Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

325. Chùm thơ ‘Vậy nha!’


Chùm thơ ‘Vậy nha!’ là các bài thơ 'đùa' để tặng các thiên thần bé nhỏ, LB xin gom lại để các bạn đọc cho vui nghen.
  1. Chiếc thuyền nan
  2. Chiều rơi
  3. Chiều tím
  4. Mộng tưởng
  5. Tím ngoan
  6. Tình ảo
  7. Trăng lòng
  8. Xuân ơi!
  9. Vậy nha!

CHÚC CÁC BẠN, CÁC THIÊN THẦN BÉ NHỎ, NGÀY 8/3
VUI VẺ, NGỌT NGÀO, NỒNG NÀN, ẤM ÁP
.............................................
1.Chiếc thuyền nan
'Hờn dỗi tình tôi chút thế thôi'
Lên xuống cùng ai suốt cuộc đời
Mây đi, mây đến, rồi mây biến
Để rộn hồn tôi giữa biển trời
*
Ngần ấy người ơi, mùa thu rơi
Vàng vàng trước ngõ, rối tơi bời
Núi kia xa biếc, mờ sương xám
Một chiếc thuyền nan, nhớ dáng người!

2.Chiều rơi
Chiều rơi hoa lá ngẩn ngơ
Mây bâng khuâng nấp dưới trời xa xa
Lặng chờ tiếng thiết tiếng tha
Trà ngon thơm phức, bóng ai hững hờ
Chiều rơi thấy bóng em mờ
Thấy văn lạc lõng, thấy thơ lạc loài
Thấy bâng khuâng, thấy u hoài
Thấy đau, thấy quặn, thấy nhoi nhói lòng

3.Chiều tím
Hoa kia xinh xắn tuyệt vời
Dáng em trông cũng rạng ngời sắc hoa
Mưa nào ở tận nơi xa
Bên tôi rừng rực, nắng òa nóng tuôn
Nắng hoang lấp ló sân buồn
Chiều hoang chưa đến dậy nguồn thẩn thơ
Tím đâu chỉ thấy mờ mờ
Hoa kia lắc gió đợi chờ tiếng… yêu.

4.Mộng tưởng
Tuyết trắng giờ nơi đêm trăng vắng
Sơn nữ băn khoăn giữa trời buồn
Ai ơi về ngay đi kẻo muộn
Uống tách cà phê ấm ấm người!
*
Anh đã về đây, anh đã về
Mỏi chân trước cổng chờ lê thê
Người xinh đâu mất chờ không thấy
Một tách cà phê, ôi tái tê!

5.Tím ngoan
Hoàng hôn tím, nỗi đau tim
Tím đi, tím đến, biết tìm tím đâu
Tím đi tôi thấy rầu rầu
Tím đến tôi thấy một màu tím vương
Mặt ai sương quá là sương
Da ai trăng trắng lạ thường ai ơi
Dáng ai cong vút tuyệt vời
Tiếng ai trong vắt gọi đời mãi mê

6.Tình ảo
Lặng lẽ mình tôi, tôi thấy tôi
Quán cà phê vắng, bóng lẻ loi
Ấy hờn, ấy dỗi, đâu thèm đến
Nhắn tin hoài, chẳng thấy hương môi
*
Ai đã mê rồi, ai mê ai
Ôm mối tình si, mộng kéo dài
Ai mê, ai mẫn, chờ ai đến
Ai ngắm trời mưa, mưa ướt vai

7.Trăng lòng
Trăng tròn lướt dáng cong cong
Trăng hoang không họ, trăng lòng không tên
Ai đang ấm áp vai mềm
Ai đang thổn thức, chênh vênh cõi lòng
Vầng trăng khuyết, đón mùa đông
Anh ôm anh ấp, xuân hồng chửa tan
Vầng trăng khuyết, bóng hạ tàn
Anh đeo anh đuổi, thu vàng lửng lơ

8.Xuân ơi!
Sắc xuân trưa đắm duyên mùa hạ
Chiều tà khắc khoải giấc đông qua
Xuân vui, xuân lượn, xuân lánh lánh
Lá sầu, lá rụng, lá bay bay
*
Xuân đã về đây thiếu bóng ai
Ai mãi chờ ai, mắt ngóng hoài
Thu vàng phai sắc, đông lạnh ngắt
Mỏi mắt chờ xuân, xuân ở đâu?

9.Vậy nha!
Dáng ai duyên quá là duyên
Ru ai vào một giấc thiền ngẩn ngơ
Xuân tình đang rực ý thơ
Bỗng đâu chạm phải giấc mơ não nề
‘Vậy nha!’, em hết cận kề
‘Vậy nha!’, em nỡ ra về bỏ anh
Đêm buồn, đêm ngủ vắng tanh
Sáng buồn, sáng dậy mong manh sương nhòa
Sầu riêng chỉ có mình ta
Sầu chung cũng chỉ có ta với mình.

10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Uh, LB ắn tết kỹ quá nên chưa đi thăm nhiều, sr nhé, cám ơn bạn PD đã ghé nhà, chiều vui.

      Xóa
  2. MN sang thăm và đọc thơ trữ tình của anh đây. Chúc anh luôn vui khỏe và như ý nhé. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cám ơn nhà thơ Đồng Tháp của tui, ngày mới tốt lành, hẹn gặp.

      Xóa
  3. NHÂN NGÀY 8/3 LA CHÚC ANH MÃI LÀ BỜ VAI VỮNG CHẮC ĐỂ CHO NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ YÊU THƯƠNG ANH TỰA VÀO ANH NHÉ!ĐÊM THẬT AN LÀNH NHÉ ANH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, ước gì, nhưng sợ lắm, một người cũng quý lắm rùi, hì..., ngày mới ngọt ngào nghen HLA.

      Xóa
  4. Vậy nha ! Là đồng ý rồi đó anh LB ơi .
    Hậu mồng tám chắc anh còn mệt , chúc anh vui khỏe nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nha là hợp đồng đi uống cà phê lần cuối, híc..., đùa thui, thank pạn, ngày mới vui.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Trùi, như vậy là gặp nhau hay chia tay, hì..., ngày mới cưởi chổi đi ucf nhé, chúc vui.

      Xóa