Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

946. Về cái chết... tôi nghĩ gì?

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Tôi mới vừa rời khỏi bệnh viện sau một tuần chiến đấu với... thần chết: Tôi vẫn không chết!...
'Ngồi' trong bệnh viện, tôi chợt thấy Khổng, Lão, Trang, Phật, Thánh, Dalai Lama, Vĩ Văn Nhân, Tình Văn Yêu, Tình Thị Dục... chả có nghĩa lý gì!, chủ yếu là vì nó chả có hữu ích gì trừ việc tôi phải chiến đấu với sự thật - có thể là rất phủ phàng, nhưng cũng không kém phần bay bỗng...
Ở đó, tôi được đọc cuốn 'Thân mật' (Intimacy) của Osho... Đọc mấy câu của ổng, như câu: ‘Sở dĩ mắt của đàn bà đẹp hơn mắt đàn ông là vì đàn bà hay khóc… nhè’ (p. 43)..., tôi vừa bật cười vừa ha hả, vừa nói:
- 'Dĩ nhiên là ta không thể hơn Khổng Tử, Lão/Trang Tử, Krishnamurti, Osho hay Dalai Lama..., nhưng cũng không nên vì thế mà ta nghĩ là ta thua họ'...;
cậu bé cười trừ và nói:
- 'Ai mà chả có cái sai, ba đừng có dìm hàng ông Osho nhé!'...
Ha..ha..ha...
Về nhà, tôi bị đau ở cổ (bị cắt nửa... cái cổ, phải kiêng nói 10 ngày...) nên ngồi viết không được, nằm viết cũng không được; một bạn gái hỏi:
- 'Anh viết bằng tay chứ có viết bằng cổ đâu!'...
Ha..ha..ha...
Hết bài.

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cám ơn bạn NAD, vài hôm nữa tôi mới... hoạt động lại được... Thanks again, ngày mới tốt lành!

      Xóa
    2. P/s: Mình qua nhà bạn tìm hoài nhưng kg biết bình chỗ nào!, híc...

      Xóa