Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

965. Ly cà phê rẻ nhất và đắt nhất thế gian (Kể chuyện, thư giãn)

Kết quả hình ảnh cho uống cà phê ở thôn quê
Chút buồn, chút nhớ, chút mơ
Chút đêm say tỉnh, chút khờ dại em
Chút đời, lang bước mang mênh
Chút khao khát ấm, chút thèm... nắng rơi

Hắn có thể dễ dàng đến ‘đó’ uống một ly cà phê 7000đ - rẻ nhất thế giới! Vậy ly cà phê nào là đắt nhất thế giới, và ly cà phê nào là đắt nhất thế gian?
…Có một người đẹp hỏi: ‘Anh cho em hỏi những bài anh viết thật dài đó từ chuyên môn gọi là gì ạ?’, hắn trả lời là ‘Common-life notes’ (Suy ngẫm chuyện đời thường), đại khái cũng giống như ‘Chuyện thường ngày ở huyện*’ của Valentin Ovechkin ấy, nhưng khác là ở chỗ hắn… tuyên bố: ‘VIỆT NAM LÀ VIỆT NAM!’… Và dưới đây là câu chuyện.
*
Trước tiên, xin kể chuyện nóng hổi trước cái đã…
Số là tối thứ bảy hôm qua, 29/7/2017, Đội tuyển U22 VN đã thắng Tuyển vô địch CLB Hàn Quốc 1-0 (trước đó đã thua Á quân châu Á - Đội U23 Hàn Quốc 1-2, do thiếu may mắn chứ không phải do trình độ!). Đáng lẽ VN phải thắng ít nhất là 3-0 (trong gần 20 cơ hội làm bàn) bởi thủ tốt, đánh chặn từ xa ở khu trung tuyến tốt, và phối hợp công rất tốt (cám ơn HLV Hữu Thắng!)…; có người nói rằng ta cần cải thiện ‘khâu làm bàn’, nhưng trong ‘Sea Games 29’ sắp tới, cần phải ‘cẩn thận’ vì ở ‘Malaysia’ thì bọn Malay, Indo, Philippines, Myanmar… đá ‘trâu bò’ lắm, chưa kể các trọng tài quốc tế thường không vị nể Việt Nam!... Tuy vậy, đây là lần đầu tiên trong… lịch sử mà Tuyển TRẺ VN có thể đọ sức ngang cơ với Hàn Quốc, dễ suy ra là ta sẽ không sợ Thái Lan nữa, tức là có thể dần thuộc loại ‘tứ hùng’ của châu Á!... Nhưng còn đất nước thì sao?
Nghe nói ‘chưa bao giờ VN và Nhật Bản quan hệ tốt như ‘hôm nay’, đúng! (lưu ý rằng nay Nhật chả có ‘tham vọng’ gì với ta, kể cả… Mỹ!). Và do một quy luật ngẫu nhiên nào đó mà dân Hàn Quốc và dân Việt Nam trở thành ‘thân’ nhất thế giới, mà dễ dàng thấy làn sóng kết bạn giữa 2 dân tộc chưa bao giờ ‘hot’ đến thế, ví dụ điển hình:
Người Hàn Quốc hát về Việt Nam cực kỳ hay: https://www.youtube.com/watch?v=bQYxOUIAHnE
Vâng, một cách không tự ái vặt thì cái ‘tình thương mến thương’ đó của họ đã và đang vô tình giúp ‘giáo dục’ dân ta cái… chân lý trường tồn (mấy câu dưới đây là diễn ‘ý’ thôi):
- Của ta thì ta lấy, của người thì cương quyết không! (Park Chung Hee), hay:
- Nếu muốn lấy tiếng Hoa là ‘sinh ngữ chính’ thì hãy bước qua xác của tôi trước đã’ (Lý Quang Diệu)…
Tại sao? Nghe nói ‘làm chính trị cốt ở yên dân’, nghe thì quá quen thuộc nhưng 4000 năm áp dụng cũng không nỗi!... Khác với mấy tay ‘Chí Phèo’ ‘Bự Thiệt’*, ‘Tiên Huyền’, nhất là ‘A Cu’, thì Người Nhật, Hàn, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Macau… nay không còn có ‘Độ Hóng’ cao nữa (hóng hớt, từ miền Bắc) - cái tâm của họ dần được ‘yên’ như… thiền sư, mà ngoài việc ‘không phải của ta thì ta không lấy’, còn có việc ‘không bao giờ lấn chiếm lòng lề đường, xả rác hay làm ồn ào nơi công cộng’…

*
Quay lại chuyện ‘Chút đời, lang bước mang mênh’…
Ở thác Bản Giốc, trong khi ở bên ‘lạ’ toàn là những tòa nhà nguy nga, đèn điện sáng trưng, mở nhạc tưng bừng…, thì ở bên ta, hắn đi xuống ruộng thăm thác thì giẫm phải một bãi phân bò, híc..híc… Rồi, thèm cà phê nhưng không có quán cà phê, nên hắn đi lần vào thôn bản, mua được một gói cà phê NES (Nescafe), xin tí nước sôi, uống tạm trong khi phì phèo vài điếu Jet…, không nhớ giá, có lẽ đó là ly cà phê rẻ nhất chăng!:
- Vào năm 2001 (hay 2002), tôi có thăm thác Bản Giốc (mà một nửa là của ta, một nửa là của Tàu) vào cuối một buổi chiều, tôi thấy bên ấy quả là một… thiên đường - với những khách sạn/nhà hàng điện sáng lóng lánh, những con đường trải nhựa mới xanh nghít, những chiếc thuyền thiên nga qua lại trữ tình, những tiếng nhạc giao hưởng của Beethoven hay Mozart (!) vang vọng gần xa… (trích Hồi ký ‘Bản Giốc*).
Ở nước ngoài, thường giá một ly cà phê rẻ nhất là 1 đô (khoảng 23.500đ) nếu mua ở các ‘máy tự động’, còn ở quán thường là giá 4 ĐÔ (khoảng 100.000đ), 'đồng giá’ từ đầu nước đến cuối nước, ở hầu hết các nước phát triển - không có vụ chặt chém!... Cũng ghi nhận rằng giá ‘4 đô’ này cũng bằng giá tại các resort tương đương ‘Victoria’ ở ta như Đồ Sơn, Cửa Lò, Sầm Sơn, Nhật Lệ, Lăng Cô, Sơn Trà, Hội An, Quy Nhơn, Đại Lãnh (Phú Yên), Nha Trang, Cà Ná, Mũi Né, Vũng Tàu hay Cần Thơ (du thuyền)… vậy!:
- Ôi, ‘nam mô a di đà Phật’!, ôi, ‘lạy Chúa tôi’!, bởi nhịn hút thuốc đã trên 24 tiếng đồng hồ làm tôi sắp sửa biến thành anh… nghiện!, hơn nữa, cô nàng cà phê ‘Buồn Muôn Thuở’ (Ban Mê Thuột) đang kêu réo ầm ĩ trong bao tử, híc..híc… Dòm quanh quất mỏi cả mắt mà không thấy bất cứ chỗ nào có bán cà phê, hay có ai đó đang hút thuốc lá để mình ‘ké’ mấy phút, híc..híc…, còn chung quanh tôi toàn là đôi mắt của những ‘người ngoài hành tinh’ (cái camera) đang thò lò theo dõi suốt 24/24, hu..hu..., tôi làm gì mà dám móc điếu thuốc ra, lỡ bị phạt vài trăm đô, hay bị treo cổ như mấy tay IS vẫn thường làm thì chít tui!... Sau đó tôi mới biết ‘đây’ là một nước phát triển, có thể hàng đầu thế giới!... (trích Hồi ký ‘Dubai’*)
Ở Abu Dhabi (UAE)… Nghe đồn rằng Hồ Ngọc Hà đã uống một ly cà phê 900 đô! (khoảng 21 triệu đồng), hắn mới lần mò đến Khách sạn Hoàng gia (Emirates Palace Hotel) ở đó, đăng ký ‘một chỗ uống cà phê dát vàng*’, quả nhiên đúng là giá 900 đô! (có kèm theo ‘bánh bông lan dát vàng’); nhưng hắn lại đi đến… 12 người, nên:
- Giá chỉ có 1,7 triệu đồng/ly cà phê chớ mấy!, uống 2 ly bằng cả tháng lương!, đau lòng cái con cuốc cuốc!, híc..híc…
Thiệt!, hắn không nói láo đâu:
- Tôi nằm mơ thấy mình, cùng với 525 người, trên chiếc phi thuyền Airbus-5-sao bay lên rất cao - đến 11.250 m, rất nhanh - đến cả 1.000 km/h, rất lạnh - đến nhiệt độ âm 52 độ C, rồi từ từ rơi xuống khách sạn Ramadan ở Abu Dhabi; rồi nghe tiếng ai đó nói rằng ‘từ ngày 6/6 đến 5/7/2016 thì không được ăn uống bất cứ cái gì hết từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn, đặc biệt là không được hút thuốc và không được uống bia rượu - suốt… đời’, hu..hu… (Hồi ký ‘Abu Dhabi’*)…

*
Tình yêu là thượng đế…
Nghe nói ông ‘Cà phê Trung Nguyên có quảng cáo là Napoleon uống cà phê dữ lắm!, nhưng thấy trên sách báo, điện ảnh chả nói gì! Như hắn đã từng khẳng định ‘tình yêu là thượng đế’ - mặc dầu phải chịu đựng quy luật đau khổ tuyệt vời... tí tí; và Khang Hi - với câu ‘ta yêu nàng hơn sinh mạng của mình' - đã có ‘đi lang’ uống vụng cà, à quên, uống trà…, mà thiết nghĩ cũng không sướng bằng hắn:
- Tát Dung Nhi là hậu duệ của Tát Gia (dòng họ Tát, chuyên sản xuất trà) và là một nữ sát thủ. Nhân dịp triều đình tuyển người đẹp, nàng trà trộn vào đó, rồi ngay tại ‘Tử cấm thành’, nàng đã bỏ trốn, và nhờ một người vợ xinh đẹp (nhưng xấu nết) của Khang Hi che giấu, nàng đã đột nhập được vào Nam Thư Phòng của vua. Tại đấy, nàng không nỡ giết vua vì thấy ông tối nào cũng chăm chỉ ‘học’ đến 1-2 giờ sáng nên chắc không phải là hôn quân, và nhờ sự cư xử rất khoáng đạt, tình nghĩa và tế nhị của ông, tình cảm của 2 người đã nảy sinh.
Trong những đêm tâm sự, Khang Hi tự thú mình là người cô đơn trong suốt 40 năm làm vua, hình như người ta nói toàn những lời không thật mà có muốn nói thật cũng không được vì chung quanh vua toàn là hào quang của sự nịnh bợ giả dối. Nàng là người duy nhất yêu cầu vua bỏ chữ ‘trẫm’ ra khỏi miệng, và đấu khẩu không khoan nhượng với chàng bằng tất cả những điều ‘trái tính trái nết’ của một sát thủ mà được sản sinh ra ngay trong cái nôi thực tế của cuộc sống, và chàng 'đã yêu nàng hơn sinh mạng của mình'.
Cuối cùng, cũng vì cái ‘hào quang’ của triều đình mà nàng phải chết, nàng bị một đại thần phụ trách nội vụ đầu độc (qua trái lê) vì nàng biết nhiều bí mật mà trong đó có nhiều quan chức cao cấp phạm tội tày trời. Phải chăng 'tình chỉ đẹp khi còn dang dở', nàng chết, Khang Hi đã khóc thê thảm vì cả đời chàng dễ gì tìm được một ‘hồng nhan tri kỷ’ như nàng (rồi ông cải trang thường dân đi 'uống vụng trà' để trả thù cho nàng*…): 
- Sơn nữ trên đồi sim
Áo em màu tim tím
Dáng em cong cong lạ
Thi nhân mãi lặng nhìn…
Nắng vàng ẩn đâu đây
Cỏ may bám bám đầy
Mắt ai hồ thu ướt
Ai rớt vào men say…
Cơn gió động bên thềm
Tiếng nhạc tình rung lên
Thần tình yêu giương bẫy
Tim chàng đã trúng tên…
Thật nhẹ nhàng… nhẹ nhàng
Hỡi cơn mưa lang thang
Hãy mang về bên ấy
Cho ai nhắn đến nàng…
Về với anh, em ơi
Năm tháng mãi đợi chờ
Lá vàng rơi điên loạn
Ruột gan anh rối bời
*
Vâng… Ở một quán-cà-phê-7000, không màng ‘cà phê cứt chồn*’, ‘cà phê cứt voi*’, hay ‘cà phê cứt người’:
Mới đây, một phụ nữ mới bàn cách sản xuất ra… ‘cà phê cứt người’, bằng cách cho người ăn trái cà phê chín, rồi… ị ra, rồi lấy cà phê… Và dưới đây là thảo luận của họ:
- Như thế thì phải giữ người làm ở lại cả ngày, đến tối mới cho về. 
- Không được, nhỡ nó nín ị, rồi về nhà mới ị, thì làm sao? 
- Thế thì phải nhốt người làm lại một tuần.
- Không được, nhỡ nó ị ra, rồi bỏ c… vào bịch ni-lông, ném qua hàng rào cho người nhà nó nhặt đem về thì sao? 
- Thế thì phải kín cổng cao tường. 
- Cũng không được, nó vẫn nín ị vào ngày cuối tuần, rồi bỏ c… vào bịch ni-lông, rồi bỏ vào cốp xe, đem về? 
- Thế thì phải nhốt nó lại một tháng, để ít hao c… hơn. 
- Tốt nhất là phải mua một cái máy nội soi ruột già, xem đít nó còn c… không, rồi mới thanh toán lương và cho nó về thăm vợ con.
Ha..ha..ha…;



Được bao bọc bởi hàng cây cảnh, ngoài nhìn vào, trong nhìn ra, không có ai để thể hiện ‘Độ Hóng’ với ai, hắn ngồi một mình, suy nghĩ ‘mút mùa lệ thủy’, rồi ra về. Hắn thường không kể ra, sợ dân Vịt ở xóm nói sau lưng là ‘đồ hết thời’ hay ‘đồ khố rách áo ôm’!, nhưng hắn cao ngạo lắm, hắn ứ sợ, ngươi càng ‘tiên huyền’ thì ta càng uống ly-cà-phê-0-đồng cho bỏ ghét!

Lâu nay, hắn cứ ngỡ và ngầm… tự hào với ly-cà-phê-7000 của hắn, cho tới khi hắn nhận ra… Vâng, hắn đã quên mất rằng hắn ‘một người một quán’, tức là ‘bao nguyên cả quán’ - với toàn bộ cây, cảnh, trời, đất, núi, sông, và cả thiên thần bé nhỏ có ‘dáng cong’ và ‘mắt hồ thu’ mà đôi khi bước đến ‘nam nữ cạ rất thân’ với hắn và bày cho hắn chơi facebook, chưa kể còn cho hắn ‘ai lớp du bặt bặt’ nữa! (cười):
- Dáng cong ai muốn làm thơ
Đêm khuya sương ghé, lại mơ... tiên về
Mắt hồ thu chạm cơn mê
Sáng cà quán vắng, vẫn phê phê... người, hay:
- Mắt nàng xao xuyến đàn tôi
Sáng cà phê quán bỗng rơi rơi... hồn
Về nhà ngắm chuỗi ngọc*, mong
Cô hàng xóm hỏi: 'anh buồn vì sao?'

Và giữa hắn với mấy tay hoàng đế Khang Hi hay Napoleon, ai nãng mạn hơn?

(HẾT)
---------
Chú dẫn:
1.       Cà phê cứt chồn (chồn hương): Với giá gốc ‘chính hiệu’ từ bên Indonesia khoảng 1000usd hay 23 triệu đồng/kg; nay loài chồn hương ở VN gần như là bị tuyệt chủng rồi, vì bị ‘nhậu’ hết, vì thế bên ta đã nuôi chồn thường, cho nó ăn trái cà phê chín, để sản xuất ra cà phê cứt chồn (nhân tạo), nên dĩ nhiên là giá thấp hơn rất nhiều, từ 600.000đ đến 2 triệu đồng/kg, tuy nhiên, nếu không nhầm, đó không phải là cà phê cứt chồn, mà chỉ là cà phê loại một, hoặc tệ hơn!
2.       Cà phê cứt voi: Vào khoảng đầu những năm 2000, người ta có sáng kiến sản xuất ta ‘cà phê cứt voi’ - bắt nguồn từ Thái Lan, rồi sau đó thịnh hành tại Hồng Kông, Macau, Malaysia, rồi VN (từ năm 2015)…, với công nghệ cũng tương tự, đó là cho voi ăn trái cà phê chín, rồi lấy từ chất thải của nó mà chế biến ra cà phê cứt voi (nhân tạo) với giá khoảng 1.500usd hay 34,5 triệu đồng/kg - giá đắt nhất hành tinh!, vì vậy, nó còn được gọi là ‘món quà của Chúa’, tuy nhiên, chắc chắn là 99% người tiêu thụ trong nước sẽ gặp phải hàng dỏm! Xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2016/01/787-ke-chuyen-tet-o-viet-nam-2016-phan-1.html?m=1
3.       Cà phê ‘dát vàng’: Uống vô chỉ tốn cả khối tiền chứ người thì hổng có sao… Kim loại vốn có tính dát mỏng rất tốt, mà quán quân về khả năng dát mỏng chính là vàng. Người ta đã dùng 28 gam vàng mà kéo thành sợi vàng dài 65000 mét! Người ta cũng có thể dát mỏng để có lá vàng dày 0,116 - 0,127 mm, tức là dày bằng 1/600 độ dày của một trang giấy... (hoahocngaynay.com)
4.       Chuỗi ngọc: Hoa chuỗi ngọc. ‘Bự Thiệt’ = biệt thự. 
5.       Chuyện thường ngày ở huyện: Là tên gọi một tập truyện ký về đề tài nông trang tập thể của nhà văn Valentin Ovechkin trong số những tác phẩm đánh dấu bước chuyển biến mới của Văn học Soviet giai đoạn thập niên 50 thế kỷ XX… (sachviet.edu.vn)
7.       Hồi ký ‘Bản Giốc’, xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2015/06/708-nhung-nguoi-tau-van-con-mo-ngu.html
9.       Khang Hi cải trang thường dân đi uống vụng trà để trả thù cho ‘Trà hoa nữ’: Sau cái chết thảm thiết của nàng, Khang Hi quyết tâm đến quê nàng ở Thanh Y Trấn, tìm hiểu xử lý đến nơi đến chốn, rửa oan cho cha nàng và trừng trị đích đáng bọn quan lại… Xem thêm: http://nhagomlabang.blogspot.com/2012/11/272-vai-nhan-xet-ve-chuyen-khang-hi-vi.html

24 nhận xét:

  1. Tùy Phan (TCKBG)
    Bài viết rất hay. Chúc mừng tác giả!
    23 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TP thấy đoạn nào thích?... Huynh rất mến cô này:
      https://www.youtube.com/watch?v=bQYxOUIAHnE

      Xóa
  2. Phuong Nam (TCKBG)
    Ngày tàn bên chén đắng
    Ta ngồi đây với ai
    Nhìn vào trong trống vắng
    Thấy đời trĩu đôi vai
    Thèm một miền tĩnh lặng
    Chôn giấu cả phận này...
    (PN.
    Hic Hic! Cùng một kiếp người với nhau, mà NGLB có người mời Cafe...
    Còn mình đứng dòm miệng! Trời có bất công quá không?...
    Vui tí nhé các bạn iu của tôi. Bắt đầu một tuần đi cày để trả nợ nhân sinh đây...
    Chúc vui trọn gói...!
    1 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàm gì mà có ngừ mời cà phê, ở một số quán có (mấy) cô pé chơi phây giỏi hơn huynh, bí thì hỏi mấy ẻm chỉ, có lúc mấy ẻm cũng... bí luôn, thế là buồn chịu chấm com, hehe...

      Xóa
  3. Hanh Hong (FB)
    Hi..h..hi..., em chỉ đọc 4 câu thơ thôi hi..hi..., cũng hay, cũng thời sự lắm. Chúc huynh buổi tối vui vẻ huynh nhé hi..hi..hi
    15 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chời, HH thích thơ và nấu... đồ nhậu không à, chờ huynh có 40 tỉ thì qua Abu Dhabi uống 'cà phê dát vàng' với huynh nhé!, hehe...

      Xóa
  4. Ha..ha..ha..ha... chắc em không có diễm phúc đợi được ngày đó quá hi..hi..hi..., mỗi ngày thấy mặt nhau là mừng rồi vì biết là còn sống hi..hi..hi..., hay hôm nào huynh rủ em đi uống cà phê sữa 10 ngàn cho chắc ăn huynh nhé hi..hi..hi..hi..., em chỉ cần 1 ly cà phê bình thường và nói chuyện đông tây nam bắc là vui rồi cần gì caphe dát vàng hả huynh ha..ha..ha..ha... Chúc huynh buổi tối vui vẻ huynh nhé ha...ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'em chỉ cần 1 ly cà phê bình thường và nói chuyện đông tây nam bắc với huynh một... tuần là vui rồi', hehe...

      Xóa
  5. Lưu Anh Kiệt (FB)
    Trên này Hai lúa chỉ uống cf quán cóc 10 ngàn/ly. Zìa Sài gòn uống cf sân vườn máy lạnh cũng chỉ 55k, nghe anh nói ly cf giáo 900 us mà cảm thấy lạnh mình.
    Khoảng năm 2002, Hai Lúa có 1 ha cf, sau 3 năm trồng chăm sóc, đến mùa thu hoạch đầu tiên giá cf tuột dốc còn 3.200k/kg.
    Zìa Sài gòn thăm con gái đang học đại học, bạn trai nó mời đi uống nước, để ra mắt bố vợ tương lai, nó dắt vào 1 quán cf ở quận 1, với 2 hàng người đẹp cúi mình thi lễ chào khách, đến khi nhận biu tính tiền mới tá hỏa vì giá 1 ly cf lạt như nước ốc của quán sang tới 30k, có nghĩa là gấp 10 lần 1 kg cà phê của Hai Lúa sản xuất cả năm ròng mới có được, Hai Lúa bất chợt rơi nước mắt cảm thấy mặn đắng đầu môi thương cho nhà nông Việt Nam, trong đó cũng tự thương chính mình.
    13 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc cừ quá chời, cà Ban Mê cũng giá đó, cỡ 10.000đ/ly, ở SG đắt hơn tí, cỡ 15000, có chỗ 50000; nhưng nói thiệt hôm ucf 900 đô thấy đau quá!, mà người ta tính trong tiền đi 'tour trọn gói' rồi, kg uống cũng mất tiền!, nên đành buồn chịu, hi...
      Thanh anh, tối vui!

      Xóa
  6. Sơn Nguyễn (TCKBG)
    Viết dài hay thật
    6 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, có cảnh đời thật tôi mới nương theo đó mà mần... thơ, hi..., nên ít khi đăng thơ 'mình ên' ... Thank anh!

      Xóa
  7. Lưu comt VTR (BTV):
    Chời, 'tự kỷ' này có mùi 'Mộng uyên ương hồ điệp' đó nghen:
    https://www.youtube.com/watch?v=K4T-R175Y9w
    Qua nhà huynh uống cà phê dát vàng đê, hehe

    Trả lờiXóa
  8. Lưu comt Tuyết Lanh:
    'Gió lay lá rụng bên thềm...
    Thu như vừa bước qua đêm... hạ nồng...!'

    Huynh ngồi trước cổng ngóng trông
    Chờ hoài... sái cổ muội không... 'lớp mì', híc...

    Trả lờiXóa
  9. Má Boon (FB)
    Cái gì của ta, ta lấy... Cái gì của ngươi ta không lấy.... Cớ sao ngươi lấn chiếm... Hay lắm, NGLB... Và còn việc CHÍNH TRỊ CỐT Ở YÊN DÂN
    ...Nhưng muội phải cảm tạ trời đất... Sau cơn bạo bệnh..., huynh vẫn đều tay viết, vẫn... He he... Ha ha..kkkkaaa... Tạ ơn trời đất... Muội thấy vui nhiều lắm...
    46 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh kg thích nói năng bình loạn tùm lum ngoài 'xã hội', nên ở nhà viết, và cứ 2-3 ngày thì tự 'thế giới' xuất một đề tài mới, tư liệu thì có sẵn trong blog của huynh rồi (được gọi là cái 'tiểu thư viện, hi...), nên viết cũng kg mất thời gian lắm, dĩ nhiên là nếu huynh có sức khỏe/thời gian...
      Tks, chiều vui.

      Xóa
  10. Mietvuon Sau (FB)
    Chút buồn, chút nhớ, chút mơ
    Chút đêm say tỉnh, chút khờ dại em
    Chút đời, lang bước mang mênh
    Chút khao khát ấm, chút thèm... nắng rơi

    Hình 2 ly rượu trắng
    36 phút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải là gụ kg đấy, kiểu này chắc xỉn rồi, hi... Thank bạn, tối vui!

      Xóa
  11. vomtroirieng [Blogger] Email 31.07.17@18:11
    Huynh à, uống cà phê dát vàng ư, thà chết sướng hơn, hi...
    Chẳng có ly cà phê nào đáng giá bằng ly cà phê bên cạnh người... đáng giá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, cái anh ngồi bên cũng... 'dát vàng', mà ảnh đòi có cô Vòm mới chịu đi uống cà phê, hehe...

      Xóa
  12. Xinh Tonnuut (FB)
    Đọc đc mấy câu thơ của hắn thì thấy hắn lãng mạn hơn khang Hi và Napoleon rồi :)
    19 giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi sư muội nhen, huynh bận viết bài... mù mắt nên giờ mới trả lời được, híc... 'Hắn lãng mạn hơn Khang Hi và Napoleon rồi':
      - ha..ha..ha..., thướng quá, ai lớp du bặt bặt!

      Xóa