!... Thiết nghĩ, nói ‘một ngàn năm đô hộ giặc Tàu’ là chưa đủ, mà có thể nói là ‘hai ngàn năm... gù lưng với bọn Tàu’! (kể cả thời Ngô Quyền đến nay), không lẽ phải chờ đến... ‘bốn ngàn năm đô hộ giặc Tàu’ thì dân ta mới chịu... ‘ngộ’ sao!..., vì thế mà nay, nhà thơ Peter Pho* có lời khuyên khẩn thiết: Em hãy mạnh dạn bước đi, hỡi em. Đi về phía trước, đừng quay đầu lại!

Hiện thực hơn, đại đa số người Việt, kể cả... tôi, nay đều chưa nhận diện rõ kẻ thù, mà nếu có một số ít nhận diện được thì lại không dám ‘đối diện với kẻ thù’!, điều này không chỉ nói về vật chất mà còn nói về tinh thần: Rất nhiều kẻ đang ngày ngày ‘tải’* tư tưởng Tàu khựa vào VN! Nói vậy thì có thể bị... ném đá, nhưng thực tế là như vầy:

'Nhất trí với nb .'-‘Trung Quốc’ mới vừa... viện trợ khẩu trang và đang được TẢI* vào VN, ai muốn đeo KHẨU TRANG TÀU* thì xin mời, please!

(H.1, chôm fb Nguyễn Như Phong)


Dưới đây là một số ‘stt có liên quan đến Tàu... khựa’ hay... nhất trong tuần!

1. NGƯỜI VIỆT LỪA NHAU!
Đang nóng vụ lan phi điệp đột biến. Nhiều báo kêu lên người Việt Nam bị người Trung Quốc lừa hàng ngàn tỷ!
Tại sao dân Việt Nam cứ luôn bị lừa như vậy, hết vụ bán lá nhãn, rể nhãn, lá điều, rễ điều, rễ tiêu, vảy cá, móng trâu, ốc bươu vàng... nay lại trò lan phi điệp...
Thơ ngây!
Cả tin!
Ngu!
Tham!
Muốn kiếm tiền nhanh!
Hình như có đủ tất cả các nguyên nhân trên. Nhưng có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất: chính là do có những bọn người Việt bán mình làm tay sai, tiếp tay, giúp sức bọn TQ lừa đảo... Bọn TQ có gian manh, mưu mô mấy cũng khó lừa được hàng ngàn, hàng chục ngàn, có vụ hàng trăm ngàn... người Việt dễ như vậy!
Ai lừa hàng ngàn phụ nữa Việt bán qua biên giới: người Việt Nam!, mà phần nhiều là người thân, hàng xóm, quen biết nạn nhân!... (fb Đặng Chương Ngạn)

2. ‘TỔ QUỐC MÌNH... CÒN MẤT MẶC KỆ’

Buồn cho một nghệ sĩ mà cách đây gần hai chục năm, mình đã từng rất thích cái chất giọng luyến âm nhừa nhựa khá đặc biệt của cậu ta (thích cái chất giọng thôi, không thích dòng nhạc “đạo đức xã hội” mà cậu ta sáng tác và hát).
Một nghệ sĩ có cá tính hơi mạnh. Có lẽ cá tính đó chỉ nên dừng lại ở mức phát ngôn thẳng tính, vô thưởng vô phạt, thỉnh thoảng văng tục (điều này thì mình cũng có) như cách đây khoảng chục năm, khi cậu ta mới chơi fb, thì sẽ chẳng có vấn đề gì nghiêm trọng cả.
Nhưng có lẽ mục đích tối thượng xoáy theo vòng tròn tiền bạc trong lẽ sống của cậu ta đã phát triển theo nhịp thời gian, cùng với sự tự mãn về thời kỳ đỉnh cao danh vọng đã qua, xen lẫn một chút hằn học của kẻ đang xuống phía bên kia dốc của sự nghiệp, đã khiến những góc khuất nhất trong tâm hồn đen tối của “nghệ sĩ” này được bộc lộ ra gần như toàn bộ, theo cái cách thô thiển nhất có thể.
Một “nghệ sĩ” mà công khai tuyên bố trên trang cá nhân là sẵn sàng “vừa ỉa vừa hát” trên sân khấu nếu được trả tiền tỷ, thì đủ thấy lẽ sống thực dụng của cậu ta kinh tởm tới mức nào!
Một “nghệ sĩ” mà coi những người kiếm mỗi tháng chưa đến trăm triệu là những “kẻ khố rách áo ôm”, thì đủ hiểu sự ngạo mạn, hợm hĩnh, khinh thường những người thấp hèn, những người thua kém và yếm thế hơn mình ra sao.
Một “nghệ sĩ” mà dùng những lời lẽ thô tục, một nửa số từ là bộ phận sinh dục nam nữ để đáp trả một người phụ nữ, bằng những từ ngữ kinh hãi mà khi nhắc lại người ta còn cảm thấy ghê mồm, phải súc miệng bằng dầu thơm 7 ngày không hết, thì thực sự là chẳng còn gì để nói.
Và một “nghệ sĩ” mà coi chủ quyền biển đảo, lãnh thổ của Tổ quốc mình như một khái niệm vô hình, còn mất mặc kệ... quan niệm rằng kẻ thù ngoại xâm chỉ nặng gánh “nuôi 90 triệu dân Việt” nếu chiếm đánh VN, thì thật sự, thật sự là không thể chấp nhận nổi! (Ns Nguyễn Đỗ Tùng Dương)

 

...Tôi thường rất có cảm tình với giới ca sĩ, cầu thủ bóng đá hay bóng chuyền... nữ, nên về vụ ‘ca sĩ Danh Mị’, tôi chỉ nói một lần thôi!, tuy nhiên, cái gì đúng thì phải nói đúng, sai thì phải nói sai!

...Trên một chuyến xe đi công tác An Giang rồi Đồng Tháp, tôi nghe mấy ông cán bộ... Hà Nội kể... Vào khoảng tháng 8-9/2015, có một THƯƠNG LÁI TÀU đến huyện Tịnh Biên hoặc Tri Tôn (An Giang)... mua một vài cây thốt nốt với giá cao (khoảng 2 triệu đồng/thân cây), rồi hẹn sẽ mua với số lượng lớn tại cửa khẩu Tịnh Biên. Động lòng tham, và với sự tiếp tay của một số người Việt, các anh chị ‘hai lúa’ (chủ yếu là người Khmer) đã ra sức chặt hết ‘các cây thốt nốt-xóa đói giảm nghèo-có tuổi đời 20 năm' của mình, chặt cả tỉnh!, rồi vận chuyển cả trăm, cả ngàn thân cây bằng xe tải đến cửa khẩu Tịnh Biên. Nào ngờ khi đến nơi, ‘a lô’ mỏi mồm, tên thương lái Tàu đó là rút sim điện thoại và biến mất như... Tôn Ngộ Không! Thế là đám người Việt của ta đành phải ‘vất’ hết tất cả ‘những cây thốt nốt đã trở thành vô dụng’ đó vào các rãnh bên vệ đường, và kết quả là... đau khổ!

...Cũng thời gian đó, anh hàng xóm người Nam Định kể... Có mấy thằng THƯƠNG LÁI TÀU đến Tây Nguyên dụ người dân (Ê Đê, M’ Nông..., chủ yếu là người miền Bắc) để mua... ‘rễ tiêu’! Nên nhớ, người dân tiêu (chủ yếu là cây xóa đói giảm nghèo) thì ươm bằng ‘hom tiêu’ (phần thân dưới, dài cỡ 15-20cm), thế mà tổ cha nó cái bọn thương lái Tàu đòi mua... rễ tiêu, thế có chết người ta không chớ!... ‘Thế anh có bán cho nó không?’, ‘Ngu gì mà bán cho mấy thằng Tàu, bán cái đầu buồi!’...


Viết đến đây, bên kia ‘xóm bị cách ly’ do con... ‘virus Tàu’, một phụ nữ đang hát karaoke, và trong ngữ cảnh của bài viết, tôi nghe thoáng như:

-Một mai qua cơn mê/Xa cuộc đời... thờ Tàu/Anh lại về bên em... Ngày... đó Khựa... không còn/Quên... lịch sử... thật... tồi/Ta mặc tình rong chơi... Rồi đây sau cơn mê/Sông cạn lại thành dòng/Xuôi ngược về quê hương... Ngày đó tay em dài/Vun cuộc tình thật đầy/Mơ toàn truyện trên... mây... Hehe...

*Qua cơn mê (trình bày: Hà Thanh Xuân): https://www.youtube.com/watch?v=jp7D0FDCBxY

Nó làm tôi nhớ lại... Hồi nhỏ, tôi hay nghe mẹ tôi sai đi nấu cháo... gà, bảo: ‘Lấy một phần lon gạo’, ‘Lấy hai phần lon gạo’ hay ‘Lấy già nửa lon gạo’..., trong đó, ‘một phần’ thường được hiểu là ‘một phần ba’, còn ‘già nửa’ là nhiều hơn một nửa...

Hình ảnh có thể có: văn bảnHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đám đông và ngoài trờiVâng, ‘già nửa’ dân Việt có thể là những kẻ... u mê, những kẻ thiếu ‘tự hào Việt’, hay những kẻ không biết rằng ‘tiếng Việt... ngon hơn tiếng Tàu’ (H.2)..., đã và đang quên mất những... Bà Trưng hay Bà Triệu, chỉ khu khu vào cái khu của ‘Võ Mỵ Nương’ Tàu (diễn viên Giả Tịnh Văn) mà không để ý đến những tên tuổi... đỉnh đỉnh đại danh hiện nay như ‘Thái Anh Văn’, ‘Hoàng Chi Phong’ hay ‘Angle - Chu Đình’* (H.3), v..v..., và trong 'cõi ma giới' đó, họ không dám ‘đối diện với kẻ thù’!...

Vâng, không cần đức... Phật nào đó tái xuất và phán rằng... đây là 'cõi ta bà’!..., ở trên, anh nông dân người Nam Định có nói 'cõi ma giới Tàu' là cái 'cõi... đầu buồi’! 

Tôi không phải là người miền Bắc nên không... hiểu, để hôm lào gặp nại tôi sẽ hỏi anh ta... đầu buồi nà cái gì?

H...ết

---------

Chú dẫn:

1.       Chu Đình (Agnes Chow), nữ... anh thư, người Hồng Công, sinh 1996, thông thạo 4 ngoại ngữ..., từ chối Quốc tịch Anh, định cư Anh..., còn được gọi nhiều trang mạng gọi... đùa hay trìu mến là ‘Fallen Angel’ (Thiên thần gãy cánh) vì cô mới bị... toà Chinazi xử 8 năm tù!... (theo fb Đỗ Trung Quân)

2.       Đối Diện Cuộc Đời là tập hợp một số đoạn nhật ký, các bài nói chuyện của Krishnamurti trong gần 60 năm cuộc đời diễn giảng... Ông không chịu nhượng bộ, đưa ra những lời đạo lý chung chung hay những lời an ủi khích lệ thông thường..., vì đối với ông, một nửa mẩu bánh mì vẫn còn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không phải là sự thật... (sach86-com)

3.       Khẩu trang Tàu: "Đêm ngày 2/8, Lô hàng khẩu trang N95 và khẩu trang y tế của Chính phủ TQ viện trợ cho VN đã được vận chuyển đến sân bay Nội Bài, HN", Đại sứ quán TQ viết trên fanpage kèm hình ảnh lô hàng. Bài đăng đã nhanh chóng thu hút gần 1.000 bình luận sau gần một ngày. Phần lớn các bình luận của người VN cho rằng không thể tin tưởng vào khẩu trang của TQ, do vậy không nên dùng: "Ai dám dùng", "Phải mang đi đốt ngay", "Coi chừng nhiễm Covid"... là một số bình luận của cư dân mạng... (fb Trung Hoang)... Xem thêm: https://www.ntdvn.com/viet-nam/trung-quoc-vien-tro-khau-trang-y-te-cho-viet-nam-59599.html?fbclid=IwAR3wCLS5tLjXOhhek81WkwgrYBbAeK-uFm-eS7Jn-mDKVAP8t37yGqFum9o

4.       'THÔNG BÁO: Cần trao thân gửi phận mùa dịch Covid 2020. Sản xuất năm 1995 chiều dài 1m65 nặng 45 kg😜+ Sử dụng nguyên liệu: Cơm - Phở - Bánh đa - Bánh mì - Trứng - Thịt - Tôm - Cua - Cá- trà sữa .....😋+ Tình trạng hiện nay: Hàng chưa qua sử dụng, chất lượng khỏi bàn 😬+ Công dụng phụ: biết trồng rau, biết đi chợ, biết nấu ăn, biết làm việc nhà, biết chăm con, biết làm đủ thứ+ ưu điểm : Chịu vất vả đc, nhẫn nhịn tốt, chiều người yêu 😜+ Có thể sản xuất thêm đời máy Xin mời vào thẩm địnhXin mời các nhà TUYỂN DỤNG😊😊 cho giá 😜'Peter Pho:... Bất chấp bọn tà đạo hay bành trướng bá quyền, ‘tình dục’ là cơ sở của thế giới/vũ trụ, mà hễ còn tình dục là còn loài người, rộng hơn là còn vũ trụ! (H.4)... Mạc Ngôn có tác phẩm ‘Vú to mông nở’ (Phong nhũ phì đồn, Nobel 2012) cũng nói về... tình dục, nhưng khi ‘Tàu kết hợp với Tây’ thì sẽ sinh ra những ‘kẻ bị thoái hóa’, hoặc bị ‘bệnh lệ thuộc’ (bệnh luyến nhũ yếm thực - luôn cần vú mẹ!, Kim Đồng), hoặc bị ‘mù bẩm sinh’ (Ngọc Nữ) cuối cùng 'chết như cục c... trôi sông'..., và theo ngữ cảnh của Mạc Ngôn, người Tàu sẽ biết 'đi về đâu hỡi em', tức là sẽ bị... 'Lai như thủy hề, thệ như phong, bất tri hà xứ lai hề, hà sở chung', hehe... Peter Pho là tác giả của bài viết ‘RƯỢU, TÌNH DỤC, CÁI CHẾT’, bình về phim ‘Cao lương đỏ’ (đạo diễn Trương Nghệ Mưu) - một tác phẩm của nhà văn Mạc Ngôn, xem thêm tại: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=3360280910703338&id=100001643878327

5.       ‘Tải từ Tàu’!: Sau Mỹ, Nhật thì các gói hạt khô bí ẩn từ Tàu đã tới VN... Tất cả các gói đều có hình dáng vuông kích thước gần bằng chiếc iPhone... Bên trong là 1 gói nylon chứa một loại hạt khô, mỗi gói 1 loại hạt khác nhau về độ lớn màu sắc... Địa chỉ gửi thì đa số chỉ có tên ‘xì sèo jng jong’ gì đó... Ai gửi?, gửi để làm gì?, có tác hại gì không? vẫn là ẩn số... (fb Thai Vu)... Lời bình: ‘Ghi nhận, cẩn thận! Cái gì mà 'kẻ gởi' không rõ ràng ắt rất có vấn đề!’ (Nglb)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét