Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

722. Nước Say-Say hấp dẫn nhất hành tinh (Thư giãn cuối tuần)

 
Những chiếc lá mùa thu trong... mắt anh
Một khuôn mặt cười, tươi giữa… tuyệt trần
Mưa chiều Sài Gòn, sấm ì ầm vọng
Mưa!, hãy dừng chân, cho anh đến thăm…

Ngày xửa ngày xưa, có một xứ sở hình cong chữ S, mà Ngọc Hoàng Thượng Đế đã từng phong là ‘Người thiếu nữ hấp dẫn nhất hành tinh’ và Nam Tào đã rất trang trọng ghi chép vào một cuốn sổ ‘mật’ được lưu giữ ở Thiên Đình.
(Hình cong chữ S, tạm gọi là ‘S-shape’, dưới đây gọi là ‘Say-Say’)

1
Thật vậy, đất nước Say-Say này hấp dẫn bởi vì nàng rất cong, hấp dẫn hơn là vì phần ‘phòng thủ’ về phía Tây - như hai nửa quả bóng chuyền của nàng - lại có thể làm bàn đạp để tấn công lên tận phương Bắc, chưa kể đến việc có thể dễ dàng xuyên thủng cái vùng được gọi là ‘ASEAN’ này, hấp dẫn hơn nữa là bởi vì phần ‘tấn công’ về phía Đông - khi lên đến ‘tận đỉnh Vu Sơn’, khi xuống tận ‘hố thẳm tư tưởng’ của nàng - lại giáp biển đến 3444km, hấp dẫn trên cả tuyệt vời là có trên 50% lượng hàng hóa của thế giới, trong có có trên 75% là năng lượng, phải đi ngang qua đây để chiêm ngưỡng cái đường cong ơi là cong của nàng. Vì thế mà cả ngàn năm nay, hầu như trên khắp thế giới, có nhiều chàng trai ‘đế quốc’ to con hay sung sức liên tục đến tán tỉnh, quấy nhiễu, xâu xé, thậm chí là ức… hiếp nàng.
Nhưng các tế bào của nàng hình như bị cúm hay sao ấy, mà cứ thích có ‘một xị rượu + vài quả xoài’, rồi tụ tập ngồi nhậu lai rai dưới bóng râm và cãi nhau... cả đời, và chúng cứ chờ người ta sáng tạo ra tư tưởng thì mang về nhà xài để cho đỡ hao phí… năng lượng. Vì thế, tuy được mệnh danh là ‘hấp dẫn nhất hành tinh’, nhưng đầu óc và cơ thể của nàng rất là bạc nhược.
Ngược lại, nếu, vâng, nếu biết tận dụng lợi thế ‘Người thiếu nữ hấp dẫn nhất hành tinh’ này, bằng cách biết xây dựng ‘tư tưởng’ tự tin, tự lực và tự cường, cộng với việc biết ‘đứng trên vai những người khổng lồ tiến bộ’, thì bây giờ Nhật, Mỹ hay Hàn Quốc… cũng phải gọi nước nàng bằng ‘cụ’.

*
Vì đất nước cứ liên tục bị giặc ngoại xâm, nên Nữ vương xứ Say-Say, chả hiểu nghĩ sao, trước đây, lại cử sinh viên đi gom tư tưởng của các xứ khác, gồm: Triết 1 ở Trier, thuộc Vương quốc Phổ ngày xưa, Triết 2 ở Simbirsk, thuộc nước Nga thời phong kiến, Triết 3 (!) ở Thiều Sơn (thuộc xứ Hồ Nam cổ đại), đó là chưa kể đến Khổng thuyết hay Binh pháp Tôn Tử gì gì đó…
Nàng cứ tính nhẩm ít nhất là 1 + 4 + 3 = 8 năm (1 năm học ngoại ngữ ở nông thôn nơi xứ người, 4 năm học đại học, và 3 năm học… thạc sĩ hay tiến sĩ), thì nàng có thể:
-về phía Bắc, tiến thẳng Bắc Kinh và ngồi uống cà phê nơi Vạn Lý Trường Thành, đánh luôn qua Nhật Bản, Hàn Quốc và vừa mặc áo ‘ki-mô-nô’ vừa ngồi măm măm món ‘kim chi’, rồi xộc luôn tới Moskow và ngồi lên cái ghế êm êm của Sa-hoàng vừa nhún nhảy vừa nhậu mực khô, tiện thể tạt luôn qua Châu Âu để gọi Napoleon ra nói chuyện,
-về phía Đông và phía Nam, thu hồi Trường Sa và Hoàng Sa, các nước như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines…, kể cả Úc, sẽ hàng năm sang triều bái nàng như ‘Triều bái Võ Đang’ vậy, nói chung là nàng sẽ ẵm gọn Tuyến quần đảo thứ nhất, thứ hai và thứ ba (đến tận đảo Guam), rồi tiến thẳng đến Washington gọi ông Obama ra dòng sông tím để tâm sự cho đỡ buồn,
-còn về phía Tây, việc thu phục mấy thằng bé bé như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar… chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ, thì đàng nào nàng cũng xơi Ấn Độ, tiện thể xơi tiếp Trung Đông và châu Phi ‘nuôn’...
*
Giấc mơ có vẻ như là… hiện thực, nhưng…
Đó là khi các sinh viên của nàng đang học ‘tư chưa ra tư, tưởng chưa ra tưởng’ thì nghe tin 'bão' từ Biển Đông báo về tới tấp… Thế là đủ loại nhà… tư tưởng chả biết ở xó xỉnh nào mà nhào ra, và nhao nhao hiến kế cho nàng.
Cuối cùng, nàng điên tiết lên mà nói:
-Không cần Binh pháp Tôn Tử.

Tại sao? Các câu chuyện đã xảy ra như sau.

2
Nàng hy vọng rằng cái được gọi là… triết học hiện có trong nước chắc là giải quyết được vấn đề về tư tưởng, vì ‘tư tưởng không thông, cái bình tông mang cũng không nổi’.
Ngay lúc ấy, có một sinh viên vào ‘báo cáo’ với nàng rằng:
-Có ông tiến sĩ A mới làm một cái luận văn…
-Luận văn gì?
-Về đề tài ‘Chứng minh rằng ông B không có tư tưởng’. Rồi ông B mới làm một cái luận văn…
-Luận văn gì?
-Về đề tài ‘Chứng minh rằng ông C không có tư tưởng’...
-Rồi sao nữa?
-Rồi ông C làm một cái luận văn về đề tài ‘Chứng minh rằng ông A không có tư tưởng’…
-Thôi thôi… Nếu cứ chứng minh theo kiểu xà quần như thế thì đến năm… 3000 thì ta vẫn không có tư tưởng à. Mà ông nào đó đã không có tư tưởng thì làm sao mà chứng minh là người ta không có tư tưởng được!

Trời ơi, ‘thôi rồi còn chi đâu em ơi, có còn lại chăng dư âm thôi, trong cơn thương đau men đắng môi’. (‘Tình lỡ’)
*
Nàng hy vọng rằng nền khoa học kỹ thuật trong nước có thể giải quyết được vấn đề.
Được triệu vào cung, Táo Khoa học kỹ thuật (trong chương trình ‘Gặp nhau cuối năm… 2030’) phải trả lời nhiều câu hỏi của Nữ hoàng:
-Ta đã lên được Sao Hỏa chưa?
-Dạ chưa.
-Thế đã lên Mặt Trăng chưa? (Dạ, cũng chưa). Vậy đã lên đến đâu rồi?
-Dạ… dạ…, đã đi nhờ máy bay của người ta, lên đến… mây rồi ạ.
-Trời ơi là trời… À, ta đã sản xuất ra xe ô-tô chưa, chẳng hạn?
-Dạ, nghe nói ốc vít còn chưa sản xuất được thì làm sao mà sản xuất ra được xe ô-tô ạ.
-Thế thì ta sản xuất ra được cái gì?
-Dạ, cá ba-sa ạ.
-Ồ, ta thèm măm măm cá ba-sa kho tiêu lắm, nhưng mà chỉ sản xuất ra được cá ba-sa thì làm sao mà trở thành ‘con rồng châu Á’ hay ‘con rồng thế giới’ được.

Ôi! ‘Đau! Từ đáy trái tim, ta buồn đau! Đau! Suốt bấy lâu, ta vẫn đau. Vẫn mang u sầu’. (‘Cơn đau tình ái’)
*
Nàng càng thêm rối trí… và chỉ còn hy vọng vào tài năng quân sự của ai đó… Tin báo 'bão' lại truyền từ biển về với mật độ ngày càng dày đặc…
Tướng Chí Phèo vào tư vấn:
-Khải bẩm, nương nương cứ học thuộc lòng cuốn Binh pháp Tôn Tử này là có thể đánh… thắng bất cứ kẻ thù nào ạ.
-Trời, ngươi cứ tưởng là học thuộc lòng 3 cuốn sách triết kinh điển nào đó thì ta sẽ có tư tưởng: nhận thức sẽ tăng, đạo đức sẽ tiến, nền giáo dục sẽ phát triển nhất nhì thế giới ư! Tương tự, ngươi cứ nghĩ là học thuộc lòng Binh pháp Tôn Tử thì sẽ giải quyết được vấn đề 'bão biển' ư! Ngươi muốn học tư tưởng của địch để đánh địch ư!, chứ ta không có nghệ thuật quân sự độc đáo riêng à!
-Dạ, hạ thần lười đọc sách lắm, để hạ thần về thư viện xem lại thử có không (!) Vả lại, hạ thần ăn cơm chiên Dương Châu quen rồi, giờ không bỏ được ạ.
-À, ý chí của ngươi đã quá bạc nhược rồi, vậy ngươi dọn nhà qua bên đó để tán cô Phạm Băng Băng và hát bài ‘Tình nhi nữ’ nhé:

Chiều dần trôi, mây trắng lượn lờ sườn đồi
Ngồi bên em trong gió nhìn về phía xa
Nhìn ong bướm, vui sống, cùng lá hoa hồn nhiên
Nỗi buồn tan biến trong cõi thần tiên...
https://www.youtube.com/watch?v=wbLiESEzGHI

Bị đuổi, tướng Chí Phèo lủi thủi bước ra khỏi hoàng cung, không biết rồi y có tán được Phạm Băng Băng hay không!, nhưng chỉ biết là từ đó không thấy còn xuất hiện trên giang hồ nữa... 

3
Thấy rằng nếu để tình hình chính trị-quân sự này kéo dài thì sẽ vô cùng tai hại, mà có khả năng là cái nước Say-Say của nàng cũng lên… Sao Hỏa mà ở luôn, nên nàng quyết định lấy cái 'Iphone-6' để gọi cho… tình nhân cũ của nàng là Obama (mà nàng đã giận và nghỉ chơi khá lâu rồi).
-Anh Obama ơi, anh đang làm cái gì đó?
-Anh đang bị cảm cúm, chưa bớt, nên chưa đi ra ngoài được. Còn em đang làm gì đó?
-Em đang may nút áo… Thì mọi thứ xưa nay vẫn vậy, có cái gì thay đổi đâu!
-Hồi trước em bán áo quần thời trang, nay chuyển sang may nút áo: có thay đổi chứ… À, mà em gọi cho anh có việc gì không?
-À, cũng quanh quanh cái chuyện tin đồn Tàu… đánh nước Mỹ, có chuyện vậy không?
-Ôi, phụ nữ không thể tham gia vào chuyện… triều chính. Chỉ biết là vừa rồi có ai đó đã đánh cắp của anh 22 triệu cái thông tin cá nhân, anh đang giận run người lên đây nè.
-Ủa, nghe nói anh đánh gần sập cái thị trường chứng khoán của nó rồi mừ. Anh mà làm một cú nữa là nó trở về thời kỳ ‘liệt quốc’ đó nghen.
-Giời, mèo ạ, anh… thương nó lắm, anh đâu có làm một cú nữa đâu, mà làm vài cú.
-Ôi, anh Obama ngây thơ vô số tội. Thế còn chuyện nó… đánh nước Say-Say của em thì sao?
-Thì khi nào anh hết cảm cúm, anh sẽ qua giúp em liền.

Nghe vậy, nàng nói thì thầm với cái giọng y như là cô pé 7 tuổi:
-Ui, cám ơn anh iu quái.
Kính chúc Obama Caca vui nhìu nhìu,
hạnh phúc cũng nhìu nhìu nghen!
Giờ thì chúc Obama Caca ngủ ngon ạ.

(HẾT)
---------
Chú giải:
-Binh pháp Tôn Tử (The Art of War, tạm dịch: Nghệ thuật chiến tranh): Là sách chiến lược chiến thuật tiếng Hoa do Tôn Vũ soạn thảo vào năm 512 TCN đời Xuân Thu, không chỉ đặt nền móng cho binh học truyền thống, mà còn sáng tạo nên một hệ thống lý luận quân sự hoàn chỉnh đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Bởi vậy nó được tôn xưng là Tuyệt tác binh thư hàng đầu của thế giới cổ đại… Mặt khác, tuy là một bộ binh thư, nhưng tầm ảnh hưởng của nó lại không chỉ giới hạn trong lĩnh vực quân sự, ...nó cũng được áp dụng trong giới kinh doanh và chiến lược. (wikipedia)
-Chiều dài bờ biển Việt Nam: Theo định nghĩa cổ điển, bờ biển là nơi hướng ra biển khơi và chịu ảnh hưởng trực tiếp của biển khơi, bao gồm cả vịnh và eo biển, nhưng không bao gồm các đường bờ nước ngọt. Theo định nghĩa này thì chiều dài bờ biển Việt Nam là 3.444km như CIA World Factbook xác lập. Nhưng theo “định nghĩa” của ngành địa lý hiện đại, bờ biển bao gồm cả bờ biển ngoài (theo định nghĩa cổ điển cộng với bờ đảo biển) và bờ biển trong bao gồm đầm phá và các cửa sông chịu tác động mạnh của thuỷ triều thì chiều dài bờ biển Việt Nam là 11.409,1km... (facebook.com)
-Tuyến quần đảo thứ nhất (thuật ngữ quân sự, tóm tắt): tạm xem là một nhóm quần đảo lớn đầu tiên nằm ngoài lục địa Đông Á, bao gồm quần đảo Nhật Bản, quần đảo Ryukyu, Đài Loan và phía bắc Philippines (kể cả đảo Diego Garcia!)… Tuyến quần đảo thứ hai: bao gồm Kuriles, Kokkaido, và quần đảo Marianas và Palau ở phía nam… Tuyến quần đảo thứ ba - Guam: tập trung vào quần đảo Hawai… (theo vietnamnet.vn và vietnamtoday.net)

8 nhận xét:

  1. kieuthien [Blogger] 25.07.15@02:09
    Lại chuyện... đẹp người đẹp nết hả bác ?

    Gì chứ chuyện người đẹp là... chú mê lắm đấy, nếu thêm cái nếp đẹp thì chết đứ đừ luôn

    Cảm ơn bác nhé !
    Chúc bác khỏe và vui ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có nước Say-Say đẹp thôi:

      ...Nếu biết tận dụng lợi thế ‘Người thiếu nữ hấp dẫn nhất hành tinh’ này... thì bây giờ Nhật, Mỹ hay Hàn Quốc… cũng phải gọi nước nàng bằng ‘cụ’.

      Cám ơn, tối vui nhé.

      Xóa
    2. À, lúc trước bạn có tặng mình mấy câu thơ hay lắm, mình vẫn lưu giữ:
      Đường đời cứ bước cho nhanh
      Chấp chi cái nhánh lá xoăn cản đường
      Chấp chi những chuyện vô thường
      Đấy là cái rác văn chương thôi mà!

      Cám ơn bạn nhé, chúc CN... nhậu vui.

      Xóa
  2. vomtroirieng [Blogger] Email 25.07.15@13:16
    Trước 75, VN đã "trên cơ" Hàn Quốc rồi
    Mai sẽ ra nhà sách truy tìm binh pháp Tôn Tử nhé
    Chiều ngọt ngào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VTR à, việc 'trên cơ' hay 'dưới cơ' không phụ thuộc vào biến số 'quá khứ', giá mà có thể thay số 75 bằng số 2015 trong câu của VTR nhỉ:
      -Năm 2015, VN đã "trên cơ" Hàn Quốc rồi! (cười)
      Cám ơn nhé, tối... ngọt ngào.

      Xóa
  3. Nhật ký buồn đã... quên ta
    Vui nơi Phú Quốc, ai Sài Gòn mưa
    (Lưu comt NKB)

    Trả lờiXóa
  4. VÈ BLOG

    Trăm năm trong cõi người ta
    Chữ Lốc, chữ Tặc khéo là ghét nhau
    Tậu lốc hao như tậu trâu
    Dây thừng lại tiếc bỗng đâu mất bò
    Gió đưa còm sĩ la đà
    Tiếng chuông sập mạng hóc gà Thọ Xương
    Mịt mờ khóc lốc tang thương
    Nhịp tim tắc tị - sụp đường ti toe
    Anh đi anh nhớ quê nhà
    Nhớ canh canh lốc, nhớ gà bờ leo
    Nhớ ai trên ỏng, dưới teo
    Mắt mờ tai điếc vai đeo còm còm.
    Ví dầu cầu ván đóng đinh
    Lốc leo lắc lẻo, gập ghềnh vẫn chơi
    Quên đời cho những khơi khơi
    Thương vay, khóc mướn ôi thôi còm còm
    Lỗ mũi lốc mười tám gánh lông
    Leo yêu leo bảo râu rồng trời cho
    Đêm nằm leo ngáy o o
    Lốc yêu lốc bảo ngáy cho vui nhà
    Đi chợ lốc nốc đầy quà
    Về lăn đùng ngủ về nhà đỡ... com
    Vợ chồng còm sĩ lôm côm
    Đêm ôm cơm cũ mơ ôm phở còm
    Gió đưa bờ lốc về giời
    Bờ leo ở lại chịu nhời đắng cay
    Thương thằng tin tặc quá tay
    Sao mày lại oánh bố mày hở con?
    Sập làng - bùng nổ AQ
    Sao đánh bố ị ra mi hỡi Tèo
    Ngày xưa có mỗi Chí Phèo
    Ngày nay lốc sập có 400.000 Chéo Phi
    Tin Tặc mau tỉnh mê đi
    Kẻo con cháu hết đường đi, lối về
    Blog Tiếng Việt tội gì
    Thương dân, yêu nước động chi mả mày
    Hay bay bợ đít ngoại cầy
    Quậy cho tan nát chốn này lãnh đô (nhân dân tệ)
    Góp nhậu là có tiền ngay
    Mua cần câu Lốc anh đây nỏ tiền
    Lốc chìm biển, lốc qui tiên
    Anh liền giật tóc mình điên hồi nào
    Lốc hỡi má phấn môi đào
    Người yêu trong mộng chốn nao nỏ về?

    (Trích blog hoaitohanh)

    Trả lờiXóa
  5. huongtra [Blogger] Email 26.07.15@00:13
    Com 4- Trà nghĩ thời buổi này nhiều người chuộng chữ Free... nên cũng chỉ biết ngẫm thui ạ... Còn nước chữ S thì được học ai cũng yêu lắm lắm mờ...
    Chúc luôn an lành nhé anh LB.

    Trả lờiXóa