Thứ Ba, 21 tháng 9, 2021

1455. Đỉnh đỉnh đại danh... và mấy vụ này thì Khổng Tử... đéo biết! (Thư giãn)

‘Thế các bạn có biết ‘Cận Huyết sư’ nghĩa là gì không?, có biết phim 'Thời đại anh hùng' không?, hay có biết Min & Erik, nhà thơ Nồng Nàn Phố hay streamer Khoa Pug, thậm chí Đoàn Huyên, HRG, NDH, LB, AN hay Phụng Hoàng Võ Học là ai không?, chưa chắc các bạn đã biết!, hehe...’ (trích Hồi ký viết chiều hôm qua)
Lời bình: ‘Dạ mấy cái tên đó con không biết ai hết trơn...’ (c/c Nguyen Dung Hoa)
Vì thế mà tôi viết (H.1).
---
Thiết nghĩ cái gì mà Khổng Tử... đéo biết thì ta rất nên biết, phải biết!, vì nếu không thì suốt ngày lên mạng cứ lãi nhãi ‘Tử viết’, làm trong ta bỗng dưng nảy ra một cái buồn... bại liệt, kkk...
Đỉnh đỉnh đại danh? Trước 75, truyện ‘Cô gái Đồ Long’ của Từ Khánh Phụng (dịch) có nhân vật Giáo chủ Ma giáo Dương Phá Thiên..., sau 75, cụ thể là từ 1999, Lê Khánh Trường & Lê Việt Anh & Nguyễn Duy Chính... dịch là Dương Đỉnh Thiên, ‘đỉnh thiên’ trong ‘đỉnh thiên lập địa’, tức đầu đội trời, chân đạp đất...
Lưu ý rằng những cái nick như AN, NNP... trong đoạn Hồi ký ở trên chưa hẳn là đã là ‘đỉnh đỉnh đại danh’, nhưng cũng có khoảng 80-90% là có thực!, được kể theo thứ tự a, b, c như dưới đây.
Và lưu ý rằng không có chính chị chính em gì hết hay không phải ‘từ điển danh nhân' gì ở đây hết, mà đơn giản là vì những người này tôi có nhắc đến ở trong bài trước!
*
Ái Nữ - mà tôi hay gọi là AN - có thể xem là nhà văn tự do, được GS Nguyễn Lân Dũng vì quá... ngưỡng mộ mà cầm tay giới thiệu trực tiếp vào Hội Nhà Văn VN. Bút pháp, tính thực tế, logic trong mạch văn/cấu trúc câu-từ và nội dung viết rất sâu và độc đáo của cô đã gây chấn động trên văn đàn một thời, và đã từng hạ vô số đại cao thủ mà chưa hề chiến bại, tuy nhiên cô ấy kg muốn nhắc đến việc này!... Ngoài entry ‘Tôi chưa đọc Đèn Cù’ làm chấn động giới dân chủ, hãy tìm đọc trên mạng hay xem 2 entry tiêu biểu dưới đây của cô (đã cho ở bài trước):
-Những người chăn bò và hòa bình thế giới:
‘Cận Huyết sư’ là tôi cóp từ một stt của Ô-sin Huy Đức, trong đó, đại khái anh cho ‘thế hệ cận huyết’ là thế hệ COCC, ‘cha làm lãnh đạo con cũng làm lãnh đạo là hồng phúc tề thiên’, cái mà giờ ta dễ hiểu là ‘ông Ngoại và cháu ông Ngoại’. Vì thế mà, vd như, một thiên tài VN thi ĐH đạt maximum... 30 điểm mà vẫn không đậu, vì ‘cháu ông Ngoại’ đã... đậu hết gồi - dù thấp điểm!, điều đó sẽ sản sinh ra một thế hệ bất tài, chỉ biết NATO - tức ‘no action, talk only’, tức chém gió, tức đứng trước các biến cố khoa học nghiêm trọng của đất nước thì họ chỉ biết hô to những lời sặc mùi ‘chỉ đạo’!...
Đoàn Huyên là một nhà thơ tỉnh Quảng Nam, có anh trai là trụ trì của một ngôi chùa - người đã nhiệt tình hưởng ứng bài viết ‘Hắn gặp đức Phật Thích Ca Mâu Ni’* của tôi, xem dưới... Vào năm 2009, khi khoảng 35, 36t và đang làm quản lý thư viện của trường thì cô bị mắc một chứng bệnh kỳ lạ - ‘có một cục cứng ở bụng’, sắp chết, nay không rõ cô còn hay mất!... Cô đặc biệt có tài xuất khẩu thành thơ và thường thì bài thơ nào cũng cực hay, theo tôi, dưới đây là một ví dụ: ‘Trong vương quốc của ái tình/Chúng ta là những tên nô lệ/Tự nguyện bán mình không một chút đắn đo/Suốt ngày không ăn vẫn thấy no/Ta đắm đuối trong cõi tình cho và nhận/Ta hiến dâng và ta chấp nhận/Trong vương quốc của người, nô lệ cũng là vua…’ (Đoàn Huyên)
HRG tức Hai Rạch Giá, dĩ nhiên là dân RG hay đang sống ở RG, hihi, là... lính trước 75, hình như anh sinh năm 1947, 48 gì gì đó. Theo tôi biết thì anh có cuộc đời khá cơ khổ (ý nói về tiền bạc, vật chất!) nhưng hiểu biết nhiều, rành chữ Nôm!, thọ, có thể xem là một nhà nghiên cứu sử tự do, anh có viết nhiều entry hay vài cuốn sách (nhỏ!) về văn hoá, văn học, ngôn ngữ và đặc biệt là lịch sử...
Khoa Pug tức Nguyễn Anh Khoa, vì lý lịch còn chưa rõ nên có lời đồn anh là con của ông... Phạm Nhật Vượng!; còn ‘pug’ là tên của một giống chó quý mặt xệ... Sinh 1992, anh là một tay phượt người Việt-Mỹ, rất... giàu, còn trẻ, đi đâu anh cũng lai-chim, không gian trải khắp thế giới, nội dung rất phong phú... Tính anh hay khôi hài, đặc biệt thu hút, và các clip của anh quay hầu như khắp nơi trên thế giới với nhiều lời thoại rất lý thú. Ngoài các ‘chủ đề du lịch, văn hóa, ẩm thực, món ăn đường phố...’, có thể nói nếu ai muốn hiểu được ‘lịch sử và chuyện lạ thế giới’ bằng cách nhanh nhất thì hãy vào xem ‘Khoa Pug’, có đầy trên youtube, vd như (đã gt ở bài trước):
-‘Khu vực 51’, ‘Bí mật UFO’ và ‘Kim Tự Tháp tại Los Angeles’: https://www.youtube.com/watch?v=Gx7CK2GqYNc hay https://www.youtube.com/watch?v=80m5DrbxYXM&t=1s
Min & Erik: Min hay Nguyễn Minh Hằng, năm may cỡ 33t, người khá nhỏ con nhưng có đôi chân rất đẹp*...; sở dĩ có cái tên ‘Min’ là vì cô đã từng làm cho một hãng truyền hình Đức trong 9 năm, mà người Đức không thể phát âm ‘Nguyễn’ hay ‘Hằng’ được, nên gọi cô là ‘Min’ cho nó dễ...; cô có tài về vũ đạo, ca hát và ngoại ngữ (bài hát ‘Ghen Cô Vy’ do cô dịch); khi về VN thì cô nổi như cồn... Còn ca sĩ kiêm vũ công Erik tức Lê Trung Thành, dân Hà Nội, nhỏ tuổi hơn Min (sinh 1997), là bạn thường hát song ca với Min, đỉnh đỉnh đại danh thế giới - cùng với Min và vũ sư trẻ Minh Đăng - vào năm 2020 nhờ vào bài hát-vũ điệu Ghen Cô Vy:
Nguyen Dung Hoa, thạc sĩ Phần Lan!, năm nay cô khoảng 30t!... Có kiến thức ‘Tây học’ rất rộng, biết nhiều thứ tiếng, có năng khiếu về triết, có tài ‘viết... đã tay’ (hạ bút nhanh như chớp!, hehe)... nên cô bé được tôi gọi là ‘triết gia nhí’. Tại Phần Lan, cô đang tự ra một ‘Trang web về triết’ (gì gì đó!), tôi có đọc lướt và góp ý sơ qua, và phải chờ khi cô viết 1) đơn giản, 2) dễ hiểu, và 3) ít từ Hán Việt... thì tôi mới phản biện, hehe, mà có lẽ phải chờ đến... 10 năm nữa thì cô mới có thể trở thành một... triết gia thực thụ!..., ‘quân tử báo thù 10 năm không muộn’, nhưng lúc đó thì có lẽ tôi... đã ‘die’ gồi!, híc.. híc...
Nồng Nàn Phố, mãi đến tận chiều hôm nay tôi mới biết tên cô là Phạm Thiên Ý, năm nay cỡ 33 tuổi, dân Biên Hòa. Tính cô khá nhát, ăn nói nhỏ nhẹ, ít giao tiếp và nay không xuất hiện trên fb... Vốn xuất thân từ... giang hồ, thơ cô rất ‘độc’. Ban đầu, khi còn là một blogger của ‘trang Yahoo-360’, ngôn từ trong thơ và hình minh họa của ‘cô bé NNP’ thường có yếu tố ‘sex’ cực mạnh, mạnh gấp 10 lần... Hồ Xuân Hương (H.3) - nhưng tôi rất biểu dương vì biết sau này sẽ sản sinh ra một... thiên tài!... Tuy nhiên, vì thơ cô quá hay nên báo chí nhà nước cũng lụm vào, vd như: Chỉ là đàn bà thôi làm sao giữ chân anh trước ngàn bọt sóng/Thoáng thấy mênh mông đã tha thiết tung vó mất rồi/Chỉ là đàn bà với trăm ngàn lo âu nhỏ nhặt thường tình thôi/Nào có mưu chước tinh tường gì để dám bày trò gông cùm giam hãm... (bài thơ ‘Anh!’), hay:
Phim ‘Anh hùng thời đại’ (hay ‘Cảm ơn thời đại’, Inspiring Generation) là một phim Hàn Quốc sx năm 2014, dài 24 tập, thuộc loại phim ‘bom tấn’ và rất nổi tiếng hiện nay ở Hàn, Nhật, TQ, HK, VN và nhiều nước trên thế giới (có chiếu trên HTV2...). Phim nói về một ‘đại ca giang hồ Hàn Quốc’ trẻ tuổi (Shin Jung Tae) bị Phó bang chủ Quan Bang lừa qua giúp cho băng đảng mafia của hắn ở Thượng Hải (hồi đó có 5 thế lực là: thân Nhật, Hán gian, Quan Bang! là một đảng giang hồ, Quan Thống tức Quốc dân đảng và Đảng Ngầm tức Đacosa)... Cậu đã đối kháng với lính Nhật, giúp và bảo vệ Khu người Hàn lưu lạc ở Tô giới thành công, và do đó trở thành một anh hùng của người Hàn:
‘Phụng Hoàng Võ Học’ là danh xưng của võ sư Hạ Đình Quốc Huy (Hạ Quốc Huy). Ông sinh năm 1947 tại cuối làng ‘Núi Lở’, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, hiện đang sinh sống ở quận Cam. Ngoài những danh hiệu như ‘thiên tài thơ ca’!, ‘top-10 họa sĩ của thế giới’ do đài BBC phong tặng năm 1978, có 2 con đã nhiều lần vô địch giải quyền thuật Mỹ..., quan trọng hơn, ông còn là ‘Huyền đai Đệ Cửu đẳng Suzucho Karatedo’* và được giới hâm mộ võ thuật miền Nam trước 75 phong là ‘Phụng Hoàng Võ Học’, nay ông là Chưởng môn của phái Quyền Đạo VN - cái mà ngôn ngữ kiếm hiệp Tàu gọi là ‘Nhất đẳng tôn sư’, tức Grand Master trong tiếng Anh...
*
Còn LB tức là... tôi. Khi mới chơi ‘blog Yahoo-360’, vì quá.. ‘sợ’ nên tôi hay mượn ‘ngôi thứ ba’ và xưng là ‘hắn’, hay thường tâm sự là ‘LB nghĩ như thế này thế nọ’... Sau có người gởi email nói là ‘viết là LB’ thì anh ta không hiểu, và mãi gần 10 sau... khi chơi facebook thì tôi mới lấy hết... can đảm ra để xưng là ‘tôi’, híc.. híc...
...Về những người mà tôi đã nhắc ở trên: Vì là thế giới ảo và vì đã đi... tu, nên trăm người quen may ra tôi chỉ gặp được có một người và thời gian gặp rất ngắn ngủi, vd như AN hay NNP, nhưng lâu lắm rồi! (H.4), và khi gặp lại thì tôi... đã chết rồi!
Và ‘tu’? Ý nói nay tôi là người làm vườn, rất ít khi ra khỏi nhà để giao tiếp với người ngoài, nên mọi chuyện ân oán giang hồ đều không liên quan đến tôi!
Dĩ nhiên mấy vụ này thì Khổng Tử... đéo biết!, và tôi cũng... đéo cần biết Khổng Tử!
Thân ái.
H...ết.
---
Chú dẫn:
1. Đoàn Huyên: ‘Trước đây, khi chưa qua fb, tôi có khen thơ của Bình Địa Mộc, Nguyễn Đăng Thuyết, Vĩ Cầm Trắng, Mùa Thu Vàng, Thích Tánh Tuệ, Trần Hồ Dũng, Nguyệt Cầm (Bạch Mai), đặc biệt là Đoàn Huyên và Nguyễn Duệ Mai (hết ý!)..., rồi quên!’, trong đó, tôi đã đánh giá thơ của Đoàn Huyên rất cao. Vâng, tôi đã quen cô trên mạng, cô người Quảng Nam, không rõ nay còn sống hay đã…!, tôi không biết vì bị mất liên lạc (sau khi blog.yahoo sụp đổ)’... (trích Hồi ký ngày 6/5/2017)
2. Đôi chân đẹp của Min, xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=OnoHHNIkgzs
3. Hắn gặp đức Phật Thích Ca Mâu Ni, xem tại: https://nhagomlabang.blogspot.com/.../95-han-gap-uc-phat...
4. NNP có thể xem là một ‘bạn nhỏ’ của tôi, mà những nhận xét trên đây chỉ có tính chất ‘nhớ lại’, có gì mong bạn đọc và NNP bỏ quá cho!
5. Suzucho Karatedo là tên một hệ phái Karatedo ở Việt Nam do võ sư Suzuki Choji sáng lập vào năm 1963. Suzucho Karatedo còn được đọc theo tên gọi phiên âm Hán Việt là Linh Trường Không Thủ Đạo (wiki)..., nên trong giao tiếp đời thường, người ta thường gọi ông Hạ Quốc Huy là 'Chưởng môn Không Thủ Đạo'.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét