Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

333. Mỹ nhân và anh hùng thiên hạ vô địch


Đây cũng là một câu chuyện ở quán cà phê.
Khi xem phim, thường thì phim Tàu hay Việt thì mình nhớ chi tiết khá tốt, dĩ nhiên là vậy. Còn xem phim nước ngoài thì mình không thể nhớ tên phim hay tên người được, mà chỉ nhớ được nội dung phim hay một số đoạn trong phim thôi.

*
Thường khi đọc truyện/xem phim như ‘Ỷ thiên đồ long ký’ thì người ta đặc biệt chú trọng đến mối tình giữa Trương Vô Kỵ với Triệu Minh (hay với Hân Ly, Tiểu Siêu, Chu Chỉ Nhược), ngờ đâu những diễn biến của võ lâm thiên hạ đều do Thành Khôn, một kẻ ‘ném đá giấu tay’ sắp đặt, mà cuối cùng người hưởng ‘thành quả’ là Chu Nguyên Chương – kẻ siêu đẳng về chính trị, chứ Trương Vô Kỵ mặc dù là kẻ anh hùng thiên hạ vô địch cũng đành ‘buồn chịu’ mà về nhà ‘vẽ lông mày’ cho Triệu Minh. 

Khi xem phim ‘Sở Lưu Hương truyền kỳ’ thì người ta quan tâm đến mối tình giữa Sở Lưu Hương với Trương Khiết Khiết (trong tập ‘Đào hoa truyền kỳ'), rồi giữa Sở Lưu Hương với Thạch Quan Âm (trong tập ‘Cáo sa mạc’) mà ngờ đâu mọi diễn biến bi tráng và khủng khiếp đều do một mỹ nhân là một nô tì vô danh của Thạch Quan Âm, có bí danh là ‘Chim họa mi’ – kẻ ‘ném đá giấu tay’ –  sắp đặt, và kết cuộc thì nàng cũng phải thảm tử.

Khi xem phim ‘Võ Tòng đả hổ’ (hay ‘Mối hận Kim Bình’) thì người ta liền nghĩ đến bộ ba là Tây Môn Khánh – Phan Kim Liên – Võ Tòng, nhưng theo truyện ‘Kim Bình Mai’ thì kẻ đã tạo dựng nên nghiệt chướng này là nàng Kim Bình, nô tì của Tây Môn Khánh, với thủ đoạn ‘ném đá giấu tay’, nàng đã tiêu diệt được họ Tây và 6 (!) người vợ của y kể cả Phan Kim Liên, vô tình tiêu diệt Vương Bà, Võ Đại Lang và làm ‘hại’ cả cuộc đời của kẻ ‘anh hùng đả hổ Cảnh Dương Cang’ là Võ Tòng, và kết cuộc là nàng tự tiêu diệt chính nàng…
*
Người ta thường nói triết Tàu có phiêu diêu tính/hư vô tính (như Dương Quá – Tiểu Long Nữ, Lệnh Hồ Xung – Doanh Doanh, Hứa Văn Cường – Trình Trình), nhưng không hẳn hoàn toàn như vậy, mà triết Tây cũng có đấy.
Lucky Luke là một gã cao bồi lang thang phiêu bạt, thường đến một thị trấn nào đó, sau khi giúp cảnh sát trưởng dẹp được bọn cướp, anh khiêm tốn bỏ đi, rồi vừa cưỡi ngựa vừa thổi kèn Harmonica nhẹ nhàng ngân lên những tình khúc bất tử: anh là một thần tượng, một 'model' anh hùng không màng danh lợi kiểu Mỹ.

Nhiều nhân vật chính trong các phim Mỹ đôi khi vì một lý do nào đó phải hợp tác với FBI hay một Sở cảnh sát Mỹ nào đó, sau khi giúp họ hoàn thành nhiệm vụ, nhân vật chính (thường với một số tiền) vượt biên giới Mỹ (đến Mexico chẳng hạn) để ‘vui thú điền viên’ hay tận hưởng tình khúc âm – dương.
Các nhân vật như Bat-man, Robert, Siêu nhân, Người nhện (Spider man), Tin-tin, Séc-lốc Hôm, Conan, Đô-rê-môn, Harry Poster, ngoài ra còn có Từ Thức, Tú Uyên và Giáng Kiều (truyện Việt Nam)… là các vị ‘anh hùng’ cũng gần đâu đó với ‘phiêu diêu tính’.
*
Nói về mỹ nhân cũng rất phức tạp.
Đối với đàn ông, mỹ nhân là ‘món ăn’ ngon nhất trên thế gian này, và mấy ngàn năm nay, trên thế giới, người ta thường tổ chức các cuộc thi hoa hậu để cho đàn ông được hưởng đặc ân là ‘cải thiện mắt’…, nhưng:
Người ta thường phong cho mỹ nhân từ ‘khuynh quốc khuynh thành’ (đổ nước nghiêng thành) mà không hàm ý tốt.
Người đàn ông ban đầu nghiện mỹ nhân rồi sau đó chuyển sang ‘sợ’: không có một thân hình nào là vĩnh viễn thơm ngon.
Con bọ ngựa cái sau khi làm ‘chuyện ấy’ với con bọ ngựa đực xong, thường ăn thịt luôn con đực, chắc chuyện cuộc đời cũng không khác xa mấy, hì.. hì...
Tiền bỏ vào đâu không bao giờ đòi được? Đã có câu trả lời: ‘Bắt thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không? Ông trời ổng bảo là không, tao còn bị gạt bị huống chi là mày’, hình như hơi bị đúng, hì…
v.. v…
*
Tình yêu quả phong phú kỳ lạ, mặc dù dưới quy mô hẹp, tình yêu không luôn luôn đẹp, nhưng nhìn rộng hơn, nó làm cho con người xứng đáng là 'con người', làm cho cuộc sống xứng đáng là 'cuộc sống', làm cho kẻ chán đời trở nên 'muốn sống' và làm cho thế giới này từ vô màu trở thành 'có màu'.

Và trong thâm tâm, kẻ anh hùng thường cho chuyện mỹ nhân là chuyện ‘nhi nữ thường tình’, nhưng khổ thay, trời sinh đàn bà đẹp đủ để ‘thuần hóa’ đàn ông mà có khi mỹ nhân sánh ngang với giang san, do đó kẻ anh hùng thường thống trị thiên hạ, trong khi đó mỹ nhân lại thường thống trị kẻ anh hùng, và… kẻ anh hùng khó có thể nào mà thoát khỏi những đường cong vừa êm-mềm-mát vừa nóng hổi của mỹ nhân mà sẽ hứa hẹn những vũ khúc địa đàng tuyệt luân, híc.. híc...         

29 nhận xét:

  1. ROẸT...BÓC TEM BÀI MỚI CỦA ANH NÈ....

    Trả lờiXóa
  2. kẻ anh hùng thường thống trị thiên hạ, trong khi đó mỹ nhân lại thường thống trị kẻ anh hùng, và… kẻ anh hùng khó có thể nào mà thoát khỏi những đường cong vửa êm-mềm-mát vừa nóng hổi của mỹ nhân mà sẽ hứa hẹn những vũ khúc địa đàng tuyệt luân, híc.. híc...

    ANH CHỈ ĐƯỢC CÁI NÓI ĐÚNG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì.. hì..., HN thấy LB nói đúng phải hôn? Đọc lời bình này, anh bạn của LB cười rất là sảng khoái, hì..., thank em nghen, chiều ngọt ngào.

      Xóa
  3. Đóm tâm đắc với câu này : "Tình yêu quả phong phú kỳ lạ, mặc dù dưới quy mô hẹp, tình yêu không luôn luôn đẹp, nhưng nhìn rộng hơn, nó làm cho con người xứng đáng là 'con người', làm cho cuộc sống xứng đáng là 'cuộc sống', làm cho kẻ chán đời trở nên 'muốn sống' và làm cho thế giới này từ vô màu trở thành 'có màu'. "
    Nói : "Anh LB triết gia" quả ko sai tẹo nào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì.. hì... Đóm có vẻ đam mê chìn yêu quá ta, LB viết vậy nhưng đã suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng LB vẫn thấy rằng chìn yêu là vô cùng kỳ vĩ, thân.

      Xóa
  4. Có mỹ nhân nào làm cho người anh hùng LB trăn trở vậy ? Anh hùng thì nhiều không kể xiết nhưng mỹ nhân được truyền tụng thì chẳng phải có nhiều . Có những mỹ nhân khuynh quốc nhưng cũng có những mỹ nhân giúp chồng lập quốc , vệ quốc . Chẳng cần phải xem truyện Tây , Tầu , ngay VN mình cũng đâu thiếu . Nguyên phi Ỷ Lan , Huyền Trân . An Tư , Ngọc Hân ...mà nhắc đến người dân VN nào cũng biết . Chuyện Lý Chiêu Hoàng thì ngược lại , mỹ nhân đã cởi hoàng bào , dâng ngai vàng cho người mình yêu . Mấy lời góp vui . Cuối tuần vui nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là câu chuyện ở quán cà phê của một 'nhà cà phê học' chứ kg phải 'yên hùng' gì đâu, hì..., nhất là hút 'Shi-sha' vào làm mơ tưởng đến các nàng vũ nữ ẹo ẹo lòi lỗ rún người Ả Rập, hì...hì...,cám ơn anh, chiều vui nhé.

      Xóa
  5. A LB lúc nào cũng "mỹ nhân" he he. E sang thăm a nè, cuối tuần ngọt ngào a nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi, có mỹ nhân mặc váy tím vừa đi qua nhà LB rồi đi vào rừng rồi, híc.. híc..., tks, tối vui nghen tím.

      Xóa
  6. "trời sinh đàn bà đẹp đủ để ‘thuần hóa’ đàn ông mà có khi mỹ nhân sánh ngang với giang san, do đó kẻ anh hùng thường thống trị thiên hạ, trong khi đó mỹ nhân lại thường thống trị kẻ anh hùng..."

    "ANH HÙNG BẤT QUÁ MỸ NHÂN QUAN" MÀ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy, cuộc sống luôn tiến hóa và là các minh họa hữu hiệu, xin cám ơn... tình yêu, và cám ơn bạn PĐ đã ghé nhà nhé, tối vui.

      Xóa
  7. Trời ơi là trời, triết lý quá, giấc mơ ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì..hì..., Lb kg có sợ... ma đâu, ngày mới vui nghen cô pé.

      Xóa
    2. Triết lý tình yêu nam nữ.

      Xóa
    3. và bánh hỏi thịt heo, hì...

      Xóa
    4. Anh Nhà Gom Lá Bàng có biết tình yêu nam nữ là gì không ?

      Xóa
  8. Cuoi tuan vui ve, mát me nha anh LB ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đùa chứ đến giờ LB kg bít TA ở Đức hay ở Cà Mau? Tks, ngày mới vui nghen.

      Xóa
  9. Cuối tuần có tung tăng đâu không anh? chúc anh những ngày nghỉ thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn GG, có khỏe kg? hình như GG có chơi FB phải kg? Chiều vui nghen.

      Xóa
  10. kẻ anh hùng thường thống trị thiên hạ, trong khi đó mỹ nhân lại thường thống trị kẻ anh hùng, và… kẻ anh hùng khó có thể nào mà thoát khỏi những đường cong vừa êm-mềm-mát vừa nóng hổi của mỹ nhân mà sẽ hứa hẹn những vũ khúc địa đàng tuyệt luân hí.. hí... hí.

    KHÔNG SAI ANH LB ƠI .......TKN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trừi, HX cười đã quá ta, LB nói thiệt đóa, cuộc sống như vậy mới là cuộc sống, phải hôn? Cám ơn nhiều nghen, chiều vui.

      Xóa
  11. e thích đoạn này chi lạ ..giá như mà thế !!! "trời sinh đàn bà đẹp đủ để ‘thuần hóa’ đàn ông mà có khi mỹ nhân sánh ngang với giang san, do đó kẻ anh hùng thường thống trị thiên hạ, trong khi đó mỹ nhân lại thường thống trị kẻ anh hùng, và… kẻ anh hùng khó có thể nào mà thoát khỏi những đường cong vừa êm-mềm-mát vừa nóng hổi của mỹ nhân mà sẽ hứa hẹn những vũ khúc địa đàng tuyệt luân, híc.. híc.."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, LB yêu chìn yêu đến thế, thế mà chìn yêu chưa thưởng LB tí nào, bất công wá, híc..., cám ơn CSM nhìu nhìu nghen, chiều ngọt ngào.

      Xóa
  12. Cuối tuần rồi anh Bàng ơi..! tuần này xem thêm phim gì đây ?
    Mến chúc cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mai LB chiếu phim 'Mối tình Phạm Thái và Trương Quỳnh Như', LR sang xem nghen, miễn phí, hì...

      Xóa
  13. A LB có bị Mỹ nhân nào làm Điên đảo đầu óc chưa?chúc a cuối tuần thư giản nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, dĩ nhiên là mỹ nhân sẽ làm đau đầu LB, nhưng LB chưa có mỹ nhân nên chưa đau đầu, hì.., cám ơn nghen, chiều CN vui.

      Xóa